ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

MLM เร่งติวเข้มแม่ทีม แห่เปิดหลักสูตรปั้นนักขายเป็นมือโปร







network-marketing-00212 (Mobile)


กลุ่มบริษัทขายตรง แห่เปิดหลักสูตรอบรมถี่ยิบ หวังเสริมเขี้ยวเล็บให้แม่ทีมขยายเครือข่าย "นีโอ ไลฟ์" ใช้หลักสูตรใหม่ "เคล็ด (ไม่) ลับคนอยากรวย" ออกสัญจร ปั้นนักขายรุ่นใหม่ทั่วประเทศ พร้อม เพิ่มการอบรมปฐมนิเทศและจิตวิทยา จาก 7 รุ่นเป็น 12 รุ่นต่อปี ด้าน "ไอยรา" เปิดบ้านอะคาเดมี่ 5 พร้อมเสริมหลักสูตรฝึกทักษะการเป็นผู้นำ ขณะที่ "ยูแคนดู" เปิดหลักสูตรปั้นนักขาย ตั้งแต่มือใหม่ยันมือโปร ส่วน "ดีไลฟ์" เดินหน้าปั้นวัฒนธรรม รักองค์กร หวังเป็นเกราะป้องกันสกัดค่ายอื่นดูดสมาชิก


ดร.นพรุจ เวชกุล ประธานกรรมการ บริหาร บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผย "สยามธุรกิจ" ว่า ปัจจุบันการพัฒนาสมาชิกและทีมงานเป็นเรื่องสำคัญมากในธุรกิจขายตรง ทางบริษัทจึงได้ เปิดหลักสูตรการอบรมรูปแบบใหม่ขึ้น ภายใต้ ชื่อ "หลักสูตรเคล็ด (ไม่) ลับ คนอยากรวย" และได้เริ่มออกสัญจรและเปิดสอนไปแล้วในหลายภูมิภาค ปรากฏว่ามีการตอบรับที่ดี และสามารถพัฒนานักขายรุ่นใหม่ๆ ของนีโอ ไลฟ์ ออกไปทำตลาดทั่วประเทศ นอกจาก นี้ บริษัทยังได้นำหลักสูตรปฐมนิเทศเดิมมา รวมกับหลักสูตรจิตวิทยา เรียกว่า "หลักสูตรปฐมนิเทศเชิงจิตวิทยา" พร้อมเพิ่มจำนวนรุ่นในการอบรมจาก 7-8 รุ่นต่อปีเป็น 12 รุ่น ต่อปี


ด้านนายกัมปนาท บุญราศรี ประธาน บริษัท ไอยรา แพลนเน็ต จำกัด เปิดเผยว่า "ตอนนี้บริษัทได้สร้างอะคาเดมี่ หรือเรียกว่าสถาบันพัฒนา นักธุรกิจไอยรา โดยแบ่งเป็นการเรียนเป็น 5 หลักสูตร อาทิ นักธุรกิจไอยรา ABC, YRTMS หน้าที่หลักของผู้นำทีม, วิถีผู้นำ A Leader, ไอยรา เอ็กเซ็กคิวทีฟ (ผู้บริหาร ไอยรา) และ VR ไอยรา (ความสำเร็จร่วมกัน) และยังมีหลักสูตรเสริมเข้ามาอีก คือ การอบรมวิทยากร, แคมป์ฝึกทักษะการเป็น ผู้นำ และปลุกยักษ์ โดยหลักสูตรทั้งหมดนี้ จะทำให้สมาชิกดำเนินธุรกิจได้อย่างมีคุณภาพ"


"ตอนนี้เรามีแผนกิจการทางการตลาดออกไปทำโรดโชว์ทั่วประเทศ โดยเราออกไปทำการตลาดตลอดทั้งเดือน เพราะตอนนี้บริษัทอยู่ในช่วงการสร้างรากฐานให้มั่นคง เพราะอย่างที่บอกไปว่าเปิดมาได้เพียงปีเศษๆ ทำให้พื้นที่บางส่วนของประเทศที่มีเครือข่ายน้อยมาก อย่างที่ ภาคอีสาน และภาคตะวันออก"


สำหรับภาพรวมธุรกิจในปี 2555 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 100 ล้านบาท ทำให้มีแผนเดินหน้าธุรกิจเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นระบบการทำงาน ฝึกอบรม และการขยายตลาด ซึ่งบริษัทมีความพร้อม และลงตัวมากในขณะนี้ ทั้งที่เป็นแค่ปีแรก เท่านั้น โดยอีก 5 ปีข้างหน้า บริษัทมุ่งมั่นที่จะสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและกลายเป็นบริษัทที่มีความมั่นคงที่สุดในทุกๆ ด้าน


สำหรับเป้าหมายในปี 2556 นี้ ประธาน ใหญ่ "ไอยรา" ได้กล่าวต่อว่า "ผมมั่นใจว่า ยอดขายจะขึ้นไปแตะที่ 300 ล้านบาท และจบสิ้นปีนี้ต้องมีสมาชิกอย่างน้อยเกิน 50,000 รหัส ส่วนศูนย์เซ็นเตอร์นั้น นอกจากที่กรุงเทพฯ แล้ว ยังมีอีกกว่า 50 ศูนย์ครอบคลุม ทั่วประเทศ พร้อมทั้งมีบริการแบบเคาน์เตอร์ เซอร์วิสกว่า 7 พันสาขา ที่ไปควบคู่กับเซเว่น อีเลฟเว่น สมาชิกสามารถชำระเงินผ่านบริการดังกล่าวได้ รวมทั้งตู้เอทีเอ็มของทุกธนาคาร"


นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมของ "ไอยรา" จะเป็นในกลุ่มอาหารเสริม ซึ่งแบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม อาทิ สุขภาพความ งาม กระชับสัดส่วน การเกษตร และเครื่องดื่ม โดยผลิตภัณฑ์ของเราจะมีสารเซซามิน ที่ได้ การจดลิขสิทธ์จากสถาบันวิจัยสเต็มเซลล์ของอเมริกาแห่งเดียวเท่านั้น คือ สารเซนซามินจะอยู่ในงาดำ ทำให้บริษัทของเรากลายเป็นผู้นำในด้านการตลาดเกี่ยวกับ เซนซามิน ในเวลานี้


"ในส่วนของตลาดเออีซี ตอนนี้บริษัทได้เล็งจะขยายเข้าไปที่ประเทศใกล้ๆ อย่าง ลาว ก่อน เพราะเป็นเพื่อนบ้านเรา มีภาษาใกล้เคียงกัน โดยการผ่านตัวแทนพาร์ตเนอร์ที่ลาว และกำลังอยู่ในช่วงการขอ ใบอนุญาต อย. อยู่ในเวลานี้ จากที่ศึกษา ข้อมูล ผมว่า แนวทางการตลาดที่ลาวดีมาก เมื่อขยายตลาดที่ลาวเสร็จ ผมก็จะขยายต่อไปยัง พม่า, มาเลเซีย และเวียดนาม ต่อไป และเราได้วางเป้าหมายไปถึงปี 2558 คือเราใช้แนวคิด "Year of Sustainable" คือ ความยั่งยืนที่มีการเติบโตอย่างเป็นสเต็ป เป็นขั้นตอนยั่งยืนหมายถึง ไม่มีการสั่นคลอน แม้สภาพเศรษฐกิจเปลี่ยนไป ไม่มีการสั่นคลอนแม้มีค่ายใหม่เกิดขึ้น ไม่มีการสั่นคลอน แม้อาเซียนเปิด"


ด้านนายพิษณุ สกุลโรมวิลาส ประธานกรรมการบริษัท ยูแคนดู จำกัด กล่าวว่า "การนำระบบโปรแกรมการศึกษา และการให้บริการตามสถานที่ต่างๆ เข้ามาอยู่ในระบบ ขายตรงของยูเเคนดูนอกจากสมาชิกจะได้ประโยชน์โดยตรงแล้ว กลุ่มลูกค้าที่ไม่ต้องการจะทำธุรกิจ แต่อยากได้รับส่วนลดก็จะได้รับประโยชน์เช่นกัน เช่น เขาต้องการจะไปดูหนังอยู่แล้ว เเต่หากเป็น สมาชิกของเราก็ได้รับส่วนลดพิเศษและยังได้คะแนนอีกด้วย ซึ่งบริษัทจะนำคะเเนนดังกล่าวกลับมา คิดเป็นค่าคอมมิสชั่นกลับคืนมาให้อีกด้วย"


นอกจากนี้ การที่บริษัทได้จัดตั้งสถาบันยูเเคนดู อะคาเดมี่ซึ่งเป็นสถาบันที่เปิดโอกาสในการให้ความรู้ทั้งกับสมาชิกของยูเเคนดูและบุคคลทั่วไป ซึ่งปัจจุบันค่อนข้างได้รับการตอบรับค่อนข้างดีจากสมาชิกและะบุคคลทั่วไปโดยในเเต่ละสัปดาห์มีจำนวนผู้เข้ามาเรียนรู้ตามหลักสูตร ต่างๆ ที่บริษัทจัดไว้เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในอนาคตบริษัทมีเเผนจะจัดงานในลักษณะ ผสมระหว่างธุรกิจกับเอ็นเตอร์เทนเมนต์เข้าไว้ด้วยกัน โดยจะเป็นการทำธุรกิจแบบไม่เน้นธุรกิจเเต่เพียงอย่างเดียว "ยูเเคนดูนอกจากจะมีระบบฝึกอบรมที่โดดเด่นที่ช่วย สนับสนุนธุรกิจขายตรงแล้ว ยังมีบริษัทในเครือที่มีประสบการณ์ในการทำสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทรับจัดงานอีเวนต์ที่เป็นมืออาชีพมีระบบคอลเซ็นเตอร์ที่มาช่วยในการทำธุรกิจ"


ในส่วนของนายเทวัญ ดีใจงาม ประธานกรรมการ บริษัท ดีไลฟ์ อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า "ดีไลฟ์" มีจำนวนสมาชิกทั่วประเทศกว่า 2 แสนรหัส ซึ่งถือว่าไม่น้อยกว่าบริษัทอื่นๆ ที่ทำธุรกิจขายตรงเหมือนกัน แต่ได้ตั้งเป้า ไว้ว่า สิ้นปี 2556 จะต้องเพิ่มขึ้นไปอีกอย่าง น้อยก็ต้องเกือบ 3 แสนรหัส ส่วนสำนักงาน ใหญ่ยังใช้ ซ.นวมินทร์ 129 เป็นออฟฟิศกระจายสินค้า และฝึกอบรมหลักสูตรของบริษัท โดยในต่างจังหวัดมีศูนย์กระจายสินค้า อีก 2 แห่งอยู่ที่ จ.อุดรธานี และ จ.นครราชสีมา และสมาชิกส่วนใหญ่จะจัดตั้งเป็นร้านกระจายสินค้าเล็กๆ ขึ้นมาเองตามจังหวัดต่างๆ ในอนาคตหากมีสมาชิกในจังหวัดที่น่าสนใจแน่นพอ ก็จะเปิดเป็นศูนย์เซ็นเตอร์แห่งที่ 4 ต่อไป


"ตอนนี้บริษัทได้พยายามสร้างเลือดใหม่ให้มีความจงรักภักดีต่อองค์กร เน้นคนใหม่ที่ไม่เคยเข้าสู่ธุรกิจขายตรงมาก่อนนำเข้ามาฝึกอบรม และเสริมสร้างความรู้ รวมถึงวัฒนธรรมขององค์กรในการทำธุรกิจ อย่างมีความมั่นคงก้าวหน้าและยั่งยืน เพราะปัญหาที่เจอส่วนใหญ่มักจะมีแม่ทีมที่สมัครกับหลายบริษัทแล้วชอบมาดึงลูกทีมของบริษัทไปเป็นจำนวนมาก สร้างความเสียหายให้บริษัท จนเสียรายได้ไปเป็นจำนวนมาก"




Credit By :http://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น