ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเอสเนเจอร์ (SNatur) : การเปิดตลาดขายตรง ณ ประเทศพม่า


ในช่วงเวลาที่ผ่านมาของประเทศพม่า มีการเปลี่ยนแปลง มากมายในหลายแง่มุมของประเทศ ส่งผลให้ประเทศพม่า ได้เดินก้าวเข้าสู่อาณาประชาคมโลก และส่งผลให้ทางด้าน เศรษฐกิจของพม่าได้กระเตื้องขึ้นอย่างเห็นได้ชัด วงการธุรกิจทุกๆ แขนงได้มีการฟื้นตัวและปรับตัวขนานใหญ่ รับมือกับเม็ดเงินลงทุนจากผู้ลงทุนรายใหญ่ข้ามประเทศมากมาย

สำหรับวงการขายตรงหรือธุรกิจเครือข่ายในประเทศ พม่านั้น ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงทางการเมือง มีธุรกิจที่ดำเนินอยู่แล้วเพียงไม่กี่ราย แต่การดำเนินการต่างๆ เป็นไปอย่างจำกัด ด้วยเงื่อนไขต่างๆ มากมายของรัฐบาลทหาร ณ เวลานั้น ดังนั้นเมื่อมีการเปิดประเทศ พม่าก็กลาย เป็นประเทศเนื้อหอม มีกลุ่มธุรกิจเครือข่ายขายตรงรายใหญ่ หลายรายที่เข้าร่วมไปสร้างโอกาสและพัฒนาพม่าให้กลาย เป็นเสือตัวที่ 8 แห่งเอเชียตะวันตกเฉียงใต้

ในส่วนของธุรกิจเครือข่ายเอสเนเจอร์นั้น ได้มีการบุกเข้าไปทำตลาดพม่า ณ เมืองย่างกุ้งเมื่อต้นปี 2554 โดย ช่วงที่เริ่มบุกเบิกนั้น เกิดจากวิสัยทัศน์ของคุณสนั่น อัง-อุบลกุล ประธานกรรมการ บมจ. ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ ที่ เล็งเห็นกระแสการเกิดกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 จึงจำเป็นต้องเร่งมือเข้าไปกรุยทางก่อน ที่พม่าจะเปิดประเทศอย่างเต็มที่ และด้วยความที่มีสาย connection อยู่ทั่วโลกจึงได้มีพันธมิตรทางการค้า (Partnership) ที่เป็นมืออาชีพในการดำเนินการธุรกิจเครือข่าย ในประเทศพม่าได้อย่างสะดวกขึ้น และได้รับการตอบรับที่ดี จากนักธุรกิจชาวพม่าด้วย

ทั้งนี้ ในปัจจุบันธุรกิจเครือข่ายเอสเนเจอร์ในพม่าได้ เป็นธุรกิจเครือข่ายที่ติดในอันดับท็อปเทน โดยในปีแรกที่เปิดดำเนินธุรกิจ มียอดขายมากกว่า 40 ล้านบาท ซึ่งถือว่า สูงมากในสถานการณ์ขณะนั้น ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ของเอสเนเจอร์ที่โดดเด่นและเป็นตัวผลักดันธุรกิจให้รุดหน้าอย่างก้าวกระโดด ได้แก่ เอสแมททริกซ์ (S-Matrix) นวัตกรรมสารอินทรีย์สำหรับพืช อันมีหลายสูตรเพื่อตอบสนองความต้องการของเกษตรกรอันเป็นอาชีพหลักของชาวพม่าได้แก่ เอสแมททริกซ์ สูตร 1 เป็นนวัตกรรมสารอินทรีย์เสริมสำหรับพืช โดยเน้นปรับพืชและดินให้มีความสมดุล มีความคงทนต่อสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง เอสแมททริกซ์ สูตร 2 เป็นนวัตกรรมสารอินทรีย์เข้มข้น ที่สามารถทดแทนปุ๋ยเคมีได้ ช่วยเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร อย่างเห็นได้ชัด และเอสแมททริกซ์ สูตร 3 เป็นนวัตกรรม สารอินทรีย์พิเศษที่ช่วยยับยั้งโรคพืชที่เกิดจากเชื้อรา แบคทีเรีย และไวรัสอย่างทั่วถึง ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์เอสแมททริกซ์ทุกตัวมีความเป็นอินทรีย์ (Organic) 100% สร้างความปลอดภัยแก่ผู้ใช้และสิ่งแวดล้อม และนอกจาก นี้ ยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่น เช่น กลุ่มครัวเรือน อย่างเหยือกปรับสภาพน้ำอัลคาไลน์ ไบเอเซร่า โดยเอสเนเจอร์ กลุ่มอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ และกลุ่มของใช้ส่วนตัวด้วย โดยมีอัตราการเจริญเติบโตของยอดขายตามกันอย่าง ต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ธุรกิจเครือข่ายเอสเนเจอร์ยังคงมีกลยุทธ์ one code one world ดังนั้นไม่ว่าผู้สนใจจะเริ่มสมัครเป็น หุ้นส่วนธุรกิจที่ประเทศไหนมาก่อนก็ตาม แต่ก็สามารถดำเนินธุรกิจได้ทั่วโลกภายใต้หนึ่งรหัสนั้น ทำให้โอกาสการ เจริญเติบโตของสายงานเป็นไปอย่างก้าวหน้าและต่อเนื่อง อย่างมั่นคง อันเป็นการตอบโจทย์ผู้ทำธุรกิจเครือข่ายและ เป็นแนวทางการรับมือกับการเปิดตัวประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ได้อย่างสวยงาม


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1324 ประจำวันที่ 8-8-2012 ถึง10-8-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น