ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ข่าวออกาโน่ โกลด์ (Organo Gold ) : ชนิดา-ณัฎฐ์ธรินทร์ ปักธงลุย OG ฝันสร้างเศรษฐีใหม่ขายตรงในไทย







SONY DSC


แม่ทัพใหญ่ ชนิดา-ณัฎฐ์ธรินทร์ บูรณะบุตร ประกาศปักธงรบ ยึดค่าย ออกาโน่ โกลด์ ขายตรงสัญชาติแคนาดาเป็นฐานที่มั่น สร้างตำนานธุรกิจ MLM เมืองไทย มั่นใจจุดเด่นพร้อมทุกด้าน ทั้งสินค้าดี แผนการตลาดโดนใจ ภายใต้สโลแกน Its Easy Its Simple Its Coffee เผยแม้จะเปิดมาเพียงแค่ 5 ปี แต่สร้างเศรษฐีติดทำเนียบนักขายแถวหน้าของโลกกว่า 40 รหัส ด้านเจ้าตัวลั่นเป้าหมายใหญ่เตรียมบุกขยายตลาดทั่วอาเซียน หวังดันคนไทยมีชื่อติดทำเนียบมนุษย์เงินล้าน


เงียบหายไปจากวงการขายตรงเมืองไทยได้พักใหญ่ล่าสุด 2 แม่ทัพใหญ่ของขายตรงเมืองไทย ชนิดา-ณัฎฐ์ธรินทร์ บูรณะบุตร ได้เปิดตัวเข้าร่วมธุรกิจกับบริษัทขายตรงสัญชาติแคนาดา ออกาโน่ โกลด์ หรือ OG อย่างเป็นทางการ หลังจากได้รับการแนะนำจากผู้นำหมายเลขหนึ่งของ ออกาโน่ โกลด์ อย่าง ฮอร์ตัน บัคส์ (Holton Buggs) ซึ่งปัจจุบันเขา เป็นนักธุรกิจอิสระที่มีรายได้ติดอันดับต้นๆ ของโลกหลังจากก่อนหน้านี้ 2 ผู้นำดังกล่าว มีกระแสข่าวว่าไปปรากฏตัวที่โน่นที่นั่นบ้าง จนในที่สุดทั้งสองได้ตัดสินใจที่จะร่วมธุรกิจกับบริษัทดังกล่าวอย่างเป็นทางการ


โดย ชนิดา-ณัฎฐ์ธรินทร์ บูรณะบุตร นักธุรกิจอิสระ บริษัท ออกาโน่ โกลด์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงสาเหตุที่ตัดสินใจเลือกเข้าร่วมธุรกิจกับ ออกาโน่ โกลด์ ว่า ก่อนหน้านี้เคยได้ยินชื่อออกาโน่ มาประมาณ 8 เดือนที่แล้ว จากคนมาเลเซียซึ่งตอนนี้เขาบอกว่าออกาโน่ กำลังจะเข้ามาเมืองไทย ต้องการอยากให้เรา (ชนิดา) เป็นผู้นำใหญ่ในไทย ซึ่งตอนนั้นเขาบอกเพียงว่าเป็นบริษัทขายกาแฟ ก็เลยปฏิเสธทันที เพราะนึกภาพไม่ออกว่ากาแฟจะทำตลาดได้อย่างไร แต่หลังจากนั้นได้มีโอกาสเดินทางไปอเมริกา และได้พบกับผู้นำสูงสุดของออกาโน่ฯ ชื่อ คุณฮอร์ตัน บัคส์ (Holton Buggs) ซึ่งปัจจุบันเขาเป็นบุคคลที่มีรายได้สูงสุดติดอันดับของโลก และเป็นผู้นำอันดับ 1 ที่มีรายได้เกิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หลังจากได้พูดคุยและฟังวิสัยทัศน์ เขาสามารถตอบทุกคำถามที่มีอยู่ในใจขอแงเรา


เขา (ฮอร์ตัน บัคส์) ได้เคลียร์ทุกคำเถามว่าทำไมต้องเป็นกาแฟ โดยเขาบอกว่ากาแฟเป็นเครื่องดื่มที่มีมูลค่าใหญ่มากเป็นอันดับ 2 รองจากน้ำเปล่า โดยมีคนที่ดื่มกาแฟเฉลี่ย 2.25 บิลเลี่ยน (พันล้าน) ถ้วยต่อวัน และที่สำคัญกาแฟเป็นสิ่งที่ทุกคนทานเป็นกิจวัตรประจำวัน โดยไม่ต้องไปบังคับ ซึ่งแตกต่างจากธุรกิจอื่นที่เราเคยทำมาที่จะต้องไปอธิบายเพิ่มรายละอียด เช่น อาหารเสริม ที่จะต้องไปบอกว่าทำไมถึงต้องทาน อีกอย่างจุดเด่นกาแฟออกาโน่ฯ คือ มีส่วนผสมของเห็ดหลินจือทุกกล่อง ซึ่งเห็ดหลินจือมีประวัติมายาวนาน 5,000 ปี สามารถช่วยลดน้ำตาลในเลือด หรือช่วยคนที่เป็นภูมิแพ้ได้ ดังนั้น เราแทบจะไม่ต้องอธิบายอะไรเพิ่มเลย ชนิดา กล่าว และอธิบายเพิ่มอีกว่า


การที่ได้คลุกคลีอยู่ในธุรกิจเครือข่ายมานานกว่า 20 ปี ทำให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจนี้ ซึ่งทุกๆ 4-5 ปี จะมีกระแสใหม่มาเรื่อยๆ แต่ตลาดกาแฟ ไม่ว่าจะเป็นอดีตหรือปัจจุบันคนก็ยังดื่มกัน ซึ่งความแตกต่างระหว่างกาแฟทั่วไปกับของเราถือว่าชัดเจนมาก เพราะเราได้ทำเป็นวัฒนธรรม เป็นองค์กรกาแฟ ผสานกับแผนการตลาดที่บริษัทสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับวัฒนธรรมองค์กรกาแฟ ดังนั้น จะเห็นได้ว่าแม้ออกาโน่ฯ จะเปิดมาได้เพียงแค่ 5 ปี แต่สามารถเติบโตติดอันดับต้นๆ ของโลก และยังสร้างนักขายที่มีรายได้สูงสุดติดอันดับต้นๆของโลกได้


สำหรับอัตราการเติบโตของ ออกาโน่ โกลด์ ตลอด 5 ปีที่ผ่านมานั้น บริษัทได้เริ่มเปิดดำเนินธุรกิจเมื่อปี 2008 ที่ผ่านมา ซึ่งในปีแรกมียอดขายประมาณ 250,000 เหรียญสหรัฐ ต่อมาในปี 2009 ยอดขายเพิ่มเป็น 57 ล้านเหรียญสหรัฐ และในปี 2011 สามารถสร้างยอดขายได้สูงถึง 150 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมกับสร้างผู้นำที่มีรายได้เดือนละ 1 เสนเหรียญสหรัฐจำนวน 7 รหัส และเมื่อปี 2012 ได้สร้างผู้นำที่มีรายได้ดังกล่าวจาก 7 รหัส เพิ่มเป็น 40 รหัส ด้วย ยอดขาย 300 ล้านเหรียญสหรัฐ


ชนิดา กล่าวอีกว่า ธุรกิจ ออกาโน่ โกลด์ ในไทยตอนนี้หลายคนอาจจะยังมองไม่เห็นภาพ เนื่องจากเป็นช่วงที่คลุกฝุ่นอยู่ แต่หลังจากที่ฝุ่นเริ่มจางลงผู้นำที่เกาะติดระบบจะเป็นผู้ครองตลาด อย่างไรก็ตามหลังจากตน


(ชนิดา) ประกาศว่าได้เข้ามาร่วมธุรกิจกับออกาโน่ โกลด์ อย่างเป็นทางการ ทำให้ตอนนี้มีผู้นำระดับสูงจากหลายบริษัทตัดสินใจขอเข้ามาร่วมธุรกิจด้วยเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่อจากนี้ไป ได้วางแผนที่จะสร้างผู้นำคนไทยให้ทำธุรกิจแบบเป็นระบบ เพื่อเตรียมขยายตลาดออกไปยังตลาดอาเซียนเนื่องจากมีผู้นำในย่านนี้อยู่ แล้ว ซึ่งบางประเทศ ออกาโน่ฯ ยังไม่ได้เปิดตัวเลย แต่มีผู้นำต้องการอยากจะให้เราเข้าไปขยายตลาด


เราได้คุยกับโฮลตัน บั้กส์เกี่ยวกับจะทำอย่างไรให้คนที่ตามเข้ามาประสบความสำเร็จซึ่งตอนนี้มีเรามองเห็นภาพระบบการทำงานที่คุณฮอร์ตัน คิดขึ้นมา โดยได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะช่วยให้คนสามารถมีรายได้ 7 ล้านบาท ภายใน 18 เดือน หากทำตามระบบนี้ เพราะได้พิสูจน์ความสำเร็จ ให้เห็นมาแล้วในอเมริกา ซึ่งเป้าหมายของเรา คืออยากพาคนไทยก้าวไปในระดับอินเตอร์ ดังนั้นหากใครที่ต้องการความท้าท้ายตัวเองอยากให้มาจับมือกันในการก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำที่มีรายได้หลักล้านของไทย




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย นสพ.The Power Network ฉบับที่ 222 ประจำวันที่ 1-15 พฤษภาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น