ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2555

คุณ สุไลมาน ดาดา นักธุรกิจเอมสตาร์ (Aim Star) ระดับ ดับเบิ้ลไดมอนด์สตาร์ (Double Diamond Star)


ชีวิตเดิมก่อนเข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย


ก่อนเข้ามาทำธุรกิจกับ เอมสตาร์ เป็นคนหาดใหญ่โดยกำเนิดจบปริญญาตรีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สาขา วิทยาการจัดการ คอมพิวเตอร์ธุรกิจ ที่หาดใหญ่ มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน เป็นลูกชายคนโตเมื่อเรียนจบก็มุ่งหน้าเข้าสู่ธุรกิจเครือข่ายเลยเพราะมองว่าเป็นธุรกิจที่มีลิขสิทธิ์และมีความมั่นคงโดยเฉพาะธุรกิจเอมสตาร์ และคนในครอบครัวของผมก็ทำธุรกิจเอมสตาร์กันทุกคน


จุดเริ่มต้นการทำธุรกิจเอมสตาร์


โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนมีฝันและเป็นคนมีเป้าหมาย เข้ามาทำธุรกิจเน็ตเวิร์คตั้งแต่ ปี 47 หลังจากเรียนจบเจอกับธุรกิจเอมสตาร์ ในครั้งแรก ปี 2551 รู้สึกได้เลยและมีความประทับใจในหลายๆส่วนของบริษัท โดยมีคุณ ณัฐพงชัย อักษรสิทธิ์ เป็นผู้ที่เปิดโอกาสเข้าสู่ธุรกิจเอมสตาร์ โดยมีการบอกเล่าถึงเรื่องราวมากมายของบริษัทแต่จุดเปิดใจครั้งสำคัญของผมจริงๆ ก็คือได้อ่านหนังสือพิมพ์ เส้นทางนักขาย-ธุรกิจเครือข่าย เป็นงาน เอ็กซ์โปคอนเวนชั่น จัดขึ้นที่เซ็นทรัลเวิลด์ ก็เลยมีโอกาสไปดูงานก็มีความรู้สึกว่าลักษณะงานของ เอมสตาร์ เป็นเครือข่ายผู้บริโภค


จุดเปิดใจครั้งนั้นก็เลยได้รู้ว่าเป็นบริษัทที่ดีและได้ตัดสินใจเข้ามาทำเป็นบริษัทที่มีวัฒนธรรมและองค์กรของการเรียนรู้และได้พบกับผู้บริหาร ทญ. ลพา วัชรศรีโรจน์ ประธานผู้ก่อตั้งบริษัท ต้องบอกเลยว่ามีความประทับใจโดยส่วนตัวมาก เพราะท่านคือคนที่แบ่งปันเราเป็นพาร์ทเนอร์ของบริษัท ก็มีความรู้สึกว่าถ้าเราเป็นนักธุรกิจ เอม สตาร์ สิ่งที่ดีที่สุดถ้าเราเป็นผู้นำคนหนึ่งที่ต้องการแบ่งปันโอกาสไปสู่ผู้คนให้มากที่สุด


ความยากง่ายก่อนเข้าสู่ธุรกิจ


ณ จุดเริ่มต้นที่เข้ามาเริ่มต้นกับธุรกิจ เอม สตาร์ เริ่มจากการที่ต้องใช้สินค้าด้วยตัวเองเพื่อได้รู้ถึงประสิทธิภาพของสินค้าเพื่อให้ตัวเองเป็นผลิตผลของผลิตภัณฑ์เพื่อที่จะได้ง่ายต่อการชักชวนคนและบอกต่อ จุดที่สำคัญที่สุดคือการเปิดใจในการใช้สินค้าและต้องเปิดใจในการเรียนรู้ระบบธุรกิจโดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชอบเรียนรู้อยู่แล้วจึงทำให้เข้ากับระบบของเอมสตาร์ ได้ง่ายขึ้น และก็เริ่มต้นจากการชักชวนคนใกล้ตัวเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ประสบความสำเร็จ จุดมุมมองของผมคือการเพิ่มความเชื่อจากการใช้สินค้าก่อน เริ่มต้นธุรกิจจากคนใกล้ตัวแล้วนำคนสู่การเรียนรู้คอร์ส เดอะวินเนอร์ ซึ่งเป็นแกนใหญ่ของบริษัทซึ่งจัดขึ้นเดือนละ 1 ครั้งที่อิมแพคอารีนาเมืองทองธานี เป็นการตอบโจทย์แบบฟังก์ชั่นการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพและการมีสินค้าที่หลากหลายของบริษัทที่ใช้ในชีวิตประจำวันทำให้ทุกคนประสบความสำเร็จ


จุดแข็งคือ ลิขสิทธิ์กับเอมสตาร์


จุดแข็งของเอมสตาร์น่าจะเป็นเรื่องของความลงตัวทางธุรกิจ เพราะเครือข่าย ผู้บริโภคมีการซื้อซ้ำ ผมมองว่าเป็นลิขสิทธิ์กับธุรกิจเอมสตาร์ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่เป็น ฟ้อนไลน์เอ็นนีเวชั่น และก็วัฒนธรรมองค์กรแห่งการเรียนรู้ ถ้าเปรียบเทียบเป็นผมในอดีตความเข้าใจในธุรกิจเราไม่ได้ดีมาก เราจะเข้าใจว่าการทำธุรกิจคือ การขาย


การแบ่งปันความรักในโลกธุรกิจ


การเรียนรู้เป็นสิ่งที่สำคัญ แต่ ความสามารถในการเรียนรู้ จะสุดยอดมากกว่า เพราะความสามารถในการเรียนรู้ จะมีได้ไม่เท่ากัน ทำให้เราต้องเรียนรู้ตลอดเวลาเรียนรู้จนต้องหล่อหลอมตัวเองหล่อหลอมหัวใจ ในตอนแรกเราก็ไม่ได้มีความรักอะไรเยอะแยะมากมายขนาดนั้น แต่เมื่อทำไปเรื่อยๆ การแบ่งปันความรักก็จะเกิดขึ้นความเข้าใจผู้คนก็จะมากขึ้น เพราะเรามีองค์กรขนาดใหญ่ คนมีหลากหลายแต่ความรักที่เกิดขึ้นจะได้อยู่ระยะยาว


สิ่งที่ได้จากธุรกิจเอมสตาร์


หลังจากทำธุรกิจเครือข่าย เอมสตาร์ เป็นเวลา 4 ปี ได้ขึ้นตำแหน่งนักธุรกิจเอมสตาร์ ระดับดับเบิ้ลไดมอนด์สตาร์ มีสมาชิกภายในองค์กรกว่า 2 แสนคน ที่มีความมั่นคนในธุรกิจเครือข่ายเอมสตาร์ และมีรายได้กว่า 1.7 ล้านบาทต่อเดือน มีที่ดินเป็นของตัวเอง 400 ไร่ และก็ปลูกสวนยางด้วย ได้ซื้อรถเป็นของรางวัลให้กับตัวเอง 3 คัน มีเบนซ์ อีคูเป้ ราคา 5.2 ล้านบาท บีเอ็มดับเบิ้ลยู ซีรี่ 7 ราคา 9.4 ล้านบาท และธันวาคมนี้จะถอยลัมโบร์กินี่ ราคา 24 ล้านบาท


อุปสรรคในธุรกิจเครือข่าย


ช่วงแรกๆการเปิดโอกาสคนเข้ามาร่วมเครือข่ายก็มีการปฏิเสธบ้าง แต่เรามองว่ามันไม่ใช่อุปสรรคเพราะถ้ามองว่าเป็นอุปสรรคมันจะทำให้เราอยุ่ไม่ได้และท้อถอยแต่ผมมองว่า เป็นธรรมชาติทางธุรกิจมากกว่า เพราะการชักชวนคนย่อมมีการถูกปฏิเสธอยู่แล้ว


มองแนวโน้มธุรกิจขายตรง


ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจเครือข่ายเป็นของตัวเองเครือข่ายที่ดีที่สุดคือ เครือข่ายจากคนรอบตัว จากคนที่เรารัก เช่น ประเทศเพื่อนบ้านเรา อาทิ ประเทศมาเลเซีย เท่าที่ผมเคยมีประสบการณ์และได้คุย เขาจะทำธุรกิจขายตรงกันเกือบทุกครอบครัว


ขอบคุณทิ้งท้าย


สุดท้ายอยากขอขอบคุณ ตัวเองที่มีความตั้งใจในการทำงานอย่างจริงจังขอบคุณผู้เปิดโอกาสส คุณ ณัฐพงชัย อักษรสิทธิ์ ที่เปิดโอกาสให้รู้จักกับ ธุรกิจเอ็มสตาร์ และขอบคุณ ทญ. ลพา วัชรศรีโรจน์ ประธานผู้ก่อตั้งบริษัทที่เปิดแนวคิดในการแบ่งปันและก่อตั้งบริษัทที่มีแต่ความแบ่งปันขอขอบคุณ นพ. พนินทร์ ชนเลอเกียรติ์ กรรมการผู้จัดการ เป็นผู้ที่หล่อหลอมแนวคิดให้จนประสบความสำเร็จทุกวันนี้ และ ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนและเครือข่ายทุกคนที่ร่วมฝ่าฟันกันจนถึงทุกวันนี้ ขอบคุณ ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกใบนี้


ธุรกิจ เอม สตาร์ จะประสบความสำเร็จได้นั้นต้องเป็นคนที่รู้จักแบ่งปันความรักให้กับคนทุกคนจึงจะพบกับความสำเร็จในชีวิตและประสบความสำเร็จในธุรกิจ เอม สตาร์


อ้างอิง : นสพ. ธุรกิจเครือข่าย


 


คุณ สุไลมาน ดาดา



คุณ สุไลมาน ดาดา กับ เส้นทางนักขาย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น