ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ข่าวเเซนสยาม (Xiansiam) : "แซนสยาม"จับมือ"กรมส่งออก"ลุย AEC วางแผนเข้าจีนขายปลีก-ส่ง







Capture (Mobile)


"แซนสยาม" จับมือ "กรมส่งเสริมการส่งออก" กระทรวงพาณิชย์ มุ่งขยาย ตลาดรับมือตลาดอาเซียน เน้นขายสินค้าผ่านระบบค้าปลีก ค้าส่งเป็นหลัก เลี่ยงเงื่อนไขกฎหมายบางประเทศต่อต้านขายตรงโดยเฉพาะจีน พร้อมวาดฝัน 2-3 ปีข้างหน้า "น้ำมังคุด" ของบริษัทขายได้ 1 พันล้านบาท 3-5 ปี ปูพรมสาขาบริษัท ทั่วประเทศ ส่วนปีนี้ฟุ้งเป้า 500 ล้านบาท


นายสมชาย อินทิราวรนนท์ ประธานกรรมการ บริษัท แซนสยาม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยกับ "สยามธุรกิจ" ว่าปัจจุบันบริษัทได้ดำเนินธุรกิจมาจนเข้าสู่ปีที่ 9 แสดงให้เห็นว่า เรามีความมั่นคง และยั่งยืนในธุรกิจขายตรง บริษัทอาจจะประสบ ปัญหาในบางช่วงไปบ้าง แต่ก็สามารถผ่านอุปสรรคนั้นมาได้ คือ ช่วงที่ผ่านมาเราไม่ได้เล่นแร่แปรธาตุใดๆ ทั้งสิ้น บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจไปเรื่อยๆ ทีละสเต็ป และยังได้มีการปรับทัพการบริหาร ใหม่พอสมควร แต่ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อก้าวเข้าสู่สิ่งใหม่ๆ ในอนาคต


แซนสยามมีผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองจาก อย. รวมถึงมีโรงงานที่ได้มาตรฐานที่ได้ลงทุนสร้างกว่า 100 ล้านบาท ทำให้กระบวนการผลิตน้ำมังคุดได้มาตรฐานมีคุณภาพสูง ด้วยการสกัด ที่เข้มข้นในประเทศไทยแห่งเดียวเท่านั้น ถือว่าเป็นเบอร์หนึ่งของประเทศในเวลานี้ รวมถึงของเอเชียด้วย และเป็นที่ทราบกันดีว่า น้ำมังคุดมีประโยชน์สารพัด เพราะมีสารต่อต้านเซลล์มะเร็ง ตับ เสื่อม ไตวาย เบาหวาน หากรับประทานบ่อยๆ จะทำให้ป้องกันได้ หลายโรคเลยทีเดียว


"ในช่วงปี 2555 ที่ผ่านมาบริษัทมีผลประกอบการที่ดีมาก มีการจำหน่ายถึง 1 ล้านขวด โดยมียอดขายประมาณ 400 ล้าน บาท และมีการเติบโตสูงถึง 200% ซึ่งแต่ละ ปีก็จะเติบโตแบบนี้ตลอดปีละ 200% สมาชิกจะสั่งซื้อสินค้าทีละมากๆ เพราะยังสามารถ นำไปจำหน่ายยังต่างประเทศได้ อย่างแถบ ตะเข็บชายแดน หรือเพื่อนบ้านอย่าง ลาว, พม่า, กัมพูชา และมาเลเซีย"


สำหรับเป้าหมายในปี 2556 นั้น "สมชาย" เผยต่อไปว่า บริษัทมีแผนระยะยาวที่จะพัฒนาให้ "น้ำมังคุด" สร้างยอดขายได้ถึง 1,000 ล้านบาท ในเวลา 2-3 ปี และเมื่อจบปี 2556 ต้อง มียอดขายไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท แต่ในส่วนของ สมาชิกนั้น ต้องยอมรับว่า สมาชิกส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะซื้อไปจำหน่ายมากกว่า จึงมีอยู่ ประมาณ 20,000 กว่ารหัสเท่านั้น


"ในส่วนของสมาชิกนั้น จะมีหลายระดับตั้งแต่รากหญ้าจนถึงผู้ที่ร่ำรวย และแผนการตลาดสามารถเลือกได้หลายแบบ จะทำเป็นธุรกิจหรือจะเป็นผู้จำหน่าย หรือ ผู้ประกอบการก็ได้ ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะชอบบริโภคอย่างเดียว คือซื้อรับประทานซะส่วนมาก ทำธุรกิจจะมีน้อย แต่ส่วนใหญ่กำลังซื้อจะสูงมาก"


ประธานกรรมการ "แซนสยาม" กล่าวต่อว่า ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบเจอในธุรกิจก็มีบ้าง เพราะผู้นำบางคนจะไปผลิต "น้ำมังคุด" เอง ทำให้คุณภาพอาจไม่ได้มาตรฐาน และเมื่อเราดำเนินการตักเตือนไปแล้ว ยังไม่หยุดและกลับมาทำให้ชื่อเสียง บริษัทเสียอีก โดยสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานเมื่อจำหน่ายออกไปผู้บริโภครับประทานเข้า ไปรสชาติจะไม่เหมือนกับที่บริษัทผลิตเอง และอาจเกิดผลเสียตามมาหลายอย่าง แต่ตอนนี้ได้จัดการปัญหาตรงนี้เรียบร้อยแล้ว


ทั้งนี้ สำนักงานใหญ่ บ.แซนสยาม จะตั้งอยู่ตรง ถ.รัชดาภิเษก ติดรถไฟฟ้าใต้ดิน สุทธิสาร และยังมีสาขา อยู่ที่ จ.เชียงใหม่ กับ จ.ขอนแก่น ส่วนที่เพิ่งเปิดเป็นสาขาใหม่ ล่าสุด คือ จ.ชัยภูมิ จ.มหาสารคาม จ.แพร่ และ จ.พิษณุโลก และบริษัทได้ตั้งเป้าว่า 3-5 ปี จะต้องมีไม่ต่ำกว่า 20 สาขา คือจะพยายามให้มีศูนย์ของสมาชิกทุกจังหวัด ทุกอำเภอให้ได้


ในส่วนของการรับมือ "เออีซี" ในปี 2558 คุณสมชาย อินทิราวรนนท์ กล่าวต่อ ว่า "ตอนนี้เราได้จับมือกับกรมส่งเสริมการส่งออกกระทรวงพาณิชย์ เพื่อรองรับตลาด อาเซียน และเพื่อความสะดวกในการทำ การค้า จึงได้มีการทำ "เทรดแฟร์" รวมถึงสร้าง "บิสซิเนสแมชชิ่ง" เพื่อหาคนเข้ามาร่วมธุรกิจกับเรามากๆ


"ตอนนี้เรามีพันธมิตรอย่าง เวียดนาม, จีน, ฟิลิปปินส์, ลาว, พม่า, มาเลเซีย และเกาหลีใต้ ในส่วนของประเทศจีนค่อนข้างเป็นตลาดใหญ่ เราได้พยายามเร่งสร้าง แบรนด์ขายปลีก ขายส่ง โดยได้ไปทำตลาด ที่เมืองเซี่ยงไฮ้มา ถือว่าน่าสนใจมาก เราตั้งใจจะเปิดกว้างเพื่อให้นักธุรกิจที่นั่นได้ดำเนินธุรกิจได้หลายรูปแบบ"


นอกจากนี้ "แซนสยาม" ยังได้จัดแคมเปญมอบโชครางวัลตลอดปี 2556 ซึ่งได้มีการจับรางวัลครั้งที่ 1 ไปเมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยกำหนดจับรวมทั้งหมด 4 ครั้ง ทุกๆ 3 เดือน รวมรางวัลกว่า 2 ล้านบาท รางวัลใหญ่คือ รถยนต์ Nissan Almera 1 รางวัล และยังมีรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย โดยครั้งต่อๆ ไปจะมีการจับฉลากในวันที่ 9 ส.ค., 9 พ.ย. และครั้งสุดท้าย วันที่ 25 ม.ค. 2557 กติกาการลุ้นรับโชค เพียงส่งฉลากหุ้ม ฝาขวดน้ำมันมังคุดแซนสยาม ติดบนกระดาษเขียนชื่อที่อยู่ส่งมาที่บริษัท แซนสยาม ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง www.xansiam.com





Credit By :http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น