ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

จอย แอนด์ คอยน์ (J&C) ลุยตลาดโค้งสุดท้ายตบเท้าจัดงานส่วนภูมิภาค


จอย แอนด์ คอยน์ J&C รุกจัดงานฝึกอบรมควบกับการพัฒนาระบบออนไลน์ เสนอแนวทางตลาดแบบใหม่ผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมจัดงานใหญ่ตามภูมิภ่ค ประเดิมจัดงานต้นแบบหาดใหญ่ที่แรก ล่าสุดทุ่มทุน 25 ล้านบาท ซื้อที่ดินสร้างห้างโมเดร์นเทรด หาดใหญ่ ลั่นไม่หวั่นสถานการณ์น้ำพร้อมรับมือเต็มที่


ดร.สมชาย หัชลีฬหา ประธานกรรมการ บริหาร บริษัท จอย แอนด์ คอยน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (J&C) เปิดเผยกับ เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ว่า แผนการตลาดในไตรมาสสุดท้าย บริษัทจะยังคงเน้นการฝึกอบรมให้กับสมาชิก เป็นหลัก โดยในช่วงที่ผ่านมา บริษัทจะเน้นฝึกอบรมให้กับสมาชิกกลุ่มย่อย แต่ในไตรมาสสุดท้ายจะเน้นฝึกอบรมในรูปแบบที่ใหญ่ขึ้น ควบคู่กับการพัฒนาระบบออนไลน์และการนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาใช้ในการดำเนินงาน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรองรับบริษัท ที่มีการกำหนดให้เป็นขายตรงแบบโมเดิร์นเทรดมากขึ้น


ล่าสุด บริษัทได้จัดงานประกาศเกียรติคุณ MPD ระดับภูมิภาค ประจำปี 2555 ที่อำเภอ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้น เพมื่อมอบเข็มเกียรติยศให้กับนักธุรกิจที่ยังไม่ขึ้นตำแหน่งสูงในภาคใต้ โดยการจัดงานดังกล่าวเป็นงานมอบเข็มเกียรติยศในระดับภูมิภาคของบริษัทและจะเป็นงานต้นแบบของการจัดงานในระดับภูมิภาค ซึ่งครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในเดือนธันวาคมที่ภาคอีสาน ในจังหวัดขอนแก่น และต่อด้วย ภาคเหนือตามลำดับ


ในส่วนของร้านจอยมาร์ทปัจจุบันมีมากกว่า 40 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้บริษัทไม่มีแผนเน้นการขยายสาขาเพิ่มแต่จะเน้นการปรับรูปแบบของสาขาให้เป็นโมเดิร์นเทรดรวมถึงการเพิ่มจุดบริการ อีวอลเรท ซึ่งปัจจุบันมีจุดบริการ อีวอลเรท เพิ่มขึ้นกว่า 100 จุดทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับการสร้างห้างขายตรงตามจังหวัดใหญ่เพื่อเป็นฮับของภูมิภาคต่างๆ


เราได้จัดสรรงบประมาณ 25 ล้านบาท ซื้อที่ดีประมาณ 3 ไร่ บนถนนลพบุรีราเมศสร้างห้างฯ ขายตรงสะดวกซื้อ สาขาหาดใหญ่ คาดว่หากไม่มีอะไรผิดพลาด ห้างฯ ดังกล่าวจะสามารถเริ่มลงเสาได้ในเดือนกันยายนนี้


สำหรับภาพรวมของธุรกิจขายตรงในไตรมาสสุดท้าย บริษัทมองว่าจากสถานการณ์โลกในปัจจุบันที่ฝั่งยุโรปและสหรัฐอเมริกาได้มีนโยบายคิดอี 3 (มาตรการผ่อนคลายเชิงประมาณรอบ 3 ) เข้ามาช่วยในการเพิ่มสภาพคล่องเศรษฐกิจ ทำให้มีการจัดจ่ายใช้สอยและการลงทุนเพิ่มขึ้นนั้น บริษัทคาดว่าตั้งแต่ปลายปีนี้ไปจนถึงต้นปีหน้าจะทำให้การซื้อขายและการลงทุนในประเทสไทยรวมไปถึงทั่วทวีปเอเชียจะมีการปรับตัวและอัตราการซื้อขาย และการลงทุนจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย


ดร.สมชาย กล่าวต่อไปว่า สถานการณ์น้ำในปีนี้บริษัทไม่ได้กังวลแต่อย่างใด เนื่องจากการที่ได้เฝ้าสังเกตและติดตามสถานการณ์นั้น พบว่า ปริมาณน้ำในเขื่อนยังสามารถรอบรับปริมาณน้ำได้อีก ซึ่งมีปริมาณมากบวกกับทิศทางของน้ำแล้วในปีนี้ไม่น่าจะท่วม หรือหากท่วมจริงๆ บริษัทก็ได้เตรียมมาตรการรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวไว้แล้ว โดยปีนี้บริษัทได้เตรียมสต๊อกสินค้าไว้รองรับสำหรับช่วงเวลา 2 เดือน ซึ่งเป็นช่วงที่โรงงานไม่สามารถผลิตสินค้าได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามปีที่ผ่านมาบริษัทไม่ได้ผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมตามสาขาต่างๆ แต่จะมีปัญหาในการขนส่งสินค้าจากโรงงานไปสต๊อกไว้เพื่อจัดจำหน่ายได้ไม่เพียงพอ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 208 วันที่ 1- 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น