ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์: เจาะใจท่านประธาน สาคร ใสกมล ผู้ที่เต็มเปี่ยมด้วยพลัง วาทะศิลป์ และสายตาอันยาวไกลตอบโจทย์ขายตรงยุค 2012








เจาะใจดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ กับท่านประธาน สาคร ใสกมล ผู้ที่เต็มเปี่ยมด้วยพลังที่ยิ่งวาทะศิลป์ และสายตาอันยาวไกลตอบโจทย์ขายตรงยุค 2012


1.ก่อนอื่นทางเว็บไซต์ ไทยเอ็มแอลเอ็มนิวส์ อยากทราบก่อนเลยว่าทาง ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ มีความเป็นมาอย่างไรบ้าง


อาจารย์สาคร ได้อยู่แวดวงขายตรงมา 23 ปี และเริ่มต้นจากการเป็น เมมเบอร์ทั่วๆ ไปและก็ได้มาเป็น ลีดเดอร์ จากนั้นก็ได้ก้าวมาสู่ระดับผู้บริหารและได้ผันตนเองมาเป็นผู้ประกอบการซึ่งผมได้ก้าวเดินในเส้นทางขายตรงมาอย่างยาวนาน ซึ่งผมมองเห็นถึงปัญหาใหญ่ๆ ในแวดวงธุรกิจขายตรงนั้นหลักๆ มีอยู่ 2 ข้อด้วยกัน 1. บริษัทโตแต่สมาชิกโตยากอันนี้อนึ่งสืบเนื่องมาจากแผนการตลาดที่ทำได้จริงยาก 2. รายได้เมมเบอร์ดีมากแต่บริษัทไม่สามารถดำรงอยู่ได้ ปัญหาเหล่านี้เกิดจากทางผู้ประกอบการไม่เป็นมืออาชีพอย่างเพียงพอที่จะบริหารธุรกิจได้อย่างงตลอดรอดฝั่ง ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เป็นพื้นฐานให้แก่ทาง ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ ซึ่งทางเราจะสร้างให้เมมเบอร์ต่างๆ ประสบความสำเร็จไปพร้อมๆ กับบริษัทของเราด้วย พร้อมอยู่อย่างยั่งยืนเพื่อให้เป็นตำนานในบริษัทขายตรงของประเทศไทยอีกด้วย ในคำว่าตำนานคำนี้นั้นหมายถึงเป็นธุรกิจขายตรงสีขาวบริสุทธิ์ 100% พร้อมๆ กับบุคลากรที่มีประสิทธิภาพและมากๆ ขึ้นไปอีกด้วยโดยไม่อาศัยการย้ายค่ายย้ายผู้นำทางอาจารย์เล็งเห็นถึงจุดนี้ว่าหากเราย้ายไปย้ายมาไม่ได้สร้างบุคลากรที่แข็งแกร่งขึ้นมานั้นก็เหมือนการจำกัดตลาดขายตรงให้อยู่ในแวดวงเดิมๆ เท่านั้น สิ่งเหล่าทำให้ก่อนเกิดคำว่าตัว ดี ขึ้นมาพื้นฐานมาจาก 5 ดี คือ บริษัทดี สินค้าดี บุคลากรดี แผนดี และ ระบบดี ต่อมาคำว่าเครือข่ายก็คือ เน็ทเวิร์ค นั่นเอง จากนั้นก็ตาด้วย เวิลด์ไวด์ เพื่อให้ครอบคลุมสื่อในประจุดรวดเร็วครอบคลุมทั่วโลก พื้นฐานเหล่านี้จึงก่อให้เกิด ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ ขึ้นมา ซึ่งทางเราต้องการให้ ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ ให้เป็นขายตรงมืออาชีพจริงๆ ที่ไม่ใช่เพียงแค่เป็นอาชีพเท่านั้น และต้องเป็นขายตรงน้ำดีไม่มีการซื้อผู้นำ เสนอเงื่อนไขอะไรต่างๆ ไม่มีโค้ดฟรี ด้วยตัวของอาจารย์ สาคร เองเชื่อว่าหากเราทำธุรกิจอย่างตรงไปตรงมาซื่อสัจสุจริตแล้วไปไม่รอดก็ไม่เป็นไรดีกว่าไปทำธุรกิจที่โตได้แต่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ เปิดมาปิดไป ทำแบบนี้ถึงเราจะประสบความสำเร็จจริงเราไม่มีความภูมิใจอย่างแน่นอน


2.สิ่งที่สำคัญมากๆ ที่ผู้มุ่งหวังให้ความสนใจเข้าร่วมธุรกิจกับขายตรงต่างๆ คือวิสัยทัศน์ของผู้นำองค์กรอยากทราบถึงทางวิสัยทัศน์ทางท่านประธานหน่อยครับว่ามีวิสัยทัศน์ที่จะพา ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ ไปให้ถึงฝันเป็นเช่นไรบ้าง


อาจารย์สาคร มองธุรกิจเป็น 4 ยุคด้วยกันคือ ยุคแรกคือ ยุคของการผูกขาดทางธุรกิจ ยุคที่สองคือ ยุคแห่งนายทุนซึ่งเป็นยุคที่หากใครมีทุนก็กระโดดเข้าสู่ธุรกิจขายตรงได้ทันทีเป็นยุคที่ขายตรงเกิดเป็นดอกเห็ดก่อให้เกิดธุรกิจขายตรงกลายเป็นธุรกิจสีเทาเปิดๆ ปิดๆ กันหลายๆ บริษัท ซึ่งคาบเกี่ยวมาสู่ปัจจุบันนั่นคือยุคที่สาม ยุคมืออาชีพซึ่งทางผู้ประกอบการและเมมเบอร์ต่างๆ ต้องมีองค์ความรู้ความสามารถจริงๆ ถึงสามารถที่จะอยู่รอดได้อย่างปลอดภัย และในอนาคตก็จะก้าวเข้าสู่ยุคที่สี่ซึ่งเป็นยุคสุดท้ายคือยุคธุรกิจสีขาวกับธุรกิจสีดำแบ่งแยกกันชัดเจน ซึ่งธุรกิจสีขาวหมายถึงบริษัทที่เป็นมืออาชีพจริงๆ ถึงจะสามารถที่จะเติบโตได้จริงๆ และ ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ กำลังจะเป็นบริษัทที่จะเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริงโดยปณิธานของดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ คือเราจะไม่ร้องขอให้ใครทำในสิ่งที่เขาไม่อยากทำ เราจะไม่ร้องขอให้ใครทำในสิ่งที่เราทำไม่ได้ แต่เราจะทำให้เขาดูและให้เขาดูเราทำ


3.เท่าที่ทราบ ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์เปิดมาเกือบเป็นเวลา 3 ปี ที่แน่นอนช่วงปีแรกคือปีแห่งการบุกเบิก ตอนนี้ย่างเข้าสู่ปีที่ 3 แล้วทาง ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ขอทราบได้ไหมครับว่าปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่เท่าไหร่และสำเร็จไปกี่เปอร์เซ็นแล้วครับ


ปีแรกของเราเริ่มได้ที่ 71 ล้านบาท ปีที่สอง 117 ล้านบาท ในส่วนปีที่สามคือปีนี้เองเราตั้งเป้าไว้ที่ 500 ล้านบาท ซึ่งท่าหากเข้า 300 ล้านบาทถือว่าเราประสบความสำเร็จแล้วเพราะทางอาจารย์เป็นคนพูดตรงๆ เป้าเราต้องตั้งไว้สูงเข้าไว้ก่อนสำเร็จไม่สำเร็จเราค่อยว่ากันแต่มันคือหนึ่งในแรงผลักดันที่ดีให้เราเข้าไปถึงจุดนั้นได้ท่าหากไม่ได้ใกล้เคียงก็ถือว่าประสบผลสำเร็จแล้ว ซึ่งปีหน้าปี 2556 นั้นทางผมตั้งเป้าไว้ พันล้านบาท ซึ่งทางผมมั่นใจว่าต้องได้ใกล้เคียงอย่างแน่นอน


4.ปี 2556 ที่จะถึงนี้มีวางแผนที่จะกระจายสินค้าสู่มือผู้บริโภคและแผนการตลาดวางไว้เป็นเช่นไรบ้างครับ


ปี 2556 ก็อย่างที่บอกครับตั้งเป้าไว้ พันล้านบาท ส่วนในแผนการตลาดนั้นผมเตรียมไว้ 4 ช่องทางคือ ช่องทางแรกทหารหารบก คือการ สปอนเซอร์นั่นเองเข้าไปประชิดตัวแนะนำกันตัวต่อตัว สองรบทางเรือคือเหมือนนำคนขึ้นเรือไปรบเช่นจัดประชุมตามแหล่งชุมชน มหาลัยต่างๆ ส่วนช่องทางที่สามคือการรบแบบใต้ดินเปรียบได้ดั่งโลกออนไลน์ ช่องทางที่สี่คือทหารอากาศเปรียบได้ดั่งประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ซึ่งเราประชาสัมพันธ์คบทุกช่องทาง


5.ในปี 2558 ประเทศไทยเราจะเข้าร่วมกับสมาคมอาเซียน ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ มีวางแผนการในอนาคตระยะยาวตรงส่วนนี้ไว้บ้างแล้วหรือยังครับ


ทาง ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ มีความพร้อมเป็นอย่างมากหากมีการเปิดสมาคมอาเซียนเมื่อไรไม่ว่าด้านภาษาบนเว็บไซต์ทางเราได้เขียนเว็บไซต์รองรับภาษาไว้ถึง 63 ภาษา และมีการฝึกทีมงานในประเทศไทยอย่างดีและสินค้า ดีเบรม(D-Braime) จดลิขสิทธิ์ในต่างประเทศไว้ถึง 5 ประเทศด้วยกันแล้วได้แก่ ไทย กัมพูชา เวียดนาม พม่า และ ลาว ตอนนี้เรามีแผนที่จะเปิดศูนย์สำนักงานอาเซียนที่จังหวัดขอนแก่นเป็นตึกของตัวเองงบการสร้างเป็นหลักร้อยล้านขึ้นไปและใช้ชื่อคอนเซ๊ปว่าศูนย์ประสารงานอาเซียน ซึ่งทางเราได้เตรียมแผนไว้เป็นอย่างดีแล้ว


6.สินค้าของทาง ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ มีหลากหลายมากๆ โดยเฉพาะสินค้านวัตกรรมทางเราอยากทราบมากๆ ครับว่าท่าให้พูดถึงสินค้าที่เป็นพระเอกหรือสินค้ายอดฮิตของดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ เป็นสินค้าอะไรและมีสรรพคุณอะไรบ้าง


อาจารย์ขอพูดถึงคอนเซ็ปของสินค้าของเราต้องมีนโยบายหรือคอนเซ็ปก่อนอันดับแรกเลย ต้องเป็นสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ ไม่มีใครลอกเลียนแบบได้ เราไม่นิยมเป็นผู้ตามเราต้องเป็นผู้นำทางการตลาด สองต้องเห็นผลลัพธ์อาจารย์มองว่าคนไทยกับคนต่างชาติการซื้อสินค้ามาบริโภคนั้นต่างกันคนต่างชาตินิยมการดูรายละเอียดจากงานวิจัยต่างๆ การอ้างอิงต่างๆ ส่วนคนไทยเน้นผลลัพธ์มากกว่า สามคือต้องมีลิขสิทธิ์เป็นของเราผู้เดียวต้องไม่มี สี่สินค้าต้องมีน้ำหนักเบาเพื่อสะดวกในการจัดส่งเพราะปัจจุบันเราเน้นความรวดเร็วลูกค้าสั่งมาแล้วสินค้าสามารถถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็วนั่นคือสิ่งที่เรามุ่งหวังเป็นอย่างมาก ห้าสินค้าต้องมีราคาเหมาะสมกับผู้บริโภคและเมมเบอร์ สุดท้ายสินค้าทุกตัวต้องเป็นรองรับตลาดอาเซียน สินค้าอันดับหนึ่งของเราคือ โกเรจิ้นส์ เป็นสินค้าเพื่อสุขภาพดีผิวพรรณสวยงาม


7.ในเร็วๆ นี้จะมีเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ เพิ่มเติมไหมครับ


ทาง ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ มีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่เป็นประจำอยู่แล้วครับ เร็วๆ นี้ก็ ดี คอนแท๊ค และ เยลลี่ กัมมี่ ครับซึ่งเป็นในส่วนของอาหารเสริมที่ยังไม่มีใครทำครับ


8.อยากทราบครับว่าทำไมแม่ทีมต่างๆ หรือผู้ที่อยากประสบความสำเร็จในชีวิตถึงต้องมาก้าวเดินร่วมกับทาง ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ ครับ


คอนเซ็ปของเราเมมเบอร์ประสบความสำเร็จเท่ากับคือความสำเร็จของบริษัทเช่นกัน และที่กล่าวไปในข้างต้นคือกฎ 5 ดี ของเรา คือ บริษัทดี สินค้าดี บุคลากรดี แผนดี และ ระบบดี ที่จะช่วยให้เมมเบอร์ของเราประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน


9.ทาง ดี เน็ทเวิร์ค เวิลด์ไวด์ มีอะไรที่อยากจะฝากทิ้งท้ายกับ www.thaimlmnews.com บ้างครับ


อาจารย์ขอฝากว่าการจะทำธุรกิจอะไรก็ตามขอให้มีความซื่อสัตย์ก่อนเป็นอันดับแรกหากเรามีความซื่อสัตย์ต่อผู้อื่นอาจารย์เชื่อได้เลยว่าธุรกิจนั้นอยู่ได้ เปรียบได้ดั่ง สามเหลี่ยมคุณธรรมคือ ซื่อสัตย์ต่อตนเอง ซื่อสัตย์ต่อองค์กร และ ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า และทางอาจารย์ได้สร้างบริษัทที่สร้างมาจากพื้นฐานดั่งกล่าวขึ้นมาเพื่อเป็นขายตรงที่ยั่งยืนอย่างแท้จริงอาจารย์เชื่อว่าการบริหารงานอย่างซื่อสัตย์และมีเมตตาธรรมค้ำจุนกันนั้นเป็นที่ดีและอาจารย์ก็นำมาใช้กับองค์กรของเรา

1 ความคิดเห็น:

  1. ท่านไดสนใจ ธุรกิจ น้ำดีของคนไทย
    ก้าวไกลไปทั่วโลก
    ติดต่อ เจตนิพิฐ 086-3189101
    บริษัท ดีเน็ทเวิร์ค เวิรล์ไวด์

    ตอบลบ