ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555

จันทร์สว่าง "Chansawang" ทุ่มงบ 15 ล. รุกตลาดโค้งสุดท้าย คาดสิ้นปีรับ 500 ล.


จันทร์สว่าง ปลื้ม! ปีที่ 9 ยอดขายโตกว่า 45% ศูนย์ธุรกิจมากกว่า 500 ศูนย์ เพิ่มแรงเหวี่ยงรุกตลาดต่างประเทศถี่ยิบ ล่าสุด เปิดศูนย์ธุรกิจประเทศจีน ผู้บริโภคให้ความสนใจ เชื่อมั่นอนาคตสินค้าจะกระจายสู่ทั่วโลก ส่วนไตรมาสหลังปีนี้ ทุ่มงบการตลาด 15 ล้าน เปิดตัวสินค้าใหม่อีก 2 รายการ สิ้นปีมั่นใจยอดขายบรรลุเป้า 500 ล้านบาท

ดร.กัญชร จันทร์สว่าง ประธาน บริษัท จันทร์สว่าง เฮิร์บเบิล ไลน์ จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา ว่า ผลการดำเนินงานด้านต่างๆ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมียอดขายเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณ 45% นอกจากนี้ ยังมีผู้ให้ความสนใจเปิดศูนย์ธุรกิจจันทร์สว่างเพิ่มมากขึ้น โดยมีการเปิดศูนย์โดยเฉลี่ย 8-10 แห่งต่อเดือน ปัจจุบันทั่วประเทศมีศูนย์ธุรกิจจันทร์สว่างมากกว่า 500 ศูนย์ และสิ้นปีมั่นใจว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 100 ศูนย์

ส่วนปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้การดำเนินงานของบริษัทเติบโต อย่างต่อเนื่อง ประการแรกเกิดจากในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ใหม่ให้มีความทันสมัยมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมทั้งเป็น การเตรียมตัวต้อนรับการเปิดเสรีการค้าอาเซียน ที่จะมีขึ้นในปี 2558

ประการต่อมา เป็นผลจากการที่บริษัทได้มีการรุกกิจกรรมทางการตลาดในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาในสื่อ ทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์ และนิตยสาร รวมทั้งการจัดรายการโปรโมชั่น สะสมยอดสั่งซื้อ เพื่อไปท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ โดยงบประมาณที่ใช้ในส่วนของการตลาดตลอดปีรวมแล้วกว่า 50 ล้านบาท ในไตรมาสสุดท้ายวางงบไว้ที่ 15 ล้าน บาท นอกจากปัจจัยทั้งสองประการแล้ว ด้วยระบบสมาชิก การฝึกอบรมที่ได้มาตรฐาน ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เป้าหมายการทำงานของบริษัทประสบผลสำเร็จด้วย ดี ตนจึงมั่นใจว่ายอดขายของบริษัทในปีนี้ น่าจะบรรลุเป้าหมาย 500 ล้านบาทอย่าง แน่นอน

ด้านแผนการตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้าย บริษัทยังคงมีการรีแบรนด์สินค้าเก่าอย่างต่อเนื่องให้ครบทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ สำหรับสินค้าใหม่ที่จะออกจำหน่ายในช่วง โค้งสุดท้ายของปีนี้ มี 2 รายการด้วยกันคือ สเปรย์พ่นเพื่อดูแลสิวบริเวณแผ่นหลัง และผลิตภัณฑ์สมุนไพรเสริมอาหาร ด้านการฝึกอบรมให้ความรู้ บริษัทยังมีการฝึก อบรม คอร์ส Supervisor Beauty Center แก่ผู้สนใจเริ่มธุรกิจ ณ สำนักงานใหญ่ และ อบรมสัญจรนอกสถานที่ ประจำทุกเดือน พร้อมกันนี้บริษัทก็มีแผนการพัฒนาศูนย์ของทางบริษัท โดยจะมีการทยอยปรับ
ปรุงหน้าศูนย์ใหม่ รวมทั้งปรับมาตรฐานการให้บริการต่างๆ เพื่อเป็นการรองรับลูกค้าที่หลากหลายและมีจำนวนมากขึ้นในปัจจุบัน

ด้านตลาดต่างประเทศ ขณะนี้บริษัท มีศูนย์ธุรกิจแล้วที่ประเทศจีนใน 2 พื้นที่ คือ หนานหนิงกับเฉินตู นอกจากนั้นก็จะมีที่ย่างกุ้ง ประเทศพม่า ประเทศลาว และกัมพูชา โดยส่วนใหญ่เข้าไปกับกรมส่งเสริม การส่งออก โดยเข้าไปจัดบูธแสดงสินค้า ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าแบรนด์สินค้าของคนไทย มีชาวต่างชาติให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

ดร.กัญชร กล่าวแสดงความมั่นใจว่า ในอนาคตแบรนด์จันทร์สว่างจะไม่ใช่แค่ขยายไปสู่ภูมิภาคอาเซียนเท่านั้น แต่จะกระจายไปสู่ทั่วโลก เพราะขณะนี้บริษัทมีแฟรนไชส์แล้ว ในประเทศเยอรมนี และปัจจุบันนักธุรกิจชาวอเมริกันก็สนใจในสินค้าของบริษัท ตอนนี้เริ่มมีการ พูดคุยทำความตกลงทางธุรกิจร่วมกันอยู่ โดยสัดส่วนยอดขายในตลาดต่างประเทศปัจจุบัน อยู่ที่ประมาณ 20% จากยอดขายโดยรวม หรือคิดเป็นเงินกว่า 100 ล้านบาท นอกจากนั้น ในไตรมาสสุดท้าย บริษัทจะนำผู้บริหารศูนย์จันทร์สว่าง กว่า 100 ศูนย์ ท่องเที่ยวจ.กระบี่ ในโอกาสที่แต่ละคนสามารถสร้างยอดสั่งซื้อได้บรรลุ เป้าหมายตามที่กำหนด ระหว่างวันที่ 11-14 ต.ค.55

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมจัดงานเฉลิมฉลองในโอกาสบริษัทดำเนินธุรกิจมาจนเข้าสู่ปีที่ 9 โดยได้กำหนดนโยบายหลัก คือการเน้นคุณธรรม นำธุรกิจ การจะทำ ธุรกิจแฟรนไชส์จันทร์สว่างนั้น เราต้องมุ่งมั่นในการช่วยเหลือผู้อื่น ให้ประสบความสำเร็จ มิใช่คิดค้ากำไรอย่างเดียว สมดั่งปณิธานที่ว่า จันทร์สว่างมุ่งทำให้คุณ สวย รวย และได้กุศลจากที่ให้คนสวย มีความสุข สุขภาพจิตดี อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคง ดร.กัญชร กล่าวทิ้งท้าย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่1345 ประจำวันที่ 20-10-2012 ถึง23-10-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น