ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ข่าวดีไลฟ์ (Deelife) : "ดีไลฟ์" เซ็งแม่ทีมแหกค่ายหนี จี้ระบบอบรมสมาชิกปลูกฝังรักบริษัท







ggg


"ดีไลฟ์" แอบเซ็ง แม่ทีมชอบย้ายค่ายดึงเครือข่ายย้ายตาม ตั้งเป้าสร้างเลือดใหม่ทำงานอย่างยั่งยืน พร้อมวาง แผนงานรับมือขยายตลาดอาเซียน มองประเทศลาว ตั้งเป็นตัวอย่างก่อนปักธงประเทศเพื่อนบ้านรอบไทย พร้อมใช้ไต้หวันเป็นประตูบุกจีน ด้านยอดขายบอก พอใจผลประกอบการปีที่ผ่านมา อยู่ในระดับพอใจ ตั้งเป้าขอโตทุกปี 25% ชี้สิ้นปี 2556 ยอดขายขอแตะ 200 ล้านบาท


นายเทวัญ ดีใจงาม ประธานกรรมการ บริษัท ดีไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า "ดีไลฟ์" มีจำนวนสมาชิกทั่วประเทศกว่า 2 แสนรหัส ซึ่งถือว่าไม่น้อยกว่าบริษัทอื่นๆ ที่ ทำธุรกิจขายตรงเหมือนกัน แต่ได้ตั้งเป้าไว้ว่า สิ้นปี 2556 จะต้องเพิ่มขึ้นไปอีกอย่างน้อยก็ต้องเกือบ 3 แสนรหัส ส่วนสำนักงาน ใหญ่ยังใช้ ซ.นวมินทร์ 129 เป็นออฟฟิศกระจายสินค้า และฝึกอบรมหลักสูตรของบริษัท โดยในต่างจังหวัดมีศูนย์กระจายสินค้า อีก 2 แห่งอยู่ที่ จ.อุดรธานี และ จ.นครราชสีมา และสมาชิกส่วนใหญ่จะจัดตั้งเป็นร้านกระจายสินค้าเล็กๆ ขึ้นมาเองตามจังหวัดต่างๆ ในอนาคตหากมีสมาชิกในจังหวัดที่น่าสนใจแน่นพอ ก็จะเปิดเป็นศูนย์ เซ็นเตอร์แห่งที่ 4 ต่อไป


"ตอนนี้บริษัทได้พยายามสร้างเลือดใหม่ให้มีความจงรักภักดีต่อองค์กร เน้นคนใหม่ที่ไม่เคย เข้าสู่ธุรกิจขายตรงมาก่อนนำเข้ามาฝึกอบรม และเสริมสร้างความรู้ รวมถึงวัฒนธรรมขององค์กรในการทำธุรกิจ อย่างมีความมั่นคงก้าวหน้าและยั่งยืน เพราะปัญหาที่เจอส่วนใหญ่มักจะมีแม่ทีมที่สมัครกับหลายบริษัทแล้วชอบมาดึงลูกทีมของบริษัทไปเป็นจำนวนมาก สร้างความเสียหายให้บริษัท จนเสียรายได้ไปเป็นจำนวนมาก"


บริษัทมีแนวทางที่จะรับมือ AEC ด้วย การขยายตลาดออกไปสู่ประเทศอาเซียน ซึ่งเล็งไว้จะเป็นประเทศลาว และกำลังจะเตรียมเปิดเป็นศูนย์กระจายสินค้าที่ "เวียงจันทน์" ไว้เป็นแห่งแรก เพื่อเป็นต้นแบบให้กับประเทศเพื่อนบ้านที่จะตามมาอย่าง พม่า, กัมพูชา และเวียดนาม ในส่วน ประเทศไต้หวันก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เนื่อง จากที่นั่นบริษัทมีเอเย่นต์อยู่ที่นั่นหลายคน คาดว่าสร้างรากฐานที่ไต้หวันสำเร็จแล้ว ก็จะมุ่งหน้าเจาะตลาดไปประเทศจีนต่อไป โดยจีนน่าสนใจและถือเป็นตลาดใหญ่


บริษัทได้ดำเนินธุรกิจเข้าสู่ปีที่ 8 อย่าง เป็นทางการแล้ว และนี่ก็แสดงให้เห็นว่า บริษัทมีความมั่นคง ที่จะยืนหยัดธุรกิจต่อไป ได้อย่างยั่งยืน โดยในปี 2555 ที่ผ่านมา "ดีไลฟ์" มีการเติบโต 25% คิดเป็นยอดขาย ประมาณ 100 กว่าล้านบาท และในปี 2556 จะต้องโตเพิ่มอีก 25% ยอดขายต้องขึ้นไปแตะที่ 200 ล้านบาท


"ผลประกอบธุรกิจปีที่ผ่านมา ผมค่อนข้างพอใจในระดับหนึ่ง เพราะบริษัท ตั้งเป้าจะต้องโตทุกปีปีละ 25% และในปีนี้บริษัทจะปรับปรุงแก้ไขซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ โดยเฉพาะทางทีมงานการตลาดหรือ แม่ทีมที่มีการโยกย้ายออกไป เนื่องจากในปีก่อนหน้าบริษัทมีแม่ทีมขายที่มีคุณภาพเข้ามาร่วมงานแต่ท้ายสุดแล้วแม่ทีมกลุ่มนี้ ก็ย้ายออกไปพร้อมกับทีมงาน จึงทำให้บริษัท ต้องปรับกลยุทธ์การทำงานใหม่"


ทั้งนี้ ผลจากการดำเนินงานในปี 2555 การย้ายค่ายของแม่ทีมทำให้เป้าหมาย ของบริษัทไม่ได้เป็นไปตามที่ตั้งไว้ พลาด เป้าไป 50% แต่ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี รวมถึงมีการเปิดบริษัทใหม่ๆ เพิ่มขึ้นทุกวัน ทำให้มีการไหล เข้าไหลออกของคนอยู่ตลอด เวลา


ประธานใหญ่ "ดีไลฟ์" กล่าวต่อว่า บริษัทมีกลุ่มสินค้า 3 อย่าง คือ อาหารเสิรม, ความงาม และครัวเรือน โดยสินค้านำที่ได้รับความนิยมจะเป็น "ดีไลฟ์ จินกาโน่" ที่มีส่วนผสมของโสมที่สกัดไว้เรียบร้อยแล้ว เพราะส่วนใหญ่โสมที่นำมารับประทานกันจะไม่ค่อยได้รับการสกัดออกมา และยังได้เล็งผลิตสินค้าใหม่ในกลุ่มเกษตร คาดว่าจะออกมาให้บริการประมาณเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2556




Credit By :http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น