ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ไฟไหม้คลังสินค้า "ทีวี ไดเร็ค (TV DIRECT)" เสียหาย 45 ล. ยันไม่กระทบธุรกิจ


จากเหตุการณ์ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้า ของบริษัท ทีวี ไดเร็ค ที่ผ่านมาประเมินความเสียหายเบื้องต้น 45 ล้านบาท ยันไม่กระทบความมั่นคงธุรกิจ มีวงเงินประกัน ครอบคลุมทุกความเสี่ยง บริษัทยังคงเป้าหมายของยอดขายปี 2555 ไว้ที่ 2,200 ล้านบาท ขณะที่ยอดขาย 6 เดือนแรกของปี 2555 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการ จำนวน 1,152.19 ล้านบาท กำไรสุทธิ 47.87 ล้านบาท

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD เปิดเผยถึงเหตุเพลิงไหม้คลังสินค้าของบริษัท เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันพุธที่ 17 ตุลาคมนั้น บริษัทเช่าพื้นที่ของบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด ประมาณ 2,000 ตารางเมตร เพื่อใช้เก็บสินค้าในกลุ่มเครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์ เสริมอาหาร ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้สร้างความเสียหายในเบื้องต้น คิดเป็นมูลค่าประมาณ 45 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ทำประกันภัยแบบคุ้มครองความเสี่ยง ทั้งหมด (All Risk) รวมถึงกรณีธุรกิจหยุดชะงักไว้กับบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในวงเงิน 431 ล้านบาท ขณะเดียวกัน บริษัท เจดับเบิ้ลยูดีฯ เองก็ได้ทำประกันภัยไว้กับ บริษัท ประกันคุ้มภัย จำกัด ในวงเงิน 60 ล้านบาท บริษัทจึงมั่นใจว่าเหตุการณ์ ดังกล่าวไม่กระทบต่อความมั่นคงของบริษัทแต่อย่างใด

นายทรงพลกล่าวอีกว่า ขณะเกิดเหตุคนงานเลิกงานหมดแล้ว จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิง ได้ในวงจำกัด ส่วนสาเหตุ ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสรุปสาเหตุ ที่แท้จริงต่อไป

ด้านแนวทางการแก้ไข ในส่วนของบริษัท เจดับ-เบิ้ลยูดีฯ ได้เตรียมคลัง สินค้าขนาดประมาณ 2,000 ตารางเมตร บริเวณใกล้เคียง กับคลังสินค้าเดิมไว้สำรอง เพื่อรองรับสินค้าที่จะเข้ามาทดแทนแล้ว จึงไม่มีผลกระทบด้านคลังเก็บสินค้า นอกจากนี้ บริษัท ทีวี ไดเร็ค ยังมีศูนย์กระจายสินค้าอีก 2 แห่งใหญ่ และอีก 75 แห่งย่อย ในการทำหน้าที่กระจายสินค้าไปยังลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าจากบริษัท

นอกจากนั้น บริษัทได้ดำเนินการประสานงานกับเจ้าของสินค้าในประเทศทุกรายที่เป็นพันธมิตรเพื่อนำสินค้าเข้ามาขายทดแทนสินค้าที่เสียหายดังกล่าว โดยนำไปจัดเก็บในคลังสินค้าแห่งใหม่ที่เช่าจาก บริษัท เจดับเบิ้ลยูดีฯ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวอาจมีผลกระทบ ต่อยอดขายในเดือนตุลาคมประมาณ 10-15% แต่บริษัทมั่นใจว่าไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขายโดยรวม เพราะช่วงนี้เป็นช่วง ฤดูขายดีของบริษัท และมั่นใจว่าเหตุการณ์ ไฟไหม้จะไม่ส่งผลต่อดัชนีราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์

นอกจากนั้น ตนขอยืนยันว่าเรายัง คงเชื่อมั่นในการทำงานของบริษัท เจดับ-เบิ้ลยูดีฯอยู่ จะไม่มีการเปลี่ยนสถานที่เก็บ สินค้าอย่างแน่นอน ซึ่ง ทีวี ไดเร็ค ดำเนิน ธุรกิจมาประมาณ 34 ปี เหตุการณ์นี้ถือเป็นครั้งแรกที่คลังสินค้าไฟไหม้ ต่อไปคงต้องมีการออกมาตรการป้องกันภัยให้มากกว่านี้

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายของยอดขายปี 2555 ไว้ที่ 2,200 ล้านบาท จากปี 2554 ที่บริษัทมีรายได้รวมเป็นเงิน 1,902.63 ล้านบาท กำไรสุทธิ 74.60 ล้านบาท ขณะที่ยอดขาย 6 เดือนแรก ของปี 2555 บริษัทมีรายได้จากการขาย และบริการจำนวน 1,152.19 ล้านบาท กำไรสุทธิ 47.87 ล้านบาท


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่1347ประจำวันที่ 27-10-2012 ถึง30-10-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น