ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวไทยเฮลท์ (Thai Health) : จุดพลุขายตรง ลูกผสมสื่อ นำทัพเสริมอาหารเพื่อสุขภาพ


ไทยเฮลท์ รุกตลาดเสริมอาหารเพื่อสุขภาพ ด้วยระบบการตลาดรูปแบบใหม่ ขายตรงลูกผสมสื่อ ชูจุดแข็งระบบเครือข่ายสื่อวิทยุชุมชนและคลื่นวิทยุในเครือเรดิโอ โอเค กว่า 300 สถานี พร้อมเคเบิลทีวี เผยแพร่ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย ส่งสินค้านำร่อง 4 รายการ หวังผลักดันยอดขายสิ้นปี 100 ล้านบาท

พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยเฮลท์ จำกัด เปิดเผยว่า ไทยเฮลท์ เป็นบริษัท ที่เปิดดำเนินธุรกิจด้วยวัตถุประสงค์เพื่อต้องการที่จะผลิต จัดจำหน่าย และนำเข้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่อง ดื่มบำรุงสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ ไทยเฮลท์ โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นบริษัทชั้นนำในด้านผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และดำเนินธุรกิจตามมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล

อีกทั้งในการดำเนินธุรกิจของบริษัทได้ทำการตลาดในรูปแบบใหม่ คือเป็นธุรกิจแบบ ลูกผสมสื่อ ที่นำ ระบบขายตรงมาผสมกับการใช้สื่อในการจำหน่ายสินค้า โดยการใช้จุดแข็งในด้านช่องทางการสื่อสารให้เข้าถึง และกระจายสู่กลุ่มผู้บริโภคผ่านสื่อวิทยุชุมชน ที่ปัจจุบันมีเครือข่ายไม่ต่ำกว่า 200 สถานี มากกว่า 60 จังหวัด ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย

ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าในเครือตลอด 24 ชั่วโมง รวมไปถึงการควบรวมธุรกิจ กับคลื่นวิทยุ เรดิโอ โอเค อีกกว่า 90 สถานี ซึ่งประกอบด้วย คลื่นโอเค ลูกทุ่ง, โอเค ฮุค, โอเค เลิฟ และรายการข่าว ยอดฮิต โอเค นิวส์ ซึ่งรวมกันแล้วมากกว่า 300 สถานีทั่วประเทศ เฉลี่ยมีจำนวนผู้ฟังไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคน

พร้อมกันนี้บริษัทยังใช้ช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านสื่อโทรทัศน์ในระบบดาวเทียม (เคเบิลทีวี) ทางช่อง รายการ สวัสดี ทีวี เผยแพร่ผ่านระบบ C-BAN ช่อง 69 และระบบ KU-BAND ช่อง 22 โดยมียอดผู้ชมรายการ ทั้งสิ้นกว่า 600,000 คน ภายใต้การดูแลของ บริษัท ไทยพลัส มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไทยเฮลท์ ภายใต้ สโลแกน สื่อของคนไทยให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด!!! พร้อมกับเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่งทั่วประเทศ กว่า 1,000 ราย

พันธ์ยศ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกลยุทธ์การตลาดบริษัทจะมุ่งขยายเครือข่ายสถานีวิทยุ และจานดาวเทียม ให้ครอบคลุมพื้นที่การรับชมและรับฟังมากขึ้น พร้อมกับการขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย เพิ่มขึ้นประมาณ 20- 30% รวมถึงการผลิตคอนเท้นต์รายการที่โดนใจผู้บริโภคตามกลุ่มเป้าหมายของสินค้าแต่ละรายการ โดยจะมีทีมงาน จากคลื่นวิทยุ เรดิโอ โอเค มาเป็นกำลังหลักในการผลิต ซึ่งสามารถรับฟังได้ผ่านจานดาวเทียมระบบ C-Band, FM ทั่วประเทศ และเว็บไซต์ www.radiook.co.th รวมถึงแอพพลิเคชั่น บนโทรศัพท์มือถือ

นอกจากนี้บริษัทจะเข้าไปทำการตลาดในส่วนของการจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ กิจกรรมฮุคเฟรชชี่, เลิฟแรลลี่, ลูกทุ่งประลองไมค์ และของรางวัลพิเศษภายใต้แคมเปญ เรดิโอ โอเค ใจป้ำ ที่จะกระตุ้นกลุ่มผู้ฟังในรายการให้ ติดตามรายการและซื้อสินค้าของบริษัทตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศ อาทิ จีน, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, อลาสก้า ฯลฯ รวมไปถึงการแจกของรางวัลอีกมากมาย เช่น นิวไอแพด ไอโฟน เป็นต้น ที่จะใช้งบการตลาด ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ในปีนี้

ปัจจุบัน บริษัท มีสินค้าจำหน่าย 4 รายการ ได้แก่ 1. น้ำเห็ดสกัดสูตรดั้งเดิม มัชรูม พลัส 2. น้ำเห็ดสกัด ผสมน้ำผึ้ง 3. วีเอ็ม พลัส ผลิตภัณฑ์บำรุงร่างกายสำหรับผู้ชาย และ 4. ยูเลดี้ ผลิตภัณฑ์บำรุงร่างกายสำหรับ ผู้หญิง โดยในปีนี้ซึ่งเป็นการเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการ บริษัทได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ น้ำเห็ดสกัดผสม น้ำผึ้ง ด้วยคุณประโยชน์ของเห็ดสายพันธุ์ดีผสานกับส่วนผสมอันล้ำค่าจากธรรมชาติอย่างน้ำผึ้ง ช่วยส่งเสริม สุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน ซึ่งบริษัทตั้งเป้ายอดขายปีนี้ที่ 100 ล้านบาท คาดการณ์สัดส่วนยอดขายมาจากน้ำเห็ด สกัด มัชรูม พลัส 50% วีเอ็ม พลัส 25% และยูเลดี้ 25%


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ เดอะ พาวเวอร์ เน็ตเวิร์ค ฉบับที่ 204 วันที่ 1-15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น