ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ขายตรง (MLM) : ปลื้มยอด 9 เดือนทะลุเป้าปัจจัยสินค้า-แผนหนุนตลาดโตพุ่ง


คนขายตรงสรุปยอด 9 เดือน เป็นไปตามคาด


นู สกิน ผู้นำตลาดต่ดต้านความเสื่อมชรา ยิ้มรับยอด 8 เดือนโต 27% เผย เพิ่มเปินเสริมอาหารตัวใหม่ไปดันยอดสิงหาคมโตถึง 450 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติศาสตาร์การเปิดทำธุรกิจ ด้านตลาดชั้นเดียวอย่างมิสทีน ตอกย้ำผู้นำตลาดโดยยอด 9 เดือนที่เกินมาถึง 3% จากยอดรวมที่วางทั้งปี 13,000 ล้านบาท


ส่วนค่าย อีซี่ ฟาร์แม็กซ์ ระบุ 9 เดือน ยอดโตเป็นที่น่าพอใจ หลังปรับแผนใหม่ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ส่งผลยอดโตเฉลี่ย 20 ล้านบาทต่อดือน เร่งแผนอัดตลาดก่อนสิ้นปีให้ได้ตามเป้าหมาย


ภายรวมตลาดขายตรงยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี แม้จะได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจก็ตาม แต่โดยรวมยังคงเติบโตประมาณ 6-10% ขณะที่ภาพรวมผู้ประกอบการก็มีการผลักดันแผนด้วยการเร่งปั้มยอดขายในแต่ละไตรมาส เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ หลังจากปีก่อนที่ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบจากสถานการ์น้ำท่วมกันทั้งระบบซึ่งก็เป็นผลสือเนื่องมาจนถึงไตรมาสแรกของปี 2555 ที่ธุรกิจอยู่ในช่วงปรับตัว ดังนั้น เมื่อย่างเข้าสู่ไตรมาสสุดท้ายของปี ในวงการขายตรงคงต้องนึกถึงผลประกอบการของแต่ละค่ายว่าในช่วง 8-9 เดือนที่ผ่านมา ยอดขายเป็นไปตมเป้าที่วางไว้หรือไม่ และอะไรคือปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้ยอดขายของแต่ละบริษัทนั้นเป็นไปตามเป้า หรือมีอัตราการเติบโตทั้งปีที่ 20%


นู สกิน (Nu Skin) ชูตัวเลข 8 เดือนเข้าเป้า


ภคพรรณ ลีวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส ประเทศไทยและเวียดนาม เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัท ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา นู สกิน ประเทศไทย มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราการเติบโตสูงขึ้น 27% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน ของปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทคาดว่าจนถึงสิ้นปียอดขายจะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ได้


ล่าสุด นู สกิน ได้ทำการพรีเซลส์ ผลิตภัณฑ์ เสริมอาหารตัวใหม่ ภายใต้ชื่อ อาร์สแควร์ ให้กับผู้แทนจำหน่ายระดับบริหาร ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ นู สกิน สามารถสร้างยอดขายในเดือนสิงหาคมเพียงเดือนเดียวทะลุ 450 ล้านบาท ถือเป็นรายได้ต่อเดือนที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ นู สกิน เปิดดำเนินการในประเทศไทย


สำหรับปัจจัยความสำเร็จดังกล่าวมาจากผลิตภัณฑ์ในกลุ่มต่อต้านความเสื่อมชราที่เป็นสินค้าหลักในการกระตุ้นยอดขาย ประกอบกับตลาดด้านสุขภาพความงามโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ต่อต้านความเสื่อมชรายังคงเป็นที่ต้องการของตลาดและกำลังขยายตัวสูงขึ้น จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ นู สกิน ยังคงมีการพัฒนา นวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ให้มีความโดดเด่นและชัดเจนในด้านความเป็นผู้นำเรื่อง Anti Aging ที่แข็งแกร่งเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ตลอดจนมุ่งเน้นการเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายของ ผู้แทนจำหน่าย ผ่านกิจกรรมการอบรมสัมมนา กิจกรรม นู สกิน โรดโชว์ โดยยังคงบุกตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มต่อต้านความชราเป็นหลัก


มินทินโชว์ยอด 9 เดือนโต 11%


ดนัย ดีโรจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมบริษัทั้งปียังคงตั้งเป้าเดิม คือปิดยอดขายที่ 13,000 ล้านบาท โดยในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา บริษัทสามารถทำยอดขายได้เกิดเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งเกินเป้าถึง 3% ขณะที่ภาพรวมอัตราการเติบโตนั้นยังสูงไม่เท่ากับปีที่ผ่านมา เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคโดยเฉลี่ยลดลคงถึง 4% โดยในพื้นที่ภาคใต้กำลังซื้อลดลงถึง 7% ซึ่งเป็นผลมากจากราคายางพาราที่ลดลง


สำหรับปัจจัยสำคัญที่ผลักดันยอดขายให้เกินเป้า คือ สินค้าในกลุ่มเมกอัพ ที่ยังคงมีอัตราการเติบดตอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 9 เดือน ที่ผ่านมา สินค้าในกลุ่มดังกล่าวมีอัตราการเติบโตถึง 11% ซึ่งเติบโตสูงสุดเมือ่เทียบกับสินค้าในกลุ่มอื่น หรือจะกล่าวได้ว่าตั้งแต่ต้นปี 2555 ที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวสินค้าดาวเด่นในกลุ่มเมกอัพต่อเนื่องหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น แป้งผสมครีมรองพื้น , มาสคาร่า , ลิปสติก และอายไลเนอร์ ที่ส่งผลให้ยอดขายในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา โตเกินเป้า


อีซี่ ฟาร์แม็กซ์ ปลื้มยอด 9 เดือน


ศุภชาติ อังคสุวรรณศิริ ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา บริษัท อีซี่ ฟาร์แม็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วง 9 เดือนที่ผ่นมา บริษัทมีอัตราการเติบโตอยุ่ในระดับที่น่าพอใจและเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทสามารถทำยอดขายเฉลี่ยต่อเดือนได้ 20 ล้านบาทต่อเดือน หรือ คิดเป็นอัตราการเติบโตที่ 50% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา


ทั้งนี้ ปัจจัยที่ทำให้บริษัทเติบโตได้ตามเป้าหมายนั้น เนื่องจากบริษัทได้ปรับแผนการจ่ายผลตอบแทนใหม่ ซึ่งแผนใหม่เริ่มใช้ตั้งแต่เดือน มิถุนายนที่ผ่านมา เริ่มตั้งแต่การจัดประชุมสัมมนาแบบต่อเนื่อง รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ทำยอดขายได้ถึง 40% ของยอดขายทั้งหมด และจากปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้บริษัทได้รับความสนใจจากนักธุรกิจเป็นอย่างมาก ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีสมาชิกเพิ่มขึ้น จากปีที่ผ่นมาประมาณ 50%


ภาพรวมตลาดขายตรงในไตรมาสสุดท้าย บริษัทมองว่าจะมีการแข่งขั้นกันสูง เนื่องจากหลายบริษัทต้องเร่งทำยอดขายเพื่อให้ได้ตามเป้าที่วางไว้ สำหรับบริษัทก็ได้เตรียมโปรโมชั่นต่างๆ รองรับไว้สำหรับการแข่งขันในไตรมาสสุดท้าย เช่น โปรโมชั่นสินค้า โปรโมชั่นการทองเที่ยว รวมไปถึงการเปิดตัวสินค้าใหม่ซึ่งในเร็วๆ นี้บริษัทจะเปิดตัวสินค้าใหม่อีก 2 รายการ


นอกจากนี้บริษัทยังได้เตรียมแผนการจัดกิจกรรม 2 โครงการ คือ โครงการ จัดประกวดการแข่งขันควบคุมน้ำหนักของผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ ดีท็อกซ์ และ โครงการเจาะตลาดในกลุ่มคนทำงานและกลุ่มวัยรุ่นให้มากขึ้น โดยทั้ง 2 โครงการ ได้เริ่มแล้วเดือนตุลาคมนี้ และในเดือนเดียวกันบริษัทได้เตรียมจัดงานเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการที่ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ในวันที่ 14 ตุลาคม 2555


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 208 วันที่ 1- 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น