ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวแอมเวย์ (Amway Thailand) : ชวนชาวเน็ต กดไลค์ สร้างห้องสมุดเคลื่อนที่ฉลอง 25 ปี


แอมเวย์ สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมไทย จับมือสพฐ. เปิดตัวโครงการ ห้องสมุดเคลื่อนที่ 25 ปีแอมเวย์ไทย เพื่อจัดทำห้องสมุดเคลื่อนที่ให้แก่ 77 โรงเรียน 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยห้องสมุดแต่ละห้อง ใช้งบประมาณ 40,000 บาท ทั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธายัง สามารถร่วมทำบุญโดยกดไลค์ (Like) ผ่านแอพพลิเคชั่นบนเฟซบุ๊กของบริษัท เพื่อต่อยอดคลังความรู้เคลื่อนที่

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ห้องสมุดเคลื่อนที่ 25 ปีแอมเวย์ไทย พัฒนาขึ้นมาจากแนวความคิดเรื่องนโยบาย ห้องสมุด 3 ดี คือ 1.หนังสือดี 2.บรรยากาศดี 3.บรรณารักษ์ดี ของกระทรวงศึกษาธิการ บนพื้นฐานที่จะนำคลังความรู้เคลื่อนที่ไปสู่โรงเรียนที่ขาดแคลน โดยห้องสมุดเคลื่อนที่ดังกล่าว จัดทำด้วยวัสดุไม้ที่มีความทนทานและสวยงาม ประกอบด้วยหนังสือสารานุกรมเล่มที่ 13-35 จำนวน 23 เล่ม และหนังสือเสริมทักษะ ที่เป็นหนังสือดีเด่นได้รับรางวัลจาก สพฐ. จำนวน 77 เล่ม รวมทั้งหมด 100 เล่ม และอุปกรณ์การเรียนรู้ติดตั้งพร้อมใช้ ได้แก่ โต๊ะสำหรับนั่งอ่านหนังสือ เก้าอี้ และชุดกระดานไวท์บอร์ด สามารถเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่ต่างๆ ของโรงเรียนได้อย่างสะดวก ทำให้หนังสือไม่จำเป็นต้องอยู่ในห้องสมุดเสมอไป และนักเรียนยังสามารถเข้าถึงโอกาสทางการเรียนรู้ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่ง แอมเวย์จะดำเนินการจัดทำห้องสมุดเคลื่อนที่เพื่อมอบแก่โรงเรียน ทั่วประเทศโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นจำนวนรวม 77 ชุด

ห้องสมุดเคลื่อนที่ ถือเป็นกิจกรรมเสริมจาก โครงการเพื่อ การศึกษาของแอมเวย์ ที่บริษัทได้ทำอย่างต่อเนื่องในตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเริ่มแรกบริษัทจะบริจาคจำนวนทั้งสิ้น 77 ตู้ กระจายทั่วทุกจังหวัดในประเทศไทย ภายใต้คำปรึกษาจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในฐานะ ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาของไทย ทั้งนี้ ผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถ บริจาคเพิ่มเป็นตู้ที่ 78 และต่อยอดไปเรื่อยๆได้อย่างไม่มีขีดจำกัด และหากบริษัทอื่นๆที่สนใจกิจกรรมห้องสมุดเคลื่อนที่ของแอมเวย์ อยากสร้างห้องสมุดดังกล่าว เพื่อต่อยอดความรู้ให้แก่เด็กๆ ตนก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ยินดีรับเป็นที่ปรึกษา

กิจธวัช ยังกล่าวอีกว่า แอมเวย์ยึดมั่นในวัฒนธรรมองค์กร เพื่อตอบแทนบุญคุณของสังคมไทยมาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมา ได้ช่วยเหลือเด็กไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นแล้วกว่า 270,000 คนทั่วประเทศ สำหรับปีนี้ เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ การให้โอกาสทางการศึกษาและฉลองครบรอบการดำเนินธุรกิจ 25 ปีในประเทศไทย แอมเวย์จึงจัดกิจกรรมเพื่อสังคม กับโครงการ ห้องสมุดเคลื่อนที่ 25 ปีแอมเวย์ไทย แนวคิดต้นแบบคลังความรู้เคลื่อนที่ ซึ่งรวบรวมหนังสือสารานุกรมและหนังสือเสริมทักษะรวม 100 เล่ม พร้อมอุปกรณ์การเรียนรู้ เพื่อส่งมอบให้โรงเรียนที่ขาดแคลนในทุกจังหวัดทั่วไทย

ขณะนี้ กิจกรรมห้องสมุดดังกล่าวยังมีการบริจาคเฉพาะหนังสือภาษาไทย ส่วนในอนาคตจะมีในส่วนหนังสือภาษาอังกฤษเพื่อต่อยอดความรู้เตรียมตัวเด็กไทยเข้าสู่ AEC หรือไม่นั้น คงต้องบอกว่า น่าจะยังไม่มี เนื่องจากจริงๆ แล้ว กิจกรรมดังกล่าว เป็นกิจกรรมเพื่อนักเรียนในชนบทผู้ขาดแคลน ส่วนการสร้างกิจกรรมเรียนรู้ ต่อยอดสู่ AEC น่าจะเป็นกิจกรรมในลำดับต่อไป กิจธวัชชี้แจง

ทั้งนี้ แอมเวย์ยังขอเชิญชวนผู้มีกุศลจิตที่ต้องการขยายโอกาสการเรียนรู้แก่เยาวชนไทยให้มากขึ้น สามารถร่วมเป็น เจ้าภาพการจัดทำห้องสมุดเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น จากจำนวนการจัดทำของแอมเวย์ได้ในราคาชุดละ 40,000 บาท โดยแอมเวย์จะ ดำเนินการผลิตและจารึกชื่อของเจ้าภาพไว้บนห้องสมุดในฐานะผู้มอบคลังความรู้นี้ นอกจากนี้ สำหรับโรงเรียนที่ต้องการได้รับ ห้องสมุดเคลื่อนที่สามารถส่งใบสมัครแสดงความจำนงขอรับห้องสมุดได้ตั้งแต่วันนี้-30 กันยายน 2555 โดยเข้าไปโหลด ใบสมัครที่ www.amwayshopping.com หรือที่แอมเวย์ ช็อปทุกแห่ง บริษัทและตัวแทนจาก สพฐ. จะร่วมกันคัดเลือกโรงเรียนที่เหมาะสม และจะประกาศรายชื่อ โรงเรียนที่ได้รับบริจาคในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2555 ผ่านทางเว็บไซต์ www.amway shopping.com และหนังสือพิมพ์

และแอมเวย์ยังเปิดโอกาสให้ผู้สนใจ สามารถมีส่วนร่วมในโครงการห้องสมุดเคลื่อนที่ 25 ปีแอมเวย์ไทยได้อย่างง่ายๆ ร่วมกับ 5 ดีเจชื่อดัง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ได้แก่ ดีเจอ้อย-นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล, ดีเจเจ๊แหม่ม-วินัย สุขแสวง, ดีเจ นุ้ย-ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร, ดีเจต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ และดีเจบุ๊คโกะ ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล ด้วยการกดโหวต ดีเจที่ชื่นชอบผ่านเฟซบุ๊กแอพพลิเคชั่นใน www.facebook.com/amwaythailand ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม-24 กันยายน 2555 การกดไลค์ (Like) 10,000 ครั้งขึ้นไป/ 1 ดีเจ แอมเวย์จะจารึกชื่อของดีเจ ท่านนั้นร่วมกับแฟนเพจในฐานะผู้มอบห้องสมุดเคลื่อนที่ 1 แห่ง พิเศษสุด! สำหรับ ผู้ที่ร่วมสนุกกับโครงการนี้ แอมเวย์จะสุ่มเลือกผู้โชคดี 1 ท่าน เพื่อจารึกชื่อของท่าน ไว้บนห้องสมุดเคลื่อนที่ 25 ปีแอมเวย์ไทย อีก 1 แห่งในฐานะผู้มอบโอกาสทางการศึกษาแก่น้องๆ นายกิจธวัช กล่าว

ด้านนายสนิท แย้มเกษร ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กล่าวว่า สพฐ. มีหน้าที่ในการพัฒนาและส่งเสริมการศึกษาขั้นพื้นฐานของไทยให้มีคุณภาพเทียบเท่าระดับสากล เพื่อให้ประเทศไทยกลายเป็น ผู้นำด้านการศึกษาของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบัน สพฐ. มีโรงเรียน ประถมศึกษาในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา 183 เขตทั่วประเทศ ครั้งนี้ สพฐ.มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ แอมเวย์เพื่อขยายโอกาสทางการเรียนรู้แก่เด็กและเยาวชนไทยให้สามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ได้อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น โดย สพฐ. จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้โรงเรียนในสังกัดได้รับข้อมูลของโครงการห้องสมุดเคลื่อนที่ 25 ปีแอมเวย์ ไทยอย่างทั่วถึง พร้อมให้คำปรึกษาในการ จัดโครงการจนกระทั่งโครงการสำเร็จลุล่วงสมดังเจตนารมณ์ เพื่อที่เด็กไทยทั่วประเทศจะสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1324 ประจำวันที่ 8-8-2012 ถึง10-8-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น