ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวหมอเส็ง (Morseng) : คนจนรุ่นสุดท้าย ภายใต้บ้านหลังใหญ่หมอเส็ง (บุญเลิศ - จิราวรรณ ช่อเกตุ)


บุญเลิศ - จิราวรรณช่อเกตุ 2 สามีภรรยาคู่นี้...เป็นลูกชาวสวนพื้นเพเมืองเพชรบุรีทำงานรับเหมา
ทุกอย่างสารพัดสารพันเพื่อพลิกฟื้นชีวิตตัวเองให้ดีขึ้นแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จสมดั่งใจหวังเพราะชีวิตมีแต่หนี้สินล้นพ้นตัว
บุญเลิศ-จิราวัณ จึงล้มเลิก หันมาเปิดร้านขายวัสดุก่อสร้างมาประมาณ 20 กว่าปี หวังว่าการเป็นพ่อค้าขายวัสดุก่อสร้างและรับเหมาทั่วไป จะทำให้มีชีวิตที่ดีกว่าวันวาน จึงฝันอยากจะเปลี่ยนจากร้านค้าเล็ก ๆ ให้กลายเป็นร้านค้าที่ใหญ่โตประจำอำเภอ และมีชื่อเสียงโด่งดังให้ผู้คนมาใช้บริการข้ามอำเภอ แต่ด้วยเม็ดเงินที่มีอยู่อย่างน้อยนิด ก็ไม่สามารถลิขิตความฝันที่ยิ่งใหญ่กว่าได้ การต่อยอดไปสู่ความฝัน...จึงต้องพังครืนลงมาอีกครั้ง...

...พวกเขาทั้ง 2 จึงเบนเข็มชีวิตอีกครั้ง คราวนี้หันเหมาสู่วงการเครือข่ายขายตรง เครือข่ายที่หลายคนคุยนักคุยหนาว่า...จะเปลี่ยนชีวิตจากดินสู่ดาว และโกยความร่ำรวยอย่างไม่รู้จักจบจักสิ้น

ทั้ง 2 จึงตัดสินใจก้าวเข้าสู่วงการเครือข่ายขายตรงค่ายหนึ่ง ที่คิดว่าขายตรงทำแล้วรวยเร็วแน่ ๆ ตามคำคุยของคนที่มาชักชวน...และอาชีพเครือข่ายนี่แหละ จะสามารถสร้างเม็ดเงินก้อนโตให้กับพวกเราได้

วันแล้ว วันเล่า ที่เฝ้ารอ...นาทีแล้ว นาทีเล่าที่เฝ้าติดตาม...บวกกับจิตใจจดจ่ออยู่กับธุรกิจขายตรง...ตั้งหน้าตั้งตา ขยันแล้วขยันเล่า วนไปเวียนมา สุดท้ายมาตายกับคำว่า จะต้องรักษายอดทุกเดือน เม็ดเงินที่มีร่อยหรออยู่แล้ว ก็ถูกขายตรงดูดออกไปเพื่อการรักษายอด

เมื่อเม็ดเงินมีไม่พอจุนเจือ...ทางออกสุดท้าย ก็กู้...จนเจอภาวะหนี้สินที่ยืมมาจนล้นพ้นตัว จากหนี้ก้อนเล็ก ๆ ก็เริ่มพอกพูนเป็นก้อนโต ๆ เพื่อจะเอามา รักษายอด แค่เพียงไม่กี่คำ แต่ทำให้เรา 2 คนหมดตัว ก้าวไปสู่ภาวะ ชักหน้าไม่ถึงหลัง อีกระลอก...และเป็นระลอกที่หนักที่สุดในชีวิต
จึงแอบสัญญากับตัวเอง ว่า...นับจากนี้ไป จะเลิกทำธุรกิจขายตรงเด็ดขาดและห้ามเอาธุรกิจนี้เข้ามาในบ้านอีก

แต่สุดท้ายก็อดไม่ไหวเมื่อ บุญเลิศ ถูกชักชวนจากคนใกล้ตัวคุณมาโนช ผิวขำ มาชวนไปทำขายตรง (อีกแล้ว) บุญเลิศ เปรยถึงนาทีวิกฤติครั้งนั้น ซึ่งทั้งคู่ยังจำกันได้ดีว่า ขายตรง คือธุรกิจที่ชักนำวิกฤติเข้ามาในตัวบ้าน เพราะเคยบาดเจ็บหนักที่สุดมากกว่าครั้งไหน ๆ ในชีวิต

บุญเลิศ ก็ได้แอบคิดในใจว่า แหมเราเคยโดนหลอกมาแล้ว จะโดนหลอกให้ไปฟังอีกครั้งจะเป็นไรไป จึงเดินไปหาอีกครั้งตามคำชักจูง...โดยเข้าไปฟังแผนและสินค้าตัวหนึ่งที่เป็นสินค้าเกี่ยวกับว่านชักมดลูก ในวันนั้นคุณหมอ (หมอเส็ง) ก็ได้บรรยายสรรพคุณของตัวยาเอง เห็นเขาบอกว่า ดีนักดีหนา จึงได้ตัดสินใจซื้อมา ตอนเอาเข้ามาในบ้านครั้งแรก บอกกับภรรยาว่า เป็นเหล้านอก เพราะภรรยาบอกแล้วว่า อย่าเอาของพวกนี้เข้าบ้านอีก

วันหนึ่งลูกน้องมีอาการตกเลือดและเจ็บท้อง เลยลองให้เขาทาน ปรากฏว่า อาการก็เริ่มดีขึ้น ๆ เรื่อย ๆ จิราวรรณ ผู้เป็นภรรยาเห็นและรับทราบ เธอจึงตัดสินใจมาศึกษาสรรพคุณและก็ทานยานี้ด้วยตัวเอง แล้วก็ทานอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด แต่ตัวเธอเองก็ไม่รู้หรอกว่า ตัวเองรู้สึกดีขึ้น...เพราะเดินไปทางไหน ก็มีแต่คนทักว่า ไปทำอะไรมา ทำไมถึงดูดีขึ้น

จิราวรรณ ก็เริ่มสำรวจตัวเองและมองไปรอบตัว มองไปถึงลูกน้องที่เคยให้ทานยาว่านชักมดลูกตัวนี้...ก็ได้รับคำตอบเหมือนกันว่า ดูดีขึ้น...เธอก็เริ่มแปลกใจ เอ๊ะ!! ยาว่านชักมดลูกสรรพคุณมันเป็นอย่างไรกันแน่ ทำไมถึงมีแต่คนร้องทักว่า ดี

...เธอจึงตัดสินใจชวนสามีลองไปฟังอีกครั้ง เพื่อความมั่นใจ ในวันนั้นที่ไปพบ คุณหมอก็มาบรรยายด้วยตัวเอง เราฟังแล้วตัวยามีประโยชน์หลายอย่าง จึงเปิดใจเข้าร่วมทำธุรกิจกับ บริษัท แสงสุริยะฉัตร (2002) จำกัด

ซึ่ง บุญเลิศ-จิราวรรณ ได้บอกถึงจุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จว่า การทำงานเครือข่ายให้สำเร็จ เราต้องเริ่มต้นด้วยตัวเอง ด้วยการเอาสินค้าไปใช้เองก่อน เพื่อให้ทราบถึงคุณสมบัติจริง ๆ จากนั้นค่อยขยับขยายไปตามเพื่อนฝูง แล้วแต่ว่าเขาจะเชื่อหรือไม่ ขึ้นอยู่กับตัวเขาที่ได้สัมผัสเอง แล้วผลักตัวเองเข้าไปสู่ระบบการอบรม เมื่อแน่นเรื่องอบรมก็สู่ประสบการณ์การเรียนรู้จากภาคสนามจริง เพื่อต่อยอดให้สมาชิกหรือสายงาน แล้วค่อย ๆ เดินก้าวสู่ความสำเร็จในที่สุด

ณ ปัจจุบัน บุญเลิศ - จิราวรรณ พำนักอยู่ที่ชายคาบ้าน หมอเส็ง ร่วมระยะเวลา 9 ปีกว่า ๆ เขาทั้งคู่มีสมาชิกใต้สายงานกว่า 50,000 คน ที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือ กลาง อีสาน และก็ใต้ ปัจจุบันทั้งคู่ก้าวขึ้นตำแหน่งสูงสุด นั่นคือ คุณวุฒิฉัตรเพชร มีรายได้แตะหลักล้านต่อเดือน
...สามารถสร้างความฝันในอดีต สร้างให้เป็นความจริงได้ในวันนี้
ด้วยการขยับขยายร้านวัสดุก่อสร้าง กลายเป็นอาณาจักรหลายคูหา กลายเป็นร้านวัสดุก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดประจำอำเภอ ภายใต้ชื่อร้าน ส.เกตุแก้ว
เป็นบ้านหลังงาม ๆ กลายเป็นทรัพย์สินที่มีอยู่รายล้อมรอบตัว เพื่อไว้รองรับสมาชิกที่มาเยี่ยมเยือน...
พร้อมสร้างรีสอร์ทแสนสวย ให้กับลูกสาวสุดที่รักและหวงแหนไว้คอยดูแล

หมอเส็ง ทำให้เรามีชีวิตดีขึ้นทุกอย่าง ทั้งบ้าน รถ ที่ดิน ทรัพย์ทุกอย่างที่อยากได้ก็สามารถเนรมิตได้เหมือนดั่งฝัน และได้แปรเปลี่ยนความคิดมา ตกหลุมรัก ขายตรงอีกครั้ง และไม่จำเป็นต้องรักษายอดให้เปลืองเงินอีกต่อไป ความฝันความสำเร็จที่เป็นจริง สัมผัสได้ที่องค์กร หมอเส็ง หากคุณรักที่จะทำและตั้งใจจริง

ทีมงาน...จึงขอเปิดประตูบ้านในฝันหลังแรก เป็นอาคารสำนักงานขนาดใหญ่หลายคูหา ที่ถูกสร้างมาด้วยเงินสด ชั้นแรกถูกจัดให้เป็นร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้าง ในแต่ละห้องถูกแบ่งออกเป็นโซน ๆ เพราะที่นี่จะขายทุกอย่างที่เป็นอุปกรณ์ในการสร้างบ้าน เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาจะมาซื้อที่นี่ที่เดียวแล้วได้ของกลับไปครบมือ โซนถัดไป ก็จะเป็นพวกสีทาบ้านทุกชนิด พ่วงด้วยอุปกรณ์ครบครัน

เมื่อเข้ามาภายในตัวบ้าน บุญเลิศ และ จิราวรรณ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า บ้านหลังนี้มีสไตล์การตกแต่งที่เรียบง่าย โดยลูกสาวคนเก่งเป็นสถาปนึก คือ นึกอะไรได้ก็ทำไป บ้านจึงถูกจัดแบบเรียบง่าย สบาย ๆ เหมาะกับโทนสีของบ้านที่เป็นสีสันมองดูแล้วสบายตา โล่ง โปร่ง และน่าอยู่เป็นยิ่งนัก

...ชะเง้อมองตรงไปที่ส่วนครัว ก็ถูกจัดไว้อย่างกว้างขวาง มีการจัดแยกเป็นสัดส่วน...แม่บ้านอย่าง จิราวรรณ จึงถือโอกาสแสดงฝีมือการทำอาหารของชาวเพชรบุรีแท้ ๆ มาให้ทีมงานได้ลองลิ้มชิมรส...

จิราวรรณ บอกกับเราเพิ่มว่า บ้านหลังนี้พึ่งสร้างมาได้ไม่กี่เดือนและเพิ่งจะขึ้นบ้านหลังใหม่ไปเมื่อตอนเมษายนที่ผ่านมาบ้านหลังนี้บางครั้งก็เอาไว้สำหรับให้สมาชิกที่มาเยี่ยมเยือนมาพักได้...

ส่วนชั้นสองของตัวบ้าน มุมหนึ่งถูกจัดไว้ให้ลูกสาวแปะรูปสวย ๆ ติดไว้ข้างฝาผนัง ไว้คอยอวดความสวยของลูกสาว และหลานชาย - หลานสาวสุดที่รัก ถูกจัดเป็นมุมเล็ก ๆ ไว้ดูเล่น เพราะถ้าหากขึ้นบันไดมา ก็จะเห็นรูปเรียงรายเด่นเป็นสง่าอยู่ที่มุมของบ้าน...และทุกจุดทุกมุมของบ้าน จะเห็นสัญลักษณ์สีแดง ๆ ไว้ทุกมุม ทำตามคำร้องทักของซินแสที่คอยทำพิธีให้กับ คุณหมอเส็ง ท่านก็จะบอกว่า จัดบ้านแบบไหน มุมไหน ดูที่ฮวงจุ๊ยว่าดีหรือไม่ดี พอเราได้ทำตามเคล็ดก็รู้สึกสบายใจ บ้านเราจึงอยู่กันอย่างร่มเย็น เป็นสุข สบายตา และสบายใจ...

...บริเวณชั้น 2 ยังถูกแบ่งเป็นสัดส่วนสำหรับห้องนอนลูกสาวคนสวย และหลานชาย - หลานสาว คนละห้อง ส่วนห้องของสองตา - ยาย ก็อยู่เป็นห้องถัดไป และต่อมาก็จะเป็นระเบียงที่ให้สมาชิกมาจัดประชุม ทำกิจกรรมอะไรกันตรงนี้ได้ เพราะพื้นที่ส่วนหนึ่งก็เอื้อไว้ให้กับสมาชิก บุญเลิศ กล่าวเสริมว่า...เพราะจัดที่นี่ดีกว่าไปเสียเงินค่าเช่าโรงแรมให้เปลืองสตางค์ เรามาทำตรงนี้ จัดที่นี่ดีกว่า ประหยัดกว่ากันเยอะ

ถัดมาก็เป็นชั้นสามของตัวบ้าน ก็จะมีห้องโถง มองเข้าไปข้างใน ก็จะเป็นห้องพระ เพราะมีการอันเชิญพระเกจิดัง ๆ จากหลายที่มารวมไว้ในที่เดียวกัน...โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามีทีมงานมาเยือน ก็จะพกเอาพระเกจิดัง ๆ มาฝากติดไม้ติดมือด้วยส่วนถัดไป ก็จะเป็นดาดฟ้าและมุมด้านหลังของบ้าน เหตุที่เลือกตรงนี้เพราะต้องการให้มองวิวด้านหลังของบ้าน ที่เป็นทิวเขาสวยงามมาก ๆ มีลมเอื่อย ๆ พัดโชยเย็นสบายชื่นใจ จิราวัณ กล่าวเสริมว่า...

สำหรับมุมนี้สร้างเอาไว้รับลมเย็นๆในช่วงที่เราทำงานมาเหนื่อยๆสามารถขึ้นมารับลมเย็นๆมานั่งเล่นมาจัดงานเลี้ยงหรือนอนดูดาว...ใครที่สนใจก็สามารถมาเที่ยวได้มีที่พักฟรีกินฟรีและได้ความรู้ดีๆจากผลิตภัณฑ์ หมอเส็ง กลับไปอีกด้วย

ท้ายสุดนี้ บุณเลิศ และ จิราวรรณ ยังฝากวลีงาม ๆ ทิ้งท้ายไว้เป็นข้อคิด หากใครที่ยังไม่มีงานทำหรือยังไม่ได้ลงทุนทำอะไรให้ลองเข้ามาศึกษาในธุรกิจขายตรงนี้ของ หมอเส็ง เพราะที่นี่ทุกคนประสบความสำเร็จได้ก็เริ่มต้นชีวิตมาจากรากหญ้าแค่เรามีความขยันซื่อสัตย์อดทนตรงนี้ถ้าใครอยากเดินเข้ามาเราพร้อมที่จะให้ความรู้กับทุกๆท่านแล้วเดินทางไปสู่ความสำเร็จพร้อมๆกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น