ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ไอยราแพลนเน็ต (Aiyara Planet) ตามกระแสฮิตส่งสินค้า ไอลดา Ailada เอาใจหญิง


ไอยรา จัดงานเกียรติยศครั้ง แรกของบริษัท ติดเข็มนักธุรกิจระดับ โกลด์สตาร์ 70 คน พร้อมเปิดตัวสินค้า ใหม่ทีเดียว 2 ตัว เจาะตลาดผู้หญิงเป็นหลัก ทั้งเสริมอาหารช่วยการทำงานภายในที่กำลังฮอตฮิต และผลิตภัณฑ์บำรุงผิว กาปฏิทินเดือน ก.พ.จัดงานใหญ่ เปิดสินค้าใหม่เพิ่มอีก 10 ตัว เน้นส่วนผสมงาดำ ตั้งตัวเป็น เจ้าของลิขสิทธิ์สินค้าจากงาดำ

นายกัมปนาท บุญราศรี ประธานกรรมการ บริษัท ไอยรา แพลนเน็ต จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดงานซอฟต์โอเพนนิ่ง ขึ้น เพื่อเป็นการมอบเกียรติคุณให้แก่นักธุรกิจ ของบริษัทระดับโกลด์สตาร์ โดยมีนักธุรกิจที่ได้รับรางวัลนี้ทั้งหมด 70 คน จากการประกาศใช้แผนงานและเปิดตัวบริษัทมาได้ประมาณ 7 เดือน

โดย 7 เดือนที่ผ่านมา มีผู้ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง ซึ่งงานดังกล่าว นับเป็นงานที่สำคัญ ไม่เพียงแต่เป็นงานมอบ เข็มเท่านั้น แต่บริษัทต้องการที่จะแสดงถึงความเป็นบริษัทที่ขาวสะอาด เป็นธุรกิจขาย ตรงสีขาว อีกทั้งบริษัทยังต้องการที่จะแสดง ศักยภาพให้สมาชิกได้เห็น ประธาน ไอยรา เผย

อย่างไรก็ดี ไอยรา ได้กำหนดตำแหน่ง ของบริษัทไว้ทั้งหมด 9 ตำแหน่ง โดยในตำแหน่งโกลด์สตาร์ซึ่งเป็นตำแหน่งที่บริษัท จัดงานมอบเข็มให้นี้ เป็นตำแหน่งที่ 3 ของ บริษัท ซึ่งผู้ที่จะได้ตำแหน่งนี้ จะต้องมีเครือ ข่าย ซ้าย 10 ขวา 10 ตามแผนงานที่บริษัท ได้กำหนด โดยไอยรามีความต้องการให้ผู้ที่ เดินเข้ามาในบริษัททำงานจริง ซึ่งในงานนี้ บริษัทคาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานประมาณ 1 พันคน

ในส่วนของตำแหน่งอื่นๆ นั้น บริษัท ได้รอที่จะจัดงานแกรนด์ขึ้น ในช่วงต้นปีหน้า ประมาณเดือนก.พ.ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้กับนักธุรกิจในระดับต่างของบริษัท โดยจะเป็นงานใหญ่ประจำปีของบริษัท เลยทีเดียว กัมปนาท กล่าว

นอกจากในส่วนของงานที่บริษัทได้จัดขึ้นมานี้ โดยในวันเดียวกันนั้น ไอยรายังได้จัดเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท ซึ่งเป็นสินค้าเกี่ยวกับผู้หญิง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อระบบการทำงานภายในของผู้หญิง ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในตลาด ซึ่งบริษัทขายตรงหลายค่ายใช้สินค้าประเภทนี้เป็นสินค้าเรือธง อีกทั้งยังมีสินค้ากลุ่มบำรุง ผิวสำหรับผู้หญิง ชื่อ ไอลดา อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ โดยบริษัทต้องการตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เป็นผู้หญิงให้มากขึ้น

นับจากนี้ บริษัทจะหยุดในเรื่องของ การเปิดตัวสินค้าใหม่ โดยจะรอให้ถึงงานแกรนด์ในช่วงเดือนก.พ. ที่บริษัทจะจัดงานใหญ่ เพื่อเปิดตัวสินค้าใหม่ต่อไป ซึ่งคาดว่า ในงานวันนั้น บริษัทจะเปิดตัวสินค้าเพิ่มอีก ประมาณ 10 รายการ หัวเรือ ไอยรา เผยถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่บริษัทได้เปิด ตัวสินค้าที่สกัดจาก งาดำ ไปเมื่อช่วงก่อนหน้านี้ โดยได้ส่งสินค้าเรือธงอย่างผลิตภัณฑ์ เสริมอาหาร อิมมูล่า สารสกัดจากงาดำที่ได้รับการวิจัยจากนักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินความคาดหมาย ครึ่งปีแรกบริษัทปิดยอดขายได้มากกว่า 50 ล้านบาท สิ้นปีนี้มั่นใจว่าจะเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 100 ล้าน บาทอย่างแน่นอน ส่วน ยอดสมาชิกคาดว่า สิ้นปีอาจถึง เป้า 1.5 หมื่นรหัส เนื่องจากปัจจุบันมีอยู่แล้วกว่า 8 พันรหัส

ในส่วนของนักวิจัยผู้คิด ค้นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้กับ บริษัทนั้น กัมปนาท เปิดเผยว่า บริษัทได้รับความร่วมมือจาก รศ.ดร.ปรัชญา คงทวีเลิศ นักวิจัยจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผู้เป็นหัวหน้าหน่วยวิจัยวิศวกรรมเนื้อเยื่อและเซลล์ต้นกำเนิด ซึ่งคิดค้นงานวิจัยสารสกัดงาดำ และนำผลงานวิจัยตีพิมพ์ในวารสารโลกมาร่วมเป็นทีม ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทอย่างเป็นทางการ จึงทำให้ปัจจุบันไอยราได้ถือสิทธิบัตรงานวิจัย 1 ใน 5 ใบ ซึ่งเป็นเซซามีน ผลิตภัณฑ์งาดำชั้น 1 โดยผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สกัดจากงาดำตัวนี้ของบริษัทมีชื่อว่า อิมมูล่า

โดยจากความสำเร็จดังกล่าว บริษัทมีความต้องการทำให้บริษัทเป็นจ้าวแห่งสินค้าที่มีการสกัดจาก งาดำ โดยจะทำให้สินค้าของบริษัททุกรายการ มีสารสกัดของ งาดำ ผสมอยู่ เนื่องจากการเล็งเห็นถึงคุณประโยชน์ต่างๆ ที่มีอยู่ในงาดำ

ในส่วนของยอดขาย 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นเป้าหมายตัวเลขยอดขายของบริษัท ในปีนี้ บริษัทเชื่อว่าในเวลาอีกไม่นานนัก บริษัทจะสามารถทำเป้าหมายยอดขายให้ได้ตามเป้าหมาย

ในช่วงท้ายของปี บริษัทได้วางกลยุทธ์ ลงภาคสนามเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น เพื่อเป็น การขยายโอกาสทางธุรกิจให้เป็นที่รู้จักของ คนทั่วประเทศ นอกจากนั้น บริษัทกำลังเร่ง ดำเนินการในเรื่องของระบบการฝึกอบรม โดยดึงอาจารย์ชาญวิทย์ เมธาชัยวุฒิ วิทยากรผู้เชี่ยวชาญในการฝึกอบรม มาร่วมผนึกกำลังเสริมความแกร่งให้กับบริษัท ซึ่งอาจารย์ชาญวิทย์ กล่าวว่า การอบรมจะ แบ่งเป็น 5 หลักสูตร ได้แก่ 1.คนที่เริ่มทำธุรกิจจะอบรมถึงการเปลี่ยนแปลงเพื่อการเติมเต็ม 2.การพัฒนาบุคลากรในสถาบันอบรมให้พวกเขารู้ว่าธุรกิจคืออะไร 3.วิถีผู้นำ ไอยรา ภาวะผู้นำ 4.หลักสูตรผู้บริหาร และ 5.ชื่อคอร์ส ว่า We are Aiyara ทุกคนคือไอยรา

สำหรับการทำงานของบริษัทนับจาก นี้ จะเน้นไปที่เรื่องของคนเป็นสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างนักธุรกิจรุ่นใหม่ขึ้น ทำอะคาเดมี่ AEO อีกทั้งยังมีเรื่องของการทำโรดโชว์ในจังหวัต่างๆ อาทิ เชียงใหม่, สุรินทร์, สุพรรณ, ชุมพร, และกระบี่ โดยบริษัทเน้นไปที่การเทรนนิ่งนักธุรกิจเป็นหลัก พร้อมกันนี้ บริษัทยังส่งเสริมให้นักธุรกิจทำเฮาส์มีตติ้งขึ้น โดยจะเป็นการจัดอบรมตามบ้านของสมาชิก โดยสมาชิกด้วยกัน

ในส่วนของหลักสูตรการฝึกอบรมวิทยากร หรือผู้นำนั้น บริษัทได้มีการจัดฝึกอบรมไปแล้ว 4 รุ่น รุ่นละ 25 คน รวมทั้งหมด 100 คน ซึ่งเหตุที่บริษัทหันไป เน้นหลักสูตร นี้มากขึ้น เนื่องจากมองว่า วิทยากรจะเป็นเหมือนกระบอกเสียง หรือผู้ที่สามารถประชาสัมพันธ์ข้อมูลที่ถูกต้อง ให้กับผู้บริโภค และนักธุรกิจรายใหม่ได้ โดยที่ผ่านมาจัดอบรมไปแล้ว 4 รุ่นจำนวน 100 คน และมีแผนจะเปิดการอบรมอีก 4 รุ่น จำนวน 100 คนเช่นเดิม ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นบริษัทก็จะมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ให้กับบริษัทถึง 200 คนด้วยกัน

โดยในส่วนของเป้าหมายของนักธุรกิจนั้น บริษัทวางเป้าไว้ที่ 1.5 หมื่นคน ซึ่งบริษัทจะพยายามสร้างยอดสมาชิกให้ถึงตัวเลขดังกล่าวให้ได้ในช่วงปลายปี ทั้งนี้ กัมปนาท ยังได้กล่าวในตอนท้ายว่า บริษัทต้องการให้ผู้บริหารลุยงานเองรวมทั้งตัวเอง ไม่ใช่เพียงแต่ใช้เงินซื้อความสำเร็จมา ซึ่งหากผู้บริหารลงมือ ลงแรง เอง จะมีความสำเร็จที่ยั่งยืนมากกว่า และแข็งแกร่งกว่าการซื้อความสำเร็จ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1348 ประจำวันที่ 31-10-2012 ถึง2-11-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น