ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

วัดองศาเดือด! ขายตรง(MLM) คลื่นลูกใหม่ ออกตัวแรงกระแทกใจหมายยึดพื้นที่รบ


ซูมทิศธุรกิจขายตรงน้องใหม่ท้ายปี!...พบหลากค่ายเร่งระเบิดความแรงหมายพิชิตใจคนเครือข่าย ไทยอาเซียนเน็ตเวอร์ค ประกาศจุดยืนขอนำพานักขายสำเร็จ ต้อนรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนด้านขายตรง ยูเอฟโอ อินเตอร์เนชั่นแนล ชูจุดแข็งรอบด้าน พร้อมเปิดโปรโมชั่นเร้าใจกระตุกต่อมอยากคนเครือข่ายเพียบ!ส่วน อองเทอร์ แจงคนเครือข่ายหากต้องการสำเร็จและความมั่นคงแบบยั่งยืนต้องที่นี่ทีเดียว...ด้าน โมสท์ เวลล์-วอลลารา-นาน่า-MIR เข็นสินค้าคุณภาพสู้ศึกเพียบ พร้อมเสริมความน่าสนใจด้วยโปรโมชั่น

...เป็นที่จับจ้องมองกันอยู่นานทีเดียว สำหรับความเคลื่อนไหวของธุรกิจขายตรงในช่วงนี้ ซึ่งต้องบอกว่า เริ่มที่จะเห็นสัญญาณความเคลื่อนไหวของธุรกิจนี้บ้างแล้ว แต่ที่น่าจับตามองเป็นพิเศษคงหนีไม่พ้น การเตรียมแจ้งเกิดของบริษัทขายตรงหน้าใหม่ ๆ ที่กำลังกระโดดมาร่วมสร้างสีสันให้กับธุรกิจขายตรงนั่นเอง!!
ซึ่งต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า ธุรกิจขายตรงเมืองไทยถือเป็นอีกหนึ่งตลาดที่ทั้งนักลงทุนต่างชาติและผู้ที่คร่ำหวอดในเมืองไทย ต่างอยากที่จะลงมาเล่นสวมบทแม่ทัพเสียเอง และผลก็ปรากฏว่า ใครที่ไม่ใช่ของจริง มักถูกเขี่ยกระเด็นหลุดออกจากวงโคจรแทบที่จะมุดแผ่นดินหนีกันเลยทีเดียว...

โดยที่ผ่านมา ไม่มีใครกล้าปฏิเสธได้ว่า พื้นพิภพขายตรง ค่อนข้างที่จะมีอาถรรพ์จริง ๆ เพราะหากใครที่มาเพื่อสร้างภาพ หลอกลวงไปวัน ๆ โดยที่ไม่มีจุดยืนและวิสัยทัศน์ที่จับต้องได้ โอกาสที่จะล้มทั้งยืน เหมือนกับขายตรงน้องใหม่ที่เกิดขึ้นมา แล้วตายเพียงครั้งเดียว หรืออาจจะชั่วนิรันดร์ ก็มีความเป็นไปได้สูงเช่นเดียวกัน


เจาะลึกขายตรงน้องใหม่
งัดทีเด็ดสู้ศึกรอบทิศทาง
ปักษ์นี้ทีมข่าว ตลาดวิเคราะห์ ขอเจาะลึกความเคลื่อนไหวของ ธุรกิจขายตรงคลื่นลูกใหม่ ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ว่ามีค่ายไหนบ้าง และแต่ละค่ายโชว์ความเหนือชั้นทางธุรกิจของตัวเองมากน้อยแค่ไหน...โดยขออุ่นเครื่องกับขายตรงน้องใหม่ที่ชื่อ ไทยอาเซียนเน็ตเวอร์ค ที่ช่วงนี้เริ่มออกตัวแรงผ่านสื่ออินเตอร์เน็ตด้วยการโพสต์ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ด้วยข้อความที่ว่า...

ธุรกิจเครือข่ายน้องใหม่ บริษัท ไทยอาเซียนเน็ตเวอร์ค กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการกลางเดือนนี้ โดยมีหลายสาขาในประเทศแล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมกับการเปิดประตูอาเซียนในพ.ศ. 2558 โดยบริษัทมีผู้นำที่มีประสบการณ์ และเทคนิคต่าง ๆ ในการทำเครือข่ายให้ประสบความสำเร็จในระยะเวลาสั้น ไทยอาเซียนเน็ตเวอร์ค ใช้แผนการตลาดที่มีคุณธรรมมี สคบ. ถูกต้องตามกฎหมาย และสินค้าก็มีคุณภาพราคาไม่แพงจนเกินไปตอบสนองความต้องการของสมาชิกได้อย่างดี สินค้าทุกตัวมี อย. รับประกัน ขณะนี้บริษัทกำลังเตรียมขยายสาขาในประเทศอาเซียนภายในปี 2558 นี้...

นอกจากนี้ ยังพบอีกว่า สินค้าที่ใช้ในการขับเคลื่อนธุรกิจของ ไทยอาเซียนเน็ตเวอร์ค นั้น ถือว่าก็ไม่ได้แตกต่างอะไรไปจากขายตรงค่ายอื่น ๆ ในขณะนี้ แต่ที่ชวนสงสัยคงหนีไม่พ้นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับผู้หญิงที่ชื่อ ซัน คลาร่า นั่นเอง ที่เห็นค่ายนี้ชูผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นตัวเอกในการทำตลาดช่วงแรก รวมถึงหน้าเว็บไซต์ยังมีการออกโปรโมชั่นที่ร้อนแรงออกมาเรียกน้ำย่อยของผู้ที่สนใจอยากจะทำธุรกิจนี้อีกด้วย
...เช่นเดียวกับทางด้านขายตรงน้องใหม่อย่าง ยูเอฟโอ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ได้ออกมากระตุกธุรกิจเครือข่ายผ่านทางเว็บไซต์ ด้วยข้อความที่ว่า...ธุรกิจจะเริ่มลงรหัส วันที่ 1 สิงหาคม 2555 เตรียมพบกับปรากฏการณ์ใหม่ในวงการเครือข่ายขายตรงเร็ว ๆ นี้แน่นอน พร้อมกับยังระบุอีกว่า เตรียมพบกับการตลาดนวัตกรรมใหม่ที่ไม่มีที่ไหน แค่มีคะแนนทีมอ่อน 1,000 pv ต่อเดือน มีสิทธิ์รับรายได้ถึงเดือนละ 200,000 บาท!!...

นอกจากนี้ ทางด้าน ยูเอฟโอ อินเตอร์เนชั่นแนล เอง ยังได้มีการชูถึงจุดเด่นของธุรกิจอีกด้วย คือ 1. มีโรงงานผลิตสินค้าเป็นของตัวเอง ซึ่งโรงงานนี้ส่งออกสินค้าแบรนด์เนมชื่อดังให้กับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ 2. ได้รับมาตราฐาน GMP ในระดับที่ดีมาก 3. สินค้าอาหารเสริมทุกชนิด ใช้การผลิตแบบออแกนิค คือ ปลอดสารเคมี 100% มีเอกสารพร้อมให้ตรวจสอบชัดเจนทุกมาตรฐาน และ 5. สินค้ามีหลากหลาย โดยเจาะตลาดผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม

พร้อมกันนี้ ทางค่ายนี้ ยังได้ประกาศเป้าหมายระยะสั้น ที่จะสร้างผู้นำให้มีรายได้ 50,000-100,000 บาทต่อเดือน จำนวน 100 คนแรก ภายในวันที่ 31 มกราคม 2556 อีกด้วย...นอกจากนี้ ยังพบอีก หากใครที่เข้าไปในเว็บไซต์ของค่ายนี้ จะเห็นการออกโปรโมชั่นที่เร้าใจและน่าสนอกสนใจไม่น้อยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นซื้อสินค้าแถมสินค้า โปรโมชั่นขึ้นตำแหน่ง โปรโมชั่นล่องเรือ รวมถึงโปรโมชั่นขึ้นตำแหน่ง เป็นต้นซึ่งถือเป็นการออกมาจุดกระแสที่เรียกได้ว่าค่อนข้างเร้าใจจนน่าคิดอย่างมากทีเดียว

ด้านขายตรงน้องใหม่อีกหนึ่งค่ายที่ชื่อว่า บริษัท อองเทอร์ กรุ๊ป จำกัด ก็ได้ออกมาเปิดตัวชิมลางธุรกิจเช่นกัน ซึ่งค่ายนี้มีแม่ทัพหน้าที่เคยผ่านสังเวียนขายตรงมามากกว่า 10 ปีนั่นก็คือ พรจิต พัวเพิ่มพูนศิริ ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร พร้อมกับยังมีที่ปรึกษากิตติมศักดิ์อย่าง นพ. พิชัย พัวเพิ่มพูนศิริ ที่เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน หู คอ จมูกมาแล้วเป็นหนึ่งในอองเทอร์อีกด้วย โดยฐานบัญชาเกมรบของค่ายนี้ตั้งอยู่ที่ลาดพร้าว 120

เราต้องการเติบโตอย่างยั่งยืน มั่นคงบนรากฐานของความซื่อตรง โดยมีแผนการจ่ายรายได้ที่ตรงไปตรงมา มีการพัฒนาหลักสูตรการอบรมผู้นำอย่างเป็นระบบ เพื่อให้สมาชิกก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพ สามารถสร้างองค์กรให้แข็งแกร่ง มีการนำระบบ E-Marketing เข้ามาใช้ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการทำธุรกิจ สามารถทำงานที่บ้าน ต่างจังหวัด หรือแม้กระทั่งในต่างประเทศ โดยสามารถสั่งซื้อสินค้าและรับสินค้าได้อย่างรวดเร็วนี่คือ เป้าหมายทางธุรกิจที่ พรจิต พัวเพิ่มพูนศิริ ประธานกรรมการบริหาร อองเทอร์ ได้ประกาศไว้เพื่อต้องการที่จะบุกเครือข่ายขายตรงอย่างจริงจังในช่วงโค้งสุดท้ายปีนี้
สำหรับสินค้าที่บุกตลาดของค่าย อองเทอร์ นั้น พบว่า ที่นี่จะเน้นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลสุขภาพเช่นเดียวกับขายตรงค่าย อื่น ๆ คือ เน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ทางด้านความสวยความงาม ผลิต ภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มความอ่อนวัย สามารถชะลอโรคเสื่อมต่าง ๆ รวมถึงยังมีในส่วนของผลิตภัณฑ์ทางด้านการเกษตรอีกด้วย


ขายตรงสายป่านยาวโอกาสโตมี
ชี้!หากรู้จริงเรื่องธุรกิจสำเร็จไม่ยาก
...จะเห็นได้ว่า การบุกตลาดขายตรงในปัจจุบันนี้ เรื่องของสายป่านทางธุรกิจก็เป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญในการเจาะตลาดเพื่อให้เข้าถึงใจผู้บริโภคเช่นเดียวกัน เห็นได้จากอีกหนึ่งขายตรงน้องใหม่ที่ชื่อ บริษัท เอ็มไออาร์เวิลด์วายด์ จำกัด หรือ MIR ที่ออกมาเพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับคนเครือข่าย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ส่ง ไออาร์ บิวติน่า มาเขย่าตลาดเครือข่ายอยู่พักหนึ่ง แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกบางกลุ่มเท่าไหร่ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ทางท่านประธานใหญ่ ภก.ดร.พิศาล จันทฤทธิรัศมี จึงได้ตัดสินใจเปิดอีกหนึ่งบริษัทขึ้นมาเพื่อให้สอดรับกับความต้องการของสมาชิกรวมถึงการเปลี่ยนแปลงของวงการขายตรงที่ต้องบอกว่ามีการแข่งขันที่ดุเดือดนั่นเอง!

โดยความโดดเด่นของขายตรงน้องใหม่ MIR นั้น พบว่า ค่ายนี้จะเน้นการชูถึงแผนการตลาดแนวใหม่ที่จะเน้นทั้งในส่วนของระบบค้าปลีก ระบบไบนารี่ และระบบยูนิเลเวล ซึ่งจะเป็นการเอาแผนการตลาดจากทั่วโลกมาเฉลี่ยกัน เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา พร้อมกันนี้ ยังมีเป้าหมายเพื่อต้องการที่จะเติบโตในระดับโลกอีกด้วย ขณะเดียวกัน สินค้าที่จะใช้ชูโรงในการบุกตลาดของที่นี่ ในช่วงแรก พบว่า จะมีอยู่ 2 รายการด้วยกัน คือ ผลิตภัณฑ์น้ำมันรำข้าวและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
ปู่จิงตัน

...เช่นเดียวกับอีกหนึ่งขายตรงน้องใหม่ที่ชื่อ วอลลารา ขายตรงสัญชาติอเมริกัน ที่หลังจากที่บุกตลาดในเมืองไทยมาได้ครบ 1 ปีในปีนี้ เรียกได้ว่าสามารถสร้างความน่าสนใจให้กับคนเครือข่ายได้ไม่น้อยทีเดียว ซึ่งการออกมาบุกตลาดขายตรงในเมืองไทยของค่ายนี้นั้น พบว่า ได้มีเป้าหมายที่จะใช้ประเทศไทยเป็นประตูสู่ประเทศอื่นในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอาเซียนนั่นเอง

พร้อมกันนี้ ยังโชว์จุดเด่นของวอลลารา ด้วยนวัตกรรมการจัดการน้ำและอากาศ ซึ่งเป็นผลผลิตจากเทคโนโลยีขององค์การอวกาศนาซ่า ที่ได้รับการรับรองจาก Space Foundation อีกด้วย โดยสินค้าของวอลลาราในการทำตลาดในเมืองไทยนั้น จะเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องฟอกอากาศ เครื่องปรับสภาพน้ำสำหรับการซักผ้า และเครื่องทำน้ำเพื่อสุขภาพ ที่ค่ายนี้บอกว่า จะเน้นการนำเสนอเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมเป็นส่วนใหญ่...ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่าขายตรงสัญชาติอเมริกันค่ายนี้จะสำแดงฤทธิ์เดชในธุรกิจขายตรงเมืองไทยได้มากน้อยแค่ไหน เพราะวันนี้มีขายตรงที่เกิดขึ้นมาใหม่ ล้วนแล้วแต่โชว์จุดต่างที่ใครเห็นแล้ว ต่างโดนใจออกมาแทบทั้งนั้น

...เหมือนกับน้องใหม่ขายตรงค่าย โมสท์ เวลล์ ที่เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองทีเดียว ที่สำคัญ ค่ายนี้ยังมีอดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตเลขาธิการคณะรัฐมนตรี อดีตวุฒิสมาชิกนั่งแท่นรับเป็นที่ปรึกษาให้อีกด้วย นั่นก็คือ ศ.ดร.ยงยุทธ สาระสมบัติ โดยค่าย โมสท์ เวลล์ ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตสินค้าเกี่ยวกับ พลูคาว ให้กับหลาย ๆ ค่ายใน ธุรกิจขายตรง กันเลย และจากกระแสของการเติบโตของผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่กำลังมาแรงนี่เอง ส่งผลให้

จากผู้ที่ผลิตผลิตภัณฑ์ให้กับที่อื่นมานาน จึงอยากที่จะขอชิมลาง ลองวัดกึ๋นทางธุรกิจดูเองบ้างนั่นเอง
สำหรับรูปแบบแผนการตลาดของค่ายนี้ จะใช้ในรูปแบบแผนไบนารี่ที่หลาย ๆ ค่ายน้องใหม่ส่วนใหญ่ใช้กัน พร้อมกับยังมีสินค้าที่จะใช้ในการขับเคลื่อนธุรกิจอยู่ด้วยกัน 6 กลุ่ม คือ 1. กลุ่มเสริมภูมิคุ้มกัน 2. กลุ่มฮอร์โมนทดแทนสำหรับสตรี 3. กลุ่มเสริมสุขภาพบุรุษ 4. กลุ่มสมุนไพรสกัดเข้มข้นสูง 5. กลุ่ม BIO ACTIVE COMPOUNDS และ6. กลุ่มกาแฟผสมสมุนไพร

โดยสินค้าที่ใช้เป็นใบเบิกทางธุรกิจช่วงแรกของค่ายนี้คือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำสมุน ไพรตรา ฮุตต้าพลัส ที่เป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรจาก คาว ตอง ที่ โมสท์ เวลล์ มีโรงงานผลิตเป็นของตัวเองนับได้ว่าจากผู้ผลิตที่ผลิตสินค้าให้กับขายตรงค่ายอื่น ๆ ที่สำคัญ ลงมาสวมบทบาทนักธุรกิจในทัพหน้าเสียเองเช่นนี้ คงจะเป็นอีกหนึ่งสีสันของตลาดเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะตลาด พลูคาว น่าที่จะมีการแข่งขันที่สนุกอย่างมากทีเดียวในชั่วโมงนี้

ด้านขายตรงน้องใหม่ภายใต้ปีกของ นิติพล ที่ใช้ชื่อว่า บริษัท นาน่า คอร์เปอร์เรชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ก็ไม่ได้น้อยหน้าขายตรงน้องใหม่ค่ายอื่น ๆ เช่นกัน ซึ่งหลาย ๆ ท่านอาจจะมองว่าค่ายนี้ซุ่มเงียบ แต่หากใครที่ท่องเว็บหรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของธุรกิจขายตรงแล้วจะพบว่า ค่ายนี้กับเรื่องของการโปรโมทธุรกิจไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าขายตรงค่ายอื่น ๆ เช่นกัน เห็นได้จาก การออกมาชูความโดดเด่นของธุรกิจ ด้วยสินค้าที่มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค

นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของโปรโมชั่นต่าง ๆ มากมาย ออกมานำเสนอ ทั้งโปรโมชั่นการขึ้นตำแหน่ง รวมถึงโปรโมชั่นท่องเที่ยวต่างประเทศ เป็นต้น เรียกได้ว่า ค่ายนี้เร่งที่จะสร้างความน่าสนใจเหมือนเช่นดั่งขายตรงค่าย อื่น ๆ ทำเช่นกัน ที่สำคัญ ยังพบอีกว่า การเปิดตลาดของขายตรงค่ายนี้ในช่วงแรกนั้น จะเป็นการนำเสนอผลินภัณฑ์เพื่อสร้างการรับรู้ของผู้บริโภคประมาณ 6 กลุ่มด้วยกัน พร้อมกับยังเตรียมที่จะเข็นสินค้าใหม่ออกมาสู่ตลาดขายตรงภายในสิ้นปีนี้อีกกว่า 30 รายการเลยทีเดียว เรียกว่ามีแบล็คอัพดีน่าที่จะมีชัยไปกว่าครึ่งกันเลย แต่ทั้งนี้ การที่จะอยู่ในธุรกิจขายตรงได้ไม่ใช่ว่าสินค้าดีแล้วจะสามารถยืนหยัดในสมรภูมิรบขายตรงได้เสมอไป ซึ่งต้องมีหลาย ๆ องค์ประกอบที่สำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวเดินไปข้างหน้าด้วยเช่นกัน

...เรียกได้ว่า ในช่วงท้ายปีนี้ ขายตรงที่กำลังเตรียมที่จะแจ้งเกิด เริ่มที่จะออกมาอย่างมากหน้าหลายตาทีเดียว ซึ่งก็ต้องดูว่าค่ายไหนของจริง ค่ายไหนของปลอม เพราะวันนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่อยู่ในธุรกิจขายตรงคงจะมองดูออกว่าค่ายไหนที่น่าจะร่วมวงษ์ไพบูลย์ด้วย และค่ายไหนที่ไม่ควรจะร่วมวงษ์ไพบูลย์ด้วย แต่ทั้งนี้ ก็ต้องดูว่าการออกตัวอย่างร้อนแรงของขายตรงน้องใหม่หลากหลายค่ายที่เกิดขึ้นนี้ จะดึงดูดใจคนเครือข่ายได้หรือไม่ ซึ่งไม่เกินปลายปีนี้คงได้รู้แน่!!...


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ. ตลาดวิเคราะห์ ประจำวันที่ 1 - 15 พฤศจิกายน 2555ฉบับ331

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น