ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวยูนิไลฟ์ (Unilife) : ยิ้มออกครึ่งปีโต 10% อัดสินค้าล็อตใหม่วางขายคลำเป้า 500 ล.


ยูนิไลฟ์ ไปได้สวย 6 เดือนแรก ยอดขายเติบโตที่ 10% ตั้งเป้า ขอยอดรวม ปลายปีโต 15% เตรียมส่งสินค้าเพื่อการ เกษตรล็อตใหม่หลายรายการ เน้นเจาะตลาดภูธรเป็นสำคัญ เชื่อความต่างของสินค้าบริษัท พาไต่ฝันที่ตั้งมานานสำเร็จ คาดสิ้นปีกระทุ้ง 500 ล้านบาท แน่!


คุณปราณี พุทธิพิพัฒน์ขจร ประธาน กรรมการบริหาร บริษัท ยูนิไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า ผลประกอบการของยูนิไลฟ์ ในช่วง 6 เดือนแรกมีการ เติบโตขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วง เวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยทางบริษัท มั่นใจว่าในช่วงครึ่งปีหลังทางบริษัทจะสามารถสร้างยอดขายได้มากกว่าปีที่ผ่านมา อย่างแน่นอน


ในช่วง 6 เดือนแรกของปีที่ผ่านมา เราก็มีการเติบโตที่ดี แต่ในช่วงครึ่งปีหลังประเทศไทยก็ประสบปัญหาน้ำท่วมใหญ่ จึงทำให้ยอดขายของเราไม่เติบโตอย่างที่น่าจะเป็น แต่ในปีนี้หากไม่มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เราน่าจะสร้างยอดขายได้ ไม่น้อยกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ในช่วงครึ่งหลัง ของปี โดยจะทำให้ยอดขายโดยรวมทั้งปีของเราเติบโตขึ้นราว 15 เปอร์เซ็นต์ ปีที่แล้วเราปิดยอดขายที่ราว 480 ล้าน ปีนี้น่าจะปิดที่ 500 ล้านต้นๆ


ประธานกรรมการบริหาร ยูนิไลฟ์ กล่าวด้วยว่า ในปัจจุบันทางบริษัทได้ทำ การขึ้นทะเบียนสินค้าใหม่ไปแล้วกว่า 60 รายการ และทางบริษัททยอยขึ้นทะเบียน สินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง สำหรับสินค้าที่ ทางบริษัทให้ความสำคัญนอกเหนือจากปุ๋ย แล้ว ในปัจจุบันก็ให้ความสำคัญในการทำตลาดสินค้ากลุ่มกำจัดวัชพืชด้วย


ในตอนนี้เรายังมีการเปิดสินค้าใหม่ แต่เรามองว่าในปีหน้าเราจะมีการเปิดสินค้า ใหม่หลายตัว สินค้าที่เราเล็งไว้ว่าจะเปิดคือ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสารกำจัดแมลง ต่างๆ ซึ่ง ยังอยู่ในระหว่างการยื่นขอจดทะเบียน


อย่างไรก็ดี บริษัทเตรียมดำเนินกลยุทธ์หลักประการแรก คือ การเน้นโปรโมต สร้างการรับรู้สินค้าชุดประหยัดปุ๋ย 5 พลัง ซึ่งถือเป็นสินค้าเอกของบริษัทเพิ่มเติม โดย จะเน้นการออกสื่อทีวี สื่อดาวเทียมมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้เริ่มเผยแพร่โฆษณาใน สินค้าดังกล่าวไปแล้ว และได้รับการตอบรับ เป็นที่น่าพอใจ โดยในปัจจุบันยอดขายจาก สินค้าชุดประหยัดปุ๋ย 5 พลัง มีประมาณ 30-40% จากยอดขายสินค้าทั้งหมดของ บริษัท


นอกจากนี้ ในสินค้าชนิดอื่นๆ ขณะนี้บริษัทก็กำลังเตรียมนำสินค้าตัวใหม่ออก มา คือ ผลิตภัณฑ์สารกำจัดศัตรูพืช ซึ่งหาก จะกล่าวว่า เป็นสินค้าชนิดใหม่เลยก็คงไม่ใช่ เพราะสินค้าดังกล่าวเป็นผลิตภัณฑ์ที่บริษัทมีอยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมารัฐบาลได้มีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับพ.ร.บ. บังคับใช้ วัตถุอันตรายอยู่ตลอด บริษัทจึงต้องดำเนิน การตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยในครั้งนี้พ.ร.บ.บังคับใช้วัตถุอันตรายฉบับใหม่ มีผลบังคับใช้ไปเมื่อปีที่แล้ว ขณะนี้บริษัทจึง รอขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอยู่ และ คาดว่าน่าจะออกตีตลาดได้ประมาณกลางปี


แผนกลยุทธ์ประการต่อมา คือ เน้น การขยายตลาด โดยปีนี้บริษัทจะรุกตลาด ไปทั่วทุกภาค ไม่ว่าจะเป็นภาคกลาง เหนือ อีสาน ใต้ โดยปัจจุบันพื้นที่ที่สร้างยอดขาย ให้กับบริษัทมากที่สุด ยังคงเป็นภาคกลาง ส่วนตลาดต่างประเทศ ขณะนี้ประเทศกัมพูชายังคงเป็นพื้นที่เดียวที่สินค้ายูนิไลฟ์ ส่งไปมากที่สุด ส่วนประเทศอื่น เช่น ลาว ยังมีสมาชิกไม่มากนัก


เนื่องจากสินค้าของบริษัทมีความโดดเด่นและแตกต่างจากสินค้าในท้องตลาดไม่เหมือนใคร ทางบริษัทจึงไม่มีคู่แข่ง หากจะแข่งก็คงจะต้องแข่งกันตัวเอง ในปัจจุบันทางบริษัทมีสมาชิกทั้งสิ้นราว 100,000 รหัสและแอ็กทีฟกว่า 30,000 คน


ในปัจจุบันยอดขายของเราส่วนใหญ่มาจากภาคกลงและภาคอีสานก็มียอด ขายดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีการขยับของยอด ขายที่ดี โดยยอดขายจากภาคกลางมาเป็น อันดับหนึ่งมีส่วนแบ่งทั้งหมดราว 50 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือเป็นยอดจากภาคอีสานและภาคเหนือ คุณปราณี กล่าวปิดท้าย


ทั้งนี้ นางปราณีได้กล่าวถึงการ เตรียม ตัวรองรับการเปิดเสรีอาเซียนในปี 58 ตนมองว่า การเปิดเสรีดังกล่าว เป็นโอกาสดีโอกาสหนึ่งสำหรับธุรกิจยูนิไลฟ์ คือ ถ้าตลาดเปิดสินค้าของบริษัทก็สามารถ เข้าไปสู่ประเทศกลุ่มอาเซียนได้ทั้งหมด เนื่องจากการเพาะปลูกของประเทศในแถบ นี้มีลักษณะที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งตอนนี้ตนก็กำลังศึกษาข้อมูลต่างๆ ของแต่ละประเทศ เช่น เรื่องกฎหมายว่าประเทศนั้นๆ มีข้อจำกัดอะไรบ้าง ส่วนกลยุทธ์สุดท้าย คือ โปรโมชั่นพิเศษเอาใจสมาชิก ซึ่งในปีนี้บริษัทมีโปรฯ ท่องเที่ยวหลายโปรแกรม โดยบริษัทจะจัดทุกๆ ไตรมาส ค่อยๆ ขยับ จากประเทศใกล้ ไปไกล เช่น ลาว เวียดนาม ญี่ปุ่น ดังนั้นจากแผนการดำเนินงานทั้งหมด ที่ผ่านมา ปีนี้บริษัทจึงตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 500 ล้านบาท และสมาชิกต้องเพิ่มขึ้นอีก 2-3 หมื่นรหัส จากปัจจุบันที่มีอยู่แล้วกว่า 1 แสนรหัส


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่1328 ประจำวันที่ 22-8-2012 ถึง24-8-2012

1 ความคิดเห็น:

  1. แฟนไชน์สินค้าเพื่อการเกษตรครบวงจร เถ้าแก่น้อยในชุมชน เงื่อนไขง่ายๆ
    -ฟรีค่าแฟนไชน์
    -ไม่ต้องหาทำเล
    -ไม่ต้องมีหนาร้าน
    -ลงทุนน้อย
    สนใจจองพื้นที่ด่วนก่อนเต็ม www.aomsinkarnkaset.com โทร.0810449979

    ตอบลบ