ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ข่าวจอยแอนด์คอยน์ (Join & Coin) : J&Cฉลองความสำเร็จ11ปีแห่งความมั่นคง ประกาศเดินหน้าสร้างธุรกิจ มุ่งสู่ บริษัทมหาชน







Biz-JC (Mobile)


จอย แอนด์ คอยน์ ประกาศความยิ่งใหญ่ จัดงานประกาศเกียรติคุณผู้ประสบความสำเร็จ ประจำปี2556 เผยเวลานี้ เตรียมความพร้อมสู่อนาคตข้างหน้ากับการขับเคลื่อนบริษัทสู่AECและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ(MAI) เป็น บริษัทมหาชนล่า สุด ทุ่มงบกว่า 364ล้านบาท กว้านซื้อที่ดิน หวังสร้างห้าง ขายตรงสะดวกซื้อตามหัว เมืองใหญ่ๆ ในแต่ภูมิภาค รองรับการเติบโต...พร้อม ปลื้มธุรกิจเติบโตมาจนถึงวัน นี้ได้เพราะด้วยการวาง รากฐานของธุรกิจอย่างมี ระบบ


ดร.สมชาย หัชลีฬหา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จอย แอนด์ คอยน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัทในเครือ เผยถึง ความสำเร็จในช่วง 11 ปีที่ผ่านมา ว่า ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน คงปรากฏให้เห็นความเด่นชัด มากขึ้นทุกปีกับการเติบโตของ ธุรกิจ J&C ที่เรียกว่ามีความ แตกต่างค่อนข้างเยอะ ส่วนหนึ่ง เป็นเพราะด้วยระบบที่มีการ ออกแบบเป็นโครงสร้าง และมีการ จัดทำให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น รวมถึงมีการพัฒนาเรื่องการเก็บ ฐานข้อมูลด้วยการทำ (ERP) แบบสมบูรณ์แบบเพื่อมาพัฒนา เรื่องการตลาด พัฒนาระบบ ด้วย การพัฒนาเป็นระบบมินเลอร์ ให้ กระจายไปทุกที่โดยสามารถที่จะ ทำได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์


นอกจากนี้ ทางด้าน ดร.สมชาย ยังประกาศอีกว่า สำหรับในปีนี้ถือเป็นปีแห่งการเต รียมความพร้อมสู่อนาคตข้างหน้า กับการขับเคลื่อนบริษัทสู่ AEC และการเข้าจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์ เป็น บริษัทมหาชน พร้อมกันนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้มี การทุ่มทุนกว้านซื้อที่ดินไปแล้วกว่า 364 ล้านบาท เพื่อรองรับ แผนการลงหลักปักฐาน สร้างห้าง ขายตรงสะดวกซื้อตามหัวเมือง ใหญ่ ๆ ในแต่ละภูมิภาคอีกด้วย เพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจ หลายจังหวัด ที่มีสนามบินขึ้นลง เนื่องจากมองว่า จะมีจำนวนประชากรหนาแน่น และมีกำลัง ซื้ออย่างมาก ส่วนจังหวัดเล็ก ๆ ทางบริษัทฯ ก็จะมีแผนที่จะเข้าไป เปิดสาขาด้วยเช่นกันแต่จะอยู่ใน พื้นที่ขนาด 2-3 คูหาเท่านั้นก่อน


ส่วนในอนาคตนับจากนี้ หลังจากที่ระบบทั้งหมดประสบ ความสำเร็จ และเป็นที่ยอมรับ แล้ว ทางบริษัทฯ จะเปิดโอกาส ให้กับผู้ที่มีความสนใจต้องการที่ จะซื้อแฟรนไซส์ สามารถซื้อได้ โดยผู้ที่จะซื้อแฟรนไซส์นั้นจะ ต้องลงทุนในรูปแบบของร้านที่มี ขนาดใหญ่ทั้งหมด เนื่องจาก ต้องการที่จะมีการคัดกรองนัก ธุรกิจที่อยากจะลงทุนจริง ๆ ในเฟสแรกนี้ ทางบริษัทฯ ได้เริ่มก่อสร้างไปแล้ว พร้อมกับ ได้มีการซื้อที่ดินไว้ที่จังหวัด หาดใหญ่, สุราษฎร์ธานี, นครศรี ธรรมราช , ตรัง และสาขาที่กำลัง จะซื้อเพิ่มก็มีจะภูเก็ต และมีทาง ภาคเหนือที่จังหวัดพิษณุโลก, เชียงใหม่, แพร่, น่าน ส่วนทาง ภาคอีสานก็จะมีที่ อุบลราชธานี, อุดรธานี, ขอนแก่น และมหา สารคาม ส่วนภาคกลางจะมีที่ ชลบุรี และกรุงเทพฯ ที่อยู่ที่ สุขาภิบาล 3 พร้อมกับมีแผนที่ จะสร้างในเฟสต่อไปอีกเรื่อย ๆ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ


ดร.สมชาย ยังเผยอีกว่า ขณะนี้ ตนเองได้เตรียมที่จะผลัก ดันทายาทเจนเนอเรชั่นใหม่ เข้า มาเติมเต็มความแข็งแกร่งของ ธุรกิจในการพัฒนาธุรกิจและ การตลาดของ จอย แอนด์ คอยน์ ให้สามารถสร้างแต้มต่อ ทางธุรกิจในก้าวต่อ ๆ ไปได้ วันนี้ต้องบอกว่าความ สำเร็จของธุรกิจ จอย แอนด์ คอยน์ ค่อนข้างเติบโตดีอย่าง ต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ในส่วนของ จำนวนสมาชิกนักธุรกิจที่ประสบ ความสำเร็จก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ใน แต่ละปี เห็นได้จาก ผู้ที่เข้ารับ รางวัลเกียรติยศในปีนี้ที่มีจำนวน เพิ่มขึ้นกว่าปีที่แล้ว โดยมีจำนวน รวมทั้งสิ้น 392 ท่านด้วยกันบอสใหญ่ค่าย จอย แอนด์ คอยน์ ยังกล่าวเสริมอีก ว่า สิ่งที่ทำให้ จอย แอนด์ คอยน์ ยืนยันมาถึงวันนี้ได้ เชื่อว่าเกิด จากการที่บริษัทฯ มีการกำหนด กลยุทธ์ในการทำตลาดอย่าง ชัดเจน คือ การเป็นขายตรง สะดวกซื้อ มีความสมบูรณ์ขึ้นมา เป็นลำดับ และในระยะเวลา 2 ปี จะเห็นสาขาของ จอย แอนด์ คอยน์ (J&C) ที่สมบูรณ์แบบกว่า 10 สาขา โดยเป็นห้างที่มีสินค้า ที่หลากหลาย


ในขณะเดียวกัน จอย แอนด์ คอยน์ ยังมีจุดเด่นตรงที่ มีนวัตกรรมขายตรงแบบใหม่ ที่ ผสมผสานกันระหว่างขายตรง กับโมเดิร์นเทรด และอีกสิ่งหนึ่ง ที่ถือเป็นเรื่องสำคัญของ ธุรกิจ จอย แอนด์ คอยน์ นั่นก็คือ เรา ไม่ได้ตอบโจทย์เฉพาะการนำ เสนอสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่ ยังตอบโจทย์ความมั่นคงของ ชีวิตได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย


ดร.สมชาย กล่าวต่อว่า ปัจจุบัน จอย แอนด์ คอยน์ มี ผลิตภัณฑ์ทั้งในกลุ่มธุรกิจขายตรงและทั่วไป ทั้งสิ้นกว่าหมื่น รายการ โดยแบ่งเป็นผลิตภัณฑ์ สินค้าในหมวดขายตรงภายใต้ แบรนด์ J&C, ผลิตภัณฑ์สินค้า จากกลุ่มพันธมิตรอีก 88 บริษัท จำนวนกว่า 1,000 รายการ และ ผลิตภัณฑ์สินค้าในจอยมาร์ท อีกประมาณหมื่นกว่ารายการ นอกจากนี้ จอย แอนด์ คอยน์ ยังรองรับการให้บริการ ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น หมวดประกัน ชีวิต พ.ร.บ. ต่อทะเบียนรถที่ จอยมาร์ท มีมากกว่าทั่วไป เรียกได้ว่ากลายเป็น One Stop Service มาร้านเดียว มีครบทุก สิ่งให้คุณเลือกสรร และด้วย ความโดดเด่น ที่หลากหลายนี้ จะช่วยให้นักธุรกิจอิสระสามารถ สร้างเครือข่ายได้ง่าย และกว้าง ขวางมากขึ้น เพื่อสอดคล้องกับ นโยบายการตลาดที่ว่า สินค้า คุณภาพดีราคาเหมาะสมเพื่อ สร้างความพึงพอใจของสมาชิก ผู้นำนักธุรกิจอิสระและผู้บริโภค ...และจุดนี้เอง ที่ถือเป็น จุดเริ่มต้นของ จอย แอนด์ คอยน์ที่มุ่งจะพัฒนาธุรกิจขาย ตรงให้กลายมาเป็น ห้างสรรพ สินค้าขายตรงหรือขายตรงโม เดิร์นเทรดระดับแสนล้านหนึ่ง เดียวในสยาม มาโดยตลอด


จะเห็นได้ว่า จากความ เหนือชั้นของธุรกิจจอย แอนด์ คอยน์ ที่ได้เพิ่มเสริมเข้าไป ทั้ง จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้า ให้มีความหลากหลาย เข้าสู่ ระบบนับหมื่นรายการ ทั้งจาก การพัฒนาระบบการบริหารจัดการมารองรับ โดยผนวกรวม จุดแข็งของธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง และ ธุรกิจขายตรง ที่มีระบบ การฝึกอบรมที่แข็งแกร่ง ด้วยเหตุ นี้เองที่ทำให้ธุรกิจขายตรงอย่าง จอย แอนด์ คอยน์ จึงสามารถ ยืนหยัดอยู่ในสนามขายตรง




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 344 ประจำวันที่ 16-31 พฤษภาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น