ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเฮอร์บาไลฟ์ (Herbalife Thailand) : ขยายสมาชิกภูธรเน้นอีสาน-ใต้ ล่าแต้ม 3 หมื่นรหัส


เฮอร์บาไลฟ์ รุกคืบตลาดภูธร ภาคอีสาน และภาคใต้ ยอดขายพุ่ง ระเบิดแคมเปญ Have You Had Your Shake Today-วันนี้..คุณดื่มเชคแล้วหรือยัง ฉลอง 15 ปี การดำเนินงานในไทย ดึงสมาชิกช่วยส่งเสริมแบรนด์ พร้อมจัดประชุมถี่ สร้างการรับรู้เรียกยอดสมาชิกเพิ่ม 5 พันรหัส ขยับเมมเบอร์รวม 3 หมื่น ปลายปี


นายจักรพันธ์ สุทธโทธน กรรมการ ผู้อำนวยการ เฮอร์บาไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด เปิดเผยว่า ภายในปีนี้จนถึงต้นปี 2556 บริษัทมีแผน ที่จะเปิดศูนย์สาขา ที่มีลักษณะเป็น Sale Center เนื่องจากมองเห็นถึงศักยภาพ ความพร้อมต่างๆ ที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ โดยอาจจะเข้าไปประเดิมในภาคอีสานเป็นพื้นที่ แรก เนื่องจากอัตราการเติบโตขยายตัวเป็นไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดว่าจะมีการใช้ งบประมาณในการเปิดศูนย์แต่ละศูนย์ประมาณ 5 ล้านบาท และในอนาคตจะมีการขยายไปที่ภาคใต้ ภาคเหนือเป็นลำดับถัดไป


ปีนี้สัดส่วนยอดขายของบริษัทเติบโต ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลังจากที่บริษัทปรับ กลยุทธ์การตลาด โดยเข้าไปรุกในส่วนของ ตลาดภูมิภาคมากขึ้น ดังจะเห็นได้จากสัดส่วนยอดขายในช่วงไตรมาสแรกของภูมิภาคต่างๆ มีอัตราสูงขึ้น โดยภาคอีสาน มียอดขายโต 100%, ภาคใต้ 30% และภาคเหนือโต 5% ตามลำดับ โดยปัจจุบันบริษัทมีสมาชิกแอ็กทีฟประมาณ 2.3 หมื่น รหัส จาก 50 จังหวัดทั่วประเทศ ปีนี้ตั้งเป้า เพิ่มอีก 5 พันรหัส


ในปีนี้บริษัทจะเน้นการฝึกอบรมมากขึ้น โดยจะมีการสนับสนุนการจัดกิจกรรม ของสมาชิกมากขึ้น ซึ่งต้นปีที่ผ่านมาบริษัท มีการจัดอบรมหรือประชุมรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง และมีเรื่องที่น่ายินดี คือในการจัดประชุมครั้งที่ผ่านมา พบว่ามีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 1,500 คน เพิ่มขึ้นจากเดิม ถึง 3 เท่า จึงถือได้ว่าการกำหนดนโยบาย ส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมของสมาชิก และ การเน้นบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ มากขึ้น ส่งผลดีต่อธุรกิจของบริษัทอย่างเห็นได้ชัด นายจักรพันธ์ เผย


ทั้งนี้ เฮอร์บาไลฟ์เข้ามาดำเนินธุรกิจ ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2540 บริษัทมีสำนักงานในกรุงเทพฯ และเตรียมขยายการดำเนินงานทั้งในเชิงกว้างและลึก เพื่อ เจาะตลาดทั่วไทย โดยมอบโอกาสทางธุรกิจ ใหม่ๆ เพื่อสร้างการเติบโตให้แก่ผู้จำหน่าย เฮอร์บาไลฟ์มากขึ้นกว่าที่เคยมีมา ปัจจุบัน เฮอร์บาไลฟ์ในประเทศไทยมีพนักงานมากกว่า 40 คน


งานฉลองครบรอบ 15 ปีครั้งนี้ มีการจัดมหกรรม เมกกะโยคะ ที่รวมพลคนรักสุขภาพสูงถึง 1,000 คนมาร่วมกันออกกำลังกายเพื่อการมีสุขภาพที่ดีอย่างพร้อมเพรียงนับเป็นจำนวนคนมากที่สุดในไทย พร้อมแนะนำนวัตกรรมตรวจหาไขมันส่วนเกินล้ำสมัยล่าสุดด้วยเครื่อง บอดี้ สแกนเนอร์ เข็มทิศความสมดุลของร่างกาย นอกจากนี้ เฮอร์บาไลฟ์ยังเน้นการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ผ่านการเปิดตัวคาร์แร็พภายใต้คอนเซปต์ วันนี้...คุณดื่มเชคแล้วหรือยัง จำนวน 100 คันทั่วกรุงเทพฯ


ทางด้าน มร.วิลเลี่ยม ราห์น รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้อำนวยการ ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า ปัจจัยที่สร้างความสำเร็จให้แก่เฮอร์บาไลฟ์ คือ ความมุ่งมั่นและทุ่มเทอย่างเต็มที่ของเครือข่ายผู้จำหน่ายอิสระที่เติบโตทั่วภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก โดยได้วางรากฐานอย่างมั่นคงเพื่อให้ผลิตภัณฑ์เฮอร์บาไลฟ์เข้าถึงผู้บริโภคได้มากกว่าที่เคย ประเทศไทยเป็น ตลาดที่สำคัญของเฮอร์บาไลฟ์ และเราต้องการมั่นใจว่า เฮอร์บาไลฟ์มีความพร้อม ตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้า ชาวไทย ขณะที่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็เป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างโดดเด่น


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1326 ประจำวันที่ 15-8-2012 ถึง17-8-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น