ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

MLM ค่ายใหม่ งัดทีเด็ดชิงเค้กทยอยเปิดตัวหลังแผนตลาดนิ่ง


ค่ายขายตรงหน้าเก่า แห่เปิดม่านบริษัทอย่างเป็นทางการ ถือฤกษ์ ปีมังกรทองโชว์ทีเด็ดลงสนาม หลังใช้เวลาวางรากฐานมาหลายปี อีซี่ ฟาร์แมกซ์ อวดแผนจ่ายเร็ว ไฮบริด เข้าสู้ ฟุ้ง! ก.ย.ปี 56 โกยรายรับพันล้านบาท ด้าน ไทยเฮลท์ เน้นประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อขุนยอดขาย 500 ล้าน ส่วน ไอยรา ดันตัวเองเป็น เจ้าแห่งสินค้าสกัดจาก งาดำ ทำแต้ม 100 ล้านบาท สมาชิก 1.5 หมื่นคน

หลังจากที่ใช้เวลาในการวางรากฐานบริษัทมาเป็นเวลาหลายปี จนกลายเป็นที่รู้จักและมีฐานตลาดพอสมควร บรรดาค่ายขายตรงหลายค่ายถือฤกษ์ดีปีมังกรล่วงเลยรอดพ้นวิกฤติน้ำท่วมเปิดตัว บริษัทอย่างเป็นทางการ ซึ่งแต่ละบริษัทต่างพากันงัดของดีที่ตนเองมีออกมาเป็นเรือธงสร้างยอดขาย ทำเอาสนามขายตรง ร้อนฉ่าขึ้นไปมากกว่าเดิมหลายเท่าตัว

> อีซี่ ฟาร์แมกซ์ ฟุ้ง 12 เดือน พันล.

นายศุภชาติ อังคสุวรรณศิริ ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา บริษัท อีซี่ ฟาร์แม็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากที่บริษัทได้เปิดตัวแผนการตลาดใหม่ล่าสุด ที่เรียกว่า ไฮบริด โดยเป็นแผนการตลาด แบบใหม่ที่บริษัท อีซี่ฯ เป็นผู้ออกแบบ โดย พัฒนาขึ้นมาจากโครงสร้างของแผนเดิม

แผนการตลาด ไฮบริด เป็นแผนผสมผสานระหว่าง ไบนารี่ ระบบ บาลานซ์ พีวี 1:1 (บาทต่อบาท) และระบบไซเคิล 1:2 หรือการนำเอาระบบแบบวีคสตรอง ที่คุ้นเคยมาผสมผสานเข้ากับระบบไซเคิล ซึ่งมีจุดเด่นที่ช่วยให้สมาชิกสามารถสร้างรายได้อย่างรวดเร็ว

หลังจากที่บริษัทได้ปรับในส่วนของแผนธุรกิจมาเป็นแบบไฮบริด บริษัทยังได้ ออกกลยุทธ์กระตุ้นนักขายด้วยโปรโมชั่นต่างๆ อาทิ การมอบรถยนต์หรู กับนักธุรกิจ ที่สร้างผลงานได้ดีที่สุดในแต่ละลำดับ อีกทั้งยังมีการมอบเข็มเกียรติยศยกย่องนักธุรกิจของบริษัทอย่างต่อเนื่อง และยังมีทริปท่องเที่ยวประเทศฝรั่งเศสให้กับนักธุรกิจในไทย โดยในส่วนของเป้าหมาย 1 พันล้านบาทนั้น บริษัทได้วางเดือนก.ย.ปี 56 เป็นเป้าหมายที่ยอดขายพันล้านจะต้อง ปรากฏในขุมทรัพย์ของบริษัท

บริษัท อีซี่ ฟาร์แมกซ์ เป็นบริษัทขายตรงที่มีฐานบริษัทแม่อยู่ที่ประเทศ มาเลเซีย เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2552 โดยเพิ่งมีการเปิดตัวอย่าง เป็นทางการไปเมื่อวันที่ 14 ต.ค.2555 โดย เวลาที่ผ่านมา เพื่อเป็นการวางรากฐานให้ กับบริษัท โดยอีซี่ ฟาร์แมกซ์มีสาขากระจายอยู่ทั่วโลก 13 ประเทศ โดยไทยเป็น ประเทศที่ 13 ซึ่งในเดือนก.ย.ปี 2556 บริษัทตั้งเป้าที่จะทำยอดขายสาขาไทยให้ได้ 1 พันล้านบาท

> ไทยเฮลท์ เน้นสื่อสร้างชื่อ

ด้านนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยเฮลท์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทไทยเฮลท์ จัดตั้งขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ผลิต จัดจำหน่าย และนำเข้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ ไทยเฮลท์ โดยมีสินค้าเรือธงตัวแรกอย่าง เครื่องดื่มน้ำเห็ดเพื่อสุขภาพ Mushroom Drink น้ำเห็ดสมุนไพรจีน-ญี่ปุ่น ที่รวมเห็ด 6 สายพันธุ์ มาอยู่ในสูตรเดียวกัน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ปรากฏว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี หลายคน เริ่มที่จะให้ความสนใจและรู้จักบริษัทในฐานะเจ้าตลาดน้ำเห็ดสกัด

ส่วนแผนการตลาด บริษัท ไทยเฮลท์ ดำเนินการตลาดในรูปแบบที่เรียกว่า ระบบ ขายตรงลูกผสมสื่อ คือนำแนวคิดของแผนสแตร์สเต็ปในระบบขายตรงมาผสมผสานกับการใช้ช่องทางการสื่อสารผ่านสื่อวิทยุ โดยเฉพาะคลื่นวิทยุเรดิโอ โอเค ซึ่งเป็นบริษัท แม่ของไทยเฮลท์ ที่มีมากกว่า 90 สถานี นอกจากนั้นบริษัทยังได้ขยายเครือข่ายการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ไปยังวิทยุชุมชน กว่า 200 สถานี ทั่วประเทศ ส่งผลให้ปัจจุบัน บริษัทมีฐานสถานีวิทยุกว่า 300 สถานีทั่วประเทศ และมีฐานผู้ฟังไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคน

ปีนี้บริษัทได้วางงบไว้สำหรับการโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้สินค้าของบริษัท ไทยเฮลท์ ไว้ประมาณ 30 ล้านบาท ทั้งนี้ ในปัจจุบันบริษัทมีสินค้าคุณภาพในกลุ่มเสริมอาหารทั้งหมด 4 รายการด้วยกัน ได้แก่ 1.น้ำเห็ดสกัดสูตรดั้งเดิม 2.น้ำเห็ดสกัดผสมน้ำผึ้ง 3.ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับผู้ชายวีเอ็มพลัส และ 4.สำหรับผู้หญิงยูเลดี้ และวางแผนระยะสั้น 3 ปี จะมีผลิตภัณฑ์ด้านดูแลสุขภาพมากกว่า 10 รายการ โดยปีนี้บริษัท ไทยเฮลท์ ตั้งเป้ายอดขาย 100 ล้านบาท หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมายอดขายลดลง 50% เนื่องจาก ในช่วงปลายปีประสบภัยน้ำท่วม ทำให้ไม่สามารถกระจายสินค้า และคาดว่าปีหน้ายอดขายจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด อาจปิดได้กว่า 500 ล้านบาท

> ไอยรา ตั้งตัวเป็นเจ้าสินค้างาดำ

นายกัมปนาท บุญราศรี ประธาน กรรมการ บริษัท ไอยรา แพลนเน็ต จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจตลอดระยะเวลา 7 เดือนที่ผ่านมาว่า หลังจากที่บริษัทเปิดตัวในช่วงต้นปี และได้ส่งสินค้า เรือธงอย่างผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อิมมูล่า สารสกัดจากงาดำที่ได้รับการวิจัยจากนักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินความคาดหมาย ครึ่งปีแรกบริษัทปิดยอดขายได้มากกว่า 50 ล้านบาท สิ้นปีนี้มั่นใจว่าจะเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 100 ล้าน บาทอย่างแน่นอน ส่วนยอดสมาชิกคาดว่า สิ้นปีอาจถึงเป้า 1.5 หมื่นรหัส เนื่องจากปัจจุบันมีอยู่แล้วกว่า 8 พันรหัส

นอกจากสินค้าเรือธงอย่างผลิตภัณฑ์ เสริมอาหารอิมมูล่าแล้ว บริษัทยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกหลายรายการด้วยกัน โดยอาจจัดแบ่งเป็น 4 กลุ่มสินค้า ได้แก่ กลุ่ม สุขภาพ, ความงาม, การเกษตร, และกลุ่ม กระชับสัดส่วน ซึ่งสินค้าที่บริษัทวางแพลน จะให้เป็นสินค้าเรือธงตัวที่สอง คือ กลุ่มการเกษตร เนื่องจากมองว่าสินค้าทางการ เกษตรเป็นสินค้ามวลชน เพราะประชากร ส่วนใหญ่ของประเทศไทยมีอาชีพ ทำไร่ ทำสวน หากบริษัทต้องการให้ประชากร กลุ่มนี้หันมาสนใจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งเป็นสินค้าหลักของบริษัทก็จำเป็นต้องมีสินค้าทางการเกษตรเป็นใบเบิกทางให้ชื่อของบริษัทไอยราได้เข้าไปนั่งอยู่ในใจของประชากรเหล่านี้ และเมื่อพวกเขารับรู้ว่าบริษัทคัดสรรแต่สิ่งที่ดีมานำเสนอ เขาก็จะหันมาสนใจสินค้าอื่นๆ ของบริษัท นั่นเอง

ส่วนครึ่งปีหลังบริษัทได้วางกลยุทธ์ ลงภาคสนาม เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น เพื่อ เป็นการขยายโอกาสทางธุรกิจให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ นอกจากนั้นบริษัทกำลังเร่งดำเนินการในเรื่องของระบบการฝึกอบรม โดยดึง อ.ชาญวิทย์ เมธาชัยวุฒิ วิทยากรผู้เชี่ยวชาญในการฝึกอบรม มาร่วมผนึกกำลังเสริมความแกร่งให้กับบริษัท ซึ่งอาจารย์ชาญวิทย์ กล่าวว่า การอบรมจะแบ่งเป็น 5 หลักสูตร ได้แก่ 1.คนที่เริ่มทำธุรกิจ จะอบรมถึงการเปลี่ยนแปลงเพื่อการเติมเต็ม 2.การพัฒนาบุคลากรในสถาบัน อบรมให้พวกเขารู้ว่าธุรกิจ คืออะไร สินค้าคืออะไร 3.วิถีผู้นำไอยรา ภาวะผู้นำ 4.หลักสูตรผู้บริหาร และ 5.ชื่อคอส ว่า We are Aiyara ทุกคนคือไอยรา


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่1347ประจำวันที่ 27-10-2012 ถึง30-10-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น