ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวสมาคมขายตรง : ส.อุตสาหกรรมขายตรงวุ่ย "อัศวิน วัฒนปราโมทย์" ลาออกสายฟ้าแลบ!!!


ศึกสมาคมอุตสาหกรรมขายตรงไทยป่วนหนัก เมื่อ อัศวิน วัฒนปราโมทย์ นายกคนล่าสุดประกาศลาออก เหตุโยงใยหลายเรื่อง ทั้งการสานต่อนโยบายรวมเป็น สมาพันธ์ไม่เป็นผล และแผนภายใน TDIA ไม่ลงตัว ชี้รับตำแหน่งกุมภาพันธ์ 2555 จนถึงปัจจุบัน ยังไม่ส่งมอบตำแหน่งอย่างเป็นทางการ เสมือน เป็นนายกเถื่อน อัศวิน ลั่น! จากนี้ไปขอโฟกัส บริษัทส่วนตัวเท่านั้น พร้อมหันหลังให้กับ TDIA ทันที


ภายหลัง ศิริพร ธรรมภักดี นายกสมาคม อุตสาหกรรมขายตรงไทย หรือ TDIA หมดวาระลง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา จนสมาคมฯ ได้มีการเลือกนายกสมาคมฯคนใหม่ ซึ่งได้เลือก อัศวิน วัฒนปราโมทย์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท นอร์ทเทอร์น โพรไบโอติค จำกัด, บริษัท โพรแลค (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท โดกุดามิ เอเชีย จำกัด เข้ารับตำแหน่งอย่างไม่เป็นทางการเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา จนนายกสมาคมอุตสาหกรรมขายตรง คนใหม่ได้ประกาศนโยบายการบริหารงานในสมาคมฯ ว่าจะ ดำเนินการไปในทิศทางใด ซึ่งนโยบายหลักที่ถือเป็นหัวใจ สำคัญของ อัศวิน คือ การร่วมกันผลักดันให้ 3 สมาคม ขายตรง หล่อหลอมเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน จนกลายเป็น สมาพันธ์การขายตรงไทย


อัศวิน วัฒนปราโมทย์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมขายตรงไทย หรือ TDIA กล่าวว่า หลังรับตำแหน่งนายก- สมาคมฯ ตนได้สานต่อเจตนารมณ์ในการร่วมพูดคุยกับ 2 สมาคมขายตรงในการรวมตัวเพื่อจัดตั้ง สมาพันธ์การขาย- ตรงไทย ซึ่งท้ายที่สุดการสานต่อนโยบายดังกล่าวต้อง ล้มเลิกลง เนื่องจากวิสัยทัศน์ของแต่ละคนแตกต่างกัน ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ ดร.สมชาย หัชลีฬหา เลขานุการและฝ่าย- วิชาการ สมาคมพัฒนาการขายตรงไทย ได้เห็นด้วยกับการ รวมตัวเพื่อก่อตั้งเป็นสมาพันธ์การขายตรงด้วยเช่นเดียวกัน


เราไม่สามารถประสานงานให้เกิดความกลมเกลียว เป็นสมาพันธ์ได้ มันไม่สำเร็จ เรื่องนี้ก็อยากฝากไปถึงนายก สมาคมการขายตรงไทยด้วยว่า ทำอะไรให้คิดถึงสังคมไทย ด้วย ต้องบอกว่าความตั้งใจของผมที่จะรวมตัวเป็นสมาพันธ์ นั้นมีมาก แต่เมื่อมันไม่เกิดผล ก็ขอโอกาสหน้าคว้าใหม่


ทั้งนี้ เมื่อการสานต่อเจตนารมณ์ไม่เป็นผล จึง ขอประกาศลาออกจากการเป็นนายกสมาคมอุตสาหกรรม ขายตรงไทย ด้วยเหตุผลหลักหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นการ เชื้อเชิญหลายๆ บริษัท ให้เข้าเป็นสมาชิกในสมาคมอุตสาห- กรรมขายตรงไทย นอกจากนี้การทำงานเพื่อให้สำเร็จลุล่วง ได้นั้น จะต้องมีคณะกรรมการที่เข้มแข็ง และมีวัตถุประสงค์ เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งเหตุผลทั้งหลายทั้งปวงไม่ได้ บรรลุตามเป้าหมาย จึงไม่อยากเสียเวลาในการพัฒนา อุตสาหกรรมขายตรงต่อไป และอยากเปิดทางให้คนอื่น ได้เข้ามาทำหน้าที่ต่อไป


เหตุผลของการลาออกครั้งนี้ ถามว่าถอดใจมั้ย เรื่องนี้ไม่ถอดใจ แต่หนักใจกับคน อย่างที่ผ่านมาผมได้เรียก ประชุมวิสามัญ ปรากฏว่ามากันไม่ครบองค์ประชุม ฉะนั้น การเปลี่ยนแปลงกฎใดๆ ในสมาคมฯ จึงไม่สามารถแก้ไขได้ เพราะมาไม่ครบองค์ประชุม เรื่องนี้บอกได้คำเดียวว่าผมยัง ไม่มีเวลาหล่อหลอมความคิดให้เป็นหนึ่งเดียว ดังนั้น จากนี้ ไปผมก็จะมุ่งหน้าทำงานของบริษัทต่อไป ทั้งงานในประเทศ และต่างประเทศ ตอนนี้คิดว่าส่วนตัวจะไม่เกี่ยวข้องกับ สมาคมฯ แต่ตัวบริษัทยังคงอยู่ในสมาคมต่อไป และจากนี้ไป ก็จะยื่นใบลาออกเร็วๆ นี้


อย่างไรก็ดี หลังเข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมอุตสาห- กรรมขายตรงไทย ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ยังไม่มีการยื่นเรื่องเปลี่ยนแปลงชื่อนายกสมาคมฯ อย่างถูกต้องตามกฎของสมาคมฯ แต่อย่างใด ซึ่งชื่อที่ยัง ลงนาม ยังคงเป็นชื่อนายกสมาคมฯ คนเก่าอย่าง ศิริพร ธรรม- ภักดี หรือชื่อที่ใช้ในการลงนามบนเอกสาร คือ ทิพย์ปาลิดา ปวินนฎอัคริมา ซึ่งความเป็นจริงขั้นตอนในการรับตำแหน่ง นั้นตนยังไม่ได้เป็นนายกสมาคมฯ อย่างถูกต้องตามกฎ


สำหรับประเด็นการลาออกของนายกสมาคมอุตสาห- กรรมขายตรงไทยมีหลายประเด็น และเป็นที่น่าสังเกตว่า การ ประกาศลาออกครั้งนี้ คณะกรรมการและสมาชิกในสมาคม ต่างตกใจ และยังไม่มีใครรู้มาก่อนว่าจะมีการลาออกใน ครั้งนี้ ซึ่งหากจะกล่าวภาพรวมที่มีผลทำให้ อัศวิน ลาออก ในครั้งนี้ คือ กฎบางข้อในสมาคมฯ ที่ต้องมีการแก้ไข อีกทั้ง การรวมตัวกันในสมาคมฯ เพื่อสร้างความเข้มแข็งก็ยัง ไม่เกิดผล ที่สำคัญคือประเด็นการส่งมอบตำแหน่งนายก- สมาคมฯ ให้กับนายกคนใหม่นั้นยังไม่ได้ทำอย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นเวลา 5 เดือนแล้วที่ อัศวิน รับตำแหน่ง แต่ในการ เซ็นชื่อลงนามต่างๆ ยังคงเป็นชื่อของนายกสมาคมอุตสาห- กรรมขายตรงคนเก่าอย่าง ศิริพร ธรรมภักดี


เรื่องนี้ยังคงต้องติดตามกันต่อ ว่าหลังจากนี้ไป สมาคมอุตสาหกรรมขายตรงไทย จะดำเนินการไป ในทิศทางใด เมื่อไร้นายกสมาคม และใครที่จะเข้ามานั่ง ตำแหน่งนายกสมาคมฯ แทนที่ อัศวิน วัฒนปราโมทย์ ที่ลาออกไป


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 204 วันที่ 1-15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น