ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ข่าวนิวไลฟ์ (New Life Worldwide) : หนึ่งขวบปี นิวไลฟ์ เวิลด์ไวด์ เปิดใจ.... สุเทพ ยืนยงค์วิทยากุล สำหรับผมมีแต่คำว่าเดินหน้า...ไม่รู้จักคำว่าถอยหลัง







SONY DSC


หลายๆ ครั้งเรามักได้ยินคำพูดประโยคหนึ่งที่ว่า ในวิกฤตย่อมมีโอกาสอยู่เสมอ ขณะเดียวกันหลายๆ ครั้งที่เกิดวิกฤตเรามักได้เห็นธุรกิจน้อยใหญ่หลากหลายแขนงตกอยู่ในภาวะ ล้มเหลว อย่างน่าเห็นใจ ขณะเดียวกันก็มักจะได้เห็นธุรกิจน้อยใหญ่ ประสบความสำเร็จ และเติบโตขึ้นมาท่ามกลางวิกฤตได้อย่างน่าอัศจรรย์และธุรกิจหนึ่งที่ว่ากันว่าสามารถรับมือได้กับวิกฤตทุกสถานการณ์จนสามารถสร้างสถิติการเติบโตมาอย่างต่อเนื่องตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมานี้ ซึ่งนั่นก็คือ ธุรกิจขายตรงนั่นเอง


แม้วิกฤตอาจจะสร้างปัญหาให้กับบริษัทขายตรงน้องใหม่ในสนามที่ยังเดินไม่แข็งแกร่งปรากฏอาการโซเซหรือเซถลาไปบ้างก็ตาม แต่สำหรับบริษัทขายตรงที่มีประสบการณ์สูงและผ่านร้อนผ่านหนาวมาทุกรูปแบบมักเอาตัวรอดได้อย่างน่าชื่นชม ซึ่งหนึ่งในนั้นคือบริษัท นิว ไลฟ์ เวิลด์ ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด ของ


คุณสุเทพ ยืนยงค์วิทยากุล ที่ประสบวิกฤต หุ้นส่วนเป็นพิษ จนถึงต้องปิดตำนาน นู ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ที่เขาสร้างขึ้นมากับมือลงในที่สุด และในวันนี้ นิว ไลฟ์ เวิลด์ ไวด์ บริษัทใหม่ของเขาได้ถือกำเนิดขึ้นมาในยุทธจักรนี้ได้กว่า 1 ขวบปีแล้วและเป็นหนึ่งขวบปีที่ก้าวเดินไปด้วยความมุ่งมั่นและแข็งแกร่งอย่างเป็นที่สุด


สำหรับผม... มีแต่คำว่าเดินหน้าไม่รู้จักคำว่าถอยหลัง นี่คือคำพูดของคุณสุเทพ ยืนยงค์วิทยากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารบริษัท นิว ไลฟ์ เวิลด์ ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด


แม้จะเริ่มต้นธุรกิจได้เพียงแค่หนึ่งขวบปีกว่าๆ แต่ประสบการณ์ของผมที่คลุกคลีอยู่ในธุรกิจนี้มาอย่างยาวนาน ผมได้เรียนรู้วิธีการที่จะต่อสู้และยืนหยัดจนสามารถบินฝ่ากระแสคลื่นและลมมรสุมที่เชี่ยวกราดในธุรกิจนี้ได้เป็นอย่างดีและมั่นใจด้วยว่าจะนำพาสมาชิกที่ตัดสินใจร่วมธุรกิจกับนิวไลฟ์ฯ ก้าวผ่านพ้นกับอุปสรรคที่กีดขวางได้อย่างปลอดภัย คุณสุเทพ กล่าวด้วยความมุ่งมั่นหลังจากนำพาธุรกิจนิวไลฟ์ของเขาก้าวเดินบนธุรกิจเครือข่ายได้อย่างสง่างาม


คุณสุเทพ บอกว่า นอกจากตัวเขาจะมีประสบการณ์สูงหรือหรือมีชั่วโมงบินที่ยาวนานในธุรกิจนี้แล้วในขณะเดียวกัน


นิวไลฟ์ ฯ ก็ยังมีทีมผู้นำที่แข็งแกร่งพ้อมที่กางปีกบินฝ่ากระแสลมแรงร่วมกันกลับบริษัทอย่างเป็นทีมเพื่อก้าวเดินไปสู่อนาคตที่ยิ่งใหญ่ในวันข้างหน้าอีกเป็นจำนวนมากมาย ซึ่งพลังของผู้นำถือเป็นพลังขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตไปข้างหน้าที่ทรงพลังอย่างเป็นที่สุด


จากวันแรกถึงวันนี้นิวไลฟ์ฯ มุ่งเน้นและทุ่มเทไปที่ระบบฝึกอบรมในการพัฒนาศักยภาพของผู้นำอย่างมากมาย อาทิหลักสูตรพื้นฐานเชิงปฏิบัติการสู่ความสำเร็จ (NEW LIFE in ACTION หรือ NIA) หลักสูตรที่สอนพื้นฐานการเริ่มต้นทำงานในธุรกิจขายตรงที่เน้นเชิงปฏิบัติการภายใน 1 วัน ซึ่งเมื่อจากการอบรมหลักสูตรนี้แล้วผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำไปใช้ในการทำงานได้จริง พูดเป็น ปิดการขายได้


และนอกจากนี้ยังมีหลักสูตรอบรมภาวะความเป็นผู้นำ (Director Training หรือ DR Training) ซึ่งเป็นหลักสูตร 2 วัน 1 คืน ที่มุ่งเน้นให้ผู้เข้าอบรมได้ทำงานร่วมกัน เรียนรู้ที่จะทำงานเป็นทีมและประสบความสำเร็จ 100% พร้อมทั้งสอนเจาะลึกแผนการตลาดที่ทำให้ผู้เข้าร่วมอบรมเป็นเข้าแผนอย่างถ่องแท้ และสามารถนำไปวางแผนการทำงาน สร้างรายได้ตามที่ตัวเองต้องการได้...คุณสุเทพ บอกถึงกระบวนการฝึกอบรมซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจเครือข่ายที่ทุกบริษัทขายตรงจะขาดไม่ได้ในจุดยุทธศาสตร์นี้


ระบบการอบรมของนิวไลฟ์ ฯ นั้นเปรียบเสมือนโรงเรียนสอนธุรกิจเพื่อสร้างผู้นำ ที่ไม่ใช่เพียงภาคทฤษฎี แต่เน้นไปที่ระบบปฏิบัติให้สมาชิกทุกคนที่เข้าอบรมสามารถนำความรู้ไปสร้างธุรกิจได้จริงซึ่งเห็นได้ชัดเจนในงาน Grand Rally ในเดือนมกราคม 56 ที่ผ่านมาที่นิวไลฟ์ฯ ได้ประกาศเกียนติยศให้กับนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากกว่า 100 รหัส มีผู้นำที่พิชิตตำแหน่ง Double Super Rainbow Director ซึ่งเป็นตำแหน่งสูงสุดของแผนการตลาดนิวไลฟ์ฯ ถึง 3 รหัสและมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 1,500 คน และในอีกไม่ถึง 2 เดือนถัดมานิวไลฟ์ฯ ก็มีข่าวดีที่น่าตื่นเต้นอีกครั้งเมื่อมีผู้นำของบริษัทก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดอีกจากเดิม 3 รหัสในเดือนมหราคมเพิ่มขึ้นเป็น 8 รหัสในเดือนมีนาคมและและสโมสรเศรษฐีเงินล้านที่มีมากกว่า 20 รหัสแสดงถึงความยิ่งใหญ่ที่นิวไลฟ์ฯ เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและการเติบโตของเหล่าสมาชิกผู้นำเหล่านี้ล้วนเติบโตมาจากระบบการอบรมของบริษัทที่จัดขึ้นทั้งสิ้น


... ทั้งนี้เมื่อย้อนกลับไปดูตั้งแต่วันแรกที่เปิดดำเนินการจนถึงวันนี้ นิวไลฟ์ฯ ใช้เวลาเพียงปีเศษในการครองใจผู้บริโภคให้เปิดประตูบ้านต้อนรับผลิตภัณฑ์ของนิวไลฟ์ฯ ให้เป็นหนึ่งในสินค้าที่หลายๆ บ้านต้องมีและเป็นที่ต้องการที่ให้ผู้บริโภคเรียกหา วันนี้เราทำสิ่งนั้นสำเร็จแล้ว คุณสุเทพกล่าว


นอกจากกลยุทธ์การฝีกอบรมให้ความรู้กับสมาชิกอย่างเข้มข้นทั้งเรื่องแผนการตลาดสินค้าและการเป็นนักธุรกิจมืออาชีพที่บริษัททำสำเร็จมาแล้วนั้น บริษัทฯ ยังได้ริเริ่มทำโครงการ 1 ตำบล 1 Director ขึ้นมาเพื่อให้แต่ละท้องถิ่นของทุกภาค ทุกจังหวัด มีผู้นำที่มีศักยภาพและสามารถลักขึ้นมาเป็นผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำในการทำธุรกิจและดูแลสุขภาพอย่างถูกวิธีได้อย่างทั่วถึงอีกด้วย อีกทั้งในปัจจุบัน นิวไลฟ์ฯ มีศูนย์บริการ NEW LIFE MIDC ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนบริษัทในการให้บริการด้านสินค้าสู่ผู้บริโภคมากถึง 35 ศูนย์ กระจายอยู่ทั่วประเทศ เป็นตัวแทนสำคัญในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารและให้ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์และการดูแลรักษาสุขภาพ ทำให้ นิวไลฟ์ฯ สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในเขตห่างไกลตัวเมืองได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึงทั้งในแนวกว้างและแนวลึก


ซึ่งผู้นำแต่ละกลุ่มที่เราได้วางฐานทัพไว้ในแต่ละตำบลนั้นก็ได้วางแผนรองรับการขยายองค์กรที่กำลังจะเติบโตขึ้นโดยเร่งสร้างเลือดใหม่ขึ้นมาเป็นผู้นำให้เพิ่มมากขึ้นและเตรียมพร้อมโคลนนิ่งเด็กรุ่นใหม่อย่าง GEN X (Generation X),GEN Y (Generation Y) และผู้สนใจในทุกกลุ่มอาชีพโดยไม่จำกัดอายุให้เข้ามาเรียนรู้เพื่อสร้างธุรกิจและผันตัวเองเป็นผู้นำกลุ่มใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งฝันต่อไปต่อไปที่ นิวไลฟ์ฯจะต้องทำให้เห็นเป็นรูปร่างขึ้นในเร็ววันคือ ทุกคนจะเห็นนิวไลฟ์ฯอยู่ทั่วทุกตำบลในทุกจังหวัดที่เข้าถึงและพร้อมเปิดให้บริการสมาชิกและผู้บริโภคอย่างใกล้ชิดในทุกท้องถิ่น ด้วยคอนเซปต์สินค้าดี หาซื้อง่าย รวดเร็ว ทันใจ สะดวกซื้อทุกที่และทุกเวลา


คุณสุเทพกล่าวต่ออีกว่า นิวไลฟ์ฯ เป็นบริษัทขายตรงที่ยึดมั่นในจรรยาบรรณและจริยธรรมในการประกอบธุรกิจอย่างเคร่งครัด เรามีความซื่อตรงต่อสมาชิกและผู้บริโภค บริษัทยึดมั่นในการรักษาคุณภาพและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์อย่างสูงสุด พร้อมทั้งมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของสมาชิกและผู้บริโภค บริษัทยึดมั่นในการรักษาคุณภาพและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์อย่างสูงสุด พร้อมทั้งมีกีรเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของสมาชิกและผู้บริโภคมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนของหมวดเผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนั้น นิวไลฟ์ฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่คือ ลูทีนพลัส (Lutein Plus) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ดูแลดวงตาคู่สำคัญ ผลิตภัณฑ์ประกอบด้วยสารลูทีน ซีแวนธิน โกจิเบอร์รี่ และเบต้า-แคโรทีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีคุณสมบัติสำคัญช่วยปกป้องแสงสีฟ้าที่ทำอันตรายต่อดวงตาละเป็นต้นเหตุของโรคต้อกระจกและอาการสูญเสียการมองเห็นของผู้สูงอายุ


พร้อมทั้งทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีกหนึ่งรายการคือ นิวไลฟ์คอลลาเจน (New Life Collagen) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารซึ่งมีคุณสมบัติช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนในร่างกาย ทั้งในส่วนของผิวพรรณรวมถึงกระดูกและข้อต่อด้วย ในหมวดผลิตภัณฑ์เพื่อเรือนร่างและความงามนิวไลฟ์ฯได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ เลอ กายา (LE Gaya) ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกายและเส้นผม มีส่วนผสมของโค-เอนไซม์ ที คิวเทนและน้ำมันมะพร้าวและเป็นออแกนิคทั้งหมด ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ช่วยรักษาผิวพรรณและสภาพเส้นผิวให้ดูสุขภาพดีอยู่เสมอ


ผลิตภัณฑ์ของนิวไลฟ์ฯที่เราวิจัยและพัฒนาและผลิตออกมาจำหน่ายให้กับนักธุรกิจและผู้บริโภคนั้นบริษัทฯยึดมั่นในนโยบาย Green Concept คำนึงถึงเรื่องการรับผิดชอบต่อสังคม ป้องกันมลภาวะเป็นพิษ ลดปริมาณการเกิดภาวะโลกร้อนและไม่ทำลายชั้นบรรยากาศทั้งในขณะใช้และหลังการใช้ เพื่อสร้างสมดุลที่ดีกลับคืนสู่ธรรมชาติ ปลอดภัยต่อผู้ใช้และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยังคงมุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพที่คัดสรรส่วนผสมจากธรรมชาติเพื่อดูแลคุณภาพชีวิตทุกวัยอย่างต่อเนื่อง


คุณสุเทพ กล่าวต่ออีกว่า นอกจากการดูแลในคุณภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้บริโภคและดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมแล้วนิวไลฟ์ฯยังคงจัดกิจกรรม CSR ส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างประโยชน์ต่อสังคม เช่นการจัดกิจกรรมโบว์ลิ่งการกุศลเพื่อนำรายได้ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี สมทบทุนมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดลในพระบรมราชูปถัมภ์ กิจกรรมปันน้ำใจสู่บ้านพักคนชรา บริจาคผลิตภัณฑ์ให้กับสาธารณสุขและโรงพยาบาลเพื่อช่วยดูแลผู้ป่วย กิจกรรมบริจาคสิ่งของและเลี้ยงอาหารเด็กผู้ด้อยโอกาส ทั้งยังร่วมกับสโมสรไลออนส์ในการจัดกิจกรรมเพื่อเป็นประโยชน์ต่อคนในสังคมในด้านต่างๆ อีกมากมาย


อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเข้าสู่ขวบปีที่ 2 ของการดำเนินธุรกิจนิวไลฟ์ฯ ได้จัดโปรโมชั่นลุ้นรับเงินแสนจากผลิตภัณฑ์วีทกราสและอัลฟัลลาพลัส โดยจะจับรางวัลในงาน Grand Rally ครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดงานในวันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2557 มอบเป็นของขวัญแด่สมาชิกที่ให้การสนับสนุนและเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์นิวไลฟ์ฯ ด้วยดีเสมอมา ยิ่งไปกว่านั้น นิวไลฟ์ฯ ยังพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC ด้วยการเปิดตลาดในประเทศลาว ซึ่งในขณะนี้กำลังดำเนินงานตกแต่งสำนักงานอยู่และพร้อมที่จะลุกต่อไปในการอื่นทั่วภูมิภาค นอกจากนี้ นิวไลฟ์ฯ ยังได้เปิดสำนักงานสาขาของบริษัทที่จังหวัดขอนแก่นเพิ่มเติมเพื่อรองรับการเติบโตและเปิดตัวรุกเข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้านด้วย ที่สำคัญบริษัทยังได้พัฒนาตัวเองเข้าสู่การตลาดในยุคดิจิตอล ด้วยการสร้างนวัตกรรมใหม่ของขายตรงบนโลกออนไลน์ 1 APP 1 WORLD แอพพลิเคชั่นอัจฉริยะที่สมบูรณ์ที่สุดในเครือข่ายขายตรงไทยอีกด้วย


...ผมมั่นใจว่า ด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่องที่ปรากฏชัดเจนในวันนี้ พร้อมทั้งการวางกลยุทธ์ให้นิวไลฟ์ฯเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทุกระดับชั้นที่เป็นรูปร่างที่ชัดเจนจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำพาธุรกิจของนิวไลฟ์ฯเติบโตแบบก้าวกระโดไปสู่บริษัทขายตรงระดับพันล้านตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ซึ่งคงไม่ไกลเกินฝันอย่างแน่นอน คุณสุเทพ กล่าวอย่างมั่นใจ


และทั้งหมดนี้คือความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของคุณสุเทพ ยืนยงค์วิทยากุล ในฐานะแม่ทัพนิวไลฟ์ฯ ที่พร้อมจะพากองทัพนักธุรกิจนิวไลฟ์ฯก้าวเดินปสู่ความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในเร็ววันนี้!




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.Leader Time ฉบับที่ 222 ประจำวันที่ 1-15 พฤษภาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น