ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กะเทาะเปลือกขายตรงน้องใหม่เฮลท์ ลีดเดอร์ ปล่อย4กลยุทธ์ดันธุรกิจ/เสริมทัพสินค้าคุณภาพ







Capture (Mobile)


เปิดยุทธศาสตร์ขายตรงน้องใหม่ เฮลท์ ลีดเดอร์...ปลื้ม 2 เดือนหลังเปิดดำเนิน การผู้นำเริ่มหลั่งไหลเข้าร่วมธุรกิจอย่างต่อเนื่อง พร้อมชูสินค้า ด้านการเกษตรนำทัพ หน้า ตามด้วยผลิตภัณฑ์สมุนไพรจีนบำรุงร่างกาย เท็นเฮิร์บ และผลิตภัณฑ์บำรุง ร่างกายสำหรับท่านชาย แมกซ์ ยั่วใจคนเครือข่าย...เผย 4 กลยุทธ์สำคัญดันธุรกิจโต กลยุทธ์สร้าง-กลยุทธ์สนับสนุน- กลยุทธ์ส่งเสริม- กลยุทธ์ขยาย พร้อมประกาศ ธุรกิจเฮลท์ ลีดเดออร์ ขอสร้างคนเก่งสู่นักธุรกิจมืออาชีพประดับวงการเครือข่าย



บริษัท เอช แอนด์ แอล โกลบอล จำกัด หรือเฮลท์ลีดเดอร์ ถืออีกหนึ่งบริษัทขายตรงน้องใหม่ ที่ กำลังจะออกมาสร้างสีสันให้กับคนเครือข่ายอีกหนึ่ง ค่าย ซึ่งเชื่อว่าค่ายนี้น่าที่จะมาสร้างความน่าสนใจได้ ไม่น้อยทีเดียว เพราะเห็นได้จากทีมผู้บริหารแต่ละ ท่าน ล้วนแล้วแต่เป็นกูรูที่ครํ่าหวอดอยู่ใน วงการธุรกิจเครือข่ายแทบทั้งนั้น!!

...ขายตรงน้องใหม่นามว่า เฮลท์ลีดเดอร์ หากล้วงลึกถึงเส้นทางของธุรกิจใน สนามขายตรงที่เริ่มต้นอย่างจริงจังนั่น พบว่า เพิ่งลงชิมลางแบบเบา ๆ ได้เพียงแค่ 2 เดือน กว่า ๆ เท่านั้นเอง ด้วยทีมผู้บริหารทั้งนาย กฤษฎา แสงจันทร์ ดำรงตำแหน่งประธานบริหาร, อ.ธนาสัณห์ แสนสี ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหาร, นายสราวุธ วัฒนศิริ ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหาร และอ.ธนากร กล้าหาญ ผู้ช่วยประธานฝ่ายบริหาร...ซึ่งหากใครที่ได้ยิน ชื่อเสียงเรียงนามของคณะผู้บริหารค่ายนี้แล้ว น่าที่จะพอรู้จักเป็นอย่างดีแน่นอน

สำหรับสินค้าในการขับเคลื่อนธุรกิจของ เฮลท์ลีดเดอร์นั้น มีอยู่ 4 กลุ่ม ด้วยกันคือ 1. กลุ่มนวัตกรรมสุขภาพ 2. กลุ่ม นวัตกรรมและความงาม 3. กลุ่มนวัตกรรมครัวเรือน และ 4. กลุ่ม นวัตกรรมเกษตร โดยในช่วงเริ่มต้นธุรกิจของค่ายนี้นั้น พบว่า ได้ ใช้สินค้าทางด้านการเกษตรเป็น หัวหอกในการเปิดตลาดและเปิด ใจสำหรับนักธุรกิจ โดยผลิตภัณฑ์ ดังกล่าว คือ สารอาหาร พืช ชีวภาพนาโน (ชนิดนํ้า) ตรามังกร ทอง นอกจากนี้ เฮลท์ลีดเดอร์ ยังมีอีกหนึ่งสินค้าที่ค่ายนี้บอกว่า จะเป็นพระเอกของทางค่ายเลยก็ ว่าได้นั่นก็คือ เท็นเฮิร์บ ซึ่งเป็น สมุนไพรจีนบำรุงร่างกาย รวมถึง สินค้าที่ชื่อว่า แมกซ์ ผลิตภัณฑ์ บำรุงร่างกายสำหรับท่านชาย

ผลิตภัณฑ์ของเฮลท์ ลีดเดอร์เชื่อว่าน่าที่จะสามารถตอบ โจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ เป็นอย่างดี เพราะสินค้าทุกตัวของ ที่นี้ ส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องของ สมุนไพรเป็นหลัก ส่วนในอนาคตอัน ใกล้นี้ ทางบริษัทฯ ยังเตรียมเข็น สินค้าใหม่ออกมาอีก 3 รายการด้วย กัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการ ตรวจสอบของทาง อย. คาดว่าอีกไม่ นานน่าที่จะนำมาสู่ตลาดเครือข่าย อย่างแน่นอน

ส่วนการเตรียมความพร้อม เพื่อสู้ศึกเครือข่ายของขายตรง น้องใหม่ค่ายนี้นั้น ทางด้าน นาย สราวุธ วัฒนศิริ รองประธาน บริหาร บริษัท เอช แอนด์ แอลโกลบอล จำ กัด หรือ เฮลท์ ลีดเดอร์ ได้เผยผ่าน ตลาด วิเคราะห์ ว่า ในช่วงระยะเวลา 2 เดือนกว่าที่ผ่านมา เรียกได้ว่า เป็นการเตรียมความพร้อมของ บริษัทฯ เลยก็ว่าได้ ทั้งในเรื่องของ สินค้า ที่ต้องใช้ดีและเห็นผลที่ ชัดเจน พร้อมกันนี้ ทางบริษัทฯ ยัง มีทีมงานที่มีคุณภาพ มีความ เชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจขายตรง มาคอยฝึกอบรมสมาชิกใหม่ที่เข้า มาสู่ธุรกิจ เฮลท์ลีดเดอร์ ด้วยซึ่ง ที่นี้จะมีทีมที่สร้างผู้นำโดยเฉพาะ โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีสมาชิกอยู่ ที่เกือบ 2 พันรหัสด้วยกัน

... ความโดดเด่นของธุรกิจ เฮลท์ลีดเดอร์ ต้องบอกว่า อยู่ที่ ทีมผู้บริหารที่ถือว่าเป็นผู้บริหารที่ คร่ำหวอดอยู่ในวงการขายตรงมา พอสมควร รู้ลึก รู้จริง มีประสบ การณ์ ในธุรกิจเครือข่าย ซึ่งจุดนี้ เองที่ถือว่าเป็นจุดเด่น ที่สำคัญ อีก หนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญของบริษัทฯ นับจากนี้ คือ การสร้างแบรนด์ เฮลท์ลีดเดอร์ให้เกิด รวมถึงการ สร้างผู้นำให้เป็นผู้นำทางด้านเรื่อง สุขภาพจริง ๆ และเมื่อใดที่บริษัทฯ สร้างทั้งแบรนด์ สร้างผู้นำ สร้าง องค์กรให้แข็งแกร่งแล้ว เชื่อว่า ความมั่นคงของธุรกิจเฮลท์ลีดเดอร์ ก็น่าที่จะเติบโตตามแรงเหวี่ยง ของธุรกิจด้วยเช่นกัน...

ที่สำคัญ ความเฉียบคมของ กลยุทธ์สู่ความสำเร็จของค่ายนี้นั้น ทางด้านนายสราวุธ เผยอีกว่ามีอยู่ ด้วยกัน 4 กลยุทธ์ คือ 1.กลยุทธ์ สร้าง โดยจะเป็นการสร้างแบรนด์ ให้คนรู้จักเชื่อถือศรัทธาในแบรนด์ Health leader สร้างให้เป็น Brand you can trust สู้กับแบรนด์จาก ต่างประเทศได้ สร้างคน, นักธุรกิจ, ผู้นำ, ทีม, สร้างองค์กรแห่งการ เรียนรู้รวมถึงการสร้างสังคมเครือ ข่าย ที่มีวัฒนธรรมองค์กรร่วมกัน 2. กลยุทธ์สนับสนุน ทางด้านสินค้า ที่มีนวัตกรรม และคุณภาพสูงใช้ แล้วเห็นผล รวมถึงการบริการ เช่น การจัดส่งสินค้า เครื่องมือในการ ทำตลาด tool kit และระบบช่วย สำเร็จ 3. กลยุทธ์ส่งเสริม เมื่อเป็น ผู้นำ พูดได้ พูดดี พูดเป็น ทาง บริษัทฯ จะมีการส่งเสริมให้ขึ้น เป็นวิทยากร ออก OPP ภูมิภาค และส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ ทางสื่อมวลชน และ 4. กลยุทธ์ ขยาย ด้วยการขยายองค์กรให้ ใหญ่ขึ้น ด้วยโครงสร้างที่สมบูรณ์ Back to Basic จากการสร้างสาย งาน (1 แตก 2) สอนให้ทุกคนใน องค์กรมีแนวความคิดเดียวกันทำ แบบเดียวกัน ลึกลงไปเป็น 100 เป็น 1000 ชั้น เพื่อความสำเร็จ และความมั่นคงร่วมกัน

นอกจากนี้ ทางด้าน อ.ธนากร กล้าหาญ ผู้ช่วยประธาน ฝ่ายบริหาร เฮลท์ลีดเดอร์ ยังได้ เผยต่อ ตลาดวิเคราะห์ อีกว่า การทำธุรกิจของบริษัทฯ ไม่ใช่จะ ขยายธุรกิจอยู่ในกรุงเทพฯ และ ปริมณฑลเพียงเท่านั้น แต่ยัง เตรียมขยายธุรกิจไปตามภูมิภาค ต่าง ๆ อีกด้วย รวมถึงยังจะมีการ สนับสนุนทางด้านการทำธุรกิจแก่ สมาชิกในหลายรูปแบบด้วยกัน ทั้งการส่งเสริมการออกสื่อตาม ภูมิภาคต่าง ๆ โดยบริษัทฯ จะมี ทีมงานที่ดูแลในแต่ละภาคด้วย สำ หรับโปรโมชั่นเพื่อ กระตุ้นธุรกิจในช่วงนี้นั้น จะเป็น โปรโมชั่นสำหรับคนใหม่ที่จะเข้า มาร่วมธุรกิจเฮลท์ลีดเดอร์ โดยเป็นการซื้อสินค้าในราคาย่อมเยา ที่มีการจัดเป็นเซ็ทไว้ พร้อมกับฟรี ค่าสมัครสมาชิก นอกจากนี้ ก็จะ มีในส่วนของโปรโมชั่นท่องเที่ยว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่ง ต่างประเทศแรกที่จะไปคือ ประเทศเกาหลี ส่วนท่องเที่ยวใน ประเทศจะเป็นที่เขาใหญ่ โดย ขณะนี้โปรโมชั่นดังกล่าวค่อนข้าง ที่จะได้รับการตอบรับที่ดีจาก สมาชิกอย่างมากทีเดียว

นายสราวุธ เสริมต่อว่า สิ่ง ที่บริษัทฯ จะเริ่มทำตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไปคือ การโปรโมทบริษัท เฮลท์ลีดเดอร์ให้คนเครือข่ายได้ รู้จักมากขึ้นพร้อมกันนี้ยังมีแผนที่ จะขยายโมบายของบริษัทฯ ให้ มากขึ้นทุกภาค ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ เกือบ 50 โมบายด้วยกัน โดย นโยบายของบริษัทฯ ที่วางไว้คือ ใน 1 อำเภอ จะต้องมี 1 โมบาย ส่วนสาขาของบริษัทฯ คาดว่าน่า ที่จะเห็นได้ในช่วงปลายปีนี้ ส่วน จะเป็นภาคไหนนั้นต้องดูถึงความ เหมาะสมก่อน

วันนี้ธุรกิจเครือข่ายต้อง บอกว่า ค่อนข้างที่จะมีการแข่งขัน กันสูงอย่างมาก ที่สำคัญ ในเรื่อง ของสินค้าก็ยังมีความหลากหลาย ด้วย ค่ายไหนมีสินค้าอะไร ค่ายนี้ ก็มี ซึ่งอยู่ที่ว่าแต่ละค่ายจะจับ กลุ่มลูกค้าไหน ในขณะเดียวกัน คนส่วนใหญ่ที่จะเลือกทำบริษัท ขายตรงที่ไหนสักแห่งนั้น พบว่าจะ มองในเรื่องของนโยบายของ บริษัทว่าจะสามารถนำพาเขาให้ ประสบความสำเร็จได้หรือไม่ อย่างไร ซึ่งที่เฮลท์ลีดเดอร์เราเอง มีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถ นำพาทุกท่านประสบความสำเร็จ ในธุรกิจอย่างแน่นอน เพราะที่นี้มี ความพร้อมเกือบทุกด้านทั้งสินค้า ทีมผู้บริหาร ระบบไอที แผนการ ตลาด เป็นต้น

เช่นเดียวกับทางด้าน อ.ธนากร ก็ได้กล่าวเสริมว่า ตลาดขายตรงในวันนี้ แต่ละค่ายมี คนที่เก่งค่อนข้างเยอะ แต่สำหรับที่ เฮลท์ลีดเดอร์ ต้องบอกว่าไม่ ต้องการคนเก่ง แต่ต้องการคนที่ ทำงาน รูจั้กวิธีการทำงาน ซึ่งที่นี่มี ระบบการฝึกอบรมที่เรียกว่าไม่ เหมือนใคร ทีมผู้บริหารแต่ละท่าน มีความชำนาญในด้านต่าง ๆ โดย เชื่อว่าหากใครที่เข้ามาสู่ธุรกิจเฮลท์ ลีดเดอร์แล้วไม่มีคำว่าผิดหวังอย่าง แน่นอน ในขณะเดียวกัน ตลาด อาเซียนที่กำลังจะเริ่มขึ้นในปี 2558 นี้ ก็น่าที่จะส่งผลดีต่อธุรกิจ ของเฮลท์ลีดเดอร์ด้วยเช่นกัน ในการขยายธุรกิจไปยังตลาด อาเซียน

...นับได้ว่า ขายตรงน้องใหม่ ที่ชื่อ เฮลท์ลีดเดอร์ น่าที่จะเป็น อีกหนึ่งเครือข่ายที่เข้ามาสร้างสีสัน ในธุรกิจนี้ได้อย่างมากทีเดียว แต่ เชื่อว่าธุรกิจขายตรงที่จะยืนหยัด อย่างเกรียงไกรได้นั้น ก็ต้องมีองค์ ประกอบที่ครบสูตรด้วยเช่นกัน!!




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 345 ประจำวันที่ 1-15 มิถุนายน 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น