ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวพีไฟว์ เน็ตเวิร์ค (P5 Network) : เร่งขยายสาขาทั่วประเทศ รุกระบบออนไลน์ขยายฐานวัยรุ่น


พีไฟว์ รุกตลาดครึ่งปีหลัง เร่งขยาย สาขาทั่วประเทศ พร้อมทุ่มงบ 100 ล้าน- บาท สร้างโรงงานผลิตสินค้ากลุ่ม สมุนไพร พร้อมดึงระบบออนไลน์ ทำการตลาด หวังสร้างฐานสมาชิก คนรุ่นใหม่ ประกาศปีหน้าเตรียมย้าย รัง เล็งพื้นที่เส้นทางรถไฟฟ้าเปิดใหม่


พรเทพ สุวรรณโชคสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีไฟว์ เน็ตเวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า แผนรุกตลาด ครึ่งปีหลัง บริษัทจะเน้นการขยายสาขามากขึ้นกระจายตาม ภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาบริษัทได้ จัดกิจกรรมการตลาดต่างๆ ควบคู่ไปกับการขยายสาขา โดย จะเน้นการขยายสาขาในภาคใต้ ซึ่งสาขาแรกของบริษัท ที่ภาคใต้ คือ สาขาหาดใหญ่ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรองรับฐาน ลูกค้าที่มีจำนวนมากในภูมิภาคนี้ ล่าสุดได้เปิดสาขาที่กระบี่ สุราษฎร์ธานี และปัตตานี ตามลำดับ


นอกจากนี้ บริษัทยังได้รุกตลาดขึ้นไปทางภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งภูมิภาคนี้จะยังเน้นการทำตลาดใน จังหวัดเชียงใหม่และเชียงรายก่อน พร้อมกันนี้บริษัทยังได้ รุกเข้าไปทำการตลาดของภาคอีสานโดยบริษัทได้วางแผน ที่จะเปิดสาขาที่จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเจรจากับผู้นำในการทำการตลาด และหากสามารถเปิด ได้จริง สาขานี้จะเป็นศูนย์กลางของบริษัทประจำภาคอีสาน เน้นการทำการตลาดผ่านทางวิทยุเครือข่าย


ทั้งนี้ สาเหตุของการที่บริษัทได้เน้นการขยาย สาขานั้น เนื่องจากที่ผ่านมา บริษัทได้ทำการตลาดเกี่ยวกับ ตัวสินค้าไปแล้ว ส่งผลให้มีฐานผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น แต่ยัง ไม่มีสาขารองรับผู้บริโภคและเพื่อเป็นการอำนวยความ สะดวกให้แก่สมาชิก โดยสาขาต่างๆ จะมีพนักงาน สต๊อก สินค้า ห้องทำงาน ห้องประชุม ทุกอย่างครบถ้วนไว้รองรับ สำหรับสาขาของพีไฟว์ ขณะนี้มีสาขาในประเทศทั้งหมด 5 สาขา และต่างประเทศ 1 สาขา ที่ สปป.ลาว


พร้อมกันนี้บริษัทได้วางแผนที่จะออกสินค้ากลุ่ม สมุนไพรไทยและสมุนไพรจากทั่วโลก โดยจะเป็นสมุนไพร เพื่อผู้ชายและผู้หญิงโดยเฉพาะ ซึ่งขณะนี้บริษัทกำลังสร้าง โรงงานเพื่อผลิตสินค้ากลุ่มสมุนไพรเพิ่มอีก 1 โรง ที่จังหวัด สมุทรสาคร ใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังได้ จัดซื้อพื้นที่ที่จังหวัดเพชรบุรีสำหรับปลูกสมุนไพร เพื่อนำมา ใช้ผลิตกลุ่มสมุนไพรกว่า 4 ไร่


ทั้งนี้ การที่บริษัทได้ให้ความสนใจในเรื่องของการ ผลิตสินค้ากลุ่มของสมุนไพร เนื่องจากบริษัทได้มองเห็นว่า ตลาดของสินค้าในกลุ่มนี้กำลังได้รับความสนใจจากผู้บริโภค เป็นจำนวนมาก ปัจจุบันบริษัทมีสินค้าทั้งหมด 30 รายการ แบ่งเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มเสริมอาหาร กลุ่มความงาม กลุ่ม เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และกลุ่มปุ๋ย


สำหรับจุดเด่นสินค้าของพีไฟว์อยู่ที่สินค้าทุกตัว ได้การรับรองและค้นคว้าวิจัยจากสถาบันต่างๆ ทั้งในและ ต่างประเทศ และสินค้าของบริษัทจะเป็นสินค้าที่ครอบคลุม ผู้บริโภคในทกุ เพศทกุ วยั ตงั้ แต่เดก็ จนถงึ ผ้สู งู อายุ แม้กระทงั่ กลุ่มเกษตรกร


ด้านการทำตลาดในครึ่งปีหลังบริษัท นอกเหนือจาก การขยายสาขา บริษัทจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ออกสู่ ตลาด โดยในครึ่งปีหลังนี้จะออกสินค้นกลุ่มสมุนไพรสำหรับ ผู้หญิงและสินค้าอุปโภค-บริโภค อีก 2 รายการ ซึ่งตอนนี้ อยู่ในขั้นตอนของการทำรีเสิร์ชสินค้าหาข้อมูลก่อนทำตลาด จริง


พรเทพ กล่าวต่อไปว่า นอกจากท่านประธานบริษัท ภาวัฒณ์ โตกุคุณะ ได้เล็งเห็นการสร้างเครือข่ายผ่านระบบ ออนไลน์ โดยการนำ IPTV ซึ่งเป็นการนำเสนอรายการต่างๆ ของบริษัทผ่านทางอินเทอร์เน็ตที่สามารถดูได้ผ่านทางมือถือ จากเครือข่าย 3G ทั้งนี้ ด้วยวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่ต้องการ จะหนีจากการทำการตลาดผ่านทางทีวีที่ตอนนี้บริษัท ขายตรงหลายบริษัทกำลังแข่งขันกันอย่างมาก


พร้อมกันนี้เพื่อเป็นการเชื่อมโยงการแจงยอดการขาย การเข้าดูยอด การสั่งซื้อสินค้า ที่สามารถทำผ่านมือถือ และ ได้มีการอัพเดตกิจกรรมต่างๆ ผ่านทาง Facebook ซึ่งบริษัท คาดว่าการที่เข้ามาทำการตลาดผ่านทางระบบออนไลน์ ครั้งนี้จะสามารถรุกเข้าไปในตลาดของวัยรุ่นได้มากยิ่งขึ้น และคาดว่าภายใน 2 เดือนนี้ ระบบออนไลน์จะพร้อมใช้งาน ครบ 100%


ในส่วนของสมาชิกปัจจุบันบริษัทมีสมาชิกราวแสน กว่ารหัส แบ่งเป็นสมาชิกที่ทำธุรกิจและมีการซื้อสินค้าประจำ ประมาณ 10,000 รหัส สำหรับรายได้ในช่วงครึ่งแรกของปี สามารถสร้างรายได้ประมาณ 70-80 ล้านบาท ซึ่งบริษัทวาง เป้าปีนี้ไว้ที่ 200 ล้านบาท


ขณะที่ในปี 2556 บริษัทได้วางแผนที่จะย้าย สำนักงานไปอยู่ที่ใหม่ เนื่องจากที่เดิมนั้นบริษัทได้มองเห็น ว่าเป็นพื้นที่ที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการทำงานและทำกิจกรรม ต่างๆ ซึ่งตอนนี้บริษัทได้ดูพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า ที่กำลังดำเนินการสร้าง โดยสำนักงานใหม่นี้จะมีพื้นที่ ประมาณ 1-2 ไร่ และวางงบประมาณในการก่อสร้างไว้ที่ 200 ล้านบาท


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 204 วันที่ 1-15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

1 ความคิดเห็น:

  1. ทำไมคู่มือของบริษัท p5 ไม่เห็นแจ้งคะแนน PV เลยค่ะ แล้วอย่างนี้จะทราบได้อย่างไรว่ามีคะแนนสะสมแล้วกี่คะแนน

    ตอบลบ