ไทยเฮลท์ เขย่าตลาดโค้งสุดท้าย เปิดตัว สินค้าใหม่ วี เอ็ม พลัส ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสุขภาพท่านชาย หวังโกยเป้า 40% จากยอดขายรวม มองไกล 3-5 ปี ขึ้นสู่ผู้นำอันดับ 1 ตลาดสุขภาพชาย พร้อมกันนี้ยังผุด ช่องทางจำหน่ายใหม่ Ego หรือ แค็ตตาล็อก ออนไลน์ หวังทำกำไรจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชอบ ในความสะดวกสบาย
นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยเฮลท์ จำกัด เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ว่า บริษัทพร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสุขภาพชาย มีชื่อว่า วี เอ็ม พลัส หลังจากเมื่อต้นปีได้ส่งผลิตภัณฑ์น้ำเห็ดสมุนไพรสกัด มัชรูม พลัส และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสุขภาพสตรี ยูเลดี้ ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วได้รับผลการตอบรับด้วยดี ซึ่งปัจจุบัน ถือว่าผลิตภัณฑ์ น้ำเห็ดสกัดของบริษัทเป็นเบอร์ 1 ในตลาดน้ำเห็ด หากเทียบสัดส่วนยอดขายสินค้าทั้งหมด ของบริษัท น้ำเห็ดสกัดมีสัดส่วนยอดขายประมาณ 50%, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับสตรี 10% ส่วนสินค้าใหม่ วี เอ็ม พลัส ตั้งเป้ายอดขายในช่วงปลายปีนี้ 40% จากยอดขายโดยรวม
ตนมั่นใจว่า เป้าหมายดังกล่าวสำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วี เอ็ม พลัส ไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินจริง เพราะจากการสำรวจตลาดพบว่าตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพผู้ชาย มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง 20% ทุกปี และมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 3,000 ล้านบาท และในฐานะที่บริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จึงมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ วี เอ็ม พลัส จะสามารถสร้างยอดขาย 40% ของยอดขายรวมภายในปี 2555 นี้ได้แน่นอน
นายพันธ์ยศ ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บำรุงร่างกาย วี เอ็ม พลัส ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ เช่น หอยนางรม, กระเทียม, เห็ดหลินจือ, โสมไซบีเรีย มาพัฒนาโดยใช้วิทยาการและเทคโนโลยีในการผลิตสมัยใหม่ ซึ่งเป็นการยกระดับในการฟื้นฟูและป้องกันผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ อันเนื่องมาจากการเสื่อมสภาพของตับและ ไต โดยปัจจุบันสินค้าดังกล่าวมีจำหน่าย 2 ขนาดด้วยกันคือ กล่องใหญ่ขนาดบรรจุ 20 แคปซูลในราคา 1,500 บาท และกล่องเล็ก ขนาดบรรจุ 2 แคปซูลในราคา 200 บาท ซึ่งผลิตภัณฑ์ได้รับการรับรองจากสำนักงาน คณะกรรมการอาหารและยาเป็นที่เรียบร้อย แล้ว ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าสินค้าของบริษัท มีคุณภาพ และปลอดภัย 100% ทั้งนี้ในต้นปีหน้า บริษัทจะมีการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์เพื่อโปรโมตสินค้าดังกล่าวให้เป็นที่รับรู้ของประชาชนมากขึ้น ซึ่งในไตรมาสแรกของปี 2556 น่าจะเห็นผลตอบรับที่ชัดเจนขึ้น โดยคาดหวังว่าอีก 3-5 ปี บริษัทจะก้าวเป็นผู้นำอันดับ 1 สำหรับตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผู้ชาย
นอกจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสุขภาพชาย วี เอ็ม พลัส ที่จะเป็น เครื่องมือหลักในการกระตุ้นตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายแล้ว ไทยเฮลท์ ยังมีทีเด็ด เพื่อบุกตลาดในช่วงโค้งสุดท้ายอีกอย่างหนึ่ง คือ การจัดทำเครื่องมือการตลาดที่เรียกว่า Eco (อีโค) หรือ Electronic Cata-log ซึ่งเป็นแค็ตตาล็อกแสดงรายการสินค้า ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ สรรพคุณของผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจำหน่าย ราคาผลิตภัณฑ์ โปรโมชั่น กิจกรรมส่งเสริมการขาย และการให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ เป็นต้น นอกจาก นี้ ยังมีส่วนของ Electronic Order ซึ่ง เป็นระบบการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ เพื่อเพิ่ม ความสะดวกให้กับตัวแทนจำหน่ายและสมาชิกในการสั่งสินค้าที่ต้องการ
นอกจากบริษัทไทยเฮลท์จะมีสื่อหลักอย่างวิทยุชุมชนที่ปัจจุบันมีมากกว่า 300 สถานี และโทรทัศน์ระบบดาวเทียม ที่อยู่ในเครือ บริษัท ไทยพลัส มีเดีย บริษัท แม่ของไทยเฮลท์ เป็นช่องทางจำหน่ายหลักแล้ว การเปิด Eco (อีโค) หรือ แค็ตตาล็อก ออนไลน์ ยังสามารถเพิ่มช่องทาง การตลาดขยายฐานสู่กลุ่มผู้บริโภคซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้นอีกด้วย
นายพันธ์ยศ ยังได้เปิดเผยตัวเลขงบลงทุนสำหรับการทำกิจกรรมทางการตลาดในปีนี้ว่า บริษัทใช้เงินลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท ครอบคลุมกิจกรรมทาง การตลาดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่น รายการสินค้า ทริปท่องเที่ยวประจำปี การ ฝึกอบรม ระบบสนับสนุนงานขาย รวมถึง การเพิ่มช่องทางการสื่อสารให้เข้าถึงผู้แทน จำหน่ายและลูกค้าให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มความ แข็งแกร่งและก้าวสู่ผู้นำตลาดในอนาคต
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่1344 ประจำวันที่ 17-10-2012 ถึง19-10-2012
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น