ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวไอยรา (Aiyara Planet): เผยกลยุทธ์หลัก 4 จุดเด่น 4 เดือน สมาชิก 6,000 รหัส

กัมปนาท ยิ้มร่า ไอยรา แพลนเน็ต ไปได้สวยหลังเปิดธุรกิจอย่างเป็นทางการได้ 4 เดือนสมาชิกแห่ร่วมกว่า 6,000 คน



เผยกลยุทธ์หลัก 4 ตัวเด่น ระบบฝึกอบรม- สินค้า-แผนธุรกิจ-เทคโนโลยี ล่าสุดร่วมมือแบงก์ไทยพาณิชย์ให้บริการ บัตรเงินสด ตอบโจทย์ขยายฐานนักขาย 12 จุดยุทธศาสตร์ สิ้นปีวางเป้า 15,000 รหัสคาดยอดขายทะลุ 100 ล้านบาท

ดร.กัมปนาท บุญราศรี ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอยรา แพลนเน็ต จำกัด เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์ ธุรกิจเครือข่าย ว่าหลังจากเปิดดำเนินธุรกิจเครือข่ายภายใต้แผนการตลาดแบบไบนารี่ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา นับเป็นความสำเร็จอย่างงดงาม ด้วยมีสมาชิกใหม่เข้าร่วมธุรกิจกว่า 6,000 คนในระยะเวลาเพียง 5 เดือน และเริ่มฝึกอบรมวิทยากร 200 คนเพื่อเป็นคนช่วยขยายงานขายของบริษัทปัจจุบันภาพรวมสามารถทำยอดขายได้ 10 ล้านบาทต่อเดือน ส่วน 6 เดือนหลังของปี คาดว่าอัตราการเติบโตน่าจะอยู่ที่ 20 % ต่อเดือน

ที่สำคัญเพราะเรามีผลิตภัณฑ์พระเอกเป็นงาดำเซซามิน ทุกวันนี้ผมต้องพูดอย่างเต็มปากว่าไอยราแพลนเน็ต ยืนได้เพราะ เซซามิน ส่วนตัวอื่นเราก็มีครบ สุขภาพ ความงาม กระชับสัดส่วน และก็ตัวเกษตร ตัวเกษตรเป็นสินค้ากลยุทธ์ที่ตอบโจทย์เกษตรได้ก็โอเค แต่หัวใจหลักของที่นี่คืองาดำ ในระยะเวลาสั้นๆเพียง 4-5 เดือน ยอดขายกว่า 20,000 ขวดดร.กัมปนาทกล่าว และว่า

สำหรับจุดเด่นของไอยรา แพลนเน็ตประกอบด้วย 4 องค์ประกอบสำคัญ คือ 1. สินค้าคุณภาพงาดำ 2.แผนของธุรกิจ ซึ่งเน้นตามสมัยนิยมเพื่อตอบโจทย์ของนักธุรกิจขายตรงแต่มีความแตกต่างเรื่องรายละเอียด ที่มีลูกเล่นในแผนมากกว่าไบนารี่อื่นในตระกูลไฮบริดทั้งหมด จุดเด่นก็คือเน้นความง่าย สปอนเซอร์เรียลอวอท

คือในการทำงานของคนขายตรงมันต้องแยกออก 2.โบนัสเงินรางวัล กับโบนัสเกียรติยศ ซึ่งมันถูกผสมผสานอยู่ในแผนการตลาด เรียลอวอทมันไม่ถูกโปรโมทย์อย่างชัดเจนเหมือนไบนารี่ แต่เรียลอวอทคือการกำหนดเป็น KPI เพื่อให้รู้ว่าคนไหนคือตัวจริง เรียกว่าโบนัสเกียรติยศ การจ่ายผลตอบแทนที่นี่เราจะจ่ายฟาสตาร์ท จ่าย 50 เปอร์เซ็น ตอบโจทย์คนใหม่อยู่ได้คนเก่าอยู่นานยิ่งคนทำงานจริงยิ่งได้เยอะ

และ 3. ระบบการจัดอบรม 4. คือตัวระบบเทคโนโลยี ที่บริษัทพัฒนาให้สามารถมีใบสมัครสมาชิกใหม่ได้ผ่านไอโฟน ไอแพด เน็ตบุ๊ค โน๊ตบุ๊ค หรืออุปกรณ์ปลายทางอะไรก็ได้ที่รองรับอินเทอร์เน็ตทั้งหมดได้แล้ว โดยใช้เวลาสมัครเพียง 10 วินาที ระบบก็จะรองรับเสร็จสมบูรณ์ สมาชิกใหม่สามารถได้รับรหัสและล็อกอินประจำตัว เข้าสู่วิธีการสั่งซื้อออนไลน์จะจ่ายผ่านทุกสาขาร้านสะดวกซี้อเซเว่นอีเลเว่น 7,000 แห่งทั่วประเทศด้วยบาร์โคดที่บริษัทส่งให้เป็น sms ในโทรศัพท์มือถือของสมาชิก ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนั้น ดร.กัมปนาท ยังกล่าวต่อว่า สำหรับศูนย์จำหน่ายของไอยรา แพลนเน็ตจะมี 2 ฟังค์ชั่น 1. แบบผ่านโลจิสติกส์ 2. แบบเปเม้นท์ ก็คือ เซเว่นฯ ตั้งชื่อระบบว่า ไอสมาร์ท เป็นระบบของบริษัทเอง และล่าสุดได้ร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ที่จะชำระผ่านตู้ ATM ธนาครไทยพานิชย์ทั่วประเทศ รูปแบบบริษัทจะเป็นผู้ออกบัตร แคชการ์ด ตราไอยรา แพลนเน็ต ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ให้สมาชิกสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรได้ทันที

แคชการ์ด บัตรกดเงินสด ของเราจะรุกตลาดแนวตะเข็บชายแดน เราทำบัตรเงินสดแบบแคชการ์ดกับธนาคารไทยพานิชย์บนบัตรจะมีรูปโลโก้ของธนาคารและโลโก้ของไอยรา ซึ่งสมาชิกกลุ่มนี้แม้เขาไม่สามารถเปิดบัญชีกับธนาคารได้เช่นตามแม่สอด แม่สาย แต่เขาสมัครกับเราแล้วได้บัตรแคชการ์ดเหมือนบัตรเอทีเอ็มของเขาเลยไม่ต้องเอาสมุดธนาครมา เริ่มใช้เมื่อเดือนกรกฏาคมแล้ว

ทั้งนี้ไอยรา แพลนเน็ตมีแผนยุทธศาสตร์ขยายพื้นหลักใน 12 จังหวัดทั่วประเทศไทย ประกอบด้วยภาคภาคเหนือ เชียงใหม่ พิษณุโลก ภาคอีสาน ขอนแก่น หรือ อุบลราชธานี มุกดาหาร ใกล้กรุงเทพฯ คือ สิงห์บุรี หรือ อยุธยา สมุทรสาคร นนทบุรี สมุทรปราการ ตะวันออก คือ จันทบุรี ชลบุรี ภาคใต้ เช่น สุราษฎร์ธานี และภูเก็ตเป็นต้น


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:นสพ.ธุรกิจเครือข่ายขายตรง ฉบับที่ 234 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-31 สิงหาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น