ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเฮอร์บาไลฟ์ (Herbalife) : ตลาดเอเชียแปซิฟิกโตก้าวกระโดด เฮอร์บาไลฟ์ สาน 3 ยุทธศาสตร์หลัก


เฮอร์บาไลฟ์ โอ่ 4 ปีที่ผ่านมา ตลาดเอเชีย แปซิฟิก โตพุ่ง หลังงัด 3 กลยุทธ์หลัก ทำงานประกบ ผู้จำหน่ายอิสระ ชี้ปี 2555 พร้อมบุกตลาดไทย กับการสานต่อ 3 แผน บุกตลาดทั่วทุกภาค ระบุ ปี 2556 เล็งแผนเปิดศูนย์ธุรกิจแห่งแรก พร้อม สยายปีกสินค้าใหม่ 2-3 รายการ กลุ่มเสริมอาหาร เผยครึ่งแรกของปีตลาดโตกว่า 27% ทุบสถิติใหม่ ของทุกไตรมาส


วิลเลี่ยม ราห์น รองประธานอาวุโสและ กรรมการผู้อำนวยการ ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก เฮอร์- บาไลฟ์ กล่าวถึงภาพรวมตลาดเฮอร์บาไลฟ์ ภูมิภาค เอเชียแปซิฟิกว่า ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ตลาดดังกล่าว ประสบความสำเร็จไม่น้อย โดยในปี 2008 เฮอร์บาไลฟ์ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ปิดยอดขายได้ 410 ล้าน- เหรียญสหรัฐ ในปี 2009 ปิดยอดขายสูงถึง 938 ล้าน- เหรียญสหรัฐ และมีจำนวนผู้แทนจำหน่ายเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า โดยเฉพาะตลาดไต้หวัน อินเดีย มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง


สำหรับปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความสำเร็จ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีด้วยกัน 3 ข้อหลัก ได้แก่ 1.การโฟกัสในด้านสินค้า 2.การรับสมัครผู้จำหน่ายใหม่ และ 3.การให้ความสำคัญกับการฝึกอบรมให้กับ สมาชิกได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำธุรกิจ มากขึ้น ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคือการทำงานอย่างใกล้ชิด ระหว่างผู้จำหน่ายอิสระและบริษัท ที่จะเป็นแรง ผลักดันให้บริษัทเติบโตอย่างก้าวกระโดด


ทั้งนี้ แผนยุทธศาสตร์จากนี้ไปอีก 2 ปีข้างหน้า เฮอร์บาไลฟ์จะให้ความสำคัญกับตลาดไทยมากขึ้นโดย เริ่มตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไปจะมีการทำงานอย่างใกล้ชิดกับจักรพันธ์ สุทธโทธน กรรมการผู้อำนวยการ เฮอร์- บาไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด เนื่องจากมองว่าตลาด MLM ไทยยังมีโอกาสขยายตัว อีกสูง


นอกจากนี้ เฮอร์บาไลฟ์ เตรียมกลยุทธ์สำคัญ 3 ข้อหลักมาใช้ในตลาดไทย หลังจากได้ผลักดันให้มี การใช้มาแล้วในหลายๆ ประเทศ และประสบความ- สำเร็จเป็นอย่างมาก ดังนั้น เฮอร์บาไลฟ์ ก็จะมีการ ขับเคลื่อนและขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่ว- ประเทศไทย ด้วยการทำงานร่วมกับผู้จำหน่ายอิสระ อย่างใกล้ชิด รวมถึงการเตรียมแผนเปิดศูนย์ธุรกิจ เฮอร์บาไลฟ์ไทยในปี 2556 โดยเล็งพื้นที่ โคราช และ ขอนแก่น อีกทั้งยังเตรียมแผนเปิดตัวสินค้าใหม่อีก 2-3 รายการ ได้แก่ แคลเซียม และเชค เสริมอาหารเพื่อ สุขภาพ ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสินค้าจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.


เหตุผลที่เพิ่งมาโฟกัสตลาดไทยในปีนี้ เพราะว่า ที่ผ่านมาเราต้องใช้เวลาในการทำงานร่วมกับผู้แทน จำหน่ายอย่างจริงจัง และการทำงานร่วมกันนั้นทำให้ เราประสบความสำเรจ็ เปน็ อย่างมาก ปีนี้จึเป็นโอกาส ของตลาดไทย หลังจากปีที่ผ่านมาไทยยังไม่พร้อม เพราะเจอเหตุการณ์น้ำท่วม ทำให้แผนการบุกตลาด ไทยอย่างจริงจังจึงต้องเริ่มในปีนี้


ในส่วนของภาพรวมตลาดเฮอร์บาไลฟ์ภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก ในช่วงครึ่งแรกของปีเติบโต 27.5% ซึ่ง เป็นสถิติใหม่ของการเติบโตในทุกไตรมาส และเมื่อ เทียบกับภูมิภาคอื่นๆ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นตลาด ที่มียอดขายสูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ในแง่ยอดขาย ขณะที่ ยอดผู้จำหน่ายอิสระนั้นยังคงเป็นอันดับ 2


ราห์น กล่าวต่อว่า เฮอร์บาไลฟ์ ไม่มีแผนที่จะ ปรับราคาสินค้าขึ้น หากยังไม่เกิดภาวะเงินเฟ้อ และ ค่าเงินบาทยังแตะอยู่ที่ระดับ 35 บาท ขณะที่ แผนการตั้งโรงงานใหม่นั้น เฮอร์บาไลฟ์ ยังไม่มีแผน แม้ว่าสินค้าส่วนใหญ่จะนำเข้าจากบริษัทแม่ ที่อเมริกาทั้งหมด อย่างไรก็ดี ในอนาคตหากยอดขาย เติบโตอย่างต่อเนื่อง เฮอร์บาไลฟ์ อาจจะพิจารณา การรีแพ็กสินค้าที่ประเทศไทย หรือการก่อสร้าง โรงงาน โดยต้องรอความพร้อมในด้านอัตรา การเติบโตอีกด้วย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 205 วันที่ 16 - 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น