ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สัมภาษณ์ บริษัท ไทม์ลี่ จำกัด (Timely Co.,Ltd.) กับ จิรเดช สกุลเด็น


อนาคตบริษัทวางเป้าหมายจะเป็นบริษัทเครือข่ายที่สามารถ สร้างรายได้ที่มั่นคง มีฐานะการเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้แก่สมาชิก พร้อมกับการเป็นบริษัทที่มีการเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่มีความมั่นคงและมีสมาชิกที่เชื่อมั่นเป็นจำนวนมาก


อีกหนึ่งบริษัทเครือข่ายน้องใหม่ของคนไทยที่มีความมุ่งมั่นจะเป็น บริษัทที่สร้างรายได้และฐานะที่มั่นคงให้แก่คนไทย ที่ปัจจุบันได้เปิดดำเนิน ธุรกิจมาแล้ว 3 ปี จนวันนี้ ไทม์ลี่ ได้ดันแผนในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ด้วย การเตรียมความพร้อมในการแข่งขัน รวมถึงการแสดงความคิดเห็นในฐานะ สมาชิกใหม่ของสมาคมอุตสาหกรรมขายตรงไทย หรือ TDIA


ภาพรวมของบริษัทตลอดเวลา 3 ปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไร
ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี ไม่ว่าจะเป็นจำนวนสมาชิก ยอดจำหน่าย สินค้า และล่าสุดบริษัทได้ย้ายสำนักงานแห่งใหม่ที่มีพื้นที่ใหญ่กว่าเดิม บนถนนพระราม 2 เพื่อเป็นการรองรับสมาชิก ในอนาคตที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และหากเปรียบเทียบอัตราการเติบโตของปีนี้และปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกัน บริษัทมีอัตราการเติบโตสูงถึง 200-300%


สำหรับปัจจัยที่ทำให้บริษัทเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี มาจากการวางแผนระยะยาวในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นแผน ด้านสินค้าที่ต้องเป็นสินค้าที่ดี และมีความหลากหลาย ครอบคลุมถึงความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ซึ่งขณะนี้ บริษัทมีสินค้าทั้งสิ้น 40 รายการ และบวกกับการซื้อซ้ำของผู้บริโภคที่มีมากถึง 100% และในเร็วๆ นี้ จะมีสินค้า กลุ่มเพื่อสุขภาพออกสู่ตลาด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทดลอง


นอกจากนี้บริษัทยังได้วางรากฐานความมั่นคงในด้านของสมาชิก แผนการสร้างสมาชิกโดยผ่านกระบวนการ ฝึกอบรมของบริษัทที่เตรียมหลักสูตรต่างๆ ไว้รองรับ พร้อมกับเชิญวิทยากรที่มีความชำนาญในด้านต่างๆ มาให้ ความรู้ ไม่ว่าจะเป็นการพูดในที่สาธารณะ เทคนิคการนำเสนออย่างมีคุณภาพ การบริหารงาน กลยุทธ์การขยายงาน เป็นต้น


ไตรมาสสุดท้ายบริษัทมีแนวทางการดำเนินงานอย่างไร
บริษัทยังคงเน้นการสร้างความเชื่อมั่นและการทำงานที่ง่ายให้แก่สมาชิก ซึ่งจะผ่านกระบวนการเข้าประชุม และฝึกอบรมที่บริษัทได้เตรียมไว้และจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือน นอกจากนี้ผู้นำของบริษัทได้มีการจัดประชุม พิเศษซึ่งจะจัดขึ้นทุกวันพุธ เป็นการประชุมที่รับนโยบายโดยตรงจากผู้บริหาร รวมถึงการจัด OPP สินค้าตามภูมิภาค ต่างๆ ทั่วประเทศ พร้อมกับการจัดโปรโมชั่นสินค้า โปรโมชั่นท่องเที่ยว ตลอดจนการแจกรางวัลต่างๆให้กับ สมาชิก


การจัดโปรโมชั่นท่องเที่ยว
สำหรับโปรโมชั่นท่องเที่ยว ขณะนี้บริษัทได้เตรียมทริปท่องเที่ยว 2 แบบ คือ ท่องเที่ยวในประเทศและ ต่างประเทศ ซึ่งในประเทศ เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทได้จัดท่องเที่ยวที่เชียงใหม่ ส่วนต่างประเทศเพิ่งไปที่รัฐปีนัง ประเทศ มาเลเซีย เมื่อเดือนกันยายน 2555 ที่ผ่านมา และในเร็วๆ นี้ มีโปรแกรมไปท่องเที่ยว ฮ่องกง เซินเจิ้น มาเก๊า ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำยอด


ในเร็วๆนี้ บริษัทมีกิจกรรมอะไรเพื่อสร้างแรงกระตุ้นให้กับสมาชิกบ้าง
บริษัทกำลังเตรียมตัวที่จะเปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่ถนนพระราม 2 โดย จะจัดขึ้นในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งในงานจะจัดกิจกรรมให้สมาชิกได้ ร่วมมากมาย อาทิ มินิคอนเสิร์ต มินิเอ็กซ์โป พร้อมกับมอบรางวัลให้แก่ผู้นำ ที่สามารถทำยอดขายได้สูงสุด โดยบริษัทหวังว่างานดังกล่าวจะเป็นงาน ที่ทำให้สมาชิกทุกคนยิ้มได้ มีความสุข และทำงานร่วมกับทุกคนในองค์กร ได้เป็นอย่างดี ซึ่งงานนี้บริษัทคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานทั้งสิ้นประมาณ 200- 300 คน


ภาคใดที่สร้างยอดขายให้กับบริษัทมากที่สุด
บริษัทไม่ได้มุ่งเน้นทำตลาดเพียงภาคใดภาคหนึ่งแต่จะทำตลาดใน ทุกๆ ภาคไปพร้อมกัน ทำให้ตอนนี้ตลาดของบริษัทมีอัตราการเติบโตในแต่ละ ภาคโดยเฉลี่ยมีอัตราการเติบโตที่เท่าๆ กัน ซึ่งการเติบโตในลักษณะนี้นับว่า เป็นที่น่าพอใจ


ขณะนี้บริษัทมีจำนวนสมาชิกที่ร่วมทำธุรกิจประมาณเท่าไหร่
ตอนนี้มีจำนวนสมาชิกประมาณ 17,000 รหัส และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้สมาชิก จะเพิ่มขึ้นถึง 20,000 รหัส


บริษัทได้วางเป้าหมายอนาคตไว้อย่างไร
อนาคตบริษัทวางเป้าหมายจะเป็นบริษัทเครือข่าย ที่สามารถสร้างรายได้ที่มั่นคง มีฐานะการเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้แก่ สมาชิก พร้อมกับการเป็นบริษัทที่มีการเติบโตแบบค่อยเป็น- ค่อยไปแต่มีความมั่นคงและมีสมาชิกที่เชื่อมั่นเป็นจำนวนมาก


หลังจากได้เข้าร่วมงานกับสมาคมอุตสาหกรรมขายตรงไทย (TDIA) แล้วเป็นอย่างไรบ้าง
บริษัทมองว่าสมาคมทุกสมาคมมีข้อดีหรือจุดเด่นอยู่ ทุกๆ สมาคม เพียงแต่บริษัทได้มาพบกับสมาคม TDIA ก่อน เลยตัดสินใจที่จะเลือกที่นี่ บริษัทมีความยินดีมากที่ได้รับ เกียรติการรับเชิญให้เข้าร่วมงานกับสมาคมฯ ซึ่งที่ผ่านมาได้ รับเชิญจากนายกสมาคมคนเก่า แต่ท่านลาออกไปก่อน ซึ่ง บริษัทยินดีที่จะเข้าร่วมกับสมาคมฯ เพราะมองว่าการที่ใคร จะอยู่หรือจะไป เป็นเรื่องธรรมดาเพราะสิ่งที่บริษัทตัดสินใจ เข้าร่วมงานกับสมาคมไม่ใช่ที่ตัวบุคคลแต่อยู่ที่นโยบายของ สมาคมฯ มากกว่า


นโยบายอะไรที่ทำให้บริษัทได้ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับสมาคมอุตสาหกรรมขายตรงไทย (TDIA)
สิ่งที่ทำให้บริษัทตัดสินใจร่วมงานกับทางสมาคมฯ คือ บริษัทได้เล็งเห็นว่าสมาคมฯ มีความตั้งใจจริงในการทำ ประโยชน์เพื่อสังคม ซึ่งเป็นนโยบายหลักของสมาคมฯ ที่ตรงกับวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ต้องการจะสร้างประโยชน์ ให้เกิดแก่สังคม


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 209 วันที่ 16-31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น