ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

"วราเทพ" ดันธุรกิจไทยสู้ศึก AEC 29 ขายตรงชั้นนำตบเท้ารับ "ตรา สคบ."







Capture (Mobile)


"สคบ. จัดงานใหญ่ "วันคุ้มครองผู้บริโภค" ภายใต้ธีมงาน "คุณภาพไทย อัตลักษณ์ไทยสู่อาเซียน" "วราเทพ รัตนากร" รมต.ประจำสำนักนายก โปรยยาหอม สคบ.งานดี 34 ปีที่ผ่านมา คุ้มครองผู้บริโภคยอดเยี่ยม เตรียมหนุนธุรกิจไทย สู้ศึกอาเซียน พร้อมมอบ "ตราสัญลักษณ์ สคบ." ธุรกิจทองรูปพรรณ ธุรกิจโรงเรียนกวดวิชา และธุรกิจขายตรง นำร่องด้านขายตรงรับแล้ว 29 บริษัทชั้นนำ


รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายวราเทพ รัตนากร) ประธานกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เป็นประธานในการเปิดงาน "วันคุ้มครองผู้บริโภคไทย 2556" ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ


30 เมษายนของทุกปี เป็นวันคุ้มครองผู้บริโภคไทย ซึ่งในปี 2556 นี้ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ซึ่งเป็นองค์กรกลางคุ้มครองผู้บริโภคของชาติในระดับสากล ครบรอบ 34 ปี ที่ผ่านมา สคบ. ดำเนิน งานตามนโยบายของรัฐบาลมาโดยตลอด และสำหรับงานวันคุ้มครองผู้บริโภคในปีนี้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพการทำงานของ สคบ. ที่มุ่งสู่ยุทธศาสตร์ของประเทศ ภายใต้แนวคิด "คุณภาพไทย อัตลักษณ์ไทยสู่อาเซียน" โดย สคบ. จะเป็นหน่วยงานกลางในการ บูรณาการงานด้านคุ้มครองผู้บริโภคทั้งในส่วนของภาครัฐ ภาคเอกชนที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจ และภาคประชาชน เพื่อให้การคุ้มครองผู้บริโภคมีประสิทธิภาพในระดับสากล รองรับการเข้าสู่ประชาคม เศรษฐกิจอาเซียน


กิจกรรมวันคุ้มผู้บริโภคจัดขึ้น 2 วัน คือ วันที่ 30 เมษายน-1 พฤษภาคม 2556 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนผู้บริโภคสนใจและรับรู้ข้อมูลข่าวสารด้านการคุ้มครองผู้บริโภค รวมทั้งตระหนักในการปกป้องสิทธิของตนมากขึ้น


โดย นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่า การทำงานของ สคบ. ตลอดระยะเวลา 34 ปีที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนชาวไทย ในฐานะผู้บริโภคได้รับสิทธิในการบริโภคอุปโภคอย่างเต็มที่ และทำให้ประชาชนมีความอุ่นใจในการซื้อ และรับบริการสินค้าด้านต่าง


ในส่วนของการเปิดประชาคมเศรษฐกิจ อาเซียน หรือ AEC รัฐบาลได้เตรียมความ พร้อม และพยายามให้ความร่วมมือ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่น และเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานด้านการคุ้มครองผู้บริโภค โดยอนาคตรัฐบาลต้องการสนับสนุนเรื่องของการส่งออกสินค้าสู่กลุ่มประเทศอาเซียน โดยอยากให้ผู้ประกอบตระหนักว่า ตนก็เป็น หนึ่งในผู้บริโภคที่ต้องมีการซื้อกิน หรือใช้บริการ ซึ่งควรที่จะนึกถึงเรื่องนี้ และไม่เอาเปรียบผู้บริโภค


อย่างไรก็ดี ในส่วนของธุรกิจขายตรง ที่มีการรับมอบ "ตราสัญลักษณ์ สคบ." ในงานเดียวกันนี้ "นายจิรชัย มูลทองโร่ย" เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า ในวันนี้มี 29 บริษัทขายตรงที่ผ่านกฎเกณฑ์การขอรับตราสัญลักษณ์ สคบ. จากกว่า 40 บริษัท ที่ยื่นขอรับตราดังกล่าว


"สคบ. พยายามที่จะสร้างความเข้ม-แข็ง เพื่อที่จะผลักดันธุรกิจออกไปสู้ในตลาด อาเซียน โดยหลังจากที่มีการมอบตรา สคบ. ให้กับ 3 ธุรกิจ อย่างธุรกิจทองรูปพรรณ ธุรกิจโรงเรียนกวดวิชา และธุรกิจขายตรง เป็นกลุ่มแรกแล้ว ต่อไปในอีก 6 เดือน สคบ. ก็จะพยายามเร่งรัดกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ให้เข้ามา ขอรับตราดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างความ เชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค"


อย่างไรก็ตาม เรื่องของกฎเกณฑ์การ ขอรับตรา สคบ.ของกลุ่มบริษัทขายตรง สคบ.ยังคงกฎเกณฑ์สำคัญไว้ โดยกฎกติกาหลักๆ ก็คือ บริษัทขายตรงที่จะเข้ามาขอรับ ตรา สคบ.ต้องเป็นสมาชิกของสมาคมขายตรงไม่สมาคมใดก็สมาคมหนึ่ง มีการทำประกันกับธนาคาร หรือ บริษัทประกัน หรือ ตั้งกองทุนของตนเอง เพื่อรับผิดชอบหากกระทำผิด หรือมีผู้บริโภคร้องเรียน และที่สำคัญบริษัทที่จะขอรับตรา สคบ.ได้ ต้องเป็นบริษัทขายตรงที่ดี มั่นคง และเปิดดำเนิน ธุรกิจมาไม่ต่ำกว่า 2 ปี เป็นต้น


การจัดงานดังกล่าว ได้รับความร่วมมือ จากหลายภาคส่วนทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาค เอกชน และรัฐวิสาหกิจ ที่จะบูรณาการร่วม กันในการสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการคุ้มครองผู้บริโภคให้แก่ผู้บริโภคและผู้ประกอบ ธุรกิจ กิจกรรมสำคัญคือ สคบ. จะส่งมอบตราสัญลักษณ์การคุ้มครองผู้บริโภค (Consumer Protection Garantee) ให้แก่กลุ่ม ผู้ประกอบธุรกิจ 3 ประเภท ได้แก่ ธุรกิจทองรูปพรรณ ธุรกิจโรงเรียนกวดวิชา และ ธุรกิจขายตรง ซึ่งจะเป็นการการันตีแก่ผู้บริโภคว่าจะได้รับการเยียวยาทันทีที่ได้รับความเสียหายหรือถูกเอาเปรียบจากการใช้สินค้าและบริการ โดยรัฐมนตรีประจำสำนัก นายกรัฐมนตรี (นายวราเทพ รัตนากร) เป็น ผู้มอบด้วยตนเอง


พร้อมกันนี้ ยังมอบโล่และประกาศเกียรติคุณให้แก่บุคคล หน่วยงาน องค์กร และสื่อมวลชนที่ทำคุณประโยชน์ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อเป็นเกียรติและกำลังใจ ในการดำเนินงานต่อไปด้วย นอกจากนี้ ยังมี นิทรรศการจาก สคบ. ชมรมคุ้มครองผู้บริโภค ในสถานศึกษาและหน่วยงานต่างๆ การเทศนาธรรมเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค โดยพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต กิจกรรมในภาคบันเทิงจากบรรดาศิลปินดาราชื่อดังมากมาย รวมทั้งกิจกรรมการแข่งขันเกม ตอบปัญหาชิงรางวัล อีกทั้งยังจัดให้มีการจำหน่ายสินค้าของกลุ่ม OTOP การจำหน่าย สินค้าราคาเป็นธรรมโดยผู้ประกอบธุรกิจ อีกทั้งยังมีการให้บริการทำใบขับขี่อิเล็ก-ทรอนิกส์ โดยกรมการขนส่งทางบก บริการ ทำบัตรประจำตัวประชาชน จากสำนักบริหาร การทะเบียนกรมการปกครอง และอื่นๆ อีก มาก มายภายในงาน


ทั้งนี้ ในช่วงก่อนหน้านี้ "จิรชัย มูลทองโร่ย" ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง ว่าด้วยความร่วมมือในการรับเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภค ในบันทึกข้อตกลงว่าด้วย ความร่วมมือในการรับเรื่องราวร้องทุกข์จาก ผู้บริโภค ณ ห้างสรรพสินค้าจำนวน 4 แห่ง ได้แก่ โลตัส จำนวนกว่า 1,300 สาขา, บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำนวน 150 สาขา, จิฟฟี่ ในปั๊มน้ำมัน ปตท. จำนวน 150 สาขา และ ห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ ซึ่งเป็นการดำเนินงาน ตามนโยบายประธานกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ในการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ถูกละเมิดสิทธิผู้บริโภคให้สามารถดำเนินการยื่นเรื่องราวร้องทุกข์ได้หลายช่องทางขึ้นโดยขอรับแบบบันทึกคำร้องทุกข์ของ สคบ. จากห้างสรรพสินค้า ดังกล่าว


29 บริษัทขายตรงที่ได้รับ "ตราสัญลักษณ์ สคบ." กลุ่มแรก


1.บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด


2.บริษัท เพอร์เฟค รีซอร์สเซส (ประเทศไทย) จํากัด


3.บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด


4.บริษัท คังเซน-เคนโก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด


5.บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด


6.บริษัท นูสกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด


7.บริษัท ยูนิไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด


8.บริษัท เอลเคน (ประเทศไทย) จำกัด


9.บริษัท บีดับเบิลยูแอล (ประเทศไทย) จำกัด


10.บริษัท ลาชูเล่ คอสเมติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด


11.บริษัท วิน วิน เวิลด์ไวด์ จำกัด


12.บริษัท คามิโอเฮ้าส์ จํากัด


13.บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด


14.บริษัท สุพรีเดอร์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด


15.บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด


16.บริษัท ไทย เยอรมัน อินเตอร์เทค โปรดักส์ จำกัด


17.บริษัท สตาร์เวลล์ บิซิเนส (1998) จำกัด


18.บริษัท จอยแอนด์คอยน์ คอร์ปอเรชั่น จํากัด


19.บริษัท สตาร์ซันไชน์ จำกัด


20.บริษัท อารากอนเวิลด์ 54 จำกัด


21.บริษัท ซันไรด์เดอร์ ไทยแลนด์ อิ้งค์


22.บริษัท ออริเฟลม คอสเมติกส์ (ประเทศไทย) จํากัด


23.บริษัท แด๊กซิน (ประเทศไทย) จํากัด


24.บริษัท โกลด์ไลฟ์


25.บริษัท ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)


26.บริษัท เฮอร์บาไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด


27.บริษัท ปูแดง 168 ไทยแลนด์ จำกัด


28.บริษัท ยูนิซิตี้ มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด


29.บริษัท ยูโรพีทูพี ไดเรคท์ (ประเทศไทย) จำกัด




Credit By :http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น