ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ไลฟ์สไตลส์ ปรับสมรภูมิรบรุก CSR ดึงเซเลบสร้างแบรนด์







Pauls_msg_ (Mobile)


ไลฟ์สไตลส์ ดันแผนบุกไทย หลังพบตลาดเอเชียแปซิฟิก โดยเฉพาะไทยโตสูงสุด 8-12% รองลงมาฟิลิปปินส์ เล็งแผน เปิดตลาดใหม่ เวียดนาม ตุรกี ด้านแผนผลักดันตลาดไทย สู่ยอด 1,000 ล้านบาท สิ้นปี GM คนใหม่อย่าง นัทที พร้อม สู่สนามรบท่ามกลางการแข่งขันรุนแรง ลุยพบสมาชิกและ ผู้นำทั่วทุกภาคแบบจริงจัง หวังรับฟังปัญหาที่ เกิดขึ้นจริงในพื้นที่ ยันไลฟ์สไตลส์พร้อมสร้าง แบรนด์เต็มพิกัด ดึงคนมีชื่อเสียงสร้างแบรนด์

Paul Kramer Senior Vice President ไลฟ์สไตลส์ โกลบอล เน็ตเวิร์ค กล่าวว่า ภาพรวมไลฟ์สไตลส์ในตลาดเอเชียแปซิฟิก มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 8-12% โดยประเทศ ที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดยังคงเป็นประเทศไทย รองลงมา คือ ประเทศฟิลิปปินส์ นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมแผนขยายตลาดไปยังประเทศ ใหม่ๆ จากปัจจุบันที่มีการเปิดตลาดแล้ว 39 ประเทศทั่วโลก ซึ่งประเทศที่เตรียมแผน จะเข้าไป คือ เวียดนาม และตุรกี และในอนาคตเตรียม แผนขยายไปยังแอฟริกาใต้

สำหรับเหตุผลหลักที่ไลฟ์สไตลส์เตรียมขยายไปยัง ตลาดเวียดนาม เนื่องจากประเทศดังกล่าว มีผู้บริโภค ที่พฤติกรรมใกล้เคียงกับประเทศไทย ที่สำคัญยังมีตัวแทน จำหน่ายที่ไลฟ์สไตลส์คนไทยรู้จักคนเวียดนามไม่น้อย จึงคาดว่าจะเป็นการเปิดตลาดได้เป็นอย่างดี ขณะที่ ประเทศตุรกี ไลฟ์สไตลส์ มีผู้บริหารระดับสูงที่ทำธุรกิจกับ ไลฟ์สไตลส์ไปอยู่ตุรกีจนประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ดังนั้น การขยายตลาดไปประเทศยังตุรกี ถือเป็นการเปิด ประสบการณ์ใหม่ ในการเพิ่มรายได้ให้กับคนในประเทศ ตุรกีอีกทางหนึ่ง ขณะนี้ได้มีการศึกษาแนวทางการทำตลาด ทั้ง 2 ประเทศแล้ว

ทั้งนี้ ไลฟ์สไตลส์ได้วางกลยุทธ์ในปี 2556 เพื่อ ผลักดันให้ตลาดไทยเติบโต ด้วยการใช้สื่อโฆษณาเพื่อสร้าง การรับรู้ต่อแบรนด์ไลฟ์สไตลส์มากยิ่งขึ้น ซึ่งการใช้สื่อ ดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกที่จะมีการใช้เซเลบริตี้ หรือการดึง คนมีชื่อเสียงเพื่อโฆษณาแบรนด์ไลฟ์สไตลส์ รวมถึง การเตรียมใช้สื่อวิทยุในการโฆษณาอีกด้วย อย่างไรก็ดี ในเดือนมีนาคม 2557 ไลฟ์สไตลส์ เตรียมแผนที่จะจัดงาน International Leadership Conference (ILC) ซึ่งเป็น งานครบรอบ 25 ปี ไลฟ์สไตลส์ ที่กรุงมะนิลา ประเทศ- ฟิลิปปินส์

กลยุทธ์ที่จะดึงดารามาโฆษณาแบรนด์ เราใช้ ที่ไทยแห่งเดียว เพราะเรามองว่าคนทั่วไปจะมีความเชื่อถือ ในตัวดารา และถือเป็นแรงดึงดูดให้ผู้คนมีความเชื่อมั่น ในตัวสินค้ามากยิ่งขึ้น อย่างการวางไอเดียในการสร้างการ รับรู้ต่อแบรนด์ อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะต้องมีการพูดคุยกับ ผู้นำว่าจากนี้ไปจะมีกลยุทธ์ที่กล่าวมาเกิดขึ้นในเมืองไทย

Shawn Debora Director International Operations ไลฟ์สไตลส์ โกลบอล เน็ตเวิร์ค กล่าวว่า ปี 2556 นี้ ไลฟ์สไตลส์ ครบรอบ 24 ปี และก้าวสู่ปีที่ 25 ในปี 2557 ดังนั้น ไลฟ์สไตลส์ได้เตรียมแนวทางการทำงาน ด้วยการวางแผนให้ผู้คนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยการ ขยายธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่องทุกปี รวมถึงการเตรียมความ พร้อมในการเปิดตลาดใหม่ๆ ซึ่งปัจจุบันไทยถือเป็น ประเทศที่มีอัตราการเติบโตที่ดีต่อเนื่องทุกปี ซึ่งเติบโต ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2552-2556

สิ่งที่บริษัทแม่ที่ประเทศแคนาดาจะทำ คือ การ ช่วยเหลือผู้คน และช่วยผู้จำหน่ายอิสระในการฝึกอบรมใน รูปแบบของไลฟ์สไตลส์ รวมถึงการจัดทริปท่องเที่ยว ประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อเป็นการสนับสนุนให้นักธุรกิจ ประสบความสำเร็จและมีกำลังใจในการทำงานมากยิ่งขึ้น

นัทที เอื้ออนันต์ชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไลฟ์-สไตลส์ แปซิฟิค ริม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมาแทน อินทิรา ชาน ที่ลาออกไป ก็ได้เริ่ม บริหารจัดการงานภายในที่ยังคงมีปัญหา เนื่องจากผู้จัดการ- ทั่วไปคนเก่าลาออกไปนั้น ได้ส่งผลกระทบทางด้านจิตใจ กับผู้นำ ที่ตั้งคำถามขึ้นว่าบริษัทยังคงดำเนินธุรกิจต่อไป หรือไม่ โดยปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขและชี้แจงให้ สมาชิกได้รับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าบริษัทยังคง ดำเนินงานต่อไป

ต้องยอมรับว่าผู้จัดการคนเก่าออกไปก็ทำให้ยอด- ขายลดลงไปประมาณ 10% จากแต่ละปีทำยอดขายได้ ประมาณ 1,000 ล้านบาท และในปีที่ผ่านมาที่ยอดขาย ลดลงเราปิดยอดขายได้ 800 ล้านบาท และจากนี้ไป แผนการทำตลาดก็จะเป็นการลงพื้นที่เพื่อสร้างความ เชื่อมั่นให้กับสมาชิกและผู้นำมากขึ้น

สำหรับแผนการตลาดจากนี้ไป คือ การตั้งเป้า ยอดขายสิ้นปี 2556 ให้ได้ 1,000 ล้านบาท โดยบริษัท จะเน้นการลงพื้นที่ครอบคลุมทุกภาคเพื่อเป็นการเข้าถึง และรับฟังปัญหาจากสมาชิกและผู้นำอย่างแท้จริง นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมแผนกับบริษัทแม่ที่ประเทศ แคนาดา ในการจัดทำสื่อทีวีดาวเทียม และสื่อวิทยุ ในเบื้องต้นจะเป็นวิทยุชุมชน และหากมีการตอบรับที่ดี ก็จะมีการขยายไปทั่วประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทยังจัดกิจกรรมภายในประเทศในระยะ เวลาสั้นๆ ให้กับสมาชิกด้วยการจัดเทรนนิ่งผนวกกับการ จัดกิจกรรม CSR (Corporate Social Responsibility) กิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ทะเล ด้วยการปลูกปะการังตามชายฝั่งทะเล ซึ่งการจัด กิจกรรมดังกล่าว บริษัทยังไม่มีชื่อโครงการ และคาดว่า การปลูกปะการังจะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับ บริษัทได้เป็นอย่างดี

ขณะเดียวกันจะมีการจัดประชุมใหญ่แต่ละภูมิภาค จากเดมิ ที่จัดในพื้นที่กรุงเทพฯ เพียงแห่งเดยี ว และให้ผู้นำ เข้ามาร่วม ก็จะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้นำและ สมาชิกในแต่ละภาคได้เดินทางมาร่วมประชุมได้อย่าง สะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้จะมีการจัดทำสปอรต์วิทยุที่บริษัท จัดทำขึ้นเอง เพื่อเป็นการสื่อสารสร้างแบรนด์ไลฟ์สไตลส์ ให้ผู้บริโภครู้จักมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเตรียมแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ด้วยการเสนอไปยังบริษัทแม่ตามคำขอของผู้นำ ในการนำสินค้ากลุ่มควบคุมน้ำหนักมาจำหน่ายใน ประเทศไทย ซึ่งการนำสินค้ากลุ่มควบคุมน้ำหนักเข้ามา จำหน่ายถือเป็นการชิงส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มตลาด สินค้าควบคุมน้ำหนัก ที่มีการแข่งขันกันสูงในตลาด ขายตรง และในอนาคตนอกเหนือจากสินค้าควบคุม น้ำหนักแล้ว บริษัทเตรียมเปิดตัวสินค้ากลุ่มใหม่เข้ามา จำหน่ายในประเทศไทย คือ กลุ่มสกินแคร์ จากปัจจุบัน บริษัทมีสินค้าเพียงกลุ่มเดียว คือ เสริมอาหารอินทรา ชนิดน้ำ และนูเทรีย ชนิดเม็ด




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 224 ประจำวันที่ 1-15 มิถุนายน 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น