ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แฮ็ปปี้ เอ็มพีเอ็ม (Happy MPM) : เมินแผนสร้างกระแส จุดพลุ สินค้าใหม่ตัวแรก "Happy Alfha Tech" รอบ 1 ปี


แฮ็ปปี้ เอ็มพีเอ็ม งัดแผนโค้งสุดท้ายก่อน สิ้นปี ผุดสินค้าใหม่เน้นพัฒนาคุณภาพอย่างดีกับ Happy Alfha Tech สินค้าตัวแรกรอบปีออกมา ชนตลาดตอบโจทย์สมาชิก พร้อมเดินหน้าอัด แผนเดิมที่ไม่เน้นสร้างกระแสหวือหวา รุกอัดแผน โมติเวต เทรนนิ่งสมาชิกให้เติบโตพร้อมกันอย่าง ยั่งยืน สมเป็นบริษัทไบนารี่ที่เปิดดำเนินธุรกิจ มาอย่างยาวนาน

สุกิจ สัตย์เพริศพราย ประธาน และกรรมการ ผู้จัดการ บริษัท แฮ็ปปี้ เอ็มพีเอ็ม จำกัด กล่าวว่า แผนการตลาดในไตรมาสสุดท้าย บริษัทจะใช้กลยุทธ์ การพัฒนาสินค้าเพื่อให้เกิดการยอมรับจากผู้นำและ สมาชิก ขณะนี้ได้พัฒนาน้ำมันเครื่องที่ใช้กับรถยนต์ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งบริษัทคาดว่าสินค้า ใหม่จะเปิดตัวได้เร็วๆ นี้ โดยใช้ชื่อว่า Happy Alfha Tech ซึ่งเป็นสินค้าใหม่ตัวแรกในรอบ 1 ปี

ที่ผ่านมาเราค่อนข้างอยู่แบบเงียบๆ ไม่มี ความเคลื่อนไหวในวงการข่าว แต่ก็มีการจัดกิจกรรม การตลาดภายในอย่างเงียบๆ ค่อยๆ เติบโตไปอย่าง ช้าๆ และยั่งยืน ต้องบอกว่าตลอดระยะเวลา 13 ปีที่เราเปิดทำธุรกิจเราสามารถยืนหยัดอยู่ได้มาจนถึง ทุกวันนี้เพราะการวางแผนที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการเน้น พัฒนาคุณภาพสินค้าที่ดี การใช้แผนการจ่ายผล- ตอบแทนที่ดีที่เป็นธรรม ที่สำคัญคือการมีผู้นำที่อยู่ ในองค์กรคนดี หรือจะกล่าวได้ว่าเราเป็นบริษัท ขายตรงที่ใช้แผนแบบไบนารี่และอยู่มานานที่สุด

สำหรับจุดเด่นของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจ ขายตรงมานาน และเป็นบริษัทที่ใช้แผนแบบไบนารี่ เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทไม่เคยปรับแผนการจ่าย ผลตอบแทน ซึ่งใช้แผนการตลาดแบบยั่งยืน นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาสินค้าอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเสริมอาหารพืชและ ฮอร์โมนพืชที่ได้รับผลตอบรับที่ดีจากเกษตรกร เนื่องจากการพัฒนาสินค้านั้นบริษัทมีเคล็ดลับ เฉพาะในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารพืช

ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ผ่านมาไม่หวือหวา และไม่สร้างกระแสเหมือนบริษัทขายตรง รายอื่น เนื่องจากบริษัทดำเนินธุรกิจอย่างค่อยเป็น ค่อยไป ส่งผลให้ยอดขายโดยรวมเติบโตไม่สูงมากนัก แต่ยังอยู่ในอัตราคงที่ และสม่ำเสมอ สิ่งที่ยังคง รุกหนัก คือ การเน้นจัดเทรนนิ่งให้กับสมาชิก การ โมติเวต การให้กำลังใจ รวมถึงการจัดประชุม ซึ่งนับ ว่าแผนดังกล่าวได้รับการตอบรับที่ดีจากสมาชิก ส่งผลให้บริษัทมีอัตราการเติบโตต่อปีประมาณ 5%

ปัจจุบันบริษัทมีจำนวนสมาชิกทั้งสิ้น 100,000 รหัส คิดเป็นสมาชิกที่มีการซื้อสินค้าประจำ 10% และในจำนวนดังกล่าวคิดเป็นนักขาย 60% และ 40% เป็นผู้บริโภค ขณะที่สินค้านั้นแบ่งเป็น 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.เกษตร ที่ยังคงสร้างยอดขาย ให้กับบริษัทมากที่สุดถึง 60% 2.เสริมอาหาร 20% 3.เครื่องสำอาง 10% 4.คาร์แคร์ 5% และ 5.อุปโภค-บริโภค มีสัดส่วนยอดขาย 5%


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 208 วันที่ 1- 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น