ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thaimlmnews.com
เชื่อมต่อทุกข่าวสาร ยิงทุกประเด็นร้อน แหล่วรวมธุรกิจเครือข่าย

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

"เนเจอร์ เน็ทเวิร์ค" ออกตัวพลาดรื้อระบบบริหารหลังสมาชิกไม่กระเตื้อง







5884589_5


"เนเจอร์ เน็ทเวิร์ค" ค่ายขายตรง น้องใหม่ ยอมรับการบริหาร 9 เดือนที่ผ่านมา ผิดพลาดเป้าหมายสมาชิกหมื่น รหัส ทำได้แค่ 400 รหัส จัดการรื้อแผน งานบริษัทใหม่ เน้นเรื่องการสร้างผู้นำกับสินค้าเป็นหลัก พร้อมเดินสายโรดโชว์ 4 ภาค สร้างแบรนด์"


อ.ธนพล พรหมมานพ ประธานกรรมการ บริษัท เนเจอร์ เน็ทเวิร์ค จำกัด ได้เปิดเผย ว่า บริษัท ได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่หลายด้าน ทั้งรูปแบบการบริหาร ผลิตภัณฑ์สินค้า รวมถึงกลยุทธ์ด้านการตลาด ซึ่งได้เปิดดำเนินธุรกิจตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค.2555 จนมา ถึงเวลานี้ก็ได้ 9 เดือนเศษๆ โดยเป้าหมาย ที่ตั้งเอาไว้ ในไตรมาสแรกถือว่าการดำเนิน ธุรกิจค่อนข้างพลาดเป้าไปเยอะมาก


"ตอนนี้บริษัทได้มีการปรับแผนใหม่ เพราะการดำเนินการที่ผ่านมาหลายเดือน บริหารผิดพลาดไปเยอะ จากที่ตั้งเป้าเอาไว้ โดยจะมีการแก้ไขไปที่จุดสำคัญก่อน คือการสร้างรากฐานองค์กรให้แน่น เนื่องจาก ผ่านมา 9 เดือน บริษัทมีสมาชิกเพียง 400 กว่ารหัสเท่านั้น จากที่ตั้งเป้าเอาไว้อย่างน้อย 10,000 รหัสขึ้นไป ทำให้สิ่งที่ผิดพลาด ที่ผ่านมา ถือเป็นบทเรียนสำคัญที่จะนำมา พัฒนาบริษัทให้มีความมั่นคงและยั่งยืนต่อไป"


อย่างไรก็ตาม ในปี 2556 นั้น ได้มีการเตรียมแผนด้านการตลาดคือ เน้นช่วยเหลือชาวเกษตรกร เนื่องจากบริษัท มีสินค้าที่ช่วยบำรุงปุ๋ย ทำให้ชาวเกษตรกร ลดต้นทุนที่ต้องใช้สารเคมีแพงๆ โดยบริษัทใช้สาร "ลีโอนาไดต์" มีคุณสมบัติช่วยปรับปรุงโครงสร้างของดิน ช่วยให้ดิน อุ้มน้ำและเพิ่มการซึมผ่านในการแลกเปลี่ยน น้ำและก๊าซ อีกทั้งป้องกันไม่ให้ดินมีโครง สร้างยึดเหนี่ยวกันเพื่อให้รากรับอากาศได้ดีลดปัญหาดินแข็ง ดินเสื่อมสภาพ ดินเป็นกรดจากการใช้ปุ๋ยเคมีต่อเนื่องเป็นเวลานาน โดยผลิตภัณฑ์การเกษตรมีการเติบโตถึง 60%


ในส่วนที่สองคือ การพัฒนา "ผู้นำ" หรือ "แม่ทีม" ตอนนี้ได้พยายามให้ผู้นำเข้ามาเรียนรู้หลักสูตรสำคัญ พร้อมศึกษา ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าบริษัท รวมถึงการเป็น ผู้นำที่ดี การช่วยเหลือลูกทีมอย่างถูกต้อง เพราะหากบริษัทมีแม่ทีมเก่งๆ ก็จะช่วยให้ บริษัทเจริญเติบโตได้รวดเร็วและมั่นคง


ทั้งนี้ อ.ธนพล พรหมมานพ ประธานใหญ่ "เนเจอร์ เน็ทเวิร์ค" ได้กล่าวต่อว่า บริษัทยังได้ให้บริการด้าน "เคาน์เตอร์เซอร์วิส" เพื่อไว้รับชำระค่าสินค้าและบริการ ตลอดจนการจำหน่ายบัตรผ่านเข้าชมการแสดงต่างๆ แต่หลักๆ จะเน้นไปที่การบริการเติมเงินบนโทรศัพท์ มือถือ เนื่องจากสมาชิกของบริษัทสามารถ ทำธุรกิจแบบออนไลน์ได้ทุกสถานที่ ซึ่งจะง่ายและสะดวกรวดเร็วมาก


"ผมได้ปรับให้สมาชิกต้องเข้ามาช่วยกันมากขึ้น โดยจะมีกลยุทธ์เชิงรุก-เชิงรับ โดยเชิงรุกนั้น จะมีการออกไปโรดโชว์ทั้ง 4 ภาค เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ บริษัทให้คนรู้จากขึ้น ส่วนเชิงรับจะมีการจัดอบรมเรียนรู้หลักสูตร เน้นช่วยเหลือสมาชิกที่ตั้งใจทำธุรกิจจริงๆ และตอนนี้ ได้เตรียมที่จะเปิดศูนย์กระจายสินค้าที่ภาคใต้เป็นแห่งที่ 2 ต่อจากสำนักงานใหญ่ แห่งแรกที่กรุงเทพฯ ย่านแจ้งวัฒนะ คาดว่าเป้าหมายในปี 2556 นี้ อย่างน้อยธุรกิจ จะต้องโตขึ้น 60% ส่วนสมาชิกต้องให้ได้ 10,000 รหัส แต่ยอดขายคงไม่สามารถบอกเป็นตัวเลขได้"


นอกจากนี้ ในส่วนของการรวมตัวประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน "เออีซี" ในปี 2558 ประธาน "เนเจอร์ เน็ทเวิร์ค" กล่าวเพิ่มเติมว่า "คงต้องวากรากฐานในประเทศไทยให้แน่นเสียก่อน เพราะเวลานี้บอกตรงๆ ว่ายังไม่ได้คิดไปไกลขนาดนั้น แต่ก็รู้อยู่ว่าอีก 2 ปี จะเข้าเออีซี จึงได้พยายามเน้นให้บริษัททำผลงานให้ดีที่สุดในปีนี้ก่อน จากนั้นค่อยไปว่ากันต่อว่า จะเอายังไงในปีต่อไป แต่หากเออีซีมาถึงจริงๆ ก็คงจะไปขยายไปเพื่อนบ้านเราอย่าง ลาว, พม่า และกัมพูชา"




Credit Byhttp://www.siamturakij.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น