ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เฮอร์บาไลฟ์ - Herbalife ทุบสถิติ 3 เดือนพันล้าน โหน เทรนด์ลดน้ำหนัก ดันปิดหีบทะลุเป้า


บริษัท เฮอร์บาไลฟ์ขายตรงอันดับ 5 ของโลกสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ไตรมาสสองที่ผ่านมาสามารถสร้างรายได้ถึง 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1 ดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 31 บาท) เป็นผลงานรายไตรมาสสูงสุดนับแต่ก่อตั้งบริษัท ไมเคิล โอ จอห์นสัน ซีอีโอเฮอร์บาไลฟ์มั่นใจผลงานในไตรมานนี้จะส่งผลบวกอย่างมากต่ออีก 2 ไตรมาสที่เหลือและทำให้ปีนี้เป็นอีกปีที่น่าจะมีผลประกอบการทำลายสถิติของบริษัท


ความสำเร็จที่เกิดขึ้นมากจากความแข็งแกร่งของโมเดลธุรกิจรวมไปถึงผลิตภัณฑ์และโอกาสทางธุรกิจในช่วงเวลาที่ยังคงท้าทายอย่างมากสำรับธุรกิจแขนงต่างๆ เนื่องจากปัจจัยด้านเศรษฐกิจภายในประเทศยอดขายของทั้ง 6 ภูมิภาคทั่วโลกเติบโตได้แข็งแกร่งมาก ขณะที่กำไรและกระแสเงินสดอยู่ในระดับสูงสุดเช่นกัน ซีอีโอเฮอร์บาไลฟ์ กล่าว


และเสริมว่า ผลงานใน 2 ไตรมาสแรกนี้จะสนับสนุนให้ปีนี้เป็นอีกปีที่บริษํทประสบความสำเร็จ พันธกิจของนักขายคือการมุ่งจับกระแสการอุปโภค บริโภคประจำวันของคนทั่วโลกที่เปลี่ยนแปลงไปเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกันทั้งเทรนด์การลดน้ำหนัก คนอัวนที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น และคนอายุมากขึ้นที่ต้องการชะลอวัย ดูแลสุขภาพ เป็นตลาดที่จะเปิดโอกาสในการเติบโตให้กับบริษัทในอนาคต


เดช วาล์ช ประธานเฮอร์บาไลฟ์กล่าว่า เหตุผล 3 ข้อที่ทำให้บริษัทยังคงรักษาระดับรายได้ที่สูงและอัตราเติบโตที่ดีไว้ได้คือ



  1. คลับดูแลสุขภาพซึ่งเป็นหัวหอกในการขยายไปยังตลาดการอุปโภค บริโภค ประจำวันของผู้บริโภคเพื่อให้คำแนะนำอย่างถูกต้อง

  2. การใช้ระบบฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพเพื่อสนับสนุนการทำตลาดของนักขายและแม่ทีมทั้งในตัวเมืองและภูมิภาค

  3. การทำงานร่วมกันเพื่อสร้างโอกาสและความภักดีต่อแบรนด์


การให้คำแนะนำถึงพฤติกรรมการอุปโภค บริโภค ประจำวันของประชาขนทั้งผ่านคลับดูแลสุขภาพ ความท้าทายในเรื่องการทำให้น้ำหนักของลูกค้าลดลงรวมไปถึงแคมป์ฟิตเนส สำหรับนักขายล้วยเปิดโอกาสให้นักขายและผู้บริโภคได้เจิกันทำให้เกิดสัญญาซื้อขายใหม่ๆ ถี่ขึ้นมากกว่าการขายตรงรูปแบบเดิมๆ เรายังคงสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มเครื่องมือในการขายให้กับนักขายและรองรับความต้องการของผู้บริโภค


ความสำเร็จในไตรมาสสองของเฮอร์บาไลฟ์ทั้งยอดขายและกำไรทำให้บริษัทสามารถจ่ายผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างคุ้มค่า ซึ่งนับจากปี 2550 เฮอร์บาไลฟ์ จ่ายผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นไปแล้วประมาณ 1,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


สำหรับผลประกอบในไตรมาสสองของเฮอร์บาไลฟ์มีรายได้สุทธิ 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 17.3% เมื่อเทียบกับไตรมาสองปีที่ผ่านมา คิดเป็นรายได้ต่อหุ้น 1.10 ดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 25% ประมาณการณ์รายได้ต่อหุ้นปี 2555 อยู่ที่ 3.88-3.98 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติจ่ายเงินปันผลประจำไตรมาส 30 เซ็นต์ต่อหุ้น


ปี 2554 ที่ผ่านมา เฮอร์บาไลฟ์มีรายได้ 3,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 26% มีกำไรสุทธิ 413.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 35% เฉพาะไตรมาส 4 มีรายได้ 105.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 20% เทียบกับปี 2553 ทำได้ 86.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หากวัดเป็นเงินท้องถิ่นยอดขายเพิ่มขึ้น 23% ซึ่งไมเคิล โอ จอห์นสันกล่าวถึงผลงานในปีที่ผ่านมาว่า เป็นสถิติใหม่ของบริษัทและปีนี้ก็เช่นกัน โดยกำหนดเป้าหมายการทำงานของนักขายในแต่ละระดับทั้งแอ็คทีฟและแม่ทีม นักขายคือหัวใจสำคัญที่จะส่งเสริมการเติบโตของบริษัทให้ยั่งยืน


วิลเลี่ยม เอ็ม ราห์น กรรมการผู้จัดการภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก ของเฮอร์บาไลฟ์กล่าวว่า สำหรับในภูมิภาพเอเชีย- แปซิฟิก ประเทศที่น่าจับตามมากคือ อินเดีย ซึ่งปัจจุบันทำยอดขายมากเป็นอันดับ 2 ของภูมิภาค รองจากเกาหลีใต้คาดว่าภายใน 3 ปีข้างหน้านี้อินเดียจะยึดอันดับหนึ่งในภูมิภาคนี้ได้และภายใน 4 ปีจะก้าวขึ้นเป็น เบอร์ 1 ของบริษัทแม่แทนที่สหรัฐอเมริกาได้เนื่องจากผลงานที่ยอดเยี่ยมด้วยอัตราเติบโตสูงกว่า 100% ต่อปีตลอด 3 ปีที่ผ่านมา โดยบริษัทแม่มีแผนสร้างโรงงานผลิตขึ้นในอินเดีย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ธุรกิจเครือข่ายขายตรงฉบับที่ 238 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-31 ตุลาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น