ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ข่าวนีโอไลฟ์ (Neo Life) : "นีโอ ไลฟ์" รุกหนัก! ครึ่งหลังโหมกิจกรรม 360 องศา จัดใหญ่ "นีโอ สตาร์ โปรเจกต์ 2"







166024_642156415798078_1713038753_n (Mobile)


"นีโอ ไลฟ์" เปิดกลยุทธ์ครึ่งปี 2556 นำเข้าสินค้าคุณภาพ 3 รายการ ชู Sunmax ผลิตภัณฑ์ ด้านความงามจากอเมริกาสุดแจ่ม ชี้นับจากนี้เดินหน้าโหมกิจกรรมครอบคลุมทุกมิติ ชูกิจกรรม สุดยิ่งใหญ่ "นีโอ สตาร์ โปรเจกต์ 2" เปิดรับสมัครทีมโรงเรียนมัธยมทั่วประเทศ แข่งร้อง-เล่น-เต้น ชิงรางวัลกว่า 2 ล้านบาท พร้อมปักธงสาขาพม่ากับ มาเลเซีย เป็นพื้นที่ต่อไป บอกจับตาประเทศจีน บ่อทองขายตรงในอนาคต


ดร.นพรุจ เวชกุล ประธานกรรมการ บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยถึงแผนการตลาดปี 2556 ในครึ่งปีหลังกับ "สยามธุรกิจ" ว่า บริษัท เตรียมนำผลิตภัณฑ์เข้ามาใหม่ถึง 3 รายการ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "ซีไลท์" ที่จะช่วยทำให้ผิวขาวใส พร้อมอาหารที่จะช่วยดูแลเรื่องสุขภาพ ที่เน้นช่วยผิวพรรณ ให้กระชับ ชะลอความแก่ และกลุ่มสินค้า ด้านความงาม เป็นคอลลาเจนเพียวเข้มข้น รวมถึงผลิตภัณฑ์ชื่อดังอย่าง "Sunmax" จากอเมริกามายกระดับมาตรฐานสินค้า


อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มสินค้า "Sun-max" บริษัทได้วางแผนการตลาดด้วยการทำสัญญานำดาราที่มีชื่อเสียงอย่าง "เบลล่า-ราณี แคมเปน" มาเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ให้กลุ่มสินค้าตัวนี้ โดยกิจกรรม อื่นๆ บริษัทยังต้องการเน้นพัฒนาคนพัฒนาทีมงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยการตั้งหลักสูตรผลิตนักขายรุ่นใหม่ๆ ออกไปทำตลาดทั่วประเทศ ในหลักสูตร "เคล็ดไม่ลับคนอยากรวย" ซึ่งได้ออกสัญจรและเปิดสอนไปในหลายภูมิภาคแล้ว


"อย่างภาคอีสานแบ่งเป็น 3 ภาค อีสานเหนือ อีสานกลาง อีสานใต้ และในแต่ละภาคจะแบ่งออกเป็น โซนโซนละ 2-3 จังหวัดมารวมกัน และใน 1 โซนจะมี ศูนย์สาขา 1 จังหวัด พร้อมมีผู้อำนวยการศูนย์สาขา และในแต่ละภาคจะประกอบด้วย 2-3 ศูนย์จังหวัดมารวมกันเรียกว่า 1 โซน พอมีประธานโซน 2-3 โซน เรียกว่า 1 ภาค จะมีประธานภาค คณะกรรมการบริหาร ภาคที่มาจากสมาชิกประสบความสำเร็จอยู่ในสังกัดภาคนั้นๆ และเป็นการขับเคลื่อนในระดับโซน ระดับภาคให้มีความเข้มแข็งมากขึ้น"


นอกจากนี้ บริษัทยังจะมีการอบรมหลักสูตรไปทุกภาคเวียนไปสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ส่วนหลักสูตรปฐมนิเทศเดิม เราได้นำมารวม หลักสูตรจิตวิทยาที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เรียกว่า หลักสูตรปฐมนิเทศเชิงจิตวิทยา จากเดิมที่มีการอบรม 7-8 รุ่นต่อเดือน ปีนี้คาดว่า จะมีการอบรมให้ได้ทุกเดือนรวมเป็น 12 รุ่น


"จากการเพิ่มจำนวนสมาชิกมากขึ้น เพื่อรองรับให้เพียงพอต่อความต้องการ และจะมีหลักสูตรเพชรแท้ที่มีไว้รองรับอยู่อีก เพื่อพัฒนาคนให้เป็นผู้บริหาร จากนั้นขึ้นสู่ตำแหน่งผู้อำนวยการจะไปอบรมหลักสูตรวิทยากร พอเป็นวิทยากรจะขยับไปเป็นกรรมการสาขา กรรมการโซน กรรมการภาค ดูแลการบรรยายการประชุม การนำเสนอ แต่ละภาค แต่ละจังหวัด"


ทั้งนี้ "นีโอ ไลฟ์" ยังต้องการตอกย้ำความสำเร็จกับกิจกรรมสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยกิจกรรมที่กำลังทำกันอยู่คือโครงการ "นีโอ สตาร์ โปรเจกต์ 2" ภายใต้ชื่อ "โครงการประกวดร้องเพลง และลีลาประกอบเพลงระดับมัธยมศึกษาทั่วประเทศ" ชิงถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท พร้อมเปิดเวทีให้กลุ่มคนรุ่นใหม่มีเวทีในการแสดงออก ซึ่งเปิดรับสมัครเด็กนักเรียนมัธยมตั้งแต่ ม.ต้น-ม.ปลาย ทั่ว-ประเทศ โดยผู้ชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับรางวัลเงินสด 1 ล้านบาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 รับรางวัลเงินสด 5 แสนบาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 รับรางวัลเงินสด 3 แสนบาท และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 3-4 และรางวัลชมเชยรับเงินรางวัลละ 1 แสนบาท


โดย "ดร.นพรุจ" กล่าวถึงความคืบหน้าของโครงการประกวดนี้ว่า "ตอนนี้ "โครงการนีโอ สตาร์ โปรเจกต์ 2" ได้รับการตอบรับดีมากๆ เราจะรับสมัครโรงเรียน ต่างๆ 6 เดือนด้วยกัน โดยตั้งแต่เดือน เม.ย.- ก.ย. โดยใน 6 เดือนนี้ คาดว่าจะได้ โรงเรียน ที่เข้ามาสมัครมาแสดงในงานประดับเข็มนักธุรกิจประจำเดือน เดือนละประมาณ 10 โรงเรียนเป็นอย่างน้อย โดยในระยะเวลา 6 เดือนที่เปิดให้เข้ามาสมัครก็จะได้ 60 โรงเรียน โดยโครงการดังกล่าวนี้จะทำกันตลอดทั้งปีนี้"


อย่างไรก็ดี พอเสร็จสิ้นในช่วงเดือน ก.ย. เข้าสู่เดือน ต.ค. จะนำเอาโรงเรียนที่ผ่านการแสดงในช่วง 3 เดือนแรกคือ เม.ย. ถึง มิ.ย. มาแสดงอีกครั้ง และเดือน พ.ย.ก็จะเอาโรงเรียนผู้สมัครในช่วง 3 เดือนหลัง คือ ก.ค. ถึง ก.ย. มาแสดงอีกครั้งเช่นกัน โดยเมื่อเสร็จสิ้นเดือน ธ.ค. จะประกาศตัดสิน โรงเรียนที่ผ่านคัดเลือกเข้ารอบ 20 ทีมสุดท้าย โดยในช่วงเดือน ธ.ค. 56 ถึง ม.ค.57 จะเป็น 2 เดือนที่ทั้ง 20 ทีม จะได้แสดงความ สามารถอย่างเต็มที่ เพื่อจะตัดสินหา 10 ทีม ผู้เข้ารอบสุดท้ายต่อไป โดยในเดือน ก.พ. จะ เป็นเดือนที่จะมีการประกวดรอบชิงชนะเลิศ เพื่อหาทีมโรงเรียนผู้ชนะทั้ง 5 รางวัล โดยการประกวดรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นในวันงานเกียรติยศประจำปีของบริษัทที่จะจัดขึ้น อย่างยิ่งใหญ่เสมอมา


"บริษัทอยากจะเชิญชวนครูอาจารย์ของโรงเรียนต่างๆ ส่งทีมนักเรียนเข้ามาประกวด และขอความสนับสนุนจากผู้ปกครองของเด็กนักเรียนในแต่ละจังหวัด ช่วยกันโหวตทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน โดยรายได้หลังการหักค่าใช้จ่ายบริษัทจะนำมาเป็นรางวัลให้กับทีมที่เข้าประกวด และอีกส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคเพื่อความเป็นกุศลต่อไป" ดร.นพรุจ เผย


โดยทุกคะแนนโหวตจะมีผลต่อทีม เข้ารอบโดยที่อีก 30% จะมาจากการคัดเลือก ของกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ โดยการตัดสินเช่นนี้จะนับตั้งแต่รอบ 2 หรือรอบ 20 ทีม สุดท้าย ไปจนจบการแข่งขัน


นอกจากนี้ "ดร.นพรุจ" ยังกล่าวถึงการขยายตลาดไปยังต่างประเทศด้วยว่า บริษัทได้มองการณ์ไกลถึงการขยายเครือข่ายออกไป แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะทำได้เร็วแค่ไหน เนื่องจากการขยายตลาดเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาเป็นแผนระยะยาวของบริษัท โดยจากนี้บริษัทมีความตั้งใจว่าจะขยายไปที่พม่า และมาเลเซีย อย่างน้อยสัก 2 ประเทศนี้ให้ได้ หลังจากที่มีการขยายไปแล้วในประเทศ เพื่อนบ้านหลายแห่งในช่วงก่อนหน้านี้ แต่ยัง ต้องศึกษาเรื่องของกฎหมาย ซึ่งเป็นปัญหา สำคัญในการรุกตลาดต่างแดน


"เรื่องของตลาด AEC นับเป็นเรื่องใหม่ ทุกคนมองเห็นโอกาส ตอนนี้คนไทยมีกว่า 60 ล้านคนรวมกับอาเซียนเข้าไปจะมีร่วม 600 ล้านคน และยังมีอินเดีย กับจีน ที่เราน่าจะทำตลาดได้อีกมาก หากรวม 2 ประเทศนี้จะมีตลาดกว่า 3 พันล้านคน นับว่าเป็นตลาดที่ใหญ่มากๆ โดยขณะนี้ประเทศ จีนเริ่มมีการแก้ไขกฎหมายทำให้เป็นประโยชน์ ต่อเราที่จะมีโอกาสทำตลาดได้ง่ายขึ้น แต่คงเป็นเรื่องของอนาคต อีกทั้งยังขึ้นอยู่กับความพร้อมของบริษัท เพราะการขยับออกไปต้องคิดถึงในเรื่องของความคุ้มค่า แต่การไปเริ่มต้นไว้ก่อนนับเป็นสิ่งที่ดี เพราะบริษัท ตั้งเป้าว่าประมาณปี 2559 บริษัทจะเข้าไปทำขายตรงในจีนอย่างจริงจัง" ดร.นพรุจ กล่าวปิดท้าย




Credit By :http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น