ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวบก.ปคบ. เอาจริง : บุกรังขายตรง เอสดี แอดวานซ์ (SD Advance)


บก.ปคบ. รุกสอบ บริษัท เอสดี แอดวานซ์ จำกัด หลังได้รับร้อง เรียนว่าบริษัทดังกล่าวไร้ใบอนุญาตดำเนินธุรกิจจาก สคบ. แถมอาจ เข้าข่ายเป็นมันนี่เกม เบื้องต้นสั่งหยุดกิจการจนกว่าจะได้รับใบอนุญาต เรียบร้อย หากฝ่าฝืนเตรียมบทลงโทษปรับ 1 แสนบาทต่อวัน

จากนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ที่ต้องการการยกระดับธุรกิจขายตรงให้มีความโปร่งใส่ และมีภาพลักษณ์ ที่ดีในสายตาประชาชน รวมถึงเพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคทำให้ สคบ. ได้ร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นกองบังคับการ ปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) สำนักงานคณะกรรมการสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ในการสอดส่อง ดูแล ตรวจสอบการทำงานของธุรกิจขายตรงที่มีอยู่ในระบบว่า ดำเนิน ธุรกิจถูกต้องหรือไม่ เข้าข่ายแชร์ลูกโซ่หรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมา มีประชาชนจำนวนมากได้ร้องเรียนเกี่ยวกับความไม่โปร่งใสของ การดำเนินธุรกิจขายตรงมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดเพื่อสานต่อนโยบายดังกล่าว บก.ปคบ. ได้รับเรื่องร้องเรียน เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจของธุรกิจขายตรงและได้มีการนำกำลังเข้า ตรวจสอบศูนย์จำหน่ายสินค้าของ บริษัท เอสดี แอดวานซ์ จำกัด ที่เปิด ดำเนินการที่ห้างอิมพีเรียล สาขาลาดพร้าว หลังจากที่ได้รับการแจ้งว่า บริษัทดังกล่าวได้เปิดดำเนินธุรกิจขายตรง แต่ยังไม่ได้รับใบอนุญาตการ- ประกอบธุรกิจจาก สคบ. แต่อย่างใด และมีพฤติกรรมการดำเนินธุรกิจ เข้าข่ายเป็นมันนี่เกม ซึ่งถือเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค และทำผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของ บก.ปคบ. พบว่า บริษัทดังกล่าวยัง ไม่ได้รับใบอนุญาตการดำเนินธุรกิจจากทาง สคบ. จริง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ ได้สอบถามไปยังบริษัทดังกล่าว ก็ได้คำตอบว่าขณะนี้บริษัทอยู่ใน ระหว่างการขอใบอนุญาต และบริษัทยังไม่ได้เปิดดำเนินธุรกิจแบบเต็ม ตัว เพียงแค่เปิดรับสมัครสมาชิกที่สนใจเข้ามาร่วมธุรกิจ แต่ยังไม่ได้มี การจ่ายผลตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้น ดังนั้น บก.ปคบ. ได้มีคำสั่งให้บริษัท ดังกล่าวหยุดดำเนินกิจการไปก่อน และสามารถเปิดดำเนินธุรกิจได้เมื่อ ได้รับใบอนุญาตจาก สคบ. เป็นที่เรียบร้อย แต่หากยังฝ่าฝืนที่จะเปิด ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยบริษัทจะถูกปรับเป็นเงิน 100,000 บาทต่อวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น