ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ข่าวบีฮิบ (Bhip Thailand) : เจอพิษน้ำลายถล่มยับ ชัยวัฒน์ สุดทนตั้งโต๊ะแจงด่วน!!


บีฮิบ ตอบกระแสในโลกออนไลน์ เป็นเพียงบุคคลบางกลุ่มที่ต้องการทำลายชื่อเสียง ไมเคิล ซาเฟล รับมือ ดึงความมั่นใจกลับคืนให้ สมาชชิกและผู้บริโภค พร้อมเดินหน้าให้ความร่วมมือในการ ตรวจสอบ เบื้องต้นไม่เอาผิดผู้กระทำ เพียงแค่แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รับทราบ


ชัยวัฒน์ ชัยจินดาวัธน์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท บีฮิบ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยถึงประเด็นข่าวลือที่เกิดขึ้นกับ ไมเคิล ซาเฟล นักธุรกิจระดับไดมอนด์ของบริษัทว่า ข่าวลือที่ออกไปนั้นเป็นการสร้างข่าวเพื่อโจมตี ผ่านทางสื่อออนไลน์ของบุคคลบางกลุ่มที่ต้องการทำให้ ไมเคิล ซาเฟล เกิดความเสียหายด้านชื่อเสียง โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า ไมเคิล ซาเฟล ทำธุรกิจเข้าข่ายแชร์ลูกโล่ ซึ่งเป็นธุรกิจที่ผิดกฏหมาย


ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของบริษัทเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการดำเนินธุรกิจขายตรงที่ไม่โปร่งใน และพยายามปั่นทอนความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัท ดังนั้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กลับคืนมา สมาชิกและผู้บริโภคสามารถตรวจสอบบริษัทได้ที่ สำนักงานคระกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. และ สำนักงานคระกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ซึ่งยริษัทพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการตรวจสอบทุกเรื่อง


เราไม่ต้องการที่จะฟ้องร้องไปยังผู้ที่ปล่อยข่าวออกมา เพียงแค่ต้องการที่จะแสดงให้เห็นว่าข่าวที่ออกมานั้นไม่ได้มีมูลความจริงแต่อย่างใดแต่เบื้องต้นเราได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ด้าน ไมเคิล ซาเฟลนักธุรกิจระดับไดมอนด์ บริษัท บีฮิบ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวเสริมว่า ที่ผ่านมามีกระแสข่าวในแง่ลบหลายด้าน โดยเริ่มจากกระแสการใช้รถของผู้นำ ว่ารถที่ใช้อยู่นั้น เป็นรถเช่าไม่ใช่รถซื้อมานั้น บริษัทมีเอกสารเป็นหลักฐานยันยืนยันการซื้อจริง และรถของผู้นำบางคนก็ยังคงผ่อนอยู่


ประเด็จของผู้นำที่ชื่อ ซี ที่อ้างว่าเรียนจบแพทย์ ศิริราชจริงหรือไม่ ขอเรียนว่าเขาเรียนจบจริง ซึ่งเรามีรูปรับปริญญา และสำเนาปริญญาบัตรเป็นหลักฐาน ซี เรียนจบมาประมาณ 2 ปี แต่ซีไม่ได้ทำงานเป็นหมอ หากถามว่าบริษัทโฆษณาสินค้าเกินจริงหรือไม่ มันมีความเป็นไปได้ที่มีข่าวแบบนี้หลุดออกมาบ้าง เพราะองค์กรเริ่มพัฒนาคนเริ่มเข้ามาเยอะขึ้น ผมเชื่อว่าน่าจะมีคนทำโฆษณาเกินความจริงในเว็บออนไลน์


นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งกระแส คือ คนที่มาทำงานยังเรียนไม่จบ และต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมากจนทำให้เป็นหนี้ และบางรายถึงขั้นต้องขายบ้านขายรถเพื่อมาลงทุน เรื่องนี้ขอชี้แจงว่า การทำธุรกิจขายตรงกับบีฮิบครั้งแรกนั้น ต้องจ่าย 2,000 บาท หรือ 8,000 บาท แล้วแต่เลือก หรือบางคนเริ่มต้นที่ 40,000 บาท ก็สามารถทำได้ ซึ่งสิ่งที่ บีฮิล สามารถรับประกันได้ คือ เมื่อสมาชิกทำธุรกิจกับบีฮิบแล้วจะไม่เกิดหนี้ และสมาชิกคนใดที่ซื้อสินค้าไปแล้วขายไม่ได้ให้นำกลับมาคืนบริษัทภายใน 30 วันแล้วบริษัทจะคืนเงินให้ครบทุกบาท


กับประเด็นในเฟซบุ๊ก ของสำนักข่าววางเพลง ที่มีการต่อต้านคุณไมเคิลและบีฮิล เรื่องนี้ผมขอไม่ตอบ เพราะเป็นความคิดเห็นของคนอื่นผมไม่รู้จริงๆ ว่าเขาทำเพื่ออะไร แต่พูดโดยรวมผมเชื่อว่าการทำธุรกิจ มันต้องมีธุรกิจคู่แข่งที่บางที่เราเจออะไรไม่ดี เขาก็จะได้ผลประโยชน์โดยรวมไม่ได้พูดว่าเกี่ยวข้องกับใคร สิ่งที่เขาลงในเฟซบุ๊กผมอ่านไม่ออก และไม่สนใจเลย แต่ลูกทีมก็มาเล่าให้ผมฟังเรื่อยๆ ส่วนตัวผมคิดว่ามันเป็นเรื่องตลด แต่ทุกวันนี้ผมมองเป็นเรื่องซีเรียส สาเหตุที่เห็นว่าเป็นเรื่องซีเรียส เพราะว่าคนที่เข้าใจผิดมันเยอะเกินไป แต่ผมขออนุญาตและขอร้องก่อนว่า ก่อนตัดสินใจเรื่องอะไรทั้งสิ้น ขอให้หาข้อเท็จจริง ผมเชื่อว่าใครจะนั่งพิมพ์อะไรก็ได้ เป็นสิ่งที่เราห้ามไม่ได้ ทีมกฏหมายของผมรับทราบว่า เขาทำอะไรก็จะดำเนินการตามกฏหมาย ไมเคิล ซาเฟลกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น