ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

อีก 3 ปี "จีน" เปิด MLM!







china-flag (Mobile)


ถ้าวันหนึ่ง จีนเปิดประเทศให้ธุรกิจขายตรงได้เข้าไปทำมาหากินได้ วงการขายตรงโลกจะเป็นอย่างไร


นี่คือคำถามให้ชวนจินตนาการวาดฝันสวยหรู


สิ่งนี้กำลังจะเป็นจริงในอีกประมาณ 3 ปีข้างหน้า ผ่านการบอกเล่าของ "อ.ภูสิต เพ็ญศิริ" รองประธานศูนย์อาเซียน สมาคมส่งเสริมพัฒนาเศรษฐกิจกวางตุ้ง-ฮ่องกง ผู้ซึ่งมีความรู้ และคลุกคลีอยู่กับวงการเศรษฐกิจของประเทศจีน รวมถึงการ ล่วงรู้นโยบายเศรษฐกิจของจีนเป็นอย่างดี


ด้วยเนื้อที่ 9.6 ล้านตารางกิโลเมตร กับจำนวนประชากร กว่า 1.3 พันล้านคน จีนถูกวิเคราะห์เชิดชูให้เป็นมหาอำนาจของ โลกในเรื่องของเศรษฐกิจ และอื่นๆ อีกมากมาย ในอนาคตอันใกล้


จากที่ทราบกันดีว่า จีนปกครองโดยพรรคคอมมิวนิสต์มาหลายยุคหลายสมัย แต่ก็ไม่ใช่ว่าความหมายของคอมมิวนิสต์ จะทำให้ประเทศนี้หยุดพัฒนา หรือเป็นประเทศปิดแต่อย่างใด


ตรงกันข้าม จีนกลับมีความเจริญก้าวหน้าในทุกด้าน ภายใต้ การบริหารแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด สืบทอดการปกครองโดยพรรค การเมืองเพียงพรรคเดียว การสานต่องานด้านต่างๆ จึงทำได้อย่างไหลลื่นไร้รอยต่อ


จีนถูกจัดเป็นประเทศใหญ่ ถึงแม้ว่าวันนี้จีนจะถูกจัด เป็นประเทศหนึ่งในมหาอำนาจของโลก แต่ก็ใช่ว่าทุกสิ่งจะหยุด ภายใต้การเป็นประเทศที่เจริญแล้ว


แต่ก็ตรงกันข้ามอีกนั่นแหละ เพราะด้วยพื้นที่ ประชากร ที่นับวันก็ยิ่งมีอำนาจซื้อ จีนยิ่งถูกจับตามองจากวงการธุรกิจต่างๆ ที่จ้องเข้าไปทำการค้า และลงทุน


ขายตรงเป็นวงการธุรกิจหนึ่งที่จ้องจะเข้าไปในจีน รวมถึงวงการขายตรงไทย


แต่ที่ผ่านมาก็ต้องเข้าไปดำเนินธุรกิจในรูปแบบค้าปลีก เพราะด้วยกฎหมายที่มองเห็นขายตรงเหมือนการล้างสมอง และการสุ่มเสี่ยงในอำนาจรัฐ รวมถึงธุรกิจ MLM ยังมีต้นกำเนิด จากสหรัฐอเมริกาประเทศมหาอำนาจคู่ปรับด้วยแล้ว ก็ทำให้จีน ต่อต้านธุรกิจขายตรงมาโดยตลอด


วันนี้สังคมในประเทศจีนเปลี่ยนไป กลุ่มประชาชนมีอิสระ ทางความคิดมากขึ้น การเปิดรับวัฒนธรรมต่างประเทศของ รัฐบาล มีให้เห็นการเปลี่ยนตัวผู้นำจาก "หู จิ่นเทา" มาเป็น "สี จิ้นผิง" นโยบายเศรษฐกิจเริ่มมีการปรับ


จากการคลุกวงในของ "อ.ภูสิต เพ็ญศิริ" ทำให้เรารู้ว่าอีก 3 ปี จีนจะเริ่มนำร่อง เปิดพื้นที่ให้ธุรกิจขายตรงต่างชาติเข้าไป ทำตลาดในรูปแบบ MLM อย่างเต็มตัว


โดยพื้นที่ที่จะเปิดนี้ จะแบ่งเป็น 3 กลุ่มหลัก ที่ "อ.ภูสิต" เล่าว่า นี่เป็น 3 พื้นที่ยุทธศาสตร์ ที่จีนจะใช้เชื่อมต่อเศรษฐกิจ ทั่วเอเชีย


3 จุดยุทธศาสตร์จะมี 1.มาเก๊า, เสิ่นเจิ้น, จูไห่ และฮ่องกง มีประชากรรวมประมาณ 100 ล้านคน และที่นี่ถือเป็น ดงขายตรงเลยทีเดียว 2.คุนหมิง และสิบสองปันนา ประตูของวงการขายตรงไทย ด้วยพื้นที่ไม่ไกลจากชายแดนภาคเหนือ ของไทย นี่น่าจะเป็นจุดที่สะดวกที่สุดของวงการขายตรงไทย และ 3.ซัวเถา เขตเศรษฐกิจพิเศษของจีน


"อ.ภูสิต" ให้ความเห็นว่า หากสิ่งที่ว่านี้เกิดขึ้น เศรษฐกิจ ของ 3 จุดยุทธศาสตร์ที่ว่า จะมีมูลค่าสูงถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว


หากทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปอย่างที่คาดการณ์ วงการขายตรงไทย รวมถึงวงการขายตรงโลกจะกลายเป็นกลุ่มวงการธุรกิจที่มีมูลค่ามหาศาลอย่างที่ ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน


ธุรกิจ MLM จะเติบโตกว่าที่เป็นอยู่มากมายหลายเท่าตัว...




Credit By :http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น