ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ไทยเฮลท์ (Thai Health) ส่ง วีเอ็ม พลัส (VM Plus) ลุยตลาดสุขภาพท่านชาย


ตลาดเสริมอาหารชายมาแรง ไทยเฮลท์ สบช่อง ส่ง วีเอ็ม พลัส ลุยตลาดโค้งสุดท้าย หลังพบตลาด เสริมอาหารสำหรับผู้ชายมูลค่าสูงถึง 3,000 ล้านบาท คาดหลังเปิดตัว วีเอ็ม พลัส จะช่วยผลักดันสัดส่วน ยอดขายได้ 40% พร้อมใช้เครื่องมือทางการตลาดแบบ Eco ดันยอด หวังปิดยอดสิ้นปี 100 ล้านบาท


พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยเฮลท์ จำกัด เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงาน ไตรมาสสุดท้ายว่า บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร บำรุงร่างกายออกสู่ตลาดภายใต้ชื่อ วีเอ็ม พลัส เพื่อเจาะ กลุ่มผู้ชาย หลังผลการสำรวจพบว่าตลาดผลิตภัณฑ์บำรุง สุขภาพสำหรับผู้ชายมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องทุกปีประมาณ 20% และมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 3,000 ล้านบาท


ทั้งนี้ จากข้อมูลดังกล่าว บริษัทจึงมองเป็นโอกาส ทางการตลาดที่ดี ที่จะเข้าไปทำตลาดในผลิตภัณฑ์ กลุ่มนี้ และในฐานะที่บริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จึงมั่นใจว่าการเปิดตัว ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสุขภาพร่างกายชาย วีเอ็ม พลัส ครั้งนี้ จะช่วยผลักดันยอดขาย วีเอ็ม พลัส ให้ได้ 40% ภายในสิ้นปี


วีเอ็ม พลัส เป็นผลิตภัณฑ์ที่นำเอา ตำรับยาสมุนไพรจีน ซึ่งเป็นวัตถุดิบธรรมชาติ มาพัฒนาโดยใช้วิทยาการและเทคโนโลยี การผลิตสมัยใหม่ โดยผลิตภัณฑ์ วีเอ็ม พลัส มีให้เลือก 2 แบบ คือ กล่องใหญ่ ขนาดบรรจุ 20 แคปซูล ในราคา 1,500 บาท และกล่องเล็กขนาดบรรจุ 2 แคปซูล ในราคา 200 บาท ซึ่งผลิตภัณฑ์ได้รับการ รับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เป็น ที่เรียบร้อยแล้ว


นอกจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นกลยุทธ์หลัก แล้ว บริษัทยังเตรียมแผนกระตุ้นตลาดในไตรมาสสุดท้าย ด้วยการจัดกิจกรรมทางการตลาดอีกหลายกิจกรรม เช่นรายการสินค้าโปรโมชั่น ทริปท่องเที่ยวประจำปี การอบรม สนับสนุนการขาย รวมถึงการเพิ่มช่องทางการสื่อสาร ให้เข้าถึงผู้แทนจำหน่ายและลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น


อีกทั้งบริษัทยังได้จัดทำเครื่องมือทางการตลาด ที่เรียกว่า Eco (อีโค) เพื่อเป็นเครื่องมือสื่อสารระหว่างกลุ่ม ผู้แทนจำหน่ายและเครื่องมือที่ผู้แทนจำหน่ายสามารถนำ ไปใช้แนะนำผู้บริโภคได้อีกทางหนึ่ง นอกจากสื่อหลักอย่าง วิทยุชุมชน และโทรทัศน์ระบบดาวเทียม ซึ่งเป็นไปตาม แผนการขายฐานกลุ่มผู้บริโภคในกลุ่มคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น


สำหรับ Eco ในความหมายของบริษัท หมายถึง Electronic Catalog แคตตาล็อกสินค้ารายการต่างๆ ที่มี เนื้อหาเกี่ยวกับสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ ช่องทางการ จำหน่าย ราคาผลิตภัณฑ์ โปรโมชั่น กิจกรรมส่งเสริม การขาย และการให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ เป็นต้น และ Electronic Order ซึ่งเป็นระบบการสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบ ออนไลน์ ที่สะดวกกับตัวแทนจำหน่ายและสมาชิกในการ สั่งซื้อสินค้าที่ต้องการ


พันธ์ยศ กล่าวต่อว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้ใช้งบลงทุนไปแล้วกว่า 100 ล้านบาท โดยรูปแบบการดำเนินธุรกิจของไทยเฮลท์นั้น จะเป็นลักษณะขายตรงแบบไดเร็กเซลส์ ผ่านสื่อที่มีอยู่ในมือ ทั้งคลื่นวิทยุชุมชนใน เครือกว่า 90 สถานี คลื่นวิทยุของบริษัท ในกลุ่มอีก 100 สถานี และของเครือข่าย รวมกว่า 300 สถานี ในต่างจังหวัด ทั่วประเทศ และช่องสวัสดีทีวี ที่ออกอากาศทางเคเบิลทีวี รวมถึง ร้านค้าปลีก และร้านขายยา


สำหรับเป้ายอดขายในปีนี้ บริษัทตั้งเป้า 100 ล้านบาท และ คาดว่าจะเป็นไปตามที่ตั้งไว้ โดย ยอดขายดังกล่าวแบ่งสัดส่วนเป็น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำเห็ดสกัด มัชรูม พลัส 50% ผลิตภัณฑ์เสริม- อาหารบำรุงสุขภาพชาย วีเอ็ม พลัส 40% และ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสุขภาพสตรี ยูเลดี้ 10%


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 209 วันที่ 16-31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น