ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

มิลค์กี้ เวย์ (Milky Way) : ติดปีกสั่งลุย ทุ่มงบพันล้านเปิดศูนย์มาเลเซีย (Malaysia)


มิลค์กี้ เวย์ ยิ้มร่า เปิดธุรกิจ 4 เดือน รับรายได้แตะ 100 ล้านบาท ยอดสมาชิกเกือบ 3 หมื่นรหัส คาดสิ้นปียอดขายเติบโต 400 ล้านบาท ปูพรมอาเซียน ดันสาขาอุดรธานีเป็นศูนย์กลางลอจิสติกส์ ส่วนสิ้นปีเตรียมเปิดสาขาต่างประเทศ รุกตลาดมาเลเซียเป็นแห่งแรก ด้วยงบลงทุนกว่าพันล้านบาท!

นายสุมิตร วชโรดมทรัพย์กรรมการ ผู้จัดการบริษัท มิลค์กี้ เวย์ เน็ตเวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า มิลค์กี้ เวย์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว ขณะนี้บริษัทมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยเริ่มต้นจากจุดศูนย์ ปัจจุบันบริษัทมียอดขาย แตะ 100 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตเกือบ 7 หลักต่อวัน สิ้นปีน่าจะปิดรายรับที่ 300-400 ล้านบาท ส่วนสมาชิกคาดว่าเร็วๆ นี้ อาจแตะหลัก 3 หมื่นรหัส

บริษัท มิลค์กี้ เวย์ เริ่มต้นก้าวสู่จุด สตาร์ตของธุรกิจ MLM อย่างเต็มตัว ก้าว ต่อไปบริษัทเตรียมรุกตลาดเครือข่ายอย่าง ต่อเนื่อง ล่าสุดได้มีการเปิดสาขาใหม่อย่าง เป็นทางการ ที่ อิมพีเรียล ลาดพร้าว ชั้น 4 แหล่งศูนย์รวมธุรกิจเครือข่าย เพื่อรองรับ การขยายตัวของธุรกิจในเมืองหลวง ส่วน สาขาอื่นๆ ปัจจุบัน บริษัทมีสาขาหรือศูนย์ เซ็นเตอร์อยู่ตามหัวเมืองใหญ่ๆ ครอบคลุม ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นภาคใต้ ในจังหวัด สงขลา (หาดใหญ่) และกำลังจะเปิดที่ จังหวัดสุราษฎ์ธานี, ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ และพิษณุโลก, ภาคอีสาน ที่จังหวัดขอนแก่น และอุดรธานี

โดยนายสุมิตร ได้เปิดเผยว่า ศูนย์จังหวัดอุดรธานี ถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญที่สามารถขยายธุรกิจไปสู่ประเทศอาเซียนได้ ดังนั้น บริษัทจึงเตรียมทุ่มงบลงทุนเพื่อสร้างฐานธุรกิจอย่างเต็มที่ในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อทำตลาดรองรับการเปิดเสรีการค้าอาเซียนที่จะมีขึ้นในอนาคต โดยคาดว่าอาจใช้เงินลงทุนทั้งหมด 100 ล้านบาท และเป็นเงินสดทั้งสิ้น
วันนี้ด้วยความพร้อมของธุรกิจ มิลค์กี้ เวย์ ในประเทศไทย ตนจึงคิดว่าน่าจะถึงเวลาที่บริษัทจะเริ่มรุกเข้าสู่ตลาด ต่างประเทศ ซึ่งการเปิดศูนย์สาขาใหญ่ใน พื้นที่ยุทธศาสตร์ จะสามารถช่วยย่นระยะ เวลาการทำธุรกิจและเพิ่มความสะดวกในด้านลอจิสติกส์ นอกจากนั้น จะเน้นการ ทำธุรกิจขายตรงแบบหลายภาษา เตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดสากล

อย่างไรก็ดี ในช่วงปลายปีนี้ หรืออาจเป็นต้นปีหน้า บริษัทจะมีการเปิดสาขา ต่างประเทศ ในมาเลเซีย เป็นประเทศแรก โดยจากเดิมที่คาดว่าน่าจะเป็นประเทศอินเดีย เพราะบริษัทเป็นพันธมิตรทาง การค้ากับอินเดีย เรียกได้ว่ามีสายป่านทาง การค้าอยู่มาก แต่เมื่อประเทศมาเลเซียมีความพร้อมก่อน จึงไม่ควรรอช้าที่จะเข้า ไปขยายธุรกิจ โดยได้มีการวางงบลงทุนการเปิดศูนย์ธุรกิจที่มาเลเซียไว้เกือบ พันล้านบาท ถือเป็นการเริ่มต้นเจาะตลาดไปยังกลุ่มประเทศเอเชียใต้อย่างเต็มกำลัง

นอกจากนั้น นายสุมิตร ยังได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าของบริษัทว่า ปัจจุบัน บริษัทมีสินค้าแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆประมาณ 20 รายการ คือ กลุ่มสกินแคร์ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนยอดขายจากสินค้ากลุ่มนี้ประมาณ 20-25% และกลุ่มสุขภาพ มีสัดส่วนยอดขายประมาณ 70-80% โดยทุกรายการได้รับการตอบรับที่ดี ในอนาคตจะมีการขยายไลน์สินค้าในกลุ่มสกินแคร์ให้ครอบคลุมในทุกๆ ความต้องการ

ตนตั้งใจทำให้ มิลค์กี้ เวย์ เป็นธุรกิจสำหรับครอบครัว เป็นอาชีพที่สร้างความมั่นคงในชีวิตได้ จึงเชื่อว่า บริษัทจะได้รับความนิยมจากกลุ่มคนขายตรงไม่น้อย และจะเป็นบริษัทขายตรงที่เติบโตอย่างพุ่งทะยาน โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 300-400 ล้านบาท หลังจาก ทำธุรกิจเพียง 4 เดือน มีรายรับแล้วถึง 100 ล้านบาท ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินฝัน สุมิตร กล่าว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่1347ประจำวันที่ 27-10-2012 ถึง30-10-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น