ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สุขุม สุขโข : "กว่าจะมาถึงวันนี้ต้องใช้เวลาบวกความอดทน" เยี่ยมบ้านนักขายผู้สำเร็จค่าย ไบเน็ท


วันนี้อาจจะมีหลายคนถามผมว่า คุ้มไหมกับการเข้ามาทำธุรกิจเครือข่าย ผมกล้าพูดได้เลยว่าคุ้มอย่างมากทีเดียว ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดของการเข้ามาสู่ธุรกิจนี้แล้ว คือ คุณต้องมีความทุ่มเทด้วยใจ หากคุณทุ่มเทกับมันเชื่อได้เลยว่าสำเร็จอย่างแน่นอน ซึ่งตอนนี้ผมเองรอที่จะรับตำแหน่งไดมอนที่ถือเป็นตำแหน่งสูงสุดของบริษัท และหากใครที่อยากจะประสบความสำเร็จเหมือนอย่างผม ผมเชื่อว่าทุกคนทำได้เช่นกัน...


อย่าคิดว่าสูญเสียแล้วชีวิตจะต้องเป็นศูนย์ เรานับหนึ่งใหม่ได้เสมอ หากเราคิดจะนับซะอย่างเป็นอีกหนึ่งสำนวนชวนคิด ที่เชื่อว่า หากใครหลายคนได้ลองเก็บเอาไปคิดแล้ว คงน่าที่จะได้อะไรหลาย ๆ อย่างในชีวิตอย่างแน่นอน...คอลัมน์เยือนบ้านนักขายปักษ์นี้ ขอร่วมเปิดบทบันทึกความสำเร็จของนักขายบริษัท ไบเน็ท ยูเนี่ยน โกลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัดนามว่าสุขุม สุขโขหนุ่มผู้ที่ไม่ยอมแพ้กับชะตาชีวิต!!


...สุขุม สุขโขอดีตรับราชการเป็นทหารเรือ ที่ตัดสินใจสลัดคราบเครื่องแบบมาวางมือเดิมพันชีวิตกับธุรกิจขายตรง...กับบริษัท ไบเน็ท ยูเนี่ยน โกลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัดเพียงแค่ต้องการหลุดพ้นจากความยากลำบากของคำว่ามนุษย์เงินเดือนที่มีรายได้ค่อนข้างไม่พอกิน พอใช้ ต้องหารายได้เสริมด้วยการทำธุรกิจเปิดกิจการร้านอาหารแต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ จนมีหนี้สินล้นตัว...


และดูเหมือนว่าฟ้าจะสั่งให้มาพลิกชะตา เพื่อลิขิตชีวิตเขา ให้มาพบกับความร่ำรวยในเส้นทางสายขายตรงนี้ ซึ่งหลังจากที่เขาได้เริ่มต้นทำธุรกิจขายตรงเพียงแค่ 6 เดือน ก็สามารถมีรายได้เดือนละแสน ซึ่งต่างจากงานที่ผ่านมา ๆ ที่กว่าจะได้เดือนละแสนเลือดตาแทบกระเด็น...และจากภาพความสำเร็จที่เริ่มมองเห็นทำให้สุขุมได้พูดกับตัวเองว่าวันนี้ความร่ำรวยเริ่มที่จะมาเยือนเขาแล้ว...


เมื่อตัดสินใจเข้ามาทำธุรกิจอย่างจริงจัง และวาดฝันอนาคตไว้อย่างสวยหรูกับไบเน็ทหนุ่มนักสู้อย่างสุขุม สุขโขก็ออกลุยพื้นที่อย่างหนัก ด้วยการช่วยเหลือลูกทีม วางแผนสายงานและจัดสัมมนา, จัด OPP,จัดเทรนนิ่งผู้นำ และก็ทำอยู่อย่างนี้มา 5-6 ปี ทำถึงขนาดว่าไม่มีเวลานอนกันเลยทีเดียว...
...และแล้ว เหมือนฟ้าได้กลั่นแกล้งเขาหรืออย่างไรไม่รู้!สุขุม สุขโขได้ป่วยเป็นโรคมะเร็ง...ซึ่งตอนนั้น ต้องบอกว่า ตัวเขาเอง ได้ต่อสู้กับโรคมะเร็งนี้มายาวนานหลายปี แต่ด้วยความที่เป็นคนที่สู้ ไม่ยอมแพ้ เขาเองก็ได้ดูแลสุขภาพของตัวเองมาโดยตลอด จนกระทั่งอาการก็เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ซ้ำร้ายไปกว่านั้น เขาผู้นี้ได้เหลือปอดอยู่หนึ่งข้าง ไตหนึ่งข้าง...ซึ่งถึงแม้ร่างกายของเขาอาจจะไม่พร้อม แต่หากมองถึงสภาพจิตใจของชายที่ชื่อสุขุมแล้ว ต้องบอกว่าพร้อมที่จะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ชีวิตของตนเองดีขึ้น ที่สำคัญ การต่อสู้ในครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่เขาคนเดียวเท่านั้น แต่เป็นการสู้เพื่อลูกชายและคนที่อยู่ข้างหลังนั่นเอง!
สุขุม สุขโขบอกกับเราอีกว่า...ชีวิตที่เหลืออีกครึ่งชีวิตนั้น ตนเองขอสร้างอะไรดีๆ สักอย่าง ไว้เพื่ออนาคตที่ดีให้กับลูก หลาน..ดังนั้นผลพวงจากความขยัน อดทน และต่อสู้ส่งผลให้สุขุมเติบโตในธุรกิจเครือข่ายเพียงระยะเวลาไม่กี่ปี และปัจจุบันเขามีรายได้กับไบเน็ท ยูเนียน โกลด์สูงสุดถึง 2,000,000 บาท/เดือนเลยทีเดียว ซึ่งยังไม่นับรวมกับคลับเฮ้าส์ที่ จ.อุดรธานี และคลับเฮ้าส์ที่ จ.ขอนแก่น อีกมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท...


ซึ่งความสำเร็จ ยังคงไม่หยุดแค่นี้ เพราะก่อนหน้านี้ตัวสุขุมเอง ก็ยังคงมีบ้าน รถ ที่ดินและเงินเก็บเพื่อเป็นทุนการศึกษาของลูกอยู่บ้าง อย่างบ้านก็จะมีอยู่ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ราคา 3 ล้านกว่าบาท ที่ถือเป็นบ้านหลังแรกที่เขาผู้นี้บอกว่าค่อนข้างมีความภูมิใจอย่างมาก เพราะได้มาจากธุรกิจนี้ ซึ่งปัจจุบันนี้เขาไม่ได้ไปอยู่แล้ว โดยเปิดให้ลูกทีมแวะไปพัก ไปเที่ยวเสียส่วนใหญ่ ซึ่งลักษณะเป็นแบบบ้านเดี่ยวทั่วไป 2 ชั้นมี 4 ห้องนอน โดยด้านหน้าได้ต่อเติมเป็นออฟฟิศ....
สุขุมไม่ได้มีบ้านเพียงแค่หลังเดียวเท่านั้น แต่เขาผู้นี้ยังมีบ้านหลังที่ 2 ที่ซื้อไว้เพราะความจำเป็นอีกหนึ่งหลัง อยู่ภาคเหนือ อ.แม่สอด จ.ตาก ราคา 5.2 ล้านกว่าบนเนื้อที่ 120 ตารางวา เป็นบ้านเดี่ยว 1 ชั้น ตั้งอยู่ในโครงการแม่สอดวิลล่า หน้าบ้านก็จะมีสวนดอกไม้เล็ก ๆ มีโต๊ะม้าหินอ่อน ไว้สำหรับนั่งเล่นนั่งพักผ่อนกับลูก ๆ เวลาเครียด ๆ กับงาน ก็จะไปพักบ้าง โดยเฉพาะบรรยากาศในช่วงฤดูหนาว ยามเช้าก็จะมองเห็นละอองน้ำจาง ๆ และน้ำค้างที่ตกอยู่บนยอดหญ้า ทำให้จิตใจเบิกบาน ชุ่มฉ่ำไม่เครียด ซึ่งปัจจุบันบ้านหลังนี้ ก็ได้ปล่อยเช่าไปแล้ว...


ซึ่งอสังหาริมทรัพย์ของสุขุมยังไม่หมดเพียงแค่นี้ แต่ยังมีบ้านอีกหลังอยู่ที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งถือเป็นบ้านเกิดของสุขุมเอง โดยบ้านหลังนี้ ไม่ได้เป็นบ้านหลังใหม่ เป็นบ้านหลังเดิมที่สุขุม สุขโขอาศัย
อยู่มาตั้งแต่เด็ก โดยบ้านหลังนี้ ได้มีการปรับเปลี่ยนและปรับปรุงต่อเติมนิดหน่อย โดยเป็นบ้านแนวสไตล์โฮมสเตย์ 2 หลังติดกัน มีห้องโถงเชื่อม....
โดยสุขุมเอง ได้อธิบายเล่าให้ฟังว่า บรรยากาศภายในบริเวณบ้านหลังนี้ เรียกได้ว่าเป็นบ้านสวนร่ม ๆ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 4 ไร่ มีการจัดแบ่งเป็นสัดส่วน ไม่ว่าจะเป็นโซนแรกที่พบเจอก็จะเป็นสวนขนาดเล็ก ๆ อยู่บริเวณหน้าบ้านและข้าง ๆ บ้านมีการปลูกทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ...


ถัดมาก็เป็นในส่วนของตัวบ้าน ที่เป็นบ้านทรงไทยโบราณ แต่ออกแนวโมเดลสักหน่อย เรียกว่าเป็นการเอาไม้มาบิวด์อินใส่เข้ากับปูน และยังเอาความเป็นโมเดลของสมัยใหม่ใส่เข้าไปด้วย ผสมผสานกันอย่างลงตัว มองดูคล้ายกับโฮมสเตย์ 2 หลัง เชื่อมระหว่างกลาง ด้วยห้องโถงขนาดใหญ่ที่ไว้สำหรับสมาชิกมาเยี่ยมเยือน หรือมีการจัดประชุมก็จุคนได้เป็นร้อยท่าน...


นอกจากนี้สุขุมยังได้พูดถึงหลักการทำงานให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายว่า สิ่งแรกเลย คือ ต้องมีความมุ่งมั่น ตั้งใจและลงมือทำอย่างจริงจัง เพราะตอนนี้รหัสที่อยู่ภายใต้สายงาน ของสุขุมมีล้านรหัส แต่ก็ยังมีเพียงแค่10,000 รหัส ที่ทำตามระบบของเขาเท่านั้น...


... วันนี้อาจจะมีหลายคนถามผมว่า คุ้มไหมกับการเข้ามาทำธุรกิจเครือข่าย ผมกล้าพูดได้เลยว่าคุ้มอย่างมากทีเดียว ซึ่งสิ่งสำคัญ ที่สุดของการเข้ามาสู่ธุรกิจนี้แล้ว คือ คุณต้องมีความทุ่มเทด้วยใจ หากคุณทุ่มเทกับมันเชื่อได้เลยว่าสำเร็จอย่างแน่นอน ซึ่งตอนนี้ผมเองรอที่จะรับตำแหน่งไดมอนที่ถือเป็นตำแหน่งสูงสุดของบริษัท และหากใครที่อยากจะประสบความสำเร็จเหมือนอย่างผม ผมเชื่อว่าทุกคนทำได้เช่นกัน...


...และนี่ก็คือ อีกหนึ่งภาพความสำเร็จของนักขายค่ายไบเน็ท ยูเนียน โกลด์ ที่ชื่อสุขุม สุขโขซึ่งต้องบอกว่าเขาผู้นี้กว่าที่จะเข็นตัวเองให้ประสบความสำเร็จจนมีชีวิตที่ดีเช่นนี้ได้ ก็ต้องอาศัยความอดทนเช่นกัน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ. ตลาดวิเคราะห์ ประจำวันที่ 1 - 15 พฤศจิกายน 2555ฉบับ331

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น