ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวขายตรง (MLM) : "นาคาญ์ ทวิชาวัฒน์" นั่งนายก "TDIA" ดื้อ! รวมสมาคมตั้งสมาพันธ์


ตามโผ นาคาญ์ ทวิชาวัฒน์ นั่งเป็น นายหัวคนใหม่ สมาคมอุตสาหกรรมขายตรง ไทย (TDIA) หลังจากนายกคนเก่า อัศวิน วัฒนปราโมทย์ ทำบิ๊กเซอร์ไพรส์ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังนั่งเก้าอี้ได้เพียง 6 เดือน นายกใหม่ลั่น! สานต่อนโยบายสำคัญ รวมสมาคมเป็นหนึ่งสมาพันธ์ แต่พลิกแพลงเป็นสมาพันธ์ทางใจ พร้อม วอนให้นายกสมาคมขายตรงทุกคนปรองดองกัน


นายนาคาญ์ ทวิชาวัฒน์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมขายตรงไทย (TDIA) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาอาจมีกระแสข่าว เกี่ยวกับความขัดแย้งต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในสมาคม แต่ตนในฐานะนายกสมาคมคนใหม่ขอยืนยันว่า สมาชิกทุกคนของสมาคม อุตสาหกรรมขายตรงไทยไม่มีปัญหาความขัดแย้งใดๆ กันทั้งสิ้น แม้แต่นายกสมาคมคนเก่าที่ท่านได้ลาออกไป ก็ไม่ได้เกิดจากปัญหาภายใน ท่านมีเหตุผลของท่านที่เราทุกคนต้องยอมรับ ส่วน นโยบายสำคัญเกี่ยวกับการรวมสมาคมขายตรงไทยเป็นหนึ่งสมาพันธ์ ตนเองก็ยังคงสานต่อความตั้งใจนี้ของนายกสมาคมคนเก่าต่อไป เพราะถือเป็นนโยบายที่เกิดขึ้นเพื่อสานประโยชน์ให้แก่ส่วนรวมอย่างแท้จริง


อย่างไรก็ดี ตนมองว่าหากนายกสมาคมต่างๆ ของธุรกิจขายตรงในประเทศ ไทยมีความสามัคคีปรองดองกัน คือ สามารถ ปรึกษาพูดคุยกันได้ในทุกๆ เรื่องเกี่ยวกับ แวดวงธุรกิจขายตรง ตนคิดว่า สมาพันธ์ขายตรงไทยก็จะกลายเป็นแค่ชื่อ เพราะเมื่อทุกคนมีความรัก ความสามัคคี จริงใจ ต่อกัน ก็จะเกิดเป็นสมาพันธ์ในตัวอยู่แล้ว ดังนั้นในความคิดเห็นส่วนตัว สมาคมขาย ตรงไทยจะเกิดขึ้นมาอีกกี่สมาคมก็ได้ จะเป็น 10 สมาคมก็ไม่มีปัญหา แต่จุดเน้นที่สำคัญ คือ ทุกสมาคมต้องไม่ขัดแย้ง หรือ ชิงดีชิงเด่นกัน ต้องสร้างความสามัคคี มีนโยบายเพื่อสานประโยชน์ให้แก่สังคมร่วมกัน


ในฐานะที่ตนก้าวขึ้นมาดำรงตำแหน่ง นายกสมาคมอุตสาหกรรมขายตรงไทยคนใหม่ ตนและคณะกรรมการทุกฝ่ายได้ร่วมกันร่างโครงการโดยลงมติร่วมกันในที่ ประชุม ซึ่งในวาระนี้มีหลายโครงการเร่งด่วน ได้แก่ โครงการพัฒนาหลักสูตรขายตรงระดับปริญญาโทร่วมกับทางมหาวิทยาลัย ต่างๆ เพื่อเผยแพร่ความรู้และพัฒนาหลักสูตรระดับปริญญาโทเกี่ยวกับอุตสาหกรรมขายตรง โดยผู้ที่เข้ารับการศึกษา อาจเป็นผู้ประกอบการ ผู้จำหน่ายอิสระหรือ ผู้ที่สนใจเกี่ยวกับธุรกิจนี้ที่ต้องการแสวงหา ความรู้ ความเข้าใจ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ สำหรับการทำธุรกิจของตนเองต่อไป โดย ผู้สมัครเข้าศึกษาจะได้รับวุฒิปริญญาโทเกี่ยวกับหลักสูตรขายตรงโดยเฉพาะ


นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังได้ประสาน ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่างๆ ในการจัดอบรมความรู้เกี่ยวกับธุรกิจขายตรง ให้กับผู้ประกอบการใหม่ๆ หรือผู้สนใจที่อยากเปิดธุรกิจ ซึ่งล่าสุดเราได้รับการ ตอบรับจากมหาวิทยาลัย พัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ที่ได้ร่วมเปิดสอนหลักสูตรการฝึกอบรมดังกล่าว โดยผู้ประกอบการใหม่ๆ ที่สนใจเข้ารับการฝึกอบรม สามารถ สมัครได้ที่สมาคมฯ ซึ่งโครงการนี้จะเปิดสอนฟรี ใช้เวลาเรียนรวมทั้งหมด 60 ชั่วโมง เปิดสอนในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ประมาณ เดือนธันวาคมเป็นต้นไป


ที่ผ่านมาทางสมาคมฯ ได้พิสูจน์ ตัวเองอยู่เสมอว่า ทุกกิจกรรมของสมาคมฯ ได้ดำเนินการเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวมอย่างแท้จริง ไม่ได้ดำเนินกิจกรรมใดๆเพียงเพราะอยากจะสร้างภาพ หรือมิได้เอื้อประโยชน์แก่บริษัทใดบริษัทหนึ่ง หรือ บุคคลใดบุคลหนึ่ง โดยตลอดระยะเวลา 12 ปี ของการก่อตั้งสมาคมฯ หลายภาคส่วนอาจจะมองว่าสมาคมนี้ดูเหมือนจะไม่มี ความเคลื่อนไหวใดๆ เป็นสมาคมเล็กๆ ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อสร้างสีสันให้กับวงการขายตรง แต่ตนอยากจะบอกว่า สมาคมเราเล็ก แต่ใจใหญ่ การที่ไม่ชอบออกสื่อไม่ได้หมาย ความว่าเราละเลยหน้าที่ ตลอดเวลาที่ผ่าน มา สมาคมฯ ได้ร่วมปกป้องอุตสาหกรรมขายตรงเสมอมา เช่น การประสานงานกับ ทางภาครัฐในการจัดการกับแชร์ลูกโซ่ มันนี่ เกม และบริษัทที่กระทำการผิดกฎหมาย และได้ร่วมเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจขายตรง จนเป็นที่ยอมรับของภาครัฐบาลว่าเป็นสมาคมที่ตั้งขึ้นเพื่อ ช่วยเหลือสังคมจริงๆ นาคาญ์ กล่าว


ความสำเร็จดังกล่าว ตนเชื่อเสมอมาว่าเกิดจากการที่สมาชิกในสมาคมของเรามีความจริงจัง และจริงใจ ให้แก่กัน ไม่มีการแบ่งชนชั้น ว่าตนคือ บริษัทเล็ก บริษัทใหญ่ ทุกคนอยู่กันด้วยความรักความสามัคคีเกื้อกูลซึ่งกันและกัน และการบริหารงานก็ใช้มติที่ประชุม ของคณะกรรมการโดยเน้นเสียงข้างมากเป็นหลัก โดยมอบหมายให้นายกสมาคมฯ เป็นประธานในการดำเนินการในโครงการ ทำกิจกรรมต่างๆ คือเป็นประธานและเป็นศูนย์รวมของสมาชิกในการดำเนินการตามมติของที่ประชุมนายกสมาคมฯ ไม่สามารถดำเนินการใดๆ โดยปราศจาก มติที่ประชุมได้ เพราะสมาคมฯ ถือเป็นองค์กรที่เป็นส่วนรวมของสมาชิกทุกบริษัท


อนึ่ง ปัจจุบันสมาคมอุตสาหกรรมขายตรงไทย มีสมาชิกรวมทั้งสิ้น 24 บริษัท และมีบริษัทที่กำลังจะเข้าร่วมอีก 3 บริษัท โดยในวาระการดำรงตำแหน่งของนายนาคาญ์ ทวิชาวัฒน์ ตั้งเป้าหมายว่าจะต้อง มีบริษัทสมาชิกเกินกว่า 50 บริษัท


รายชื่อคณะกรรมการชุดใหม่ของสมาคมอุตสาหกรรมขายตรงไทย มีดังต่อไปนี้


- นายนาคาญ์ ทวิชาวัฒน์ ดำรงตำแหน่ง นายกสมาคมอุตสาหกรรมขายตรงไทย


- นายสุกิจ สัตย์เพริศพราย ดำรงตำแหน่ง อุปนายกสมาคมฯ คนที่ 1


- พ.อ.สิงห์ พรสุรบดี ดำรงตำแหน่ง อุปนายกสมาคมฯ คนที่ 2


- นางบุปผา มหาพิรุณ ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสมาคมฯ


- นางรุษญา พระสินชัย ดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการสมาคมฯ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1330 ประจำวันที่ 29-8-2012 ถึง31-8-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น