ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ข่าววอลลารา (Vollara) : ชู 1 ปี ผลตอบรับเยี่ยมเล็งแผนรองรับตลาดอาเซียน (AEC)

วอลลารา เผย 1 ปีธุรกิจโตเกินคาด ปีที่ 2 วางเป้าโตเกิน 100% พร้อมปรับแผนงานรองรับตลาด AEC อนาคตหวังอยากให้สมาคมขายตรงรวมตัวเป็นสมาพันธ์เพื่อรวมอำนาจการต่อรองทางการค้า มองภาพ 5 ปีข้างหน้ามูลค่าตลาดอาเซียนสูงถึง 1,000 ล้านเหรียฐสหรัฐ


โฆสิต สุวินิจจิต ประธาน บริษัท วอลลารา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมของบริษัทในช่วง 1 ปีที่ผ่านมานั้น ถือเป็นช่วงเวลาของการวางแผนธุรกิจ ซึ่งบริษัทไม่ได้ตั้งเป้าสุงมากนัก ซึ่งสิ่งที่บริษัทได้ดำเนินการคือ การศึกษาว่าสินค้าสามารถเข้ากับคนไทยได้มากน้อยเพียงใด ซึ่งผลที่ได้รับคือสินค้าได้รับการตอบรับดีเกินคาด ปัจจุบันบริษัทมีสมาชิกประมาณ 5,000 รหัสและมีสมาชิกอยุ่ในแถบกรุงเทพฯ และปริมณฑล คาดว่าในปีต่อไปจะสามารถเติบโตได้ 100%


ทั้งนี้ บริษัทเตรียมแผนปรับโครงสร้างธุรกิจ จาดเดิมที่ธุรกิจเป็นของต่างชาติ ซึ่งถือหุ้น 100 % ในอนาคตจะเปลี่ยนเป็นถือหุ้นโดยคนไทย 100% และรวมไปถึงการเตรียมความพร้อมของบริษัที่จะเข้าไปทำธุรกิจในอาเซียนเมื่อเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 พร้อมกับการเป็นประเทศที่เป็นศูนย์กลางในการขยายธุรกิจวอลลาราในภูมิภาคอาเซียน


สำหรับการเข้าไปทำธุรกิจในอาเซียนนั้น บริษัทได้เตรียมความพร้อมทั้งในเรื่องของการเตียมแผนงานให้เข้ากับประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน พร้อมการใช้งบประมาณในการพัฒนาบุคลากรทั้งเรื่องของภาษา รวมถึงการเทรนนิ่งต่างๆ เพื่อที่จะให้มีความพร้อมเข้าไปทำธุรกิจในระดับอาเซียนต่อไป และหากมีความเป็นไปได้บริษัทต้องการให้มีศูนย์อบรมธุรกิจขายตรงของชาติ เพื่อเป็นการถ่ายทอดประสบการณ์และความรู้ที่ถูกต้องกับธุรกิจขายตรงสู่รุ่นต่อๆไป


นอกจากนี้บริษัทยังมีเป้าหมายการรวมสมาคมขายตรงต่างๆให้เป็นสมาพันธ์ขายตรงแห่งเดียวเพราะว่าบริษัทมองว่าเมื่อสมาคมรวมตัวกันเป็นสมาพันธ์แล้วจะสามารถมีอำนาจในการต่อรองการพัฒนาธุรกิจ และรวมไปถึงมีอำนาจในการต่อรองกับรัฐบาล เพื่อให้เห็นว่าธุรกิจขายตรงเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สามารถทำรายได้ให้กับประเทศได้พอๆ กับธุรกิจอื่นๆ


ผมตั้งใจที่จะไปพบทุกสมาคม หรือ ว่างๆ ก็จะไปนั่งจิบน้ำชากับผู้บริหารระดับสูงในบริษัทต่างๆ ว่าผมมีความคิดแบบนี้ และผมเชื่อว่าเขาก็คงมีความคิดเหมือนกัน ผมคิดว่าเราอย่ามามองว่าแข่งกันเอง แต่มองตลาดชั้นต้น 600 ล้านคนก่อนเมื่ออาเซียนเปิดมันจะเปลี่ยนจาก 60 ล้านคนเป็น 600 ล้านคน นักธุรกิจไทยจะได้เท่าไหร่จากตรงนี้ เราจะได้อะไรให้กับประเทศของเรามากกว่า จะมองว่าบริษัทจะได้อะไร


ทั้งนี้บริษัทยังได้เตรียมที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มเสริมอาหาร ขณะนี้ยอุ่ในระหว่างการขอใบอนุญาตจากสำนักงานคณะรรมการอาหารและยา (อย.) อีกจำนวน 4 รายการ โดยสินค้ากลุ่มดังกล่าวจะเป็นสินค้าที่ผลิต ในประเทศไทยทั้งหมด แต่เป็นสูตรที่นำมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา จากที่ปัจจุบันบริษัทมีสินค้า 4 รายการ ได้แก่ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องกรองน้ำ เครื่องปรับสภาพน้ำ และเสริมอาหาร ซึ่งสินค้าขอบริษัทจะเน้นนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


อย่างไรก็ดี ปัจจัยที่ทำให้บริษัทตัดสินใจร่วมธุรกิจกับวอลลารานั้น เนื่องจากวอลลาราเป็นบริษัทที่มีสินค้าดีต่อผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม และเป็นสินค้าที่มีความล้ำสมัยในเรื่องเทคโนโลยี อีกทั้งยังเป็นบริษัทที่มีความมั่นคงเนื่องจากบริษัทเปิดดำเนินธุรกิจมาแล้ว 88 ปี


ด้าน โจเซฟ พี เออร์โช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่ม บริษัท แอรัล โฮลดิ้ง กล่าวเสริมว่า สำหรับประเทศไทยบริษัทมองว่าเป็นประเทศที่มีศักยภาพเติบดตสูง เนื่องจากประเทศไทยตั้งอยู่ในทำเลที่เอื้ออำนวนต่อการขยายธุรกิจไปสู่ประเทศต่างๆในอาเวียน และมองว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า ตลาดอาเซียนจะมีมูลค่าตลาดที่โตถึง 1,000 ล้านเหรียญสหรัญ และสำหรับในประเทศไทยจะมีสมาชิกที่ประสบความสำเร็จถึง 1 ล้านคน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 208 วันที่ 1- 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น