ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ข่าวนีโอไลฟ์ (Neo Life) : "นีโอ สตาร์ (Neo Star)" ระดมคะแนนโหวตเดินเครื่องตัดตกรอบสองเหลือ150 คน


นีโอ สตาร์ โปรเจกต์ 1 โครงการหาดาวของ นีโอ ไลฟ์ คึกคัก หนุ่มสาวแห่สมัครร่วมพันคน! ดีเดย์หาผู้เข้ารอบ 150 คนสุดท้ายชิงชัยรางวัลใหญ่ กลางงานประดับเข็มนักธุรกิจประจำเดือน ด้าน นิโรธ เจริญประกอบ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์บริษัท เดินหน้าผลักดันความเข้าใจ ขายตรง ไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ วอนทุกฝ่ายช่วยกันยกระดับอุตสาหกรรมให้กลายเป็นธุรกิจสร้างคน สร้างชาติอย่างภาคภูมิ

ปิดรับสมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ โครงการ นีโอ สตาร์ โปรเจกต์ 1 ของบริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดโครงการเพื่อสานฝันให้คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ได้มีเวทีแสดงออกถึงความสามารถ ให้พวกเขามีโอกาสพัฒนาตนเอง จนกลายเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ โดยยอดผู้สมัครทั้ง 3 รุ่น ที่บริษัทได้ทำการเปิดรับภายในงานมอบเข็มเกียรติยศประจำเดือน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-กันยายน รวมผู้สมัครทั้งสิ้น 641 หมายเลข รวมแล้วเกือบ 700 คน

ดร.นพรุจ เวชกุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท นีโอ ไลฟ์ฯ กล่าวว่า เป็นที่น่าชื่นชม ที่คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ให้ความสนใจสมัครเข้าประกวดโครงการ นีโอ สตาร์ โปรเจกต์ วัน รวมแล้วหลายร้อยคน ซึ่งตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา บริษัทก็ได้เปิดโอกาสให้ผู้สมัครรุ่นที่ 1 และ รุ่นที่ 2 ได้แสดงความสามารถผ่านช่องรายการนีโอ ทีวี สยามธุรกิจ ส่วนเดือนนี้ซึ่งถือ เป็นการรับสมัครเป็นรอบที่ 3 หรือรอบสุดท้าย เยาวชน หนุ่มสาว ก็ยังให้ความสนใจสมัครเข้ามาเพิ่มกว่า 200 คนด้วยกัน และจะมีการปฐมนิเทศผู้สมัครรุ่นที่ 3 ในวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคมนี้

ในขณะนี้เรายังไม่ทราบว่าใครจะ เข้ารอบหรือไม่เข้ารอบ ฉะนั้นจึงขึ้นอยู่กับ พวกเราทุกคน ตนอยากให้ทุกคนช่วยกันส่งกำลังแรงเชียร์แรงใจให้ผู้สมัครที่ชื่นชอบ ขั้นต่อไป คาดว่าทางคณะกรรมการจะได้รวบรวมคะแนนโหวตจาก SMS จากช่อง นีโอ ทีวี สยามธุรกิจ และทำการคัดเลือกผู้สมัครให้เหลือเพียง 150 คน โดยจะมีการประกาศผู้เข้ารอบที่ 2 ในงานมอบเข็ม ประจำเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งตนเองขอเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ผู้สมัคร ขอให้เข้ารอบทุกคน

ทั้งนี้สมาชิกชาวนีโอ ไลฟ์ สามารถร่วมส่งคะแนนเชียร์ ด้วยการโหวตหมาย เลขผู้สมัครที่ชื่นชอบ ได้ทาง โทรศัพท์หมาย เลข 4649888 โดยพิมพ์ N แล้วตามด้วยหมายเลขผู้สมัคร โดยร่วมโหวตได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากโครงการประกวด นีโอ สตาร์ แล้วกิจกรรมสำคัญภายในงานมอบเข็มเกียรติยศประจำเดือนกันยายน ก็คือ การบันทึกเทปสดรายการ รัชกับดุ๊ก ออน สเตจ โดยพิธีกรคู่ขวัญ คือ ดร.รัชนี มหานิยม และอาจารย์บดินทร์ ดุ๊ก ร่วมดำเนิน รายการ และได้มีการเชิญแขกพิเศษ มาร่วมพูดคุยซึ่งแขกคนสำคัญ คือ ท่านนิโรธ เจริญประกอบ อดีตเลขาธิการสคบ.โดยปัจจุบันท่านดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ บริษัท นีโอ ไลฟ์ฯ ได้มาร่วมพูด คุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงทิศทางของ ธุรกิจขายตรงในประเทศไทย

ทางด้าน นายนิโรธ เจริญประกอบ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ บริษัท นีโอไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจขายตรงที่ได้จดทะเบียนกับหน่วยงาน สคบ.แล้ว ถือว่าเป็นธุรกิจสีขาว เพราะเป็นธุรกิจที่ได้ดำเนินการโดยถูกต้องตามกฎหมาย ปฏิบัติตามระเบียบขั้นตอนโดยครบถ้วนแล้ว ส่วนธุรกิจที่หลายๆคนเรียก ว่าเป็นธุรกิจขายตรงสีดำนั้น ก็คือธุรกิจพวกแชร์ลูกโซ่ หรือมันนี่เกม ซึ่งโดยหลักแล้วไม่ควรเหมารวมว่าเป็นธุรกิจขาย ตรงเลย เพราะบริษัทเหล่านี้ไม่ได้ปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของกฎหมายขายตรง ถือว่าเป็นธุรกิจเถื่อน ดังนั้น ตนจึงอยากจะให้ประชาชน โดยเฉพาะสื่อสารมวลชนบางสำนักที่ยังไม่เข้าใจธุรกิจนี้อย่างแท้จริง โปรดทำ ความเข้าใจข้อมูลที่ถูกต้องก่อนนำเสนอข่าวสารต่างๆ ออกไป เพราะอาจทำให้ประชาชนเข้าใจข้อมูลที่ผิดๆ จนทำให้ธุรกิจขายตรงถูกพิพากษาว่าไม่ดีได้

อยากให้ทำความเข้าใจว่า ขายตรง ไม่มีสีเทา ปัจจุบัน ทั้งหน่วยงานภาครัฐและผู้ประกอบการธุรกิจขายตรง พยายามที่จะผลักดันส่งเสริมให้ขายตรง เป็นธุรกิจ สร้างงานสร้างอาชีพ และสร้างชาติอย่าง เต็มภาคภูมิ เราจึงไม่ควรเอาธุรกิจแชร์ลูก โซ่ มาปะปนในธุรกิจขายตรงสีขาว ให้เกิด ความเสียหายต่อความเป็นธุรกิจของประชาชน

ทั้งนี้ บรรยากาศภายในงานมอบเข็ม ของบริษัท ประจำเดือนกันยายน มีผู้ประสบความสำเร็จได้รับเข็มเกียรติยศ กว่า 1 พันคน ปิดท้ายงานยังมีการจับคูปองชิงโชค เหมือนเช่นเคย ซึ่งรางวัลใหญ่ คือแจกรถยนต์ 2 คัน คันแรกเป็นแคมเปญใหญ่จับสลากลุ้นโชค มอบรถให้กับ ผู้อ่าน สยาม ธุรกิจ ภายใต้คอนเซปต์ 18 เดือน 18 คัน เพื่อฉลองครบรอบ 18 ปีอย่างเป็นทาง การของหนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ สื่อธุรกิจ ราย 3 วัน ในเครือของ นีโอ ไลฟ์ ซึ่งใน ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 4 โดยรางวัลเป็นรถยนต์ ฮอนด้า บริโอ้ ส่วนรางวัลรถยนต์คันที่ 2 เป็นการมอบโชคให้กับสมาชิกชาวนีโอ ไลฟ์ ที่มีการจัดเป็นประจำทุกๆ เดือน และเช่นเคยที่มีพี่น้องสมาชิกชาวนีโอไลฟ์ให้ความสนใจส่งสลากชิงโชคกันอย่างล้นหลาม


อ้างอิง : นสพ.สยามธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น