ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

โมรินดา Morinda เน้น 4 ยุทธศาสตร์ เชิงลึก เร่งสร้างแบรนด์เข้าถึงผู้บริโภค


โมรินดา เร่งนโยบายเชิงรุก 4 ด้าน ควบคู่กิจกรรม CSR หวังสร้างแบรนด์รอยัลตี้เชิงลึกในกลุ่มผู้บริโภค พร้อมเตรียมงัด กลยุทธ์ไซส์ซิ่ง เพิ่มความหลากหลายของขนาดสินค้า ตอบ โจทย์ความต้องการลูกค้า เผยท้ายปีเล็งเปิดสินค้าใหม่เพิ่ม หลัง สินค้าอยู่ระหว่างขออนุญาตจาก อย.


Jeff Wasden รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัท โมริน- ดา อิงค์ เปิดเผยว่า นโยบายเชิงรุกของโมรินดาทั่วโลกจากนี้ไป จะเน้นกลยุทธ์การจัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือ CSR (Corporate Social Respondsibility) ควบคู่ไปกับยุทธศาสตร์ 4 ด้านหลัก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและเข้าถึง ผู้บริโภคในเชิงลึก ประกอบด้วย การสร้างแบรนด์โมรินดา ให้เป็นที่ยอมรับในทุกกลุ่มเป้าหมาย และทั่วประเทศ ด้วยการผลักดันให้ผู้บริโภคเข้ามามีบทบาทร่วมกับ บริษัท เพื่อสร้างการยอมรับแบบเต็มใจ 2.การผลิต สินค้าที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ทั้งในเรื่อง ของความสะดวกในการซื้อและความสะดวกในแง่ ของการบริโภค 3.การมีสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ ความต้องการของผู้บริโภคตลอดเวลา เมื่อ ผู้บริโภคต้องการเมื่อใดก็สามารถหาซื้อหรือ บริโภคได้อย่างต่อเนื่อง ภายใต้คอนเซ็ปต์ ทุกที่ ทุกเวลา และ 4.การสร้างภาพลักษณ์และชื่อเสียง ที่ดีของบริษัท


ภายใต้การทำงาน โมรินดา ยังคงมุ่งเน้นการทำธุรกิจ เครือข่ายที่เป็นรูปแบบปากต่อปาก คือ ใช้ดี แล้วบอกต่อ แม้จะ เป็นเรื่องที่ยาก แต่หากนักธุรกิจสามารถทำได้ จะช่วยผลักดัน ให้การเติบโตเป็นไปอย่างรวดเร็ว ต่อไปจะต้องสร้างให้ผู้บริโภค เข้ามามีส่วนร่วมกับโมรินดาทั้งในแง่ของการมีส่วนร่วมในตัวสินค้า การสร้างแบรนด์รอยัลตี้ ซึ่งกลยุทธ์ทั้งหมดที่โมรินดาวางไว้ถือเป็นกลยุทธ์ที่ง่ายและใครก็สามารถทำได้


ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค และเข้ากลุ่ม เป้าหมายทุกกลุ่ม บริษัทได้เพิ่มความหลากหลายของขนาด บรรจุภัณฑ์ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น เหมาะกับ พฤติกรรมการใช้ชีวิตของแต่ละบุคคล และเหมาะสมกับกำลังซื้อ ของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม ปัจจุบันบริษัทมีบรรจุภัณฑ์ของสินค้า หลายขนาด และหลายราคา ซึ่งขณะนี้รูปแบบของขนาดสินค้า ที่หลากหลายนี้ บริษัทได้เริ่มวางจำหน่ายแล้วในตลาดต่าง- ประเทศ และคาดว่าจะมีการเปิดตัวที่ประเทศไทยในอนาคต อันใกล้นี้


อย่างไรก็ดี เนื่องในโอกาสการฉลองครบรอบ 12 ปี โมรินดา ไทย บริษัทได้เปิดตัวสินค้าใหม่ 3 รายการ พร้อมกัน คือ ตาฮิเตียน โนนิ ไบโอแอคทีฟ แมงโก้, ตาฮิเตียน โนนิ ไบโอ แอคทีฟ เพียว และ ตาฮิเตียน โนนิ ไบโอแอคทีฟ เกรป และการ จัดกิจกรรมเชิดชูเกียรติผู้นำที่ประสบความสำเร็จ หรือมิลเลี่ยน- แนร์ คลับ รวมทั้งสิ้น 10 คน โดยเฉลี่ยสูงสุดมีคนที่สามารถทำ รายได้มากถึง 50 ล้านบาท รวมทั้งมีแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ใหม่ในกลุ่มควบคุมน้ำหนักในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ โดย ขั้นตอนอยู่ระหว่างการขออนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการ อาหารและยา (อย.)


นอกจากการเปิดตัวสินค้าใหม่แล้ว บริษัทจะมีการ นำผลวิจัยเข้ามาเป็นส่วนเสริมในการให้ความรู้กับสมาชิก เพื่อ ให้สมาชิกสามารถทำงานได้ง่ายขึ้น ทำให้ผู้บริโภคมีความเชื่อ มั่นและมั่นใจในคุณภาพสินค้าของโมรินดา โดยงานวิจัยจะ มุ่งเน้นสินค้าที่เป็นธรรมชาติ หรือผลิตมาจากสมุนไพร เน้น นวัตกรรมเพื่อสุขภาพ มีการวิจัยและพัฒนาสินค้าอย่าง ต่อเนื่อง เพื่อผลิตสินค้า รวมถึงมีการจัดกิจกรรมส่งเสริม Jeff Wasden การขายอย่างต่อเนื่อง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 209 วันที่ 16-31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น