ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวมาบุญครอง : จับมือ "ไทยสมาร์ทการ์ด (Thai Smart Card)" ชูบัตรใบเดียวครบวงจร ตั้งยอดขาย 500 ล.


ขายตรง มาบุญครอง รุกตลาด เครือข่ายเต็มสูบ ล่าสุดร่วมมือ ไทยสมาร์ทการ์ด ผลิตบัตรเงินสดสมาร์ทเพิร์ส เพื่อสนับสนุนการทำงานของสมาชิก ตั้งเป้าผู้ใช้บัตรเริ่มต้นขอ 5 พันคน ด้าน กลยุทธ์ปีนี้ เร่งพัฒนาหลักสูตร เสริมความแกร่ง เพื่อเป้าหมาย 500 ล้านบาท ในสิ้นปี และเพื่อเตรียมตัวเข้าสนามรบ AEC!

นายสุรวุฒิ บูลกุล รองประธานกรรมการบริหาร (อาวุโส) บริษัท มาบุญครอง จำกัด เปิดเผยว่า กระบวนการซื้อขายในธุรกิจขายตรงมีหลายขั้นตอนที่ซับซ้อน บริษัทจึงหาวิธีที่จะลดขั้นตอนการ ทำงานลง ล่าสุดร่วมมือกับ บริษัท ไทย-สมาร์ทการ์ด จำกัด ผู้นำทางด้านบัตรเงิน สดดิจิตอล สมาร์ทเพิร์ส เพื่อผลิตบัตรเงินสดดิจิตอลขึ้น เป็นการสร้างความสะดวกแก่สมาชิกบริษัทโดยตรง

บัตรเงินสดสมาร์ทเพิร์ส ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่เกิดขึ้นในตลาด เพราะเพียงบัตรเดียวที่รวบรวมระบบและฟังก์ชั่น หลายอย่างรองรับสำหรับการทำระบบสมาชิก ระบบการทำธุรกรรมการเงิน เมื่อ สมาชิกบริษัทมาบุญครองสมัครใช้บัตรสมาร์ทเพิร์ส และหลังจากชำระเงินผ่านบัตร ข้อมูลการซื้อขายก็จะส่งกลับมาที่บริษัทโดยทันที จึงเป็นการแก้ปัญหาความ ยุ่งยากดังที่ผ่านมาได้

ทั้งนี้ การใช้จ่ายผ่านบัตรสมาร์ท-เพิร์ส นอกจากสมาชิกจะได้แต้มจากการซื้อสินค้าของบริษัทแล้ว เมื่อสมาชิกใช้จ่ายในบริษัทพันธมิตรของไทยสมาร์ท-การ์ด ที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 60 บริษัท (หนึ่ง ในนั้นคือ เซเว่น อีเลฟเว่น) พวกเขาก็จะได้รับแต้มสะสมเช่นเดียวกัน ถือเป็นระบบ สนับสนุนการทำงาน และเป็นการมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกอย่างแท้จริง

บัตรสมาร์เพิร์สของมาบุญครอง จัดทำออกมาเป็น 2 รูปแบบ คือ แบบธรรมดา และแบบโกลด์ หรือบัตรทอง ที่จะได้รับสิทธิพิเศษที่หลากหลายขึ้น โดยบัตรดังกล่าวมีอายุการใช้งานปีต่อปี ขณะนี้สมาชิกให้การตอบรับที่ดี เริ่มต้นบริษัทตั้งเป้าสมาชิกที่จะเข้ามาสมัครใช้บัตรดังกล่าวไว้ประมาณ 5 พันคน จากสมาชิกทั้งหมดในปัจจุบันที่มีเกือบ 3 หมื่น รหัส

นอกจากนี้ นายสุรวุฒิ ยังได้กล่าวถึงกลยุทธ์การตลาดของบริษัทในปีนี้ว่า บริษัทจะเน้นสร้างนักธุรกิจให้ทำธุรกิจอย่างถูกต้องตามหลักจรรยาบรรณของวิชาชีพขายตรง โดยเฉพาะการเพิ่มหลักสูตร ฝึกอบรมให้มากขึ้น ซึ่งช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากบริษัทได้มีการปรับปรุง หลักสูตรการอบรมไปแล้ว ปรากฏว่าผลตอบรับดีมาก มีสมาชิกในระดับแม่ทีมสนใจ เข้าร่วมมากมาย ซึ่งในแต่ละหลักสูตรบริษัทจำกัดจำนวนสมาชิกเพียง 100 คน

ด้านผลิตภัณฑ์ในครึ่งปีหลังบริษัทจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 5 รายการด้วยกัน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนัก, ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว, กาแฟลดน้ำหนัก และ สินค้าทางการเกษตร 2 รายการ โดยสินค้า เกษตรที่บริษัทผลิตออกมานั้นก็เพื่อสนับสนุนการทำงานของสมาชิก ที่ส่วนใหญ่จะเป็นชาวเกษตรกร ให้พวกเขามีทาง เลือกในการนำเสนอสินค้ามากขึ้น

ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัทประมาณ 70% บริษัทจะเป็นผู้ผลิตเอง โดยเฉพาะสินค้าเรือธงที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี อย่างน้ำมันรำข้าวจมูกข้าว และข้าวหอมมะลิแท้ ตราศิริชัย ที่บริษัทรับประกันคุณภาพทุกขั้นตอนการผลิต ส่วนที่เหลืออีก 30% บริษัทจัดจ้างโรงงาน ที่ได้มาตรฐานน่าเชื่อถือเป็นผู้ผลิตให้ ดังนั้น ตนจึงกล้ารับรองว่าสินค้าทุกตัวของ บริษัทมีคุณภาพและได้มาตรฐานอย่างแน่นอน สุรวุฒิ กล่าว

ทั้งนี้ กลยุทธ์สำคัญอีกอย่างหนึ่งในปีนี้ คือ บริษัทวางแผนที่จะพัฒนาศูนย์โมบายให้กระจายครอบคลุมทั่วประเทศ จาก ปัจจุบันที่มีอยู่แล้วเกือบ 500 แห่ง ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มความสะดวกในการกระจายสินค้า ในพื้นที่ต่างๆ และจากที่ผ่านมาก็พบว่าสมาชิกให้ความสนใจสำหรับการเปิดโมบาย ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยแต่ละศูนย์นั้น สมาชิกจะเป็นผู้ลงทุนเอง แต่บริษัทจะให้ การสนับสนุนในเรื่องหลักๆ เช่น ส่วนลดของสินค้า นอกจากนั้นบริษัทก็มีแผนที่จะการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ซึ่งแม้ว่าปัจจุบันบริษัทมาบุญครองจะยังไม่เคยเข้าไปทำตลาดต่างประเทศ แต่ที่ผ่านมาก็มีผู้บริโภคในแถบประเทศเพื่อนบ้านให้ความสนใจผลิตภัณฑ์ของบริษัทอยู่เป็น จำนวนมาก ทั้งนี้ประเทศเพื่อนบ้านที่เราสนใจอยากจะเข้าไปรุกตลาดในช่วงเริ่มต้นก็จะมีประเทศพม่า เวียดนาม และลาว

นายสุรวุฒิยังได้แสดงความคิดเห็นถึงการเปิดเสรีการค้าประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ว่า AEC เป็นตลาด ที่มีศักยภาพมาก การที่เราจะเข้าไปแข่งขัน ในตลาดนี้ได้ ในฐานะผู้ประกอบการเราก็จะต้องมีความแข็งแกร่ง ซึ่งสิ่งที่จะทราบว่าบริษัทไหนมีความมั่นคง หรือแข็งแกร่ง หรือไม่นั้น จะต้องดูจากปัจจัยหลัก 3 ประการ คือ บริษัทต้องมีความมั่นคง และ มีคุณธรรม จริยธรรม, สินค้าต้องมีคุณภาพ ราคาเหมาะสม และประการสุดท้าย แผน การตลาดต้องทำได้จริง และให้ผลประโยชน์ อย่างถูกต้อง

โดยรองประธานกรรมการบริหาร บริษัทมาบุญครอง ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า สิ้นปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขาย 500 ล้านบาท ยอดสมาชิกกว่า 3 หมื่นรหัส ซึ่งด้วยระบบสนับสนุน และสิทธิพิเศษต่างๆ ที่บริษัทได้จัดทำขึ้น ตนเชื่อมั่นว่าจะเป็นไปตามเป้าได้อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจฉบับที่ 1325 ประจำวันที่ 11-8-2012 ถึง14-8-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น