ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ทีวี ไดเร็ค (TV Direct) เข็นแบรนด์ "Sharper Image" เสริมธุรกิจ ประกาศเดินหน้าสยายปีกรุกตลาดไทย-อินโดไชน่า


ทีวีไดเร็ค กดรีโมทธุรกิจปลายปี ล่าสุดดึงแบรนด์ดังจากสหรัฐอเมริการุกตลาดในไทยภายใต้ชื่อ Sharper Image เน้นจุดขายด้านดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งาน รับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ พร้อมส่งสินค้าชิมลางยั่วน้ำลายลูกค้ากว่า 30 รายการ ก่อนที่จะเข็นออกมาเพิ่มในปีหน้าอีก 10-15 รายการ ตั้งเป้ายอดขายปีแรกขอแตะ 20-25 ล้าน ก่อนสยายปีกลุยตลาดอินโดไชน่าปีหน้า

เป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวในช่วงปลายปีสำหรับ ทีวี ไดเร็ค ล่าสุด ได้ออกมาเสริมความแกร่งทางธุรกิจด้วยการนำสินค้านวัตกรรมและมีเทคโนโลยีเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยภายใต้ชื่อว่า Sharper Image ที่ถือเป็นแบรนด์ดังจากสหรัฐอเมริกา โดยการบุกตลาดในช่วงท้ายปีนี้กับแบรนด์ที่ชื่อ Sharper Image นั้น...ทางด้านนายธนวัฒน์ เรวัตรบวรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานค้าปลีก-ค้าส่ง บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่าขณะนี้ทางบริษัทฯ เอง ได้มีแผนที่จะสร้างความแข็งแกร่งด้านความหลากหลายของสินค้าในหมวดสินค้านวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ให้มากขึ้น โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้มีการนำเข้าสินค้าจากแบรนด์ Sharper Image จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีจุดเด่นด้านดีไซน์ออกแบบและฟังก์ชั่น การใช้งานที่ง่าย เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในช่วงปลายปีนี้

ซึ่งกลุ่มสินค้าที่นำเข้ามาทำตลาดในปีแรกนั้น จะมีประมาณ กว่า 30 รายการ ประกอบ ด้วยในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์เก็ตเจ็ต กลุ่มเครื่องใช้ภายในบ้าน กลุ่มเครื่องครัวและกลุ่มสินค้าอุปกรณ์ท่องเที่ยว ที่มีจุดเด่นด้านการออกแบบด้วยแนวคิดสวย เรียบ หรู ฟังก์ชั่นพร้อมใช้งานเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เช่น อุปกรณ์เสริมสำหรับมือถือสมาร์ทโฟน ตู้อบ เครื่องปั่นน้ำผลไม้ หรือกล้องส่องทางไกลถ่ายรูปได้ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อสูง

นายธนวัฒน์ เผยต่ออีกว่า ในส่วนของแนวทางการทำตลาดช่วงเริ่มนั้น บริษัทฯ จะผนึกช่องทางการสื่อสารการตลาดและการจำหน่ายสินค้าและบริการที่หลากหลาย ทั้งช่องทางของทีวี ไดเร็ค, โทรทัศน์ภาคปกติหรือฟรีทีวี, เคเบิลทีวี, เคเบิลท้องถิ่นแบบบอกรับสมาชิก รวมถึงโทรทัศน์ดาวเทียมที่ส่งสัญญาณผ่านเคยูแบนด์ ซียูแบนด์, เว็บไซต์ รวมถึงจัดทำแคตตาล็อกสินค้า Sharper Image พร้อมกับวางจำหน่ายสินค้าผ่านร้านค้าปลีก TV Direct Showcase เพื่อสร้างโอกาสการขายสินค้าให้มากขึ้น หลังจาก

ที่พบว่า พฤติกรรมผู้บริโภคให้ความนิยมเลือกซื้อสินค้าผ่านโฮมช้อปปิ้งมากขึ้น โดยส่งผลดีต่อภาพรวมตลาดโฮมช้อปปิ้งในไทย ที่เติบโตกว่าเท่าตัว หรือมีมูลค่าตลาดกว่า 5,000 ล้านบาทนั่นเอง

ต้องยอมรับว่า ในช่วงที่ผ่านมา สินค้าในกลุ่มสินค้านวัตกรรมและเทคโนโลยี ที่เรานำเข้ามาทำจำหน่าย ยังไม่มีคาแรค เตอร์ของแบรนด์ที่ชัดเจน ซึ่งการนำ Sharper Image ถือเป็นแบรนด์ดังในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีดีไซน์สินค้าที่โดดเด่นและมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะกับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ มาเป็นจุดขายในการทำตลาด โดยตรงนี้เชื่อว่าจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับสินค้า รวมถึงสามารถทำยอดขายได้เป็นอย่างดีด้วยเช่นกัน
นายธนวัฒน์ ทิ้งท้ายต่อว่า สำหรับเป้าหมายยอดขายแบรนด์ Sharper Image นั้น บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าไว้ที่ประมาณ 20-25 ล้านบาท และในปีหน้า บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะนำเข้าสินค้า เข้ามาทำตลาดเพิ่มอีก 10-15 รายการ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคคนไทย รวมถึงมีแผนขยายตลาดไปยังอินโดไชน่าเพิ่มเติมอีกด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ. ตลาดวิเคราะห์ ประจำวันที่ 1 - 15 พฤศจิกายน 2555ฉบับ331

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น