ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวไอยรา แพลนเน็ต (Aiyara Planet) : ทำตลาดตามตำรา MLM ผุดสินค้าเกษตรจัดโปรฯ เที่ยวช่วยขาย


ไอยรา อุ่นเครื่อง 4 เดือนแรก ธุรกิจโตตามเป้า อัดโปรโมชั่นสินค้า เน้น ไปที่เสริมอาหาร และกลุ่มความงามของ บริษัท ส่วนครึ่งปีหลังงัดสินค้าเกษตรจับตลาดคนรากหญ้า มัดใจคนกลุ่มใหญ่ ของประเทศ ใช้โปรโมชั่นท่องเที่ยวเพิ่ม จำนวนเครือข่าย พร้อมอัดหลักสูตรอบรมนักขาย ดันยอดสมาชิกแตะ 1.5 หมื่นรหัสก่อนสิ้นปี ด้านรายรับขอ 200 ล้านบาท

นายกัมปนาท บุญราศรี ประธาน กรรมการ บริษัท ไอยรา แพลนเน็ต จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทไอยราเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา ขณะนี้พบว่าสินค้าของบริษัทมีกระแสตอบรับ จากผู้บริโภคดีเกินคาด แผนการดำเนินงาน เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ทุกอย่าง ดังนั้น สิ้นปีนี้ตนจึงเชื่อมั่นว่า ไอยราจะสามารถทำยอดขายทะลุ 200 ล้านบาท และยอดสมาชิกเกินกว่า 1.5 หมื่นรหัส ตามที่ได้ประกาศไว้อย่างแน่นอน

แม้ผลงานในช่วงครึ่งปีแรก จะเป็น ไปตามเป้าที่วางไว้ทุกอย่าง แต่ตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะอะไรๆ อาจจะเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ดังนั้นในส่วนของครึ่งปีหลังบริษัทจึงได้วางกลยุทธ์สำคัญไว้หลายด้านด้วยกัน เริ่มตั้งแต่แผนการโปรโมตผลิตภัณฑ์หลักๆ ของบริษัท โดยเฉพาะสินค้าเสริมอาหาร อินมูร่า สารสกัดเซซามินจากงาดำ ที่เป็น สินค้าเรือธงของบริษัท นอกจากนี้ ยังมีสินค้าในกลุ่มความงาม ทั้งหมด 4 รายการ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์กันแดด ผลิตภัณฑ์ดีท็อกซ์หน้า ครีมบำรุงผิวหน้าทั้งกลางวันและกลางคืน และผลิตภัณฑ์ สเติมเซลล์ โดยแบรนด์ไอยราจะเน้น การใช้สารสกัดที่ได้มาจากธรรมชาติ ทั้งหมด กัมปนาท กล่าว

โดยในครึ่งปีหลังบริษัทจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ 2 กลุ่มด้วยกัน คือ กลุ่มสินค้าทาง การเกษตรและสินค้ากระชับสัดส่วน โดยสินค้าทางการเกษตร บริษัทจะไม่จำหน่าย ปุ๋ย แต่จะเน้นเป็นผลิตภัณฑ์จำพวกอะมิโน ฉีดบำรุงพืชมากกว่า ทั้งนี้ นายกัมปนาทก็ได้ให้เหตุผลถึงการที่บริษัทไอยราหันมาจับตลาดในกลุ่มนี้ว่า ตนคิดว่าสินค้าทาง การเกษตรเป็นสินค้ามวลชน เพราะประเทศ ไทยถือเป็นเมืองเกษตร ประชากรที่มีอาชีพ ทำไร่ ทำสวน มีมากกว่าครึ่งของประชากร ทั้งหมด ดังนั้น หากเราต้องการให้ประชากร กลุ่มนี้หันมาสนใจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งเป็นสินค้าหลักของบริษัท เราก็จำเป็นต้องมีสินค้าทางการเกษตรเป็นใบเบิกทาง ให้ชื่อของบริษัทไอยราได้เข้าไปนั่งอยู่ในใจเขาก่อน และเมื่อเขารับรู้ว่าบริษัทคัดสรร แต่สิ่งที่ดีๆ มานำเสนอ เขาก็จะหันมาสนใจ สินค้าอื่นๆ ของบริษัทได้นั่นเอง

ส่วนสินค้ากระชับสัดส่วนจะเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เป็นเม็ดแคปซูล มีคุณสมบัติในการช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันในร่างกาย มีชื่อว่า คาลิดัส ผู้บริโภคที่ต้องการรูปร่างที่สวย กระชับ สามารถมั่นใจได้เลยว่า สินค้าของบริษัทไม่มีสารต้องห้าม ผู้บริโภคทานไปก็จะไม่มีอาการ ใจสั่น ใจหวิว คอแห้ง หรือนอนไม่หลับ เพราะ ไอยราเน้นย้ำถึงความปลอดภัยของผู้บริโภค เป็นหลัก ทั้งนี้บริษัทได้กำหนดไว้ว่า ปลาย ปีนี้จะต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ให้ ได้ประมาณ 12-15 รายการ

กลยุทธ์ที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่บริษัท กำลังเร่งดำเนินการอยู่ในขณะนี้ คือ ระบบ การฝึกอบรม ไม่ว่าจะเป็นการฝึกอบรม นักธุรกิจรายใหม่ การฝึกอบรมทีมเวิร์ก และ การฝึกอบรมวิทยากร โดยเฉพาะหลักสูตร โปรวิทยากร บริษัทได้มีการจัดฝึกอบรมไปแล้ว 4 รุ่น รุ่นละ 25 คน รวมทั้งหมด 100 คน ซึ่งเหตุที่ตนหันไปเน้นในหลักสูตรนี้ เนื่องจากมีความคิดว่า วิทยากรจะเป็นเสมือนกระบอกเสียง หรือผู้ที่สามารถประชาสัมพันธ์ข้อมูลที่ถูกต้องให้กับผู้บริโภค และนักธุรกิจรายใหม่ได้โดยที่ผ่านมาจัดอบรมไปแล้ว 4 รุ่นจำนวน 100 คน และมีแผนจะเปิดการอบรมอีก 4 รุ่น จำนวน 100 คนเช่นเดิม ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นบริษัทก็จะ มีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องให้กับบริษัทถึง 200 คนด้วยกัน

ส่วนกลยุทธ์ด้านอื่นๆ ก็จะเป็นส่วน ของโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย โดยเฉพาะ โปรฯท่องเที่ยว ซึ่งภายในประเทศก็จะมีโปรแกรมไปเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ส่วนต่างประเทศเป็นโปรฯท่องเที่ยวประเทศฮ่องกงที่จะมีขึ้นในช่วงปลายปี นอกจากนี้ ยังมีการเน้นจัดอีเวนต์ ตามภูมิภาคต่างๆ โดย 4 เดือนที่ผ่านมาบริษัทได้ไปลงพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากเป็นฐานเดิมของตนเองที่มีทีมงานอยู่เป็นจำนวนมาก จึงทำให้ง่าย ต่อการดำเนินงาน และขณะนี้จะเริ่มรุกไล่ ไปที่ในภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาค เหนือ ตามลำดับ กัมปนาท เปิดเผย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นสพ.สยามธุรกิจ ฉบับที่1329 ประจำวันที่ 25-8-2012 ถึง28-8-2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น