ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กิตติพงษ์ อัฐพร นักสู้แถวหน้าเครือข่าย เวิลด์โปร







28678_129909820357985_6662916_n (Mobile)


กิตติพงษ์ อัฐพร นักสู้แถวหน้าเครือข่าย เวิลด์โปร สิ่งที่ผมมองธุรกิจขายตรงมาโดย ตลอด คือ เป็นงานเครือข่ายที่ไม่มีอะไร มากนัก อยู่ที่ความขยันของแต่ละบุคคล ซึ่งการออกไปพบปะลูกค้าแน่นอนว่า ปฏิเสธไม่ได้ เพราะธุรกิจนี้เราต้องออกไป หาลูกค้า ไปพบลูกค้า แต่หากใครที่อาจจะ ไม่ถนัด ไมชอบที่จะคุยหรือพูดไม่เก่งไมมี่ เวลาบ้าง ลองปรับเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ เชื่อว่า งานขายตรงที่หลายๆ คนมองว่ายาก มันก็ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิดแน่นอน

โลกของความสำเร็จไม่ใช่เกิดขึ้นด้วยโชคชะตาฟ้าลิขิตแต่ อย่างใด แต่ขึ้นอยู่กับตัวเราเองบัญชาให้เกิดขึ้นั่นเองเฉกเช่น เดียวกับนักขายท่านนี้ กิตติพงษ์ อัฐพร แห่ง บริษัท เวิลด์โปร (ประเทศไทย) จำกัด ที่ต้องบอกว่าเส้นทางสู่ความสำเร็จของเขา ผู้นี้ มิได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแต่อย่างใด ซึ่งก็ต้องผ่านร้อน ผ่าน หนาวมาพอสมควรเช่นเดียวกัน ต้องบอกว่า เรื่องราวชีวิตของ กิตติพงษ์ เริ่มต้นความสำเร็จ ในชีวิตเพราะ ธุรกิจขายตรง เฉกเช่นเดียวกับคนเครือข่าย ท่านอื่น ๆ เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ กิตติพงษ์ เอง ยังได้บอกอีกว่า การทำให้ตนเองประสบความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงานในเส้นทางของธุรกิจขายตรง ได้นั้นสิ่งสำคัญคือการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ พร้อม กับติดตามความเคลื่อนไหวของทีมงานใต้สายงาน รวมถึงต้องหมั่น ลงพื้นที่เข้าถึงผู้มุ่งหวังให้มากที่สุด การทำงานของผมจะเป็นการทำความเข้าใจก่อนในธุรกิจ ก่อน ต่อจากนั้นแล้วค่อยเฟ้นหาความเชี่ยวชาญความสามารถของ ทีมงานแต่ละคนว่า ใครถนัดอะไร ต้องทำงานในสไตล์ไหน เพราะ แต่ละคนต้องบอกว่าจะมีความเชี่ยวชาญที่ต่างกันไป เมื่อทราบถึงความเชี่ยวชาญของแต่ละคนแล้ว จากนั้นก็สอนเทคนิคการทำงาน ของแต่ละคนว่าควรจะต้องทำแบบไหน เมื่อทราบแล้ว จึงค่อยลงมือ ปฏิบัติจริง เรียกว่าเป็นการเรียนรู้ตั้งแต่ต้นจนจบโดยไม่ละทิ้งทีม งานแม้แต่ขั้นตอนเดียว เพราะวันนี้หากเราสอนเข้าทำงานเป็น การ ทำงานก็จะเป็นระบบและไม่เกิดปัญหาขึ้นในภายหลังได้เช่นกัน

กิตติพงษ์ บอกอีกว่า ในการทำงานแต่ละครั้ง เราจะได้ สมาชิกที่มาจากต่างระดับต่างการศึกษา แต่เมื่อมาอยู่ร่วมกันก็จะ ถูกหล่อหลอมให้รักกัน และทำงานในทิศทางเดียวกัน...ด้วยเหตุนี้ เอง จึงเป็นที่มาของชื่อทีมของเรานั่นคือ บราเธอร์ & ซิสเตอร์ ที่ สร้างทุกคนให้อยู่ภายใต้อารมณ์และวัฒนธรรมเดียวกัน ด้วยเหตุนี้ เอง ที่ทำให้ที่นี่ จึงไม่ต่างอะไรไปจากโรงเรียนสอนธุรกิจขายตรง และเมื่อจบคอร์สทุกคน ก็จะมีรายได้หลักหมื่น หลักแสน หลักล้าน เสมือนใบปริญญาการันตีคุณภาพแห่งความสำเร็จด้วย...

...ต้องบอกว่าทุกครั้งที่ กิตติพงษ์ ได้ถ่ายทอดเทคนิคการ ทำงานให้กับสมาชิก เขาจะยํ้ากับทีมงานทุก ๆ คน ว่า ขายตรงเป็น ธุรกิจที่ทำได้ง่ายมาก แค่ทำให้คนข้างล่างประสบความสำเร็จเยอะ ที่สุด เมื่อเขาประสบความสำเร็จ เราก็ประสบความสำเร็จตามแค่ นั้นเอง วันนี้ การทำงานของ กิตติพงษ์ จะเป็นการทำงานรูปแบบ ใหม่ที่ไม่ใช่ธุรกิจเครือข่ายเดิม ๆ ซึ่งไม่จำเป็นต้องอาศัยประสบการณ์ ที่สำคัญ เขาผู้นี้จะใช้สื่อเข้ามาช่วยเช่นอินเตอร์เน็ตที่ถือเป็นเครื่อง มือสำคัญ ที่จะช่วยให้น้อง ๆ ทีมงานใต้สายงานของเขาทุกคนได้ ประสบความสำเร็จไปพร้อม ๆ กัน เขาผู้นี้ยังย้ำอีกว่าทีมงาน บราเธอร์ & ซิสเตอร สามารถ ช่วยให้ทุกคนประสบความสำเร็จได้จริง เพราะเรามีทีมงานที่เป็นมืออาชีพไปแนะนำธุรกิจ ไปช่วยทุกคนที่ยังทำงานไม่เป็น ใครถนัดเรื่อง ไหน เราจะให้ทำในสิ่งที่เขาถนัด เพราะความหมายของคำว่า ทีม คือ ต้องทำงานไปในทิศทางเดียวกันนั่นเอง ไม่ใช่ว่าคนใดคนหนึ่งจะ เด่นกว่านั่นเอง!!

เหตุผลที่ตนเองต้องดูแลทีมงานทุกคนเป็นพิเศษ เพราะว่าทีม งานส่วนใหญ่ถือว่ายังเด็กอยู่อารมณ์ในการทำงานถือว่ายังไม่นิ่งพอ บางคนอกหัก ทะเลาะกับแฟน เราก็ต้องเข้าใจ เอาใจเขามาใส่ใจเรา ซึ่งเราจะสอนให้กับทีมงานทุกคนว่าการทำงานในธุรกิจเครือข่ายถือว่า ง่ายนิดเดียว ง่ายตรงที่ว่า ธุรกิจเครือข่ายมันไม่ใช่งานประจำ มันไม่มี กฎระเบียบข้อบังคับ แต่ถ้าได้ใจใครมาอะไรก็ได้หมด คือ ใช้เงินซื้อใจ ไม่ได้ หากเรารักเขา เขาก็รักเรา เราห่วงเขา เขาก็ห่วงเรา

นอกจากนี้กิตติพงษค่อนข้างที่จะย้ำกับทีมงานอยู่เสมอว่า การทำงานขายตรงอย่างน้อยเชื่อว่าเบื้องต้นทุกคนสามารถที่จะดูแล ตัวเองได้ แบ่งเบาภาระคุณพ่อ คุณแม่ได้ ซึ่งหากใครที่ขยันบาง เดือนอาจจะมีรายได้อยู่ที่ 4-5 พันบาท/เดือน หรือมีรายได้หลักหมื่น หลักแสนต่อเดือน ซึ่งความสำเร็จในเรื่องของรายได้ก็ต้องก้าวไปทีละ ขั้นตามความสามารถและความขยันของแต่คน ซึ่งทีมของเราจะไม่ มาโมติเวทกันว่า ต้องทำรายได้เป็นแสน เป็นล้าน นั่นมันเรื่องของ อนาคตค่อยว่ากัน

สำหรับสิ่งที่เข้าผู้นั้นตัดสินใจเข้ามาร่วมงานกับ บริษัท เวิลด์ โปร (ประเทศไทย) จำกัด ได้นั่นเพราะว่า ในเรื่องของสินค้าที่เป็น ตัวเปิดใจในการเดินเข้าร่วมธุรกิจนี่นั่นเอง รวมถึงระบบการทำงาน ของที่นี่ ท่านประธานบริษัทฯ ที่มีวิสัยทัศน์!! วันนี้จุดเด่นของการทำธุรกิจขายตรงให้ประสบความสำเร็จ นั้น อยู่ที่การออกแบบงานให้เหมาะสมกับกลุ่มคนที่ร่วมงานเนื่องจากวันนี้ สถานการณ์ขายตรงค่อนข้างเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว เราจะไปจับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา แล้วให้ไปลิสต์รายชื่อมาหรือ ไปขอสปอนเซอร์มา คงทำไม่ได้ จึงจำเป็นที่จะต้องคิดค้นสูตรสำเร็จ แนวใหม่ เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์โลกที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปตลอด เวลานั่นเอง!...ด้วยเหตุนี้เอง ที่ทำให้การทำงานภายใต้ทีม บรา เธอร์ & ซิสเตอร์ จึงได้มีการออกแบบความสำเร็จ หรือระบบให้ ทุกคนประสบความสำเร็จได้จริง เพียงแค่คุณพาตัวเองเข้ามาสู่ ระบบ พร้อมกับปฏิบัติตาม แล้วระบบจะนำพาทุกท่านให้ประสบ ความสำเร็จเอง!

ทั้งนี้เขายังอยากยกตัวอย่างให้ฟังง่าย ๆ แล้วลองคิดและ จินตนาการตามนะครับว่า ถ้าเราทำเครือข่ายขายตรงในอดีต เรา ต้องทำอะไรบ้างและแน่นอนครับ 1. ต้องมีรายชื่อ 2. ต้องมีกลุ่ม ผู้มุ่งหวัง 3. ต้องโทรนัด และ 4. ต้องออกไปคุย ไปอธิบาย ไปสาธิต ก็อย่างที่ได้บอกตั้งแต่ตอนต้นแล้ว ซึ่งถ้าทำอย่างนี้ขายตรงจะมีซูเปอร์แมนสักกี่คนที่สำเร็จ มันยากมากนั่นคือสิ่งที่ทำให้คนที่อยู่ในธุรกิจเครือข่ายขายตรงไม่ ค่อยประสบความสำเร็จกันสักเท่าไหร่

ท้ายสุดนี้ ทางด้าน กิตติพงษ์ ยังได้ฝากแง่คิดในการทำ ธุรกิจขายตรงอีกว่า สิ่งที่ผมมองธุรกิจขายตรงมาโดยตลอด คือ เป็นงานเครือข่ายที่ไม่มีอะไรมากนัก อยู่ที่ความขยันของแต่ละ บุคคล ซึ่งการออกไปพบปะลูกค้าแน่นอนว่า ปฏิเสธไม่ได้ เพราะ ธุรกิจนี้เราต้องออกไปหาลูกค้า ไปพบลูกค้า แต่หากใครที่อาจจะไม่ ถนัด ไม่ชอบที่จะคุยหรือพูดไม่เก่ง ไม่มีเวลาบ้าง ลองปรับเปลี่ยน วิธีคิดใหม่เชื่อว่า งานขายตรงที่หลาย ๆ คนมองว่ายาก มันก็ไม่ใช่ เรื่องยากอย่างที่คิดแน่นอน





ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.ตลาดวิเคราะห์ ฉบับที่ 344 ประจำวันที่ 16-31 พฤษภาคม 2556

8 ความคิดเห็น:

  1. สุดยอดผู้นำทีม ของ Brather&Sister ที่มีความสามารถ สร้างทีม สร้างระบบ สร้างคนสำเร็จ ที่เป็นเพียงกลุ่มนักศึกษา คนทำที่คิดที่จะสร้างชีวิต เพียงแค่ อายุยังน้อย มีเพียงที่นี่ที่เดียว ที่ให้ความรัก ความอบอุ่น กับทีมงานที่สำคัญที่สุดคือ ภาพความสำเร็จมันฟ้อง ที่สามารถสร้างทีมงานให้ประสบความสำเร็จ ในช่วงปี 2555 ได้เป็นเจ้าของรถป้ายแดง ถึง 10 คัน ในปีเด่ว

    ตอบลบ
  2. สุดยอดมนุษย์เงินล้าน สำเร็จ สมบูรณ์ สง่างาม ตัวเป็นๆ จับต้องได้

    ตอบลบ
  3. brother&sister team สุดยอดทีมงานธุรกิจที่แข็งแรงที่สุดในประเทศไทย

    ตอบลบ
  4. สุดยอดผู้นำของเมืองไทย คนนี้ต้องบอกเลยครับว่าไม่ธรรมดาจริงๆ ได้ข่าววงในมาคราวๆว่า...ท่านมีโครงการใหญ่ ที่จะผลิกโฉม "ประวัติศาสตร์เครื่อข่ายไทย"

    ตอบลบ