ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ข่าวขายตรง (MLM) : กินกันแก่เกินแกง COLLAGEN FEVER







การสูญเสีย คอลลาเจน (collagen) (Mobile)


แก่ก่อนวัยใครๆ ก็กลัว ณ นาทีนี้ความร้อนแรงของผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยลบเลือนริ้วรอย ลดรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า ช่วยให้ผิวขาวเนียนใส ภายใต้ชื่อ คอลลาเจน (Collagen) ที่พัฒนาออกมาเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในรูปแบบต่างๆกำลังได้รับความนิยมจากคนหนุ่ม-สาว คนรุ่นใหม่ ศิลปิน-ดารารวมถึงกลุ่มคนสูงวัยอย่างแพราหลายเพราะเชื่อมั่นในคุณประโยชน์ของ Collagen ว่า... กินกันแก่เกินแกง ได้อย่างดีเลิศ อีกทั้งผู้คนทุกเพศทุกวัยต่างก็รักสวยรักงาม กลัวแก่กลัวเหี่ยวย่นมากกว่ากลัวความจน ด้วยกันทั้งนั้น ด้วยเหตุผลนี้จึงส่งผลให้ผู้ประกอบการมากหน้าหลายตาพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนออกมาเป็นจำนวนมากกลายเป็นกระแส คอลลาเจนฟีเวอร์อย่างสุดๆ ในเวลานี้


ว่ากันว่ากระแสความนิยมในผลิตภัณฑ์ Collagen กลับมาโด่งดังขึ้นมาอีกครั้งเมื่อราวปี 2555 ที่ผ่านมานี่เอง เมื่อกลุ่มนิสิตนักศึกษาและหนุ่ม-สาววัยรุ่น กลุ่มหนึ่งไดสมัครเข้าไปเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Colly Collagen จากบริษัท พัฒน์พลัส จำกัด ซึ่งได้รับสิทธิ์ป้นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Colly Collagen ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลเจนที่สกัดจากปลาทะเลน้ำลึก ชื่อดังจากประเทศญ่ปุ่นแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและได้นำผลิตผลิตภัณฑ์ Colly Collagen ไปขายผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กหรือเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่กำลังฮอตฮิตอยู่ในปัจจุบัน พร้อมทั้งโชซ์ความแตกต่างของผู้ที่รับประทานคอลลาเจนชนิดนี้อยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดที่ใบหน้าที่เต่งตึง เนียนใสสุขภาพดีแล้วช่วยเพิ่มรายได้ให้กับตัวแทนจำหน่ายเป็นอย่างมากอีกด้วย


ด้วยกลยุทธ์การขายสินค้าผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตในลักษณะ Affiliate marketing (การเป็นตัวแทนขายสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ต) ที่หนุ่มสาวกลุ่มนี้ใช้ในการขายสินค้าถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมากเพราะนอกจากจะมีการแชร์ข้อมูลบอกต่อกันเป็นทอดๆ แบบทะลุทะลวงแล้วยังทำให้ผู้คนจำนวนมากมายที่เห็นภาพอยากจะลิ้มลองหาสินค้าแบรนด์นี้มารับประทานหรือทำธุรกิจกันอย่างคึกคัก และในปัจจุบันได้มีผู้สมัครเข้าไปเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าผ่านเว็บไซต์ของบริษัทเป็นจำนวนมาก จนทำให้ชื่อของ Colly Collagen หรือ Colly Pink โด่งดังเป็นที่ถวิลหาของผู้คนในวงกว้าง และในขณะเดียวกันความโด่งดังของของ Colly Collagen ก็ถูกกลุ่มมิจฉาชีพ อาศัยกระแสความโด่งดังเป็นพลุแตกของสินค้าชนิดนี้ด้วยการทสินค้าปลอมแปลงอออกมาจำหน่าย ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับผู้ประกอบการเป็นอย่างมากและสร้างความสับสนให้กับผู้บริโภคมีความเข้าใจผิดอีกต่างหาก


ความโด่งดังของ Colly Collagen ไม่ได้มีเพียงกลุ่มวัยรุ่นหรือกลุ่มคนรุ่นใหม่สนใจซื้อหามาบริโภคและทำเป็นธุรกิจเพียงอย่างเดียว แต่ปัจจุบันยังมีกลุ่มดารา-นักแสดงสาวสวยชื่อดังหลายๆคนหันมารับประทานและทำเป็นธุรกิจหารายได้เสริมให้กับตัวเองอีกด้วย ไม่เว้นแม้กระทั่งนักร้อง-นักแสดงฉายา พระเอกขั้นเทพ ก็รับประทานผลิตภัณฑ์แบรนด์นี้โชว์ผ่านยูทูป (Youtube) ให้เห็นกันจะๆ อีกต่างหากก็ยิ่งทำให้สินค้าชนิดนี้โด่งดังเป็นพลุแตกในเวลานี้



เหี่ยวย่น สัญญาณเตือนว่าขาดคอลลาเจน!


คอลลาเจน คือ โปรตีนชนิดหนึ่งและในร่างกายของมนุษย์มีคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบมากถึง 1 ใน 3 ของร่างกาย ซึ่งผิวที่เหยียบย่นไม่เต่งตึงเหมือนเมื่อครั้งวัยหนุ่มสาวหรือบริเวณใต้คางเริ่มหย่อนยานลง นั่นคือสัญญาณเตือนว่า คอลลาเจนที่อยู่ใต้ผิวหนังในชั้นเดอร์มอล (Dermal) สูญเสียไปมาก ในผิวชั้นเดอร์มอลนั้นมีคอลลาเจนอยู่ถึง 70 % ซึ่งคอลลาเจนมีหน้าที่สำคัญคือ ทำให้ผิวตึงกระชับและชุ่มชื้น ถ้าภายใต้ผิวหนังของเราขาดคอลลาเจนหรือมีไม่พอนั้นจะทำให้ผิวหนังด้านบนหรือ อีพิเดอร์มิส และชั้น เคราติน แตกแห้งและหย่อนยาน ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ว่า ทำไมคนเราถึงต้องการคอลลาเจน เพราะอายุยิ่งมากเท่าไหร่ คอลลาเจนก็ยิ่งลดน้อยลงมากเท่านั้น ด้วยเหตุนี้คอลลาเจนจึงกลายมาเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยคงความอ่อนเยาว์และความงามไว้นั่นเอง


ปริมาณของคอลลาเจนในร่างกายคนเราจะเริ่มลดตั้งแต่อายุ 20 ปีเป็นต้นไป ดังนั้นการเพิ่มคอลลาเจนให้กับร่างกายก็เปรียบเสมือนการคืนความอ่อนเยาว์ให้กับตัวเราอยู่ตลอดเวลานั่นเอง ซึงในแต่ละวันปริมาณคอลลาเจน ที่ควรรับประทานก็คือ 5,000-10,000 มก. (5-10 กรัม) โดยคิดจากน้ำหนักตัวเฉลี่ย 60 กิโลกรัม ปกติร่างกายของคนเราต้องการโปรตีนใน อัตราส่วนในอัตราส่วน 1 กิโลกรัม น้ำหนักตัว : 1 กรัม โปรตีน ดังนั้นน้ำหนักตัว 60 กิโลกรัมต้องการ 60 กรัม โปรตีน แต่เป็นที่ทราบกันดีว่า 1 ใน3 ของโปรตีนคือคอลลาเจน ดังนั้นร่างกายจึงต้องการคอลลาเจนเท่ากับ60 กรัม/3=20 กรัม แต่ในกระบวนการดูดซึมของร่างกายจะมีการสูญเสียไปเหลือเพียง 1 ใน 4 จึงได้ค่าปริมาณคอลลาเจนที่ต้องการต่อวันเท่ากับ 20 กรัม/ 4=5 กรัม


...การขาดคอลลาเจนไม่เพียงแต่ทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่นหรือหย่อคล้อยเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่การขาดคอลลาเจนจะเกิดปัญหาขึ้นกับกระดูก เอ็นข้อต่อ กระจกตา การขาดคอลลาเจนจะทำให้สิ่งเหล่านี้เสื่อมสภาพขาดความยืดหยุ่นในส่วนของกระดูกนั้นกระดูกเป็นส่วนเชื่อมต่อด้วยกระดูกอ่อนและเอ็น กระดูกมีหน้าที่รองรับร่างกาย เอ็นและกระดูกอ่อนมีหน้าที่ทำให้ข้อต่างๆ ในร่างกายเคลื่อนไหวอย่างราบรื่นหรือเหมือนมีหน้าที่เป็นเหมือนหมอนรองรับแรงกระแทกของกระดูกเปราะและแตกหักง่าย ในส่วนของเอ็นและกระดูกอ่อนจะเสื่อมทำให้เกิดอาการเจ็บบริเวณหัวเข่าและข้อต่างๆการขาดคอลลาเจนเป็นสาเหตุของการทำให้มวลกระดูกน้อยลงมาก...


ในปัจจุบันมีคนน้อยมากที่ทราบว่ากระดูกประกอบด้วยแคลเซียม 90 % และคอลลาเจน กระดูกสร้างขึ้นจากแคลเซียม คอลลาเจนทำหน้าที่เป็นเสมือนตาข่ายที่คอยยึดให้แคลเซียมเกาะตัวเป็นกระดูกได้ ซึ่งถ้าขาดคอลลาเจนแล้วแคลเซียมก็ไม่สามารถที่จะเกาะตัวได้ ดังนั้นถ้าใครเป็นโรคกระดูกพรุนหรือมวลกระดูกน้อย คุณควรต้องบริโภคไม่เฉพาะแต่แคลเซียมเท่านั้น คอลลาเจนก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องบริโภคด้วยเช่นกัน


สำหรับคอลลาเจนมีการใช้งานอย่างกว้างขวางในวงการศัลยกรรมความงาม ศัลยกรรมกระดูก การจัดฟันและวงการศัลยกรรมทั่วไป เป็นส่วนประกอบของผิวหนังสังเคราะห์ที่ที่ใช้ในผู้ป่วยที่สูญเสียจยากผิวหนังเนื่องจากอุบัติเหตุไฟไหม้ ซึ่งใช้คอลลาเจนสังเคราะห์ผิวหนังของลูกวัว (Bovine), หรือจากหมู (Equine ,Porcine) บางครั้งจะใช้ผิวหนังจากผู้บริจาค หรือใช้ซลิโคนสังเคราะห์แทน คอลลาเจนได้มีการจำหน่ายในลักษณะของผลิตภัณฑ์ที่เป็นส่วนช่ววยเคลื่อนไหว เนื่องจากคอลลาเจนเมื่อรับประทานเข้าไปจะย่อยสลาบเป็นโปรตีนและกรดอะมิโนในที่สุดจึงช่วยในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอแต่วิธีใช้โดยการรับประทานนั้นพบได้น้อยมาก ดังนั้น วงการแพทย์ในปัจจุบันจึงมีการใช้คอลลาเจนในแง่ของศัลยกรรมมากที่สุด


วิธีที่จะเพิ่มคอลลาเจนนั้นทำได้หลายวิธีคือ 1. การฉีดคอลลาเจนโดยตรงจากแพทย์ ซึ่งเป็นวิธีง่าย ค่าใช้จ่ายสูงเต่เสื่อมสลายเร็ว 2. รับประทานอาหารที่ต่อต้านอนุมูลอิสระได้แก่ เบต้าแคโรทีน วิตามินซี วิตามินอี ซึ่งปัจจุบันคอลลาเจนนับเป็นสารสำคัญที่ถูกกล่าวขวัญถึงในแวดวงสุขภาพและความงามอย่างมากเพราะเป็นสารสำคัญที่ร่างกายของคนเราต้องการเพื่อใช้ในการซ่อมแซมกระดูก รวมถึงเป็นส่วนประกอบหลักของผิวหนังทำหน้าที่ประสานกันเป็นเส้นใยอยู่ในชั้นผิวหนังแท้ ช่วยเสริมความเรียบตึงให้กับผิวพรรณไม่ให้หย่อนคล้อยกลายเป็นคนแก่ก่อนวัยอันควร



ขายตรงคึกลุยตลาดคอลลาเจนเต็มสูบ


ในส่วนของตลาด Collagen ในวงการธุรกิจเครือข่ายขายตรงนั้นค่าย กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ ถือเป็นค่ายแรกที่ปลุกกระแส Collagen ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางเมื่อปี พ.ศ. 2553 ที่ผ่านมาด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ที่ชื่อว่า Giffarine Abalone Collagen (กิฟฟารีนอะบาโลน คอลลาเจน) ซึ่งเป็นคอลลาเจนสดสกัดเย็นจากหอยเป๋าฮื้อผสมในน้ำทับทิมเพื่อดับกลิ่นคาวทำให้รับประทานได้ง่ายยิ่งขึ้น


กิฟฟารีนอะบาโลนขายปีแรก 5 ล้านขวด


ทั้งนี้การวิจัยระบุว่าคอลลาเจนสดที่รับประทานและผ่านการย่อยแล้วเป็นคอลลาเจนชนิดที่สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็วและครบถ้วน ซึ่งเพียงแค่ปีแรกที่กิฟฟารีนเปิดตัว กิฟฟารีนอะบาโลนคอลลาเจน ที่สกัดมาจากหอยเป๋าฮื้อก็ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างล้นหลามและสามารถทำยอดขายในปีแรกถึง 5 ล้านขวดเลยทีเดียว และในปีเดียวกันนี้บริษัทพันธมิตรทางการค้าของกิฟฟารีนที่ค้นคิดวิจัยและผลิตสินค้าให้กับกิฟฟารีนยังได้รับรางวังนวัตกรรมดีเด่นแห่งชาติอีกด้วยและในปัจจุบันกิฟฟารีนยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนออกมาสู่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง



คังเซนเฟล็กซิคอลลาเจน คุณค่าที่มาพร้อมกับความอร่อย!


บริษัท คังเซน-เคนโก อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด เพิ่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตัวใหม่ล่าสุดมีชื่อว่า คังเซนเฟล็กซิคอลลาเจน ซึ่งเป็นคอลลาเจนเปปไทด์อนุภาคเล็กนำเข้ามาจากประเทศฝรั่งเศส ที่ให้พลังงานต่ำเพียง 20 กิโลแคอรี


บริษัทคังเซนฯ ให้นักธุรกิจของบริษัทได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์คังเซนเฟล็กซิคอลลาเจนเป็นประจำทุกๆ วันตลอดระยะเวลา 3 เดือนก่อนที่จะทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชนิดนี้อย่างเป็นทางการ แม้จะให้เวลาถึง 3 เดือนแต่เพียงแค่สัปดาห์เดียวนักธุรกิจคังเซนกับรู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับตัวแองอย่างเด่นชัด ทั้งความเต่งตึง ขาวใสของใบนะและผิวพรรณอย่างชัดเจนนั่นคือความสุขสุดยอดของคังเซนเฟล็กซิคอลลาเจน


บริษัทคังเซน ได้พัฒนาผลิตผลิตภัณฑ์คอลลาเจนขึ้นมาในรูปแบบใหม่คล้ายกับเยลลี่มีรสชาติหอมหวานปราศจากกลิ่นคาวยิ่งแช่ยิ่งรสชาติอร่อยแค่ฉีกซองก็รับประทานได้ทันทีซึ่งปกติโดยทั่วไปจะผลิตออกมาในรูปแบบผงบรรจุซองและแต่งกลิ่นแต่งรสชาติเพื่อให้ทานง่ายแค่ฉีกซองแล้วเทผงลงไปผสมกับน้ำอุ่น น้ำเย็น หรือน้ำผลไม้ก็ทานได้ทันทีเช่นกัน หรือผลิตออกมาในลักษณะเครื่องดื่มชนิดน้ำที่มีส่วนผสมของน้ำผลไม้ชนิดต่างๆ เพื่อป้องกันกลิ่นคาว และทำให้ง่ายต่อการรับประทานเช่นเดียวกัน


คอลลามินไอยรา ความสวยที่ยอมกันไม่ได้


บริษัทไอยรา แพลนเน็ต จำกัด นอกจากเก่งเรื่องการฝึกอบรมแล้วสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของค่ายนี้เก่งชนะเลิศไม่แพ้ใครเหมือนกัน นอกจาก งาดำ ที่ขึ้นชื่อแล้ววันนี้ยังมีการพัฒนาสินค้าใหม่ขึ้นมาอีกหนึ่งชนิดนั่นคือ คอลลาเจน ซึ่งก็คือคอลลาเจนที่สกัดจากปลาทะเลผลงานวิจัยของรศ.ปรัชญา คงทวีเลิส ผู้คิดค้นเซซามีนในงาดำนั่นเอง...คอลลามินเป็นศูนย์รวมของสารอาหารที่มีคุณค่าต่อร่างกายเพราะมีส่วนประกอบมากมาย อาทิ Fish HyDrolyzed Collagen คอลลาเจนจากปลาทะเล ที่ไร้กลิ่นคาว คอลลามินหรือคอลลาเจนของไอยราพัฒนามาในรูปแบบผงเพียงแค่ฉีกซองแล้วผสมกับน้ำเย็น ก็จะได้น้ำสีเขียวหอมหวานอร่อยปราศจากกลิ่นคาวใดๆ ทำให้ทานง่ายเช่นเดียวกัน นับเป็นเครื่องดื่มสุขภาพที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว



ISO3 ซูเลียน...เปิดมานานแต่ยังไม่เปรี้ยง


ISO3 เป็นชื่อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีคอลลาเจนบริสุทธิ์เป็นส่วนผสม เป็นสินค้าเพื่อสุขภาพอีกหนึ่งรายการของบริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด ที่เปิดตัวมายาวนานร่วม 4 ปี แม้ว่าจะเป็นสินค้าที่มีความโดดแด่นเรื่องความอ่อนเยาว์บนใบหน้าและดูผิวพรรณให้กระชับและกระจ่างใสแต่ปัจจุบันยังไม่ได้โปรโมทถึงจุดแข็งของสินค้าตัวนี้มากนัก


นิวไลฟ์คอลลาเจน อาวุธเด็ดต่อต้านความชรา!


เร็วๆนี้ บริษัท นิวไลฟ์ เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด ก็พร้อมที่จะเปิดตัว นิวไลฟ์คอลลาเจน (New Life Collagen) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารซึ่งมีคุณสมบัติช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนในร่างกาย ทั้งในส่วนของผิวพรรณรวมถึงกระดูกและข้อต่ออีกด้วย ปัจจุบันจะเห็นได้ว่า ผู้คนต่างหันมาให้ความสำคัญกับการใส่ใจดูแลสุขภาพของตัวเองกันมากยิ่งขึ้นและผลิตภัณฑ์ต่อต้านความชราป้องกันความเหี่ยวย่นบนใบหน้าและผิวพรรณในรูปแบของ Collagen ก็กำลังได้รับความนิยมอย่างแพราหลายและกำลังเป็นที่ต้องการอย่างสูงของผู้บริโภคในช่วงเวลานี้เป็นอย่างมากในระดับฟีเวอร์อย่างสุดๆ เลยทีเดียวเพราะผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ใครๆก็อยาก กินกันแก่เกินแกง ด้วยกันทั้งสิ้น





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.Leader Time ฉบับที่ 222 ประจำวันที่ 1-15 พฤษภาคม 2556


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น