ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวขายตรง : เด็กทั่วโลกตกงาน... โอกาสขายตรงปั้น "เถ้าแก่น้อย" ชี้ช่องรวยนักขายพึ่ง "อินเตอร์เน็ต (Internet)" เกาะ "10 เทรนด์ผู้บริโภค 2012"


องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาหรือโออีซีดี (The Organization for Economic Co-operation and Development (OECD) ออกคำเตือนเมื่อเร็วๆนี้ว่า สภาพตลาดแรงงานที่ยังคงวิกฤตต่อไป จากอัตราการว่างงานยังคงสูงทั่วโลกจะเป็นปัจจัยลบคุกคามการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกโดยเฉพาะแรงงานรุ่นเยาว์ที่กำลังย่างเข้าสู่วัยทำงานจะประสบปัญหาใหญ่หางานทำไม่ได้)


โออีซีระบุว่า เด็กวัย 15-24 ปี ที่ไม่มีงานทำคือปัญหาใหญ่ที่จะส่งผลกระทบที่น่ากลัวต่อเส้นทางสายวิชาชีพในระยะยาวและแนวโน้มรายได้ในอนาคตจากการทำงานของพวกเขาซึ่งย่อมมีผลกระทบไปถึงเศรษฐกิจและสังคมไม่มากก็น้อย


เยาวชนทั่วโลกตกงานเพียบโอกาสเปิดขายตรงสร้าง เถ้าแก่น้อย
จากการศึกษาของโออีซีดีพบว่าในปี 2554 มีวัยรุ่นชาวอเมริกันถึง 14.8% ที่ยังเป็นนักเรียน นักศึกษาและไม่ได้ทำงานเป็นลูกจ้างในโรงเรียนหรือเข้าโครงการฝึกอบรมวิชาชีพต่างๆ เหมือนปีก่อนๆ ซึ่งตัวเลขในสหรัฐฯยังต่ำเมื่อเทียบ 18.6% ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยของ 34 ประเทศที่โออีซีดีทำการศึกษา


แฮรี่ย์ ฮอลเซอร์ อาจารย์ด้านนโยบายภาครัฐจากมหาวิทยาลัยจอร์ชทาวน์ให้เหตุผลว่า วิกฤตเศรษฐกิจในสหรัฐฯรวมถึงในยุโรปซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการธุรกิจ อุตสาหกรรมต่างๆ ต้องรัดเข็มขัด ลดการจ้างงานจำนวนมากในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันทำให้มีคนตกงานจำนวนมาก คนเหล่านั้นกำลังมองหาแหล่งงานใหม่ๆ เพื่อสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้กับตัวเองและครอบครัว ซึ่งธุรกิจขายตรงคือคำตอบหนึ่งสำหรับพวกเขา


ธุรกิจขายตรงเปิดโอกาสให้กับคนทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะมีการศึกษาหรือไม่ได้ฝึกทักษะ ประสบการณ์ในการทำงานเพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ใหม่ๆ ให้กับตัวเองและครอบครัวมีบริษัทขายตรงหลายต่อหลายแห่งที่มีอายุยืนยาว อาทิ เอวอน ,แอมเวย์, เซาท์เวส เทิร์น ,คัทโค ต่างมีประวัติศาสตร์ของ ความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงชีวิตวัย รุ่นด้วยการหยิบยื่นโอกาสในการทำธุรกิจ ให้กับคนเหล่านั้น


สิ่ง ที่บริษัทขายตรงทำ คือ การสรรหาการฝึกอบรมเพื่อพัฒนา บุคลิกภาพและความเป็นมืออาชีพให้ กับนักธุรกิจรุ่นเยาว์เพื่อเพิ่มความรู้และ ทักษะในการประกอบธุรกิจ พัฒนาความ เป็นมืออาชีพช่วยให้พวกเขาประสบ ความสำเร็จในโลกธุรกิจ


แทนที่หลุดออกจากตลาด แรงงานไปเลยเพราะหางานทำไม่ได้ จากวิกฤตที่ว่า เด็กๆ ควรจะได้รับการ ส่งเสริมให้เข้าสู่ธุรกิจขายตรง ซึ่งเป็น ธุรกิจที่มีบริษัทเป็นร้อยๆ แห่งกำลัง รอคอยที่จะช่วยพวกเขาให้มีอาชีพในระยะยาว มีรายได้ที่มั่นคง มีฐานะการ เงินที่มั่นคงมากขึ้น


ชี้วิกฤตว่างงานคุกคามหนักสหรัฐฯ DSA แผยช่วงวิกฤต นักขายใหม่พุ่ง
สำหรับปัญหาการว่างงานใน สหรัฐฯ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ระดับประเทศ ซึ่งตามมุมมองของนักวิเคราะห์ที่ว่า คน ว่างงานที่มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจะ หันมาทำงานขายตรงมากขึ้นเพื่อหาราย ได้เสริม คนกลุ่มนี้จะเป็นนักขายกลุ่ม แอ็คทีฟที่มุ่งมั่นหารายได้จากการขายจะ เป็นกลไกสำคัญกระตุ้นธุรกิจเติบโต อีก ทั้งปัจจัยอัตราว่างงานที่ยังคงสูงอยู่จะ ทำให้จำนวนนักขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


ตามสถิติของ DSA ที่ได้เริ่มเก็บ รวบรวมข้อมูลจำนวนนักขายที่เข้ามาสู่ ธุรกิจขายตรงตั้งแต่ปี 2530 หรือ 25 ปี ก่อนระบุว่า ในช่วงเวลานี้เศรษฐกิจของ สหรัฐฯถดถอยถึง 3 ครั้ง แต่นักขายใหม่ กลับมีจำนวนเพิ่มขึ้นปีละ 8.4% เทียบกับ 6.9% ในช่วงเศรษฐกิจปกติ


"ยูโรมอนิเตอร์" ระบุขายผ่านเน็ตเฟื่องฟู สรุป 10 เทรนด์ผู้บริโภค 2012 เอื้อขายตรง
ด้านยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์ เนชั่นแนล หน่วยงานวิจัยตลาดผู้บริโภค ชั้นนำของโลกนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจ สำหรับธุรกิจขายตรงระบุ ยอดค้าปลีก ผ่านช่องอินเตอร์เน็ตทั่วโลกในปี 2554 เพิ่มขึ้นมาก เป็นข่าวดีกับนักขายที่จะใช้ ช่องทางขายที่หลากหลายอย่างค้าปลีก ผ่านอินเตอร์เน็ตให้เกิดประโยชน์ในการ ขายสินค้าและบริการต่างๆ เพื่อเพิ่มยอด ขาย


จอน ไรจ์ท หัวหน้าฝ่ายวิจัยค้า ปลีกโลกยูโรมอนิเตอร์กล่าวว่า ค้าปลีก ผ่านอินเตอร์เน็ตคือกลไกกระตุ้นการ เติบโตของระบบค้าปลีก ซึ่งในปีที่ผ่าน มาค้าปลีกผ่านอินเตอร์เน็ตเติบโตได้ แข็งแกร่งมากในทุกภูมิภาคทั่วโลก


อินเตอร์เน็ตคือพลังขับ เคลื่อนสำ คัญที่อยู่เบื้องหลังการ เติบโตของตลาดค้าปลีกทั่วโลก ระยะ หลัง ผู้ค้าปลีกส่วนใหญ่หันมาขยาย ร้านค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ช่อง ทางอินเตอร์เน็ตคือตัวกระตุ้นการ เติบโตในอนาคต


ยูโรมอนิเตอร์ระบุว่า ในปีที่ผ่าน มา ยอดค้าปลีกผ่านอินเตอร์เน็ตเติบโต เพิ่มขึ้นเป็นตัวเลข 2 หลักในทุกภูมิภาค ทั่วโลก โดยเอเชีย-แปซิฟิกคือพื้นที่ที่มี อัตราเติบโตมากที่สุดถึง 25% สาเหตุที่ทำให้ค้าปลีกผ่านออนไลน์เติบโตมาก มาจากการขยายตัวของโทรศัพท์สมาร์ท โฟนและแท็ปเล็ตทำให้อินเตอร์เน็ตมีส่วน แบ่งตลาดในระบบค้าปลีกเพิ่มขึ้น ขณะที่ ช่องทางค้าปลีกแบบดั้งเดิมทั้งผ่านและ ไม่ผ่านร้านขายของชำที่เคยฮิตมากใน อดีตสูญเสียส่วนแบ่งตลาดไปทีละน้อย โดยมีอัตราเติบโตเพียง 1% เท่านั้น


นอกจากข่าวดีจากการขยาย ตัวของช่องทางอินเตอร์เน็ตแล้ว ยูโร มอนิเตอร์ยังให้ข้อมูล 10แนวโน้ม ผู้บริโภคปี 2012 ที่จะมีผลกระทบโดยตรงต่อนักขาย ประกอบด้วย
1. ระบบชุมชนคนเมือง วิถีชีวิต ของคนในชนบทที่เปลี่ยนแปลงไปสู่คน เมืองมากขึ้นทั้งสไตล์การใช้ชีวิตที่พึ่งพา เทคโนโลยีใหม่ๆ สิ่งอำนวยความสะดวก ต่างๆ มากขึ้นสะท้อนถึงการเปิดรับวัฒน ธรรมใหม่ๆ ประสบการณ์ใหม่ๆ รวมไปถึง แบรนด์ใหม่ๆ
2.ผู้บริโภคกล้าที่จะพูด แสดง ความคิดเห็นมากขึ้น เป็นโอกาสที่จะเปิด รับนวัตกรรมใหม่ๆ
3.ชีวิตแบบ Do It Yourself : DIYผู้บริโภคแสดงความสามารถที่จะกำหนด วิถีชีวิต ควบคุมสุขภาพของตัวเองตลอด ไปถึงพฤติกรรมการติดต่อสื่อสารและการ จับจ่ายสินค้าของตัวเองมากขึ้นกว่าใน อดีต
4.นักช้อปในตลาดเกิดใหม่ (Emerging market) ผู้บริโภคในกลุ่ม ประเทศตลาดเกิดใหม่กำลังสนุกกับการ ใช้จ่ายเงินและคืบคลานเข้าใกล้จุดที่นัก ขายอยู่เข้ามาทุกที
5.อนาคตที่ไม่สมบูรณ์ของ เยาวชน ในอนาคตผู้บริโภครุ่นเยาว์จะต้องเผชิญหน้ากับความแตกต่าง สิ่งที่ ไม่สามารถคาดเดาได้ทั้งในเงื่อนไขของ ความกระหายที่จะซื้อสินค้า การทำงาน และการใช้ชีวิต
6.ความมัธยัสก์จากกระแสโลก สีเขียว ขณะที่สังคมกำลังเปลี่ยนไปสู่ ความฟุ่มเฟื่อยจากนวัตกรรมเทคโนโลยี ใหม่ๆ ที่ทะลักเข้ามา กระแสความมัธยัสต์ อนุรักษ์นิยมยังคงมีอยู่และงอกงามขึ้น ตามทิศทางโลกสีเขียว
7.วัฒนธรรม เรียลริตี้ กระแส เรียลริตี้ โชว์ที่กำ ลังมาแรง กำลัง เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการซื้อของผู้ บริโภค
8.ยุคสมาร์ทโฟนกำลังแทนที่ โลกคอมพิวเตอร์เข้ามาทุกขณะ ซึ่งใน ปี 2012 นี้ โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนจะ กระจายเข้าไปสู่ตลาดแมสกลุ่มผู้มีรายได้ตํ่า
9.ไลฟ์สไตล์แห่งเทคโนโลยีกับ ไลฟ์สไตล์ที่อืดอาดคือตลาดที่น่าสนใจ ทั้ง 2 กลุ่ม
10.นํ้าหนักกลายเป็นหัวข้อที่ สำคัญในยุคนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการ ใส่ใจสุขภาพ เรากินอะไรเราจะเป็น อย่างนั้น เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคทุกคน รวม ไปถึงผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและแม้แต่ หน่ว่วยงานรัฐัฐดูเหมืออนจะดิดตรงกัน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.ธุรกิจเครือข่าย ฉบับที่ 233 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 1-16 สิงหาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น